ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ฮือฮา.! 'หลวงพ่อ' ขอละสังขารวันนี้  (อ่าน 765 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28361
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
ฮือฮา.! 'หลวงพ่อ' ขอละสังขารวันนี้
« เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 12:01:06 pm »
0


ฮือฮา.! 'หลวงพ่อ' ขอละสังขารวันนี้

นอนโลง วัดเวฬุวัน ที่จ.ชัยภูมิ ห้ามเปิดดู ให้ชันสูตร ใน‘วันที่ 11’

สมภารชื่อดังประกาศละสังขารล่วงหน้าในวันที่ 9 เดือน 9 ตรงกับวันคล้ายวันเกิด อ้างเป็นการจากไปสู่ปรภพ หลังการใช้ชีวิตอย่างสมบูรณ์แล้ว แต่ช่วงวันที่ 9-10 ก.ย. ห้ามเปิดโลงศพดูอย่างเด็ดขาด อนุญาตให้ชันสูตรศพได้ในวันที่ 11 ก.ย. ยันไม่ใช่เป็นการฆ่าตัวตายแต่เป็นการละสังขารด้วยเจริญภาวนาในโลงศพ

สมภารประกาศละสังขารล่วงหน้ารายนี้เปิด เผยเมื่อสายวันที่ 8 ก.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดเวฬุวัน หมู่ 4 บ้านท่าเริงรมย์ ต.ทุ่งพระ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ หลังทราบว่าเจ้าอาวาสประกาศละสังขารล่วงหน้า พบเป็นวัดขนาดใหญ่มีพื้นที่ 18 ไร่ พบชาวบ้านนับพันคนส่วนใหญ่แต่งกายนุ่งขาวห่มขาว นั่งสงบนิ่งในกุฏิสงฆ์เจ้าอาวาสและบนศาลาการเปรียญขนาดใหญ่ 3 หลัง โดยมีพระครูเวฬุวันจันทะรังสี หรือ หลวงพ่อพิมพ์ อายุ 65 ปี เจ้าอาวาส ทำพิธีสวดมนต์ให้พรแก่ชาวบ้านที่มีปัญหาชีวิตมาให้ช่วยขจัดปัดเป่า

 :96: :96: :96: :96:

หลังจากเสร็จพิธีสวดเมตตาให้ชาวบ้านแล้ว หลวงพ่อพิมพ์ได้เปิดเผยถึงการประกาศละสังขารว่า ที่ผ่านมาได้ใช้ชีวิตในชาติหนึ่งอย่างสมบูรณ์แล้ว เมื่อเกิดมาตัวเปล่าต้องไปด้วยตัวเปล่าเช่นกัน ชีวิตไม่มีอะไรเป็นแก่นสาร ตนจึงประกาศให้ญาติโยมทราบว่าจะขอละสังขารไปสู่ปรภพ ในวันที่ 9 เดือน 9 เวลา 21.00 น. หมายถึงวันที่ 9 ก.ย.57 ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของตน โดยเลือกละสังขารที่ใต้ต้นใหญ่ข้างกุฏิภายในวัด ด้วยวิธีเข้าไปนอนภาวนาในโลงที่เตรียมไว้

ด้านนายธนกร นวลมะรัง อายุ 56 ปี ส.อบต.ทุ่งพระและกรรมการวัดเวฬุวันเปิดเผยว่า หลวงพ่อพิมพ์เป็นผู้ก่อตั้งวัดแห่งนี้เมื่อ 7 ปีที่แล้ว เป็นพระนักพัฒนาสายวิปัสสนากรรมฐาน ปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัด อุปสมบทมานาน 20 กว่าพรรษา ก่อนจะสร้างวัดแห่งนี้ได้เดินธุดงค์ผ่านมาแล้วปักกลดในบริเวณป่าเนินเขานอกหมู่บ้าน ชาวบ้านเกิดแรงศรัทธาจึงนิมนต์ท่านให้จำพรรษาที่ดินบริเวณเชิงเขาจนสร้างวัดเป็นผลสำเร็จ ส่วนเรื่องที่หลวงพ่อประกาศละสังขารนั้น ท่านได้ประกาศล่วงหน้าหลายเดือนแล้ว พอชาวบ้านรู้ข่าวต่างแห่มาทำบุญจนแน่นวัดแทบทุกวัน ยิ่งใกล้ถึงวันที่ประกาศละสังขาร คือวันที่ 9 เดือน 9 เวลา 21.00 น. คนยิ่งเพิ่มเป็นทวีคูณ


 st12 st12 st12 st12

นายธนกรกล่าวอีกว่า หลวงพ่อท่านได้บอกกับญาติโยมว่า ในช่วงวันที่ 9-10 ก.ย.57 ห้ามไม่ให้ญาติโยมเข้าพบหลวงพ่อหรือเปิดโลงอย่างเด็ดขาด รอให้ถึงวันที่ 11 ก.ย.57 จึงค่อยให้แพทย์และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องมาชันสูตรศพ ซึ่งการละสังขารครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการทำอัตวินิบาตกรรมหรือฆ่าตัวตายแต่อย่างใดเป็นการละสังขารภายในโลงศพด้วยการเจริญภาวนาจนกระทั่งสิ้นลมหายใจ

อย่างไรก็ตาม จากการสังเกตของผู้สื่อข่าวพบว่าพระครูเวฬุวันจันทะรังสี หรือหลวงพ่อพิมพ์ ยังมีร่างกายปกติ สมบูรณ์แข็งแรงทุกอย่าง แถมยังพูดจาหยอกล้อติดตลกกับญาติโยม โดยไม่มีแววเศร้าโศกหรือเบื่อหน่ายชีวิตแต่อย่างใด ขณะเดียวกันลูกศิษย์ที่มีความศรัทธาต่างเชื่อว่าหลวงพ่อพิมพ์จะสามารถละสังขารสิ้นลมหายใจด้วยการเจริญภาวนาในโลงศพอย่างแน่นอน


ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.thairath.co.th/content/448876
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ