ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: หากินง่าย เหลือบศาสนาห่มผ้าเหลืองหอบซองผ้าป่า เรี่ยไรเงินชาวบ้าน  (อ่าน 977 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28431
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


หากินง่าย เหลือบศาสนาห่มผ้าเหลืองหอบซองผ้าป่า เรี่ยไรเงินชาวบ้าน

เจ้าคณะตำบล พาทหาร-ตำรวจ ตามรวบเหลือบศาสนาห่มผ้าเหลือง พร้อม 2 ฆราวาส เดินสายแจกซองผ้าป่า เรี่ยไรเงินชาวบ้านแล้ว กว่า 3 จังหวัดภาคตะวันออก

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 ก.ย. 57 ที่ตลาดชุมชนปากน้ำแหลมสิงห์ พื้นที่หมู่ 3 ต.ปากน้ำแหลมสิงห์ อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี พระครูไพศาล ปิยะธัมโม เจ้าคณะตำบลแหลมสิงห์ พระครูวินัยธร เกียรติศักดิ์ เตชะธัมโม เจ้าคณะตำบลคลองน้ำเค็ม พระวินยาธิการปฏิบัติการ อ.แหลมสิงห์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร โดย ร.ท.ประทิน กาฬภักดี หน.ชุด กองกำลัง กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด ชุดปฏิบัติการพิเศษ 615 หรือ กปช.จต. ชปศ.615 ร่วมด้วย ร.ต.ต.เชาวลิต เรือนดวงจันท์ รอง สวป.สภ.แหลมสิงห์ นายธวัช แท่นทอง ผอ.สนง.พระพุทธศาสนา จ.จันทบุรี

บุกเข้าจับกุม สามเณรสุชาติ ศรีฉัตรใจ หรือ นายสุชาติ ศรีฉัตรใจ อายุ 45 ปี สามเณรลูกวัดสำนักสงฆ์เขาป่าแดง ต.ท่าใหม่ อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี พร้อมกับฆราวาส ผู้ติดตามอีก 2 คน คือ นายเอก และ นายคิม ไม่ทราบนามสกุลและที่อยู่ ขณะกำลังเดินถือถังผ้าป่าและซองกฐิน ออกเรี่ยไรเงินหลอกชาวบ้านและแม่ค้าภายในตลาดให้บริจาคเงิน

 :96: :96: :96: :96:

หลังตรวจสอบพบว่า สามเณรสุชาติ ไม่มีหลักฐานการบรรพชาอุปสมบท พร้อมตรวจค้นรถยนต์โตโยต้าโคโรน่า สีบรอนซ์ ทะเบียน กต 4725 จันทบุรี พาหนะที่ใช้ตระเวนออกเรี่ยไรเงิน หลังตรวจค้นภายในตัว สามเณรสุชาติและภายในรถ พบซองผ้าป่าที่มีปัจจัยอยู่ด้านในจำนวนกว่า 50 ซอง และซองผ้าป่าเปล่าอีกกว่า 500 ซอง และถังผ้าป่าอีกจำนวน 2 ใบ แต่ไม่ระบุ วันที่ และเวลาในการทำพิธีทอดผ้าป่า และจุดประสงค์ในการนำปัจจัยไปใช้ทำประโยชน์ เจ้าหน้าที่ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนสามเณรสุชาติ กล่าวอ้างว่า ได้ทำการบรรพชาอุปสมบทที่วัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.ท่าใหม่ และได้กระทำการออกเรี่ยไรเงินจากชาวบ้าน ร่วมกับฆราวาสอีก 2 คน เป็นครั้งแรก พร้อมอ้างจะนำปัจจัยไปบำรุงซ่อมแซมสำนักสงฆ์ ซึ่งจากคำให้การของสามเณรสุชาติทางเจ้าหน้าที่ ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากไม่ตรงกับวัตถุประสงค์ของการออกเรี่ยไร ประกอบกับได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่าพบ สามเณรสุชาติ และฆราวาสอีก 2 คน ขับรถออกตระเวนเรี่ยไร ในพื้นที่ อ.แหลมสิงห์ แล้วหลายครั้ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา กระทำผิดวินัยสงฆ์ ฝ่าฝืนมติเถรสมาคม เรื่องการควบคุมการเรี่ยไร และ พ.ร.บ.คุ้มครองการเรี่ยไร พ.ศ. 2487

จากนั้นเจ้าหน้าที่จับกุมลงบักทึกทำประวัติ และนำสามเณรสุชาติ ไปลาสิกขา จากนั้นส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.แหลมสิงค์ นำตัวนายสุชาติ ไปทำการสอบปากคำเพิ่มเติม ว่ามีข้อมูลความผิดเข้าข่ายแต่งกายเลียนแบบสงฆ์ เพื่อต้มตุ๋นหลอกลวงให้ผู้อื่นเสียทรัพย์ หรือไม่ หากพบมีมูลความจริง จะได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


 :91: :91: :91: :91:

ขณะที่ พระครูวินัยธร เกียรติศักดิ์ เตชะธัมโม เจ้าคณะตำบลคลองน้ำเค็ม เป็นพระวินยาธิการปฏิบัติการ อ.แหลมสิงห์ เปิดเผยว่า กรณีของสำนักสงฆ์ เขาป่าแดง เคยถูกเข้าตรวจค้นและสั่งปิดสำนักสงฆ์ไปเมื่อปี 2555 ในข้อกล่าวหา กระทำการก่อตั้งสำนักสงฆ์ เพื่อการเรี่ยไร และพระสงฆ์ไม่ปฏิบัติตนให้อยู่ในกิจของสงฆ์ ต่อมา อดีตพระที่ถูกให้ลาสิกขา ได้แอบไปบรรพชาอุปสมบทและมาก่อตั้ง สำนักสงฆ์เขาป่าแดงขึ้นใหม่ ที่ อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี

ล่าสุดมีพฤติกรรมหนักขึ้นกว่าเดิม โดยการใช้ผ้าเหลืองบังหน้าออกเรี่ยไรเงินจากชาวบ้านเป็นรูปแบบขบวนการ โดยจะให้พระสงฆ์ ร่วมกับฆารวาส พร้อมรถยนต์พาหนะอีก 3 คัน กระจายออกตระเวนแจกผ้าป่าซองเรี่ยไรเงินจากชาวบ้าน ในพื้นที่ จ.จันทบุรี จ.ระยอง และ จ.ตราด ซึ่งในขณะนี้ อยู่ในระหว่างการติดตามจับกุม แก๊งพระเก๊ออกเรี่ยไรตุ๋นเงินชาวบ้านที่เหลือ


ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.thairath.co.th/content/449288
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

kobyamkala

  • โยคาวจรผล
  • ******
  • ผลบุญ: +5/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: หญิง
  • กระทู้: 2236
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
ความยากจน + ความหาเงินง่าย + ความศรัทธาของชาวพุทธ + ความไม่กลัวต่อบาป + สาระพัดที่จะอ้าง ทำลายพุทธศาสนาทั้งทางตรงและทางอ้อม เมื่อคนไม่ละอายต่อการทำบาป ไม่เกรงกลัวต่อบาป ก็สาระพัดที่จะทำ

  น่าเสียดาย พระดี ๆ ไม่สนับสนุนกัน นะชาวพุทธ

  พระไม่ดี พระไม่ดี พระปลอม พระปลอม ชอบสนับสนุนกันจริง

  ภาพพจน์พระสงฆ์ ในตอนนี้ แย่ลงกว่าเดิม เพราะ เงิน ชื่อเสียง เกรียติยศ สิ่งเหล่านี้มันมีมากขึ้น สำหรับสงฆ์ จนไม่รู้จัก ทางแห่งพระนิพพาน


  ซาโยนาระ
  :49: :58:
บันทึกการเข้า
แล้วลองแอบมาแย้มกะลา
เพื่อดูโลก เห็นแล้วตกใจโลกนี้กว้างใหญ่จริง ๆ