ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: หลวงปู่พิมประกาศ อีก 15 ปี ละสังขาร  (อ่าน 1077 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออนไลน์ ออนไลน์
  • กระทู้: 28437
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
หลวงปู่พิมประกาศ อีก 15 ปี ละสังขาร
« เมื่อ: กันยายน 11, 2014, 11:00:43 pm »
0


หลวงปู่พิมประกาศ อีก 15 ปี ละสังขาร

อาการหลวงปู่พิมดีขึ้นยันไม่ขอรับตำแหน่งใดๆประกาศอีก 15 ปี วันที่ 9 เดือน 9 จะละสังขาร เจ้าคณะคาดโทษทำอีกจับสึก พศ.สอบเงินบริจาค 120 ล้านเหลือไม่เกิน 2 แสน
 
ความคืบหน้ากรณีพระครูเวฬุวัน จันทรังษี หรือหลวงปู่ธนวัฒน์ สิริพิมโพ หรือหลวงปู่พิม อายุ 65 ปี เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน หมู่ 4 บ้านท่าเริงรมย์ ต.ทุ่งพระ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ประกาศละสังขารในวันที่ 9 เดือน 9 เวลา 21.00 น. ตรงกับวันที่ 9 ก.ย. และตรงกับวันคล้ายวันเกิด โดยเลือกละสังขารที่ใต้ต้นไม้ใหญ่ข้างกุฏิ ด้วยการนอนภาวนาในโลงที่เตรียมไว้ สั่งห้ามทุกคนรบกวน และไม่ให้เปิดโลงอย่างเด็ดขาด ให้รอถึงวันที่ 11 ก.ย. จึงค่อยให้แพทย์และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาชันสูตรศพนั้น       
       
ต่อมาช่วงเย็นวันที่ 10 ก.ย.57 พล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ รับคำสั่งด่วนจากนายพรศักดิ์  เจียรณัย ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยนายประพันธ์  ตั้นวัฒนา ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ชัยภูมิ  และเจ้าคุณศรีฯ พระราชภาวนาวราจารย์ เจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ ช่วยนำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจสภ.คอนสาร กว่า 20 นาย รวมทั้งเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล ได้ขึ้นเข้าไปเจรจากับหลวงปู่พิม ที่นอนอยู่ในโลงศพข้างกุฏิ เพื่อขอเปิดฝาโลงซึ่งหลวงปู่พิมกำลังนอนอยู่ข้างในท่านอนแบบพระพุทธรูปปางไสยยาตร ให้ล้มเลิกความคิดที่จะละสังขารในครั้งนี้ก่อน และขอให้ออกมานั่งพูดคุยอยู่นานกว่า 30 นาที เพื่อขอให้หลวงปู่มีชีวิตอยู่ต่อเพื่อขอให้อยู่ดำรงธาตุขันธุ์ บำรุงศาสนวัตถุ สืบพระศาสนาสืบไป หลวงปู่พิมจึงยินยอมตามที่ พล.ต.ต.พินิตฯและเจ้าคณะจังหวัดขอร้องร่วมเดินกลับลงมาจากกุฏิก่อนถูกนำตัวส่งตรวจร่างกายเป็นการด่วนที่ รพ.คอนสาร

 
 :96: :96: :96: :96:

ล่าสุด วันที่ 11 ก.ย.57 พล.ต.ต.พินิต  มณรีรัตน์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ พร้อมด้วยนายแพทย์สุภาพ  สำราญวงศ์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคอนสารได้เข้าเยี่ยมดูอาการหลวงปู่พิม  ทามกลางสื่อมวลชนติดตามเข้าไปทำข่าว
 
นายแพทย์สุภาพ กล่าวว่า จากการตรวจร่างกายหลวงปู่ เบื้องต้นพบว่าสัญญาชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ ความรู้สึกตัวดี ยกแขน  ยกขาได้คล่อง  มีอาการปกติ  ได้ถอดสายน้ำเกลือออกแล้ว มีการถวายอาหารและให้ยาลดกรด และยาที่หลวงปู่เคยฉันเป็นประจำ  หลวงพ่อฉันอาหารได้พอสมควร อาการทั่วไปอยู่ในขั้นปลอดภัย ทางโรงพยาบาลและลูกศิษย์ขอให้หลวงปู่พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลไปอีก 1 วันจึงจะให้กลับวัดได้ 
 
นายประพันธ์  ตั้นวัฒนา ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนา กล่าวว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นในการประกาศละสังขารครั้งนี้ ที่จะเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.374 การที่จะละเลยการที่จะยอมให้คนฆ่าตัวตายต่อหน้าเราที่เห็น ถ้าเกิดเป็นผลสำเร็จในครั้งนี้ก็จะถือว่าทุกคนที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้จะมีความผิดด้วยกันทุกคน ซึ่งเรื่องนี้จึงได้มีสั่งจากทางผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ ให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งลงมาช่วยกันแก้ปัญหาเรื่องนี้ จนล่าสุดเป็นผลสำเร็จที่ช่วยเจรจานำหลวงปู่พิมออกจากโลงและล้มเลิกการประกาศละสังขารได้ทัน

 
 :41: :41: :41: :41:

ส่วนเรื่องเกี่ยวกับทางโลกและสังคม โดยร่วมที่จะมีหลักปฏิบัติและต้องมีการตรวจสอบการใช้จ่ายเงินของวัดเวฬุวัน ในครั้งนี้ตลอดหลายปีที่ผ่านมาทั้งหมดด้วย ซึ่งหากมีการนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์หรือเข้าข่ายหลอกลวงก็จะต้องมีการดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้องด้วยทั้งหมดต่อไป
 
ในส่วนทางธรรม ผู้นำสงฆ์สูงสุดท่านเจ้าคณะจังหวัดก็ได้มีการว่ากล่าวตักเตือนไปแล้ว ถือว่าจะไม่มีการลงโทษใดๆในครั้งนี้ และขอให้พระสงฆ์ในสังกัดทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีต่อสังคมต่อไป ซึ่งกรณีหลวงปู่พิมเป็นการตักเตือนและขอให้อย่ากระทำในลักษณะนี้อีก ซึ่งบทลงโทษอาจจะหนักถึงขั้นขาดจากความเป็นพระและถูกสั่งจับสึกได้ 
 
ขณะที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงรวมเงินจำนวนมากกว่า 120 ล้านบาทที่มีมูลค่ามหาศาลตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาของวัดที่เคยได้รับบริจาคมายังชี้แจงที่มาที่ไปไม่ได้ ด้านพล.ต.ต.พินิต  มณีรัตน์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ได้สั่งมอบหมายให้พ.ต.อ.พงศ์ศักดิ์  สุขอิ่ม ผกก.สภ.คอนสาร เป็นหัวหน้าชุดเข้าตรวจสอบเงินบริจาคของวัดที่ผ่านมา เบื้องต้นพบมีเงินคงเหลือในบัญชีของวัดเพียง 2 แสนบาท
 
 :91: :91: :91: :91:

ต่อมา หลวงปู่พิม ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ไม่ได้หลอกลวงใคร ตั้งใจจะละสังขารในคืนวันที่ 9 ก.ย. โดยเข้าไปนอนในโลงศพข้างกุฏิ และประกาศให้ลูกศิษย์ขึ้นไปดูศพในโลงในวันที่ 11 ก.ย.ก็เพราะป่วยเป็นมาหลายโรค ทั้งโรคเกาต์ และลำไส้มานาน หมอให้ยามารับประทานก็ไม่หาย หลวงปู่เลยเลิกทานยา และตั้งใจปฏิบัติฌาญสมาบัติ 4 ตามคำสอนของพระพุทธเจ้า  ส่วนที่ยกเลิกความตั้งใจเพราะหลวงปู่ศรี เจ้าคณะจังหวัดวัดผาเกิ้ง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิและพล.ต.ต.พินิต  มณีรัตน์ ผบก.ชัยภูมิ และคณะแพทย์มานิมนต์ขอร้องให้ออกจากโลง เห็นเรื่องจะไปกันใหญ่ จึงตัดสินใจให้ลูกศิษย์นำตัวส่งโรงพยาบาล โดยหลังจากหายป่วยดีแล้วก็จะกลับไปจำวัดที่เดิม แต่จะไม่ขอรับตำแหน่งใดๆทั้งสิ้นอีก โดยจะให้หลวงตาบัวฯพระน้องชายเป็นเจ้าอาวาสสืบแทน
 
ตนเองไม่หลงในลาภยศใดๆทั้งสิ้น จะเดินหน้าสอนธรรมะญาติโยมต่อไป หลังจากกลับมาอยู่ได้ต่อครั้งนี้ อีกไม่เกิน15 ปีต่อจากนี้ไป ในวันที่ตรงกับ วันที่ 9 เดือน 9 ปี 2572 จึงจะละสังขารอีกครั้ง


ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.komchadluek.net/detail/20140911/191913.html
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

pongsatorn

  • พอพึ่งพาได้
  • ***
  • ผลบุญ: +1/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 242
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: หลวงปู่พิมประกาศ อีก 15 ปี ละสังขาร
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 12, 2014, 12:50:41 am »
0
มีอะไรแปลก ๆ เหมือนเตรียมเรื่อง เตรียมเหตุไว้ ดูแล้ว..แปลก ๆ

  :91:
บันทึกการเข้า