ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: แก้ท้องเสีย ด้วยนม บีทาเก้น ที่มี แลคโตบาซิลลัส  (อ่าน 3520 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

วิชชุดา

  • พอพึ่งพาได้
  • ***
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 275
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
วันนี้มาเล่าประสบการณ์ ให้กับผู้ที่เข้ากรรมฐาน นาน ๆ ฟังอาจจะมีประโยชน์ กับท่านทั้งหลาย และมีฉลาดในการทำบุญเพิ่มขึ้นสักนิดแต่ด้วยอันนี้เป็นประสบการณ์ ส่วนตัวต้องเชื่อในวิจารณญาณของท่านกันเอง
การเข้ากรรมฐานนาน ๆ ด้วยสมาธิระดับอัปปนานั้นจะสามารถเข้ากรรมฐานได้เป็นเวลานาน ๆ เป็นวัน เป็นคืนตามอำนาจสมาธิที่ฝึกฝนได้ ดังนั้นในระหว่างที่เข้าสมาธิอยู่กาย ก็จะอาศัยปีติ เป็นอาหาร สุขเป็นอาหาร เมื่อปีติ และ สุขแผ่ทั่วกายแล้วในขณะนั้น จิตเป็นเอกัคตนา เข้าสู่วิปัสสนาญาณตามที่อธิษฐานไว้ ก็จะใช้เวลาแล้ว แต่กำลังและบุคคล เมื่อครบกำหนด ออกจากสมาธิแล้ว จิตจะผ่องใส แจ่มใสมาก แต่ร่างกายนี้ เมื่ออำนาจปีติและสุข ค่อย ๆ หมดไป มันจะค่อยๆหมดหลังจากออกกรรมฐาน เหมือนก้อนนำ้แข็งที่ละลายใช้เวลาครู่ใหญ่ บ้างก็ สองสามชั่วโมง หรือ บ้างก็เป็นวัน ก็แล้วแต่บุคคลที่ฝึกได้ถึงขึ้นไหน
ที่นี้ปัญหามันจะเกิดตอนนี้ ปีติและสุข ละลายหายไปหมดแล้ว เมื่อออกจากกรรมฐาน ร่างกายที่อดอาหารมา อดน้ำก็จะต้องปรับตัวตามสภาพ ถ้าดืมบริโภคถูกต้องท้อง ก็ไม่มีปัญหา แต่ส่วนใหญ่แล้วเป็นพระเลือกไม่ได้ อาหารที่บริโภคมาจากญาติโยมทำบุญเมื่อถวายมาอย่างไร ก็ต้องฉันไปตามอัธยาศัย ยิ่งเป็นอาหารมืือแรก หลังออกกรรมฐาน ถึงอาหารจะเป็นพิษไม่ถูกกับอัตตภาพ ถ้าเป็นครูอาจารย์ที่ปฏิบัติตามกฏก็ต้องดื่มและบริโภค ส่วนนั้นไว้ พอประมาณ
ที่นี้ถ้าบริโภคแล้ว กายับปรับตามไม่ได้ ก็จะเกิดโทษ เท่าที่ผ่านคือ ท้องเสีย ท้องร่วง ถ่ายบ่อย เลยกลายเป็นว่า หลังออกกรรมฐาน ถ้าบริโภคอาหารผิดขึ้นมาละก็ ได้เดินเข้าห้องน้ำบ่อยครั้ง จนบางครั้งเป็นที่หัวร่อแก่คนที่เห็น เกิดปรามาสว่า นึกว่าแน่ เห็นนั่งกรรมฐานหลายวัน ออกกรรมฐานก็ท้องร่วง ท้องเสีย เคยได้ยินบ่อยครั้ง บางครั้งก็ต้องไปขอยาแก้ท้องเสีย เป็นหัวเราะขบขัน ( เรื่องบุญบาป ก็ตัวใครตัวมันนะ อันนี้ห้ามไม่ได้ )
ที่นี้วิธีแก้ไขสำหรับท่านที่ท้องเสีย ไม่ต้องใช้ยา แต่ให้ไปซื้อ นมเปรียว ยี่ห้อ บีทาเก้านขนาดขวดกลางหนึ่งขวด ให้บริโภคเลยในขณะที่ท้องเสีย หลังบริโภคจะถ่ายเพ่ิมอีกสองสามครั้งแล้ว อาการก็จะดีขึ้น เมื่อว่านนี้ตัวอาจารย์เองก็ประสบเหตนี้ จึงได้ให้คนไปซื้อ นมนี้มาหลังจากดื่มไปครึ่งขวดอาการถ่ายก็หายทันที จนตอนนี้ก็ดูเหมือนจะปกติแล้ว
พอนึกขึ้นได้ เผื่อใครมีความสามารรถเข้ากรรมฐานต่อเนื่อง นาน ๆ อย่างอาจารย์แล้วเจอปัญหาอย่างนี้ ก็จะได้นำวิธีการนี้ไปใช้ แก้ไขโดยไม่ต้องพึ่งยาใด ๆ ทั้งสิ้น
หรือ คราวต่อไป ใครมีโอกาสถวายภัตร์หลังกรรมฐานคนแรกก็ติดอันนี้มาถวายสักขวด ก็จะดีนะ กันไว้ดีกว่าแก้ เพราะโดยปกติถ้าอาจารย์ออกตอนกลางคืน ก็จะดื่มนมนี้แทน ดื่มอย่างน้อยสองคนถ้าไม่ฉันอะไรเลย
สาเหตุที่นมนี้ช่วย ก็เพราะ แลคโตบาซิลลัส นั่นแหละที่ช่วย แบคทีเรียกรดนม ที่มีอยู่ในโยเกิร์ตและนมเปรี้ยวช่วยทำลาย หรือควบคุมแบคทีเรียที่ทำให้เกิดการเน่าเสียขึ้นในลำไส้
เจริญธรรม / เจริญพร




นำมาจากเฟคพระอาจารย์ คะ อยากช่วย
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=980922152024229&set=a.250855558364229.54927.100003193598322&type=3&theater
บันทึกการเข้า
ขอให้ทุกท่าน จงเป็นผู้มีความสุข กันทุกคนนะจ๊ะ