ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: http://www.watpanamjone.org/ วัดป่าน้ำโจน  (อ่าน 5483 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

มะยม

  • กำลังจะพ้นจากน้ำ
  • *
  • ผลบุญ: +3/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 74
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
http://www.watpanamjone.org/ วัดป่าน้ำโจน
« เมื่อ: กันยายน 27, 2011, 09:52:08 am »
0

เว็บไซต์  http://www.watpanamjone.org/
วัดป่าน้ำโจน



พระอาจารย์อังคาร อัคคธัมโม
วัดป่าน้ำโจน
เลขที่ 419 หมู่ 13 ต.พันชาลี
อ.วังทอง จ.พิษณุโลก 65130
โทรศัพท์ 08-94387-648, 08-1886-8761


วัด ป่าน้ำโจน ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2536 มี พระอาจารย์อังคาร อัคคธัมโม เป็นเจ้าอาวาส ท่านเป็นชาวสกลนครโดยกำเนิด อายุ 48 ปี พรรษา 18 (เมื่อปี พ.ศ. 2549) ท่านเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร แห่งวัดประชาชุมพลพัฒนาราม (วัดป่าบ้านหนองใหญ่) บ้านหนองใหญ่ ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นพระกรรมฐานสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ช่วงที่ออกธุดงค์เพื่อจะขึ้นไปพำนักในถ้ำแถบจังหวัดลำปางได้ผ่านพิษณุโลกและ พักปักกลดที่สวนมะม่วงของโยมคนหนึ่ง

จึงเป็นโอกาสให้คุณยายนันทนา นาคอินทร์ ได้รับฟังธรรมจากท่าน และด้วยเหตุที่ซาบซึ้งในรสพระธรรมและศรัทธาในปฏิปทาข้อวัตรปฏิบัติที่เคร่ง ครัดของพระป่าสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ซึ่งคุณยายไม่เคยพบมาก่อน คุณยายจึงบริจาคที่ดินเพื่อสร้างวัดซึ่งเป็นที่ตั้งของวัดในปัจจุบัน และนิมนต์พระอาจารย์อังคาร มาพำนักจำพรรษาอย่างถาวรจนกระทั่งถึงปัจจุบัน ปัจจุบันวัดมีพระสงฆ์ 1 รูป คือพระอาจารย์อังคาร ทั้งนี้อาจจะเนื่องจากวัดค่อนข้างขาดแคลน และพระอาจารย์เป็นคนพูดตรงโผงผาง

วัด ป่าน้ำโจน เป็นสถานที่สัปปายะเหมาะกับนักปฏิบัติ นักภาวนา มากพอควร บริเวณวัดเป็นป่าร่มรื่นและสงบเย็น มีคนเข้า-ออกน้อยมาก ไม่มีไฟฟ้า ใช้การจุดเทียนเพื่อให้แสงสว่าง กุฏิหลังคามุงแฝก กว้างประมาณ 2 x 3 เมตร ผนังทั้ง 4 ด้านใช้ผ้าจีวรเก่าเป็นม่านรูดเปิด-ปิด มีทางจงกรมที่เป็นส่วนตัวทุกกุฏิ เป็นวัดที่เน้นให้ผู้ไปปฏิบัติมีความมักน้อยสันโดด มีความกล้าหาญเด็ดเดี่ยวในการสู้รบกับกิเลส-ตัญหาของตนเอง และเน้นให้มีความอ่อนน้อมถ่อมตน มีสัมมาคารวะรู้จักเอื้อเฟื้อเกื้อกูลกัน ทางไปวัดค่อนข้างซับซ้อน

ธรรมะที่พระอาจารย์อังคาร อัคคธัมโม สอนเป็นธรรมะที่ค่อนข้างทันสมัยสำหรับคนรุ่นใหม่ที่มีเหตุมีผล ต้องพิจารณาและทดลองปฏิบัติก่อนแล้วจึงเชื่อ ซึ่งตรงตามหลักคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ผู้ปฏิบัติท่านหนึ่งมีโอกาสไปพักค้างปฏิบัติที่วัดป่าน้ำโจนเป็นเวลา 1 สัปดาห์ มีความเห็นว่าตัวพระอาจารย์เองมีความสามารถในการนำหลักคำสอนของพระพุทธเจ้า มาอธิบายหลักวิทยาศาสตร์ได้อย่างน่าสนใจ ในขณะที่การปฏิบัติยังยึดหลักพระป่าสายหลวงปู่มั่น

เบอร์โทรศัพท์ของ คุณยายนันทนา นาคอินทร์ หรือคุณจุ๋ม
ซึ่งพักค้างอยู่ที่วัดป่าน้ำโจน คือ 089-4387-648, 081-886-8761

การเดินทาง

- เริ่มต้นจากกรุงเทพมหานคร ไปถนนสายเอเซียเบี่ยงซ้ายไปใช้เส้นทางที่ผ่านอำเภอตากฟ้า (ทางหลวงหมายเลข11) ตรงไปใช้เส้นทางผ่านกิ่งอำเภอสากเหล็ก สู่อำเภอวังทอง สังเกตุปั้มบางจากขวามือ (กม. 27) กลับรถแล้วเลี้ยวซ้ายมือ ตรงบ้านวัดตายมไปวัดป่าน้ำโจน ระยะทาง ประมาณ 15 กิโลเมตร

- เริ่มต้นจากกรุงเทพมหานคร เส้นผ่านจังหวัดนครสวรรค์สู่พิษณุโลกไปอำเภอวังทองเลี้ยวแยกขวาตรงไฟจราจร (เส้นไปกรุงเทพมหานคร) จากอำเภอวังทอง ไปบ้านวัดตายม ประมาณ 30 กิโลเมตร ถึงบ้านวัดตายมแล้วเลี้ยวซ้าย ไปวัดป่าน้ำโจนระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร

- เริ่มต้นจากอำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก มุ่งหน้าไปตามเส้นทางที่จะไปอำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร จากอำเภอวังทอง จะพบปั๊มน้ำมันบางจากอยู่ทางซ้ายมือ ตรงไปสักครู่จะพบป้ายบ้านวัดตายม และป้ายชี้ทางไปวัดป่าน้ำโจน ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอย และไปตามที่ป้ายบอกทางไปวัดป่าน้ำโจน ซึ่งจะมีเป็นระยะๆ อีกประมาณ 15 กิโลเมตร แล้วก็จะถึงวัดป่าน้ำโจน

บันทึกการเข้า