ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ปิดตำนาน อ.ยอด นักเล่านิทานธรรมะชื่อดัง เสียชีวิตในวัย 77 ปี  (อ่าน 253 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28439
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0




ปิดตำนาน อ.ยอด นักเล่านิทานธรรมะชื่อดัง เสียชีวิตในวัย 77 ปี | "นัถถิ กัมมัง สมะ พะลัง" - "แรงใดในโลก เสมอด้วยแรงกรรม ไม่มี"


ปิดตำนาน อ.ยอด นักเล่านิทานธรรมะชื่อดัง ยูทูบเบอร์รุ่นเก๋า ผู้ติดตามกว่า 5.5 ล้านคน เสียชีวิตในวัย 77 ปี ชาวเน็ตใจหายบ่นใจหายฟังเสียงอันเป็นเอกลักษณ์มาเป็นสิบ ๆ ปี

"นัถถิ กัมมัง สมะ พะลัง"  "แรงใดในโลก เสมอด้วยแรงกรรม ไม่มี" ประโยคคุ้นหูที่แฟนคลับและชาวเน็ตนักฟังนิทานธรรมะจำนวนไม่น้อยคุ้นเคย จากนักเล่านิทานธรรมมะชื่อดัง อ.ยอด นักเล่านิทานธรรมะที่มีเอกลักษณ์แก้วเสียงอันนุ่มลึก ฟังแล้วอบอุ่นสบายใจ ทำให้จินตนาการไปได้ด้วย

โดยวันนี้ (4 ส.ค.) ชาวโซเชียลได้แชร์ข่าวเพจเฟซบุ๊ก จดหมายเหตุพระเกจิ ซึ่งเป็นเพจเกี่ยวเกจิ เครื่องราง ของขลัง ได้แจ้งข่าวการเสียชีวิตของ อ.ยอด โดยระบุว่า

     สิ้นตำนานผู้ขับขานนิทานธรรม
     ขอให้กุศลและผลบุญนำดวงวิญญาณอาจารย์ไปสู่สุขคติภพ ด้วยความอาลัยและเคารพอย่างสูงครับ
     ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยครับ

     อาจารย์ยอดเสียชีวิตแล้ว วันนี้ตอนเที่ยง มีรดน้ำศพพรุ่งนี้ 5 สิงหาคม 4 โมงเย็น ณ ศาลาราชอริยคุณาธาร วัดป่าประดู่(พระอารามหลวง) อายุ 77 ปี

    #อาจาร์ยอด
    "แรงใดในโลก เสมอด้วยแรงกรรม ไม่มี"
    #ตัวหนังสือที่มีเสียง



ซึ่งภายหลังที่ข่าวการเสียชีวิตของ อ.ยอด ถูกเผยแพร่ ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความเสียใจ พร้อมระบุอาทิ ฟังนิทานที่ อ.ยอด เล่ามา 10 กว่าปี นิทานธรรม เรื่องเล่าต่าง ๆ ข้อคิดดี ๆ เป็นดั่ง ธรรมในใจที่ปลูกฝังเรื่องบาปบุญคุณโทษ โดยผ่านการเล่าเรื่องของท่านมาตลอดหลายปี สิ่งที่ท่านเล่ามาตลอดหลายสิบปี จะเป็นสิ่งที่คนรุ่นหลังพูดถึงกันต่อไปอีกนานเท่านาน


สำหรับ อ.ยอด มีชื่อจริงว่า ปรีชา เรืองเดช พื้นเพเป็นชาวจังหวัดสมุทรสงคราม เรียนจบเพาะช่าง เริ่มเส้นทางการทำงานกับรุ่นพี่ "เปี๊ยก โปสเตอร์" ติดสอยห้อยตามไปเป็นผู้ช่วย เขียนโปสเตอร์ตามโรงหนัง ก่อนที่จะหันไปพากย์หนัง

โดยใช้ชื่อว่า "ยอดกมล" พากย์หนังเป็นเวลานานกว่า 20 ปี และตัดสินใจเปิดธุรกิจร้านเช่าวิดีโอที่จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นช่วงที่เริ่มหันมาจับงานด้านรายการวิทยุ เล่าเรื่องบาปบุญคุณโทษ เรื่องเวรกรรม เป็นเวลากว่า 30 ปี ก่อนที่จะขยายมาสู่แพลตฟอร์มช่องยูทูบ ปัจจุบันมีผู้ติดตามกว่า 5.5 ล้าน มีวิดีโอ 8.8 พันรายการ






ขอบคุณ : https://www.nationtv.tv/news/378881928
04 ส.ค. 2565
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ