ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ชีวิตมีเรื่องเล่า : ความอาฆาต, ผลของกรรม และการให้อภัย  (อ่าน 249 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28439
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



ชีวิตมีเรื่องเล่า : ความอาฆาต, ผลของกรรม และการให้อภัย

ย้อนกลับไปปี พ.ศ.2538 ชายหนุ่มได้ลาออกจากโรงพยาบาลที่ จ.ลำพูน เพราะไม่ได้เงินเดือนมาหลายเดือน เริ่มจะไม่มีกิน เมื่อขายโรงพยาบาลสำเร็จ ก็ได้มาทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งในตำแหน่งผู้จัดการโครงการ(project manager)ดูแลระบบคอมพิวเตอร์ให้ โดยมีหัวหน้าเก่าเป็นผู้จัดการทั่วไป (GM) ซึ่งมีเลขาสาวสวย ทั้งบริษัท มีพนักงานประมาณ 20 กว่าคน

เลขา คนนี้เป็นเด็กสาวสวย หุ่นดี ชอบแต่งตัวค่อนข้างโป๊ คล่องตัว แต่นิสัยเอาแต่ใจ รักใครก็ทุ่มใจหมดเลย เกลียดใครคือเกลียดเข้ากระดูกดำ เมื่อชายหนุ่มมาทำงาน ด้วยความสนิทกับผู้จัดการ ทำให้ชายหนุ่มสนิทกับเธอไปด้วย เลขาสาวคนนี้เธอเป็นคู่อริกับฝ่ายบุคคล เพราะการทำงานที่บางครั้งต้องเกี่ยวเนื่องกระทบกระทั่งกัน

จนมีอยู่วันหนึ่ง ฝ่ายบุคคลด่าเลขากลางห้องประชุมเรื่องความประมาทเลินเล่อในการทำงาน ฝ่ายเลขาเธอโกรธจัด จนตอนเที่ยงก็แอบไปเอาเหรียญบาทกรีดรถรอบคัน ตกตอนเย็นฝ่ายบุคคลเดินร้องไห้ กลับขึ้นมาด่าแม่เลขาลั่นบริษัท แต่เธอก็ไม่ยอมรับ ให้หาหลักฐานมาให้ดู ซึ่งสมัยนั้นยังไม่มีกล้องวงจรปิด ทำให้หาหลักฐานไม่ได้ รปภ.ก็อยู่เฉพาะทางเข้าตึกจอดรถ

ผ่านไปได้หลายสัปดาห์ เย็นวันหนึ่ง หลังจากที่ชายหนุ่ม ได้เข้าไปทำงานพิเศษตอนมืดที่แถวสุขุมวิทเพราะไปรับจ้างลงระบบและเขียนโปรแกรมให้คลีนิคชื่อดัง ทางเลขาสาวได้โทรหาเขาด้วยน้ำเสียงร้อนรน

@@@@@@@

เลขา : พี่อ้วน ช่วยมารับกลับบ้านได้มั้ย รถเฉี่ยวขอบทางลงยากแตกอยู่ที่ลานจอดรถ มันเปลี่ยวมากเลย

ชายหนุ่ม : พี่ไปรับไม่ได้ครับ พี่กำลังประชุมกับคุณหมออยู่ แล้วโทรแจ้งประกันหรือยัง มีใครอยู่ที่บริษัทอีกมั้ย

เลขา : เหลือแต่อีนั่น อย่างไรฉันก็ไม่พึ่งมันหรอก ประกันแจ้งไปแล้ว เขากำลังจะมา

ชายหนุ่ม : รออยู่นั่นแป๊ปเดียว เดี๋ยวพี่จัดการให้

ชายหนุ่มก็รีบกดหาพี่ฝ่ายบุคคลที่บริษัท

ชายหนุ่ม : พี่ครับ น้องเลขาเขารถเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวกำแพงยางแตกที่ลานจอดรถ จะรบกวนพี่ไปดูและส่งน้องที่บ้านได้มั้ยครับ น่าจะกลัวมากตอนนี้ มันมืดมากแล้วด้วยครับ น้องเขานั่งรถเมล์ไม่เป็น พี่อย่าโกรธน้องเขาเลยนะครับ เรื่องที่โดนขูดรถ

ฝ่ายบุคคล : จ้า ไม่เป็นไร พี่กำลังจะกลับพอดี เดี๋ยวแวะไปดูแล้วส่งกลับบ้านเองค่ะ ไม่ต้องเป็นห่วง พี่ให้อภัยนานแล้ว น้องเขาวัยรุ่นอยู่ ยังแยกไม่ออกว่าเรื่องงานเรื่องส่วนตัว

ชายหนุ่ม : ขอบคุณมากๆครับ พี่

@@@@@@@

วันรุ่งขึ้น เลขาหอบดอกไม้ช่อใหญ่ไปขอโทษและขอบฝ่ายบุคคล แล้วก็สำนึก ไม่ก้าวร้าวเหมือนเดิมพร้อมยอมรับผิดและยินดีจ่ายค่าทำสีให้ ถึงแม้หลังจากวันนั้นจะมีกระทบกระทั่งกันบ้างเรื่องงาน แต่ก็ไม่รุนแรงเหมือนเมื่อก่อน

ปล. เราควรแยกเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัว อย่าเอามาปนกันครับ ทะเลาะกันเรื่องงาน เลิกงานแล้วก็จบ อย่าเอาไปอาฆาตไปโยงเรื่องส่วนตัว ทุกอย่างมีกรรมเสมอ และคนเป็นผู้ใหญ่ควรมีใจให้อภัยผู้น้อยหรือเด็กที่ประสบการณ์น้อยกว่า อย่าไปเก็บมาคิดแค้นจนเกินงาม ควรที่จะคิดไปแก้ไขปรับปรุงดีกว่า ผลของการให้อภัยมักออกมาดีเสมอครับ






Thank to : https://today.line.me/th/v2/article/QwZKw5z?view=topic&referral=linetodayshowcase
เผยแพร่ 1 วันที่แล้ว • คนคอม
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ