ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: งานช้างสุรินทร์ จัดใหญ่ฉลอง 62 ปี กองทัพ 200 เชือก ร่วมแสดง  (อ่าน 376 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28413
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0




งานช้างสุรินทร์ จัดใหญ่ฉลอง 62 ปี กองทัพ 200 เชือก ร่วมแสดง


งานช้างสุรินทร์ ครบ 62 ปี เกณฑ์ช้างกว่า 200 เชือก ร่วมถ่ายทอดวิถีคนกับช้าง

นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ขอเชิญร่วมงานช้างสุรินทร์ การแสดงของช้างสุดตระการตาใน “มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ ครั้งที่ 62” ประจำปี พ.ศ.2565 ระหว่างวันที่ 19-20 พ.ย. บริเวณสนามแสดงช้างจังหวัดสุรินทร์ ต.นอกเมือง อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และร่วมอนุรักษ์วิถีชีวิตคนกับช้างให้คงอยู่สืบไป




งานช้างจังหวัดสุรินทร์ จัดแสดงครั้งแรกในปี พ.ศ.2503 ต่อมา 15 พ.ค. 2505 คณะรัฐมนตรีมีมติให้เป็นงานประจำปีของชาติ ตามข้อเสนอขององค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในปัจจุบัน) โดยมุ่งเน้นสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพชั้นนำระดับโลก บนพื้นฐานความเป็นไทยและกระจายรายได้สู่ชุมชนจังหวัดสุรินทร์และจังหวัดใกล้เคียง

นอกจากนี้ ยังเน้นการส่งเสริมกิจกรรมที่มีเสน่ห์ มีเอกลักษณ์ทางด้านวัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่น ซึ่ง จ.สุรินทร์ มีเอกลักษณ์โดดเด่นทางประเพณีและวัฒนธรรมของชนเผ่าแขมร์ กูย และลาว จนได้ชื่อว่าเป็น “ศูนย์กลางทางวัฒนธรรมอิสานใต้”



การแสดงปีนี้ ยังเป็นการแสดงครบรอบ 62 ปี การจัดงานแสดงช้างสุรินทร์ด้วย ซึ่งการจัดงานยังรักษาความโดดเด่นด้านขนบธรรมเนียม ประเพณี ศิลปวัฒนธรรม และความเป็นอัตลักษณ์ชาวแขมร์ กูย และลาว มีการผสมผสานการแสดงด้านศิลปวัฒนธรรม ประเพณี ลงในฉากการแสดงของช้าง เพื่อเล่าเรื่องราวความเป็นมาของชาวสุรินทร์ ซึ่งเป็นการรวมตัวของช้างในสนามมากกว่า 200 เชือก และชมการแสดงการชนช้างที่สมจริงมากที่สุด



นอกจากการแสดงของช้างดังกล่าวแล้ว จังหวัดได้จัดกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกันเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สนุกสนานเพลิดเพลิน ชมความน่ารักของช้างสุรินทร์ และเพื่อการส่งเสริมการท่องเที่ยว ภายใต้กรอบแนวคิด “เที่ยวสุรินทร์ เที่ยวได้ทุกวัน สะอาด สะดวก ปลอดภัยได้อัตลักษณ์”

งานจัดระหว่างวันที่ 19-20 พ.ย. ที่สนามแสดงช้างจังหวัดสุรินทร์ ต.นอกเมือง อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ กำหนดจัดงาน 2 ช่วง คือ การแสดงภาคกลางวัน เวลา 08.45 -12.00 น. ละภาคกลางคืน การแสดงแสง สี เสียง ในเวลา 19.00-20.00 น.






Thank to : https://www.khaosod.co.th/lifestyle/news_7370891
17 พ.ย. 2565 - 21:30 น.
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ