ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
  • สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน
แสดงกระทู้
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
    Messages   Topics Attachments  

  Messages - nareeratluk74
หน้า: [1]
1  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / อยู่บ้านช่วงกักตัวทำอะไรดี เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2020, 12:05:55 am
     ด้วยสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาดส่งผลต่อการดำเนินชีวิตของหลายๆคน บางคนที่เจอสถานการณ์เสี่ยงต้องทำการเก็บตัวเพื่อเฝ้าระวังนานถึง 14 วัน ทำให้หลายๆคนที่อยู่ในช่วงเก็บตัวนี้ไม่สามารถออกไปเจอสังคมได้ ต้องอยู่แต่ในที่จำกัด ส่งผลทำให้เกิดความเครียดสะสมได้ง่ายๆ และยังมีส่วนทำให้เกิดความโดดเดี่ยวไม่น้อยอีกด้วย วันนี้ผู้เขียนจึงนำกิจกรรมแก้เบื่อสำหรับคนที่เก็บตัวมาแนะนำ เผื่อว่าจะช่วยให้หลายๆคนแก้เบื่อ แก้เครียดได้บ้างไม่มากก็น้อย

ดูภาพยนตร์

     ลองให้ภาพยนตร์โปรดอยู่เป็นเพื่อนของคุณสิ การดูภาพยนตร์สามารถช่วยฆ่าเวลาให้คุณได้เป็นอย่างดีเลย กว่าจะดูจบกว่าใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 ชม. หรือจะเลือกดูเป็นซีรี่ย์แทนก็เป็นความคิดที่ไม่เลว เชื่อสิว่าการติดซีรี่ย์ซักเรื่องจะช่วยให้เวลาเดินผ่านไปไวอย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ ซึ่งในปัจจุบันก็มีช่องทางให้ดูภาพยนตร์ต่างๆผ่าน steaming มากมาย ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลว่าจะต้องออกจากห้องที่ใช้กักตัว

เล่นเกม

     การเล่นเกมก็ไม่เลว เป็นกิจกรรมแก้เบื่อได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังสามารถออนไลน์ไปเล่นกับเพื่อนๆได้โดยไม่ต้องออกจากที่เก็บตัวอีกด้วย เป็นเหมือนกับการได้เข้าสังคมบ้าง แม้ว่าอาจจะไม้ได้เจอตัวจริงก็ตาม อีกทั้งยังเป็นการได้ปลดปล่อยความเครียดจากการอยู่คนได้ไปได้บ้างไม่มากก็น้อย

อ่านนิยาย

     การอ่านนิยายสามารถลดความเครียดได้ จากงานวิจัยพบว่าช่วยให้การทำงานของสมองดีขึ้น และยังทำให้ผู้อ่านมองโลกในแง่ดีอีกด้วย อีกทั้งยังสามารถช่วยคลายเหงาและพัฒนาทักษะอีกมากมายเช่น การได้ฝึกสมาธิจดจ่อกับการอ่าน และการได้ฝึกใช้จินตนาการซึ่งเป็นบ่อเกิดแห่งความคิดสร้างสรรค์อีกด้วย

ทำงานซะเลย

     ถือซะว่าเป็นการพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ใช้เวลาว่างจากช่วงนี้ในการรับงานมาหารายได้เสริม เป็นอีกหนึ่งวิธีการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ หรือไม่แน่ว่าคุณอาจจะพบว่าจริงๆแล้วจัวเองมีความสามารถมากกว่าที่คิด จนสามารถหารายได้ได้เป็นกอบเป็นกำก็เป็นได้ สามารถเข้าไปดูไอเดียเจ๋งๆในการทำงานที่บ้านจากบทความนี้ได้เลย อาชีพสุดฮอต ในยุค Work At Home
หน้า: [1]