ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
  • สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน
แสดงกระทู้
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
  Messages   Topics   Attachments  

  Topics - sinjai
หน้า: [1]
1  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / ช่วยแนะนำ สถานปฏิบัติธรรม สัก 7 - 10 วัน ให้ดด้วยคะ ขอ ภาคกลาง ไม่ไกล กทม. มาก เมื่อ: กันยายน 25, 2015, 02:54:25 pm
 ask1
ช่วยแนะนำ สถานปฏิบัติธรรม สัก 7 - 10 วัน ให้ดด้วยคะ ขอ ภาคกลาง ไม่ไกล กทม. มาก ขอแนวกรรมฐาน มัชฌิมา ด้วยยิ่งดี ไม่เอา สายสติ มีครูอาจารย์ คอยแนะนำ ด้วย ยิ่งดี คะ ถ้าไม่มีก็ขอให้เป็น ศิษย์พี่ แนะนำก็ได้ คะ

  thk56  :58:
2  เรื่องทั่วไป / แจ้งปัญหาการใช้งานบอร์ด / ขออภัย ที่เสียงสัญญาณวิทยุ ขาด ๆ หาย ๆ เมื่อ: สิงหาคม 08, 2014, 01:11:39 pm
ขออภัย ที่เสียงสัญญาณวิทยุ ขาด ๆ หาย ๆ
ทาง คณะทำงาน มัชฌิมา สระบุรี รับทราบ และได้ตรวจสอบตามที่ท่านได้แจ้งกันเข้ามา

  สรุป แล้ว เป็นเพราะว่า ท่านผู้ฟัง ต้องการเสียง จึงใช้โปรแกรมดาวน์โหลด ที่สถานี จึงทำให้สัญญาณขาด เพราะว่า สัญญาณเปิดเป็นปัจจุบัน ไม่ได้มีไฟล์อยู่ใน Server หรือ Upload ไว้ จึงทำให้โปรแกรมดาวน์โหลด ของผู้ฟัง หลายท่าน พยายาม ดึงสัญญาณของสถานี ตามที่อ่านจาก Log file ก็ประมาณว่า 3 ท่าน เนื่องด้วยสัญญาณวิทยุนี้เราได้เช่าไว้ให้ท่านผู้ฟังสามารถ รับฟังได้พร้อมกันเพียง 100 ท่านเท่านั้น จึงไม่มีสัญญาณเพื่อให้ท่านดาวน์โหลด
 
  วิธีแก้ไข ให้เปลี่ยนจาก ดาวน์โหลด เป็น การบันทึกเสียงจาก สถานีแทน นะครับ

  ขอบคุณทุกท่าน ที่แจ้งเข้ามา

   :49:
3  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / เราขอขมา อโหสิกรรม ต่อหน้าพระพุทธรูปแล้ว ก็จบแล้วใช่หรือไม่คะ เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 11:23:16 am
 ask1

   สมมุติ นะคะ ว่าเราไป ล่วงเกิน พระสงฆ์ รูปหนึ่งด้วยการกล่าวปรามาส ทั้งต่อหน้า และ ลับหลัง ทำให้ท่านเสียชื่อ เสียง และเป็นที่ครหา นินทา ต่อชนทั่วไป หรือจนท่านไม่สามารถอยู่วัดได้ตามปกติ ต้องตะลอนไปที่อื่น ๆ มาวันหนึ่งเกิดสำนึก แต่ไม่อยากไปขอขมาท่านต่อหน้า แต่ใช้วิธีการขอขมาต่อหน้า พระพุทธรูปแทน อย่างนี้ก็ใช้ได้แล้วใช่หรือไม่คะ

  ด้วยความสงสัยคะ ไม่ทราบว่า ผลการขอขมานี้ จะให้ผลหรือไม่คะ

   :c017:
4  เรื่องทั่วไป / แจ้งปัญหาการใช้งานบอร์ด / เว็บไม่ทำงาน เข้าไไม่ได้ คะ 5 มี.ค. 56 เวลา 12.45 น. - 13.20 น. เมื่อ: มีนาคม 05, 2013, 01:30:24 pm
เว็บไม่ทำงาน เข้าไไม่ได้ คะ 5 มี.ค. 56 เวลา 12.45 น. - 13.20 น.
แจ้งไว้เป็นประวัติคะ

 แต่ก็ไป่อ่านรายละเอียด ใน Facebook แล้วคะ

 

 thk56 thk56 thk56
5  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / อยากทราบว่า คนตายที่ไปแล้ว เราต้องเก็บกระดูกไว้ ทำไม คะ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 10:03:46 am
 ask1

อยากทราบว่า คนตายที่ไปแล้ว เราต้องเก็บกระดูกไว้ ทำไม คะ

 thk56
6  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / ทานใดมีผลมากกว่า ระหว่าง ธรรมทาน กับ อภัยทาน เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 10:02:48 am
 ask1
ตามคำถามเลยคะ
ทานใดมีผลมากกว่า ระหว่าง ธรรมทาน กับ อภัยทาน

 thk56
7  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / ในงานกฐิน มีผ้า กฐิน ร่วม ที่ต้องบูชา ที่ทางวัดจัดให้เป็นไตร อยากทราบว่า ผ้ากฐิน เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 10:01:55 am
 ask1

ในงานกฐิน มีผ้า กฐิน ร่วม ที่ต้องบูชา ที่ทางวัดจัดให้เป็นไตร อยากทราบว่า ผ้ากฐินร่วมนี้ จัดเป็นผ้า กฐิน หรือ ไม่ คะ และ ได้บุญแตกต่างกับผ้า กฐิน หลังกอย่างไร คะ

  thk56
8  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / การทำบุญกับคนพิการ กับ ทำบุญกับคนที่มีอาการ 32 ผลบุญต่างกันอย่างไร เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 09:59:29 am
 ask1

การทำบุญกับคนพิการ กับ ทำบุญกับคนที่มีอาการ 32 ผลบุญต่างกันอย่างไร

 thk56
9  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / บุญที่กระทำด้วยแรงกายแรงใจ กับการใช้สิ่งของ ผลบุญนั้นต่างกันอย่างไร คะ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 06:51:03 pm
 ask1 ask1 ask1 ask1 ask1

บุญที่กระทำด้วยแรงกายแรงใจ กับการใช้สิ่งของ ผลบุญนั้นต่างกันอย่างไร คะ คือบางท่านกล่าวว่า ทำบุญด้วยทรัพย์ ยิ่งมากยิ่งได้บุญ แต่บางท่านกล่าวว่า ทำบุญด้วยแรงกายแรงใจ ได้บุญมากกว่า วัดกันได้อย่างไร คะในพระพุทธศาสนา ชี้ชัดเรื่องนี้อย่างไร คะ


  thk56
10  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / การอนุโมทนาบุญ ด้วยการกล่าวคำว่า "สาธุ" โดยที่เราไม่ได้บริจาคทรัพย์ได้บุญหรือไม่ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 06:49:25 pm
 ask1 ask1 ask1 ask1 ask1
การอนุโมทนาบุญ ด้วยการกล่าวคำว่า "สาธุ" โดยที่เราไม่ได้บริจาคทรัพย์ได้บุญหรือไม่ เพราะสงสัยเหมือนกันการกล่าว สาธุ สาธุ อย่างนี้จะเป็นบุญได้อย่างไร กันคะ

 thk56
11  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / อยากทราบว่า ทำบุญโดยไม่ได้อธิษฐานเพียงพนมมือขึ้นจรดศรีษะพร้อมปัจจัยได้บุญหรือไม่ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 06:48:15 pm
 ask1 ask1 ask1

อยากทราบว่า ทำบุญโดยไม่ได้อธิษฐานเพียงพนมมือขึ้นจรดศรีษะพร้อมปัจจัยได้บุญหรือไม่ อย่างไร ขอให้ท่านผู้รู้ช่วยอธิบายด้วยคะ

  thk56
12  เรื่องทั่วไป / แจ้งปัญหาการใช้งานบอร์ด / ชอบเสียงสวดมนต์ วันนี้มากคะ ใช่บท แผ่เมตตา 10 ทิศหรือไม่คะ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 06:46:14 pm
ชอบเสียงสวดมนต์ วันนี้มากคะ ใช่บท แผ่เมตตา 10 ทิศหรือไม่คะ

  st12 st12 st12 st12 st12 thk56
13  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / พระอาจารย์ ตอนนี้อยู่ที่ไหน คะ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2013, 06:51:18 pm
เห็นเว็บ เงียบ ๆ มาหลาย วัน ตอนนี้พระอาจารย์ อยู่ที่ไหน คะ

  thk56
14  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / ผลแห่งการมีศีล จาก นิทาน เรื่อง นี้ไม่รู้ว่า อยู่ในพระไตรปิฏกหรือไม่ ? เมื่อ: มกราคม 25, 2013, 01:28:59 am

การรักษาศีลให้บริสุทธิ์แม้เพียงข้อเดียวก็ส่งผลให้มหาศาล  แต่ถ้ารักษาให้ได้ ๕ ข้อยิ่งดีไปใหญ่  ดังเรื่องของชายหนุ่มผู้หนึ่งมีอาชีพรับจ้างเป็นคนสวนในบ้านของเศรษฐีคนหนึ่ง  เศรษฐีคนนี้ต้องเดินทางไปต่างแดนบ่อยๆ เพื่อติดต่อการค้า  อยู่มาวันหนึ่ง  ท่านเศรษฐีจำเป็นต้องไปต่างแดนหลายวัน  จะพาเมียสาวไปด้วยก็ไม่สะดวก  จะให้อยู่บ้านคนเดียวก็กลัวจะมีภัยจากโจรร้าย  จึงให้คนสวนมานอนค้างที่บ้านให้เป็นเพื่อนของภรรยา
ภรรยาสาวของเศรษฐีเห็นหน้าหนุ่มคนสวนก็มีใจรักใคร่  ตัวเองก็ยังสาวและสวยอยู่  ชายหนุ่มก็แข็งแรง  ผิดกับท่านเศรษฐีที่มีอายุมากแล้ว  ดังนั้นภรรยาเศรษฐีจึงพยายามยั่วยวนให้ชายหนุ่มหลงใหล  แต่ชายหนุ่มไม่เล่นด้วย ที่สุดก็วางแผนให้ชายหนุ่มมากินข้าวในบ้าน  โดยอ้างเหตุผลสารพัดและมีการดื่มเหล้าด้วย  เพื่อต้องการให้ชายหนุ่มเมาขาดสติ  ก็ได้ช่องสบโอกาสยั่วยวนให้ชายหนุ่มหลงไหล  เพื่อตอบสนองความต้องการทางเพศของตน


ฝ่ายเศรษฐีมีความคิดถึงเมียสาวว่าจะอยู่อย่างไร  จึงกลับมาที่บ้านอย่างเงียบๆ  เพื่อไม่ต้องการให้ใครรู้  เศรษฐีได้แอบดูพฤติการณ์ของเมียสาวโดยตลอด


ข้างเมียสาวจะยั่วยวนอย่างไรก็ไม่เป็นผล  ที่จะทำให้ชายหนุ่มตกบ่วงเสน่หาของตนได้  แม้ชายหนุ่มจะดื่มเหล้าไป  แต่ยังมีสติพอที่จะไม่ล่วงเกินภรรยาสาวของเศรษฐี  พยามยามอดทนอดกลั้นจนรอดจากการทำผิดศีลกาเมฯได้


เศรษฐีแอบดูอยู่จนมั่นใจว่า  ชายหนุ่มผู้นี้อย่างไรเสียก็ไม่ยอมเป็นชู้กับภรรยาของตนได้  จึงกลับไปติดต่อการค้าให้สำเร็จเรียบร้อย  เมื่อเสร็จภารกิจแล้วจึงกลับมาบ้านด้วยความสุข  ชาวบ้านต่างซุบซิบนินทาว่าท่านเศรษฐีถูกสวมเขา  ภรรยามีชู้กับชายหนุ่มคนสวน  เศรษฐีจึงเรียกให้ทุกคนมาพร้อมหน้ากัน  และเริ่มไต่สวนความจริงทั้งหมด  ภรรยายอมรับว่าทำจริงแต่ไม่สมหวังเพราะชายหนุ่มใจแข็งมาก  ส่วนชายหนุ่มก็รับว่าจริงตามคำของภรรยาเศรษฐี


                   เศรษฐีถามชายหนุ่มว่า  ทำไมจึงไม่คิดที่จะลวนลามภรรยาของข้าบ้าง  นางมีอะไรไม่ดีตรงไหนเหรอ  หรือว่าเจ้าไม่มีน้ำยา  ชายหนุ่มตอบไปว่า  ข้าพเจ้าเป็นคนสวนบางครั้งต้องฆ่าสัตว์ตัดชีวิตบ้าง  บางครั้งก็ดื่มเหล้า  ทำให้ศีลของข้าพเจ้าไม่บริสุทธิ์  เรื่องลักเล็กขโมยน้อยข้าพเจ้าไม่เคยทำ  เรื่องโกหกข้าพเจ้าไม่เคยพูด  คำหยาบก็พูดอยู่บ้างเพราะพูดไม่ค่อยเป็น  เพราะข้าพเจ้าเป็นคนบ้านนอกไม่ค่อยได้เรียนหนังสือ  แต่ข้าพเจ้าก็ไม่เคยทำผิดลูกเมียใคร  แม้จะดื่มเหล้าแต่ไม่เคยเมาควบคุมสติไม่ได้  ข้าพเจ้ายึดศีลข้อกาเมฯนี้ตลอดชีวิต

               เศรษฐีกล่าวว่าข้าเชื่อถือเจ้า   เพราะข้าเคยกลับบ้านมาและแอบดูการกระทำของพวกเจ้าโดยตลอด  ประเสริฐนักที่จะมีชายหนุ่มถูกยั่วยวนถึงขนาดนี้แล้วยังทนอดกลั้นอยู่ได้  แล้วท่านเศรษฐีก็แบ่งทรัพย์สมบัติให้จำนวนหนึ่งแก่ชายหนุ่มคนนั้น



15  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / มีใครเห็นด้วย คะ ว่า นั่งกรรมฐาน ตอนเที่ยงคืน ถึง ตีหนึ่ง นี้ดีจริง เมื่อ: มกราคม 25, 2013, 01:23:09 am
มีใครเห็นด้วย คะ ว่า นั่งกรรมฐาน ตอนเที่ยงคืน ถึง ตีหนึ่ง นี้ดีจริง คือส่วนตัวก็จะปฏิบัติอย่างนี้ คืน ละ 1 ชม. คะเจริญกรรมฐาน ช่วงนี้แล้วดีจริง คะ สงัด สงบมาก และได้ ปีติธรรม ไวมากคะ ( รู้สึกไปเองหรือเปล่า ก้ไม่ทราบคะ ) แต่ก็ชอบช่วงเวลานี้มากคะ เวลาอื่นทำไม่ค่อยได้ คะ

   จะเหนื่อย อย่างไร จะเจ็บไข้ได้ป่วย อย่างไร ก็ต้องทำคะ ส่วนใหญ่ จะใช้ท่านั่ง คะ ท่านอน ท่ายืน และ เดินไม่ได้ใช้ เลยคะ

  ขอเสียงท่านที่ภาวนา ด้วยกัน ด้วยคะ มีความเห็นอย่างไร กับเวลานี้ คะ


   thk56 thk56 thk56 st11 st12
16  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / สาเหตุที่ ผู้ปฏิบัติธรรมผู้หญิง มีมากกว่าผู้ชาย ลองสังเกต ดู เมื่อ: มกราคม 16, 2013, 05:53:16 am


เคยสังเกตุ  ที่ว่าผู้ชายไปบวชก็ไม่มากหรอกคะ
ผู้ชายที่บวชตามที่ต่างๆเมื่อรวมกับผู้ชายที่นั่งศาลาในที่เดียวกัน
ไม่ว่าที่ไหนๆ  รวมทั้งพระและอุบาสกก็ยังแพ้ผู้หญิงอยู่ดี  ต่อให้เป็นใส่บาตรพระร้อยรูป
คนมาทำบุญผู้หญิงก็ยังมากกว่าอยู่ดี  แล้วก็ลองเปลี่ยนสถานที่ดูซิคะ


เชียร์มวยเป็นอย่างนี้ คนเยอะ

ตามสถานที่ค่ายมวย  มีรถจอดเยอะมากๆ   มีผู้ชายเต็มเลย  ตามที่เดินชุมนุมประท้วงบ้าง
ตามงานแสดงที่มีนักร้อง แล้วต้องมีตีกัน หรือที่เที่ยวกลางคืน  ผู้ชายไปเยอะจนน่าแปลกใจ  ตามงานสักยันต์ที่มีของขึ้น
ผู้ชายเพี้ยบบบบ...  ตามงานสงกรานต์ทาแป้งสาวๆ  เดินลุยผ่านไปผู้ชายเยอะมากๆๆๆ มากกว่าผู้หญิงซะจน
ต้องคิดเลยว่า  อยากเล่นน้ำสงกรานต์ขนาดนี้เลยหรอ  ลองสังเกตุดีๆที่ว่าพระส่วนหนึ่งไปบวช
ก็ไม่ได้มากอะไรหรอก  ไม่ได้อยากไปบวชกันขนาดนั้น  ถึงจะมีสัดส่วนบ้าง  ก็ไม่ได้มากอะไรขนาดนั้น


สนามม้า ก็เยอะ นะ

แต่ลองสังเกตุบางงาน  ผู้ชายที่ไม่บวชเขาไปรวมตัวกัน  ก็ยังมีอีกมาก  เพียงแต่เราจะไม่เห็นเขาที่วัดก็เท่านั้น
จะไปว่าอะไรคนอื่นๆผู้ชายแถวๆบ้าน  ในบ้านเราๆ  ก็อิดเอื้อนมากมายกว่าจะได้ไปวัด  หน้าบูดหน้าตูม
จะมีผู้ชายสักกี่คนที่จะตื่นแต่เช้ามาช่วยทำกับข้าวใส่บาตร  ช่วยเตรียมของไปวัด  อย่างดีก็แค่ดูแลตัวเองไปวัด
บางทีแค่ขับรถไปส่งให้ก็ถือว่าบุญบารมีมากแล้ว   ที่บ้านทั้งสามีของแม่ทั้งน้องเขย    เป็นเหมือนกันหมด กลัวธรรมะจะเล็ดรอดเข้าไปในร่างกาย  ต้องรีบไปแล้วรีบๆกลับ  วันไหนๆเราอยากต้องการความสงบ    ต้องเปิดธรรมะดังๆเดี๋ยวพวกนี้จะรีบหนีออกไปทำอะไรๆที่ชอบไปเลย  นี่แหละของไล่คนแสลง   ไม่รู้เขารู้ตัวหรือเปล่าแต่ทำทีไรเป็นอย่างนี้ทุ๊กทีสำำหรับคนที่ไม่เป็น ไม่ใช่  ก็ดีใจด้วยคะ  จะไปวัดหรือไม่ก็ยังไม่สำคัญเท่าเห็นความสำคัญ  น้อมนำมาใช้ในชีวิตหรือยัง

บางทีอาจมีผู้ชายบางประเภทแอบทำภาวนาอยู่ที่บ้านก็ได้คะ  อย่าไปว่าเค้าน๊า 


เจริญในธรรมคะ

goodsthailand

17  เรื่องทั่วไป / แนะนำเว็บไซท์ สายธรรมะ กันหน่อยจ้า / http://www.watchaichimplee.org วัดชัยฉิมพลี เมื่อ: มกราคม 05, 2013, 12:36:47 pm


http://www.watchaichimplee.org
 วัดชัยฉิมพลี


 ประวัติการสร้างวัด
      ตามที่เล่าสืบกันมาว่า พระยาสีหราชเดโชชัย และคุณหญิงงิ้ว ผู้เป็นภรรยาได้ดำเนินการสร้างวัดขึ้น เมื่อประมาณ ปี พ.ศ.๒๓๘๙ โดยการบริจาคที่ดิน ๕๐ ไร่ เป็นที่สร้างวัด ครั้นแล้วได้ขนานนามว่า “วัดชัยฉิมพลี” เพื่อเป็นเกียรติอนุสรณ์ โดยใช้คำว่า “ชัย” และ “ฉิมพลี” ที่แปลว่า "ไม้งิ้ว" ซึ่งตรงกับชื่อภรรยา ต่อเติมเพื่อให้สอดคล้องกัน วัดชัยฉิมพลี ได้รับพระราชทานวิสุง คามสีมา เมื่อ พ.ศ. ๒๔๖๕ และได้ทำการผูกพัทธสีมาใหม่ ในปี พ.ศ. ๒๕๐๗
18  เรื่องทั่วไป / ประกาศ โฆษณา ธุรกิจชาวธรรม / ชุดขาว บ้านอิ่มบุญ เมื่อ: ธันวาคม 26, 2012, 09:22:43 am


ติดต่อบ้านอิ่มบุญ   

    ที่ตั้ง       :   ถนนพหลโยธิน ใกล้แยกสะพานควาย  กรุงเทพฯ  10400

    โทรศัพท์ :   088 - 2052348 / 081 - 8757081

    แฟกซ์     :   02 - 3005195

    เว็บไซต์  :    www.BaanImBoon.com / www.BaanImBoonShop.com

    อีเมล      :    BaanImBoon@Gmail.com

 :c017: :88: :58:
19  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / ทำไม วัดถึงต้องกำหนดให้ผู้หญิงที่ไปปฏิบัติธรรม นุ่งผ้าถุง คะ ทำไมไม่ให้ใส่กางเกง เมื่อ: ธันวาคม 26, 2012, 09:11:08 am
ทำไม วัดถึงต้องกำหนดให้ผู้หญิงที่ไปปฏิบัติธรรม นุ่งผ้าถุง คะ ทำไมไม่ให้ใส่กางเกง

  คือเวลาไปปฏิบัติธรรม แล้ว ทางวัดบอกว่ามีระเบียบให้ผู้ปฏิบัติธรรม ที่เป็นผู้หญิง ต้องนุ่งผ้าถุง ไม่ให้ใช้กางเกง เป็นเพราะอะไร คะ ห

  :smiley_confused1:





คือแบบว่าต้องแต่งตัวไป ปฏิบัติธรรมกันประมาณนี้ใช่หรือไม่คะ



 ภาพประกอบเท่านั้นคะ
20  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / อยากปฏิบัติ กรรมฐาน กับ พระอาจารย์ โดยตรง เลยคะ เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 08:13:04 pm
อยากปฏิบัติ กรรมฐาน กับ พระอาจารย์ โดยตรง เลยคะ
  อยากทราบว่า ต้องทำอย่างไร คะ ถึงจะมีความเป็นไปได้

   :c017: :25:
21  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / ถ้าจิตเราไม่เป็นทุกข์ เราจะปฏิบัติ กรรมฐาน ไปทำไมคะ เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 06:52:59 pm
ถ้าจิตเราไม่เป็นทุกข์ เราจะปฏิบัติ กรรมฐาน ไปทำไมคะ
 คือ หมายถึงว่าเราอยู่ในสภาวะ กินได้ นอนหลับ ไม่เป็นทุกข์ กับเรื่อง ทรัพย์ งาน ครอบครัว เพื่อน ๆ สุขภาพ อย่างนี้ อยากทราบว่า เราจะภาวนาหรือ ปฏิบัติธรรมกรรมฐาน ไปเพื่อสิ่งใดกันคะ

  :25: :88:
22  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / คบคนเช่นไร เป็นคนเช่นนั้น ทำไม ? ไม่มีใครเป็นเช่นเรา เลยคะ เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2012, 08:57:58 am
จำภาษิต ไว้ บทหนึ่งว่า คบคนเช่นไร ก็เป็นเช่นคนนั้น

  ดังนั้นในเมื่อ เราต้องการให้ทุกคนเปลี่ยน เป็นคนธรรมะ เราจึงคบแต่คนที่มีธรรมะ
แต่ผ่านไป 25 ปีแล้ว ก็ไม่เห้นคนรอบข้างจะเปลี่ยนเลยคะ คือเปลี่ยนเป็นคนบุญ กุศล แต่ทุกคนกลับเปลี่ยนเป็นเหมือนคนทั่วไป ที่ชอบกิน ชอบเที่ยว ชอบเฮฮาปาร์ตี้ ทุกคนรอบข้าง จึงทำให้เหมือนกับว่าเรา เป็น อะไรที่แปลกจากคนอื่น และ ทุกคนจึงเลือกไม่คบกับเรา เพราะคิดว่าเราหลุดโลก ไปแล้ว....

  :13: :smiley_confused1: :25:
23  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / อยากเรียน ถาม วิธีการตามลมหายใจ เข้า ออก เบื้องต้น คะ เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 09:36:25 am
คือ อยากได้ทราบวิธีการ ตามดูลมหายใจ เข้า ออก เบื้องต้น คะ เพราะได้ทดสอบแล้ว ตามตำราไม่สามารถเห็น หรือเป็นสมาธิ เลยคะ ลองทำมาหลายเดือนแล้ว ก็ได้แต่รู้ ลมหายใจเข้าออก แต่อำนาจทางสมาธิ ไม่เกิดคะ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร คะ

  :25: :c017:
24  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / อยากทราบ กรรมฐาน หรือวิธีแก้โรคหวาดระแวง หน่อยคะ เมื่อ: สิงหาคม 07, 2012, 06:29:48 pm
คือมีนิสัย คิดว่า แต่ละคนรอบข้างกำลัง จ้องทำร้ายเราคะ จ้องที่อยู่โกงเราบ้าง รังแกเราบ้างคะ จนมีรู้สึกว่ารอบตัวมีแต่คนที่คอยเอารัดเอาเปรียบ อยู่มากมายเลยคะ

 มีวิธีแก้ ความระหวาดระแวง หรือไม่คะ
  บางครั้งก็อยากจะเชื่อใจใครสักคน แต่พอเชื่อใจเขาแล้วให้ทำงานให้ เขาก็หักหลังยักยอกโกงเราอีก จึงไม่รู้ว่าจะไม่ระแวงอย่างไรคะ

   ช่วยแนะนำกันด้วยนะคะ

  :c017:
25  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / ทำอย่างไรให้เรามีพลังจิต ควบคุมฝันได้คะ เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 03:10:30 pm
ทำอย่างไรให้เรามีพลังจิต ควบคุมฝันได้คะ

 อาจจะถามแบบตลกนะคะ แต่ความเป็นจริงเวลาฝันมักจะควบคุมให้เหมือนอุปนิสัยในปัจจุบันเช่นในปัจจุบันเรามีความกล้า ไม่กลัว แต่ในฝัน กับเป็นกลัวไปซะนี่ รู้สึกฝันไม่เหมือนชีิวิตจริง ๆ เลยคะ

  จึงอยากควบคุมความฝันให้เป็นตามกำลังจิตจริง ๆ ได้หรือไม่คะ

  :c017: :25:
26  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / ทำไมเวลาภาวนากรรมฐาน ในท่านอนแล้วจึงหลับคะ เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 03:07:56 pm
ทำไมเวลาภาวนากรรมฐาน ในท่านอนแล้วจึงหลับคะ

 คือไม่ค่อยชอบท่านั่งคะ ชอบท่านอนคะสบายดีคะ แต่ภาวนาไป ก็หลับอย่างนี้ทุกครั้งเป็นเพราะอะไรคะ ทั้งที่ก็หลับมาเต็มอิ่มแล้วก็ยังจะหลับอีก

   :c017: :25: :smiley_confused1:
27  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / สุขทุกข์ของเราฝากไว้ที่ใคร..?? เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2012, 09:59:18 am


















ขอบคุณภาพ จาก http://variety.teenee.com
28  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / ฮือฮา เทียนพรรษาการเมือง ( ทำกันไปเรื่อย เลยนะ ตกลงจะขูชา อะไรกันนี่ ) เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2012, 09:42:50 am
ฮือฮา กันไปทำไม ทำกันไปเรื่อย เลยนะ ตกลงจะขูชา อะไรกันนี่

ขอบคุณภาพจาก http://news.Mthai.com

ด้านช่างเผยเหตุอยากเห็นชาติเกิดความปรองดอง
ที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา นายวัชระ นาดี อายุ 46 ปี อาจารย์สอนวิชาศิลปะ โรงเรียนหนองบัวลอย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้ เผยถึงเหตุผล ที่ใช้เวลาว่างหลังจากโรงเรียนเลิกแกะสลักเทียนพรรษาล้อเลียนการเมือง ชื่อ ไทยทานิค ว่า
เพื่อสื่อถึงการสร้างความปรองดอง ในการร่วมมือกันทำงานเพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหาของบ้านเมืองทั้งเรื่องปัญหา เศรษฐกิจ ปัญหาความสามัคคีของคนในชาติ และช่วยกันพัฒนาประเทศให้ก้าวไปข้างหน้า
ตนจึงแกะสลักเทียนพรรษาเป็นรูปของนักการเมือง 2 คน คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน ยืนด้านหลังกอดเอว นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่กำลังยืนกางแขน เหมือนแจ็คกับโรส พระเอกกับนางเอกในภาพยนตร์เรื่อง ไททานิค ทีสื่อถึงความรัก ความสามัคคีดังกล่าวขึ้นมา
ทั้งนี้เทียนพรรษาล้อการเมืองดังกล่าว จะถูกนำปตั้งประดับบริเวณด้านข้างลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ซึ่งเป็นสถานที่ที่ใช้จัดการประกวดขบวนแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2555 ที่ทางเทศบาลนครนครราชสีมาจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม 2555 นี้ เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชมและร่วมถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก



29  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / แจกฟรี DVD ภาพยนตร์ "พุทธศาสดา" (Version ไทย-จีน) เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2012, 10:36:02 am
นำบัตรประชาชนมาติดต่อรับที่ประชาสัมพันธ์ อาคารไทมส์ สแควร์ ชั้น G (อยู่ระหว่างซอยสุขุมวิท 12-14) ทุกวัน เวลา 9.00-16.00 น. สอบถามเพิ่มเติม 0-2229-5565 ในเวลาทำการ  หากไม่สะดวกมารับด้วยตนเองกรุณาส่งซองขนาด 7x10 นิ้วขึ้นไปติดสแตมป์ 9 บาท จ่าหน้าซองถึงตัวท่านเอง (ท่านละ 1 ชุด)ใส่ซองแล้วส่งถึง โครงการภาพยนตร์ "พุทธศาสดา" ที่อยู่ 246 อาคารไทมส์ สแควร์ ชั้น 27 ถ.สุขุมวิท 12-14 แขวง/เขต คลองเตย กรุงเทพฯ 10110 เข้าชมเวปไซต์ภาพยนตร์ที่ www.buddha-thushaveiheard.com

หรือติตตามชมได้ที่ลิงก์นี้
http://www.youtube.com/playlist?list=PLDC9FC03348E5913A&feature=plcp


(อัพโหลดโดย Hiphoplanla)
30  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / อยากทราบความเห็นว่า "กรณีที่ลูก ถูกพ่อแม่ตัดความสัมพันธ์การเป็นพ่อแม่ลูกกันด้วย" เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2012, 10:33:34 am
อยากทราบความเห็นว่า "กรณีที่ลูก ถูกพ่อแม่ตัดความสัมพันธ์การเป็นพ่อแม่ลูกกันด้วยเรื่องที่ การใช้ชีิวิตคู่"

มันเหมือนละคร น้ำเน่าที่มีฉายอยู่ ที่จริงก็ไม่เคยคิดว่าจะมีเรื่องจริง ที่จะมี หนุ่มมีฐานะดี ตระกูลรวย แต่แล้วก็ต้องออกจากตระกูล มาอยู่กับผู้หญิงคนหนึ่งที่เขารัก โดยตัดชื่อออกจากกองมรดก และด้วยประกาศิต จากพ่อแม่เชื่อสายจีน ว่า ไม่ต้องมากราบ มาไหว้กันอีก หาก ลื้อ ยังอยู่กับ อีนั่น

    อันนี้เป็นชีวิตของเพื่อนชาย ที่ทำงานร่วมกันกับ สินจัย พอได้ฟังแล้ว รู้สึกว่าเรื่องน้ำเน่าอย่างนี้ยังมีอยู่อีกหรือในปัจจุบัน คิดว่ามีอยู่แต่ในละคร เรื่องจริง ยุค 2012 แล้วไม่น่าจะมี นะจีะ

    คำถาม คือ
    1. การที่ลูก ถูกตัด อย่างนี้จัดว่าเป็นคนอกตัญญู หรือ ไม่ ? เพราะปัจจุบันเพื่อนคนนี้เริ่มคิดว่าตนเองเป็นคนอกตัญญู ขนาดพ่อป่วยจนเสียไป ทุกคนก็ยังไม่อภัย และยังกล่าวว่า ตนเองเป็นเหตุให้พ่อ ตรอมใจตาย การกระทำเยี่ยงนี้จัดเป็น ความอกตัญญูหรือไม่คะ

   2.การภาวนา จะช่วยอะไร เขาได้หรือไม่ ? หากว่าการกระทำของเขาเป็น อนันตริยกรรมทางอ้อม

    สองคำถามที่คาใจ คะ

   ทุกท่านช่วยตอบหน่อยนะคะ เพราะไม่กล้าฟันธงลงไปให้ได้ คะในเบื้องต้น

   :coffee2: :49: :c017:
31  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / ไม่มีใครยิ่งใหญ่กว่ากรรม ใครสร้างกรรมใด ๆ ไว้ ก็ต้องรับกรรมนั้น เมื่อ: มิถุนายน 03, 2012, 03:11:40 pm


องค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์ยังทรงมีบุพกรรม คือกรรมแต่ชาติปางก่อน

ในวันนั้นได้ทรงประชวร ถ่ายเป็นพระโลหิต และมีพระดำรัสให้ออกเดินทางต่อไปสู่เมืองกุสินารา ในระหว่างทางทรงกระหายน้ำมาก จึงเสด็จเข้าประทับพักยังร่มไม้ริมทาง ตรัสให้พระอานนท์ไปตักน้ำมาถวาย พระอานนท์เห็นน้ำในแม่น้ำขุ่นเพราะกองเกวียน จำนวน ๕๐๐ เล่ม เพิ่งแล่นผ่านไป จึงกลับมาทูลอาราธนาให้เสด็จต่อพระพุทธองค์ตรัสให้พระอานนท์กลับไปตักน้ำมาถวายใหม่อีกครั้ง
 
  คราวนี้น้ำในแม่น้ำที่ขุ่นนั้นกลับใสสะอาด เป็นที่อัศจรรย์ พระองค์จึงตรัสถึงสาเหตุที่น้ำในแม่น้ำขุ่นในครั้งแรกว่า
เกิดจากบุพกรรม คือกรรมแต่ชาติปางก่อนเมื่อครั้งที่พระองค์เสวยพระชาติเป็นพ่อค้าเกวียน ครั้งหนึ่งขณะนำกองเกวียนจำนวน ๕๐๐ เล่มไปค้าขายยังต่างเมือง พระองค์สั่งให้นำ กะทอ คือเครื่องครอบสวมปากวัวไว้ทั้งหมดเพราะเกรงจะดื่มน้ำในแม่น้ำสายเล็กๆ ที่เดินทางผ่านอันอาจไม่สะอาด ครั้นเดินทางถึงแม่น้ำสายใหญ่แล้วจึงสั่งให้ถอดกะทอออก ฝูงวัวจึงได้ดื่มน้ำ กรรมอันนั้นได้ติดตามมาสนองในขณะจวนจะเสด็จดับขันธปรินิพพาน ทำให้ได้น้ำมาดื่มอย่างยากลำบาก
 
    ส่วนสาเหตุที่น้ำในแม่น้ำซึ่งขุ่นข้นกลับใสขึ้นมานั้น เกิดจากผลบุญเมื่อพระองค์สวยพระชาติเป็นพ่อค้าเกวียน
นำกองเกวียนออกเดินทางค้าขายผ่านสถานที่กันดารน้ำที่เตรียมไว้หมด คนทั้งหลายพากันอดอยากสิ้นกำลัง พระองค์ไม่ทรงย่อท้อพยายามเสาะหาสถานที่อันมีต้นหญ้าขึ้นอยู่เขียวชะอุ่ม แล้วให้ช่วยกันขุดดินและแผ่นหินที่ขวางกั้นอยู่ทำให้เกิดเป็นบ่อน้ำขึ้นในสถานที่กันดารผู้สัญจรเดินทางผ่านไปมาได้อาบกินเกิดกุศลแก่ผู้สร้าง
 
ไม่มีใครยิ่งใหญ่กว่ากรรม
 
องค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์ยังทรงมีบุพกรรม คือกรรมแต่ชาติปางก่อน

 

 
http://download.buddha-thushaveiheard.com/images/All_page_04/html_1-40/SC_37.html
32  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / งานปฏิบัิติธรรม ปริวาสกรรม 22 ก.พ. - 3 มี.ค. สวนโมกข์เชียงราย เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2012, 07:12:24 pm
วันที่ 22-28 ก.พ. 2555 เชิญร่วมปฏิบัติธรรมที่วัดสวนโมกข์เชียงราย

และในวันที่ 23 ก.พ. - 3 มี.ค. 2555 มีงานปริวาสกรรมของพระภิกษุด้วย
ผู้ที่ต้องการทำบุญทำทาน ก็ช่วยเหลือน้ำปานะ หรือข้าวต้มยามเช้าก็ได้ค่ะ

วัดวรกิจตาราม (สวนโมขพลาราม เชียงราย)

โทร. 081-6739009, 084-6094158


จัดปฏิบัติธรรมที่วัดสวนโมกข์เชียงราย
    วัดวรกิจตารวม จัดกิจกรรมปฏิบัติธรรม และปริวาสกรรม

    พระครูวิสาลวรกิจ เจ้าอาวาสวัดวรกิจตาราม สวนโมกข์เชียงราย เจริญพรว่า วัดวรกิจตาราม จัดกิจกรรมงานระดมธรรมและปริวาสกรรมประจำปี 2553 ณ วัดวรกิจตาราม สวนโมกข์เชียงราย บ้านดอยพระบาท ตำบลรอบเวียง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2553 – วันที่ 4 มีนาคม 2553 สำหรับในกิจกรรมระดมธรรม จัดกิจกรรมประกอบด้วยฟังธรรมะเพื่อชีวิต ปฏิบัติธรรมกรรมฐานเสริมภูมิคุ้มกัน ตอบปัญหาธรรมประจำวัน ข้อคิดคติธรรม บรรยายภาพปริศนาธรรม ชมธรรมฉาย ระหว่างวันที่ 22 – 28 กุมภาพันธ์ 2553 นอกจากนี้ จัดให้พระภิกษุ เข้าร่วมปฏิบัติปริวาสกรรมประจำปี 2553 ด้วยการเข้าปริวาสตามหลักวินัยกรรม ข้อคิดธรรมะ ปฏิบัติสมถะทุกอิริยาบถ กำหนดวิปัสสนาฝึกอารมณ์ ชมภาพปริศนาธรรม ฝึกผัสสะ ปัฏฐาน ระหว่างวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2553 – วันที่ 4 มีนาคม 2553 ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สวนโมกข์เชียงราย โทรศัพท์ 081 – 6739009 , 084 – 6094158

http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=184533.msg2203093

33  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / ทอดผ้าป่าสามัคคี ณ.สวนป่าปฏิบัติธรรมสวนผึ้งปริสุทโธ 4 มี.ค.55 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2012, 06:57:48 pm
ผอ.สมาน สาลี สถานีวิทยุจอมบึงเรดิโอ FM.103.60 MHz. จังหวัดราชบุรีและสถานีวิทยุชะอำเรดิโอ FM.101 MHz. จังหวัดเพชรบุรี  ร่วมกับพี่น้องมิตรรักแฟนเพลง และเพื่อนนักจัดรายการวิทยุ

ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนซื้อที่ดินสร้างกุฏิกรรมฐาน  ณ.สวนป่าปฏิบัติธรรมสวนผึ้งปริสุทโธ หมู่ที่ 7 ตำบลสวนผึ้ง  อำเภอสวนผึ้ง จ.ราชบุรี 

ในวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม 2555

ด้วยปัจจุบันสถานที่สวนป่าปฏิบัติธรรมสวนผึ้งปริสุทโธ ซึ่งกำลังสร้างกุฏิกรรมฐานเพื่อรองรับผู้เข้ามาปฏิบัติธรรมนั้น ค่อนข้างคับแคบไม่สามารถจะสร้างกุฏิกรรมฐาน ให้เพียงพอกับจำนวนผู้มาปฏิบัติธรรมได้  ดังนั้นจึงจัดให้มีการทอดผ้าป่าสามัคคีขึ้นเพื่อสมทบทุนซื้อที่ดินเพิ่มเติม       

จึงขอบอกบุญมายังเพื่อนๆทุกท่าน ร่วมทำบุญบริจาคทรัพย์ในการทอดผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้   สามารถร่วมทำบุญได้ที่  พระมหาประสิทธิ์ปริสุทโธ โทร.087-1528138 หรือสามารถแจ้งความประสงค์มาได้ที่สถานีฯ   ติดต่อ ผอ.สมาน สาลี   โทร.081-0074080 ,088-5538601



http://www.oknation.net/blog/samarn-salee/2012/01/18/entry-1
34  กรรมฐาน มัชฌิมา / กิจกรรมของ สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน / เชิญไปชมภาพ ศิษย์วัดหนองบัวหิ่ง กันบ้างนะจ๊ะ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 08:47:42 pm


เชิญไปชมภาพ ศิษย์วัดหนองบัวหิ่ง กันบ้างนะจ๊ะ
http://nbh2550.com/forum/index.php?topic=69.0
35  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / หลวงตาพิลึก ขับรถธุดงค์ ขนสิ่งของ สัตว์เลี้ยง ซิ่งไปทั่ว สองแคว เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 06:38:26 pm
พระเมืองสองแควมาแปลก ซิ่งกระบะเก่าๆ บรรทุกข้าวของเต็มคัน มีทั้งตู้เย็น-กรงหมา แถมเลี้ยงไก่ 9 ตัว หมา 5 ตัว นกอีก 30 ที่ชาวบ้านนำมาปล่อยไว้หลังรถ ขับธุดงค์แบบค่ำไหนนอนนั่น ตร.พระมาตรวจสอบพบเป็นพระจริง เจ้าตัวอ้างไม่อยากอยู่วัด เพราะเบื่อการเอารัดเอาเปรียบจะขอธุดงค์ไปเรื่อยๆ วอนหาคนใจบุญบริจาคเงินสร้างวัดให้อยู่

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 24 ม.ค. นายปรเมศ มุสิกรักษ์ เจ้าหน้าที่สำนักงานพุทธศาสนาจังหวัดพิษณุโลก ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี พบพระภิกษุสงฆ์ขับรถยนต์กระบะบรรทุกสิ่งของมาเต็มคัน โดยมีกรงสัตว์เลี้ยงนานาชนิดจำนวนหลายกรง มาจอดพักที่บริเวณริมแม่น้ำน่านหลังวัดท่ามะปราง หลับนอนมาตั้งแต่กลางคืนที่ผ่านมา ทั้งข้าวของวางเต็มพื้นที่ไปหมด ตลอดทั้งตากผ้าเหลืองเอาไว้ โดยไม่สนใจสายตาของผู้คนที่ผ่านไปมา เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นแหล่งชุมชน และตลาดไนท์บาร์ซ่า ผู้คนจำนวนมากผ่านไปมามองดูด้วยความสงสัยว่าเป็นพระจริงหรือไม่ ให้ช่วยตรวจสอบ

หลังได้รับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ ตอนแรกไม่พบพระรูปดังกล่าวมีเพียงรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ สีเขียว ทะเบียน น-8162 พิษณุโลก จอดอยู่ ภายในรถได้บรรทุกข้าวของเต็มไปหมด มีสัตว์เลี้ยงหลายชนิดอยู่ในกรง ทั้ง ลิง นก ไก่ หมา เต่า ปลา ปู โดยปล่อยให้หมาและไก่เตี้ยเดินอยู่ใกล้กับรถยนต์

นอกจากนั้นยังมีกระถางไม้ดอกไม้ประดับ ข้าวของเครื่องใช้ รวมทั้งตู้เย็นตั้ง อยู่บนกระบะรถยนต์ แล้วยังตากจีวรเอาไว้ กระทั่งเวลาผ่านไปพระรูปดังกล่าวได้เดินทางกลับมาที่รถยนต์ ทางเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบใบสุทธิ ทราบชื่อพระละม่อม ฐิตปุญโย อายุ 69 ปี เดิมชื่อนายละม่อม เชยเดช อยู่บ้านเลขที่ 130 ม.11 ต.วังน้ำคู้ อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยบอกว่าได้ไปหาซื้ออาหารสัตว์และตาข่ายเหล็กมาทำกรงขังสัตว์

พระละม่อม กล่าวว่า ภูมิลำเนาอาตมาเกิดที่บ้านปากพิงตะวันตก เป็นผู้นำชุมชนมา 17 ปี โดยบวชครั้งแรกเมื่ออายุ 20 ปี บวชอยู่ได้พรรษาเดียวก็สึกออกไป หลังจากมีครอบครัวมีลูก 3 คนตอนนี้ทุกคนจบปริญญามีงานทำกันหมดแล้ว จึงได้กลับไปบวชอีกครั้งเมื่อปี 2542 จนถึงปัจจุบัน ที่ผ่านมาอาตมาอยู่ตามวัดต่างๆ มาแล้วกว่า 30 วัด แต่ว่าอยู่ไม่ได้เพราะคนเราเห็นแก่ตัวกันมากเอารัดเอาเปรียบ แม้แต่ครอบครัวของอาตมายังไม่ยอมให้เข้าบ้าน หาว่าบ้า จึงได้เร่ร่อนไปตามสถานที่ต่างๆ

"สำหรับรถยนต์ที่ซื้อไว้หลายสิบปีราคา 160,000 บาท ตอนนี้เก่ามาก ขับถอยหลังไม่ได้เพราะเกียร์พังเดินหน้าได้อย่างเดียวจึงเป็นทรัพย์สินชิ้นเดียวที่มีอยู่ เมื่อไม่มีวัดอยู่ได้เก็บข้าวของส่วนตัวทุกอย่างใส่รถยนต์ขับตระเวนไปตามจังหวัดต่างๆ ค่ำที่ไหนนอนที่นั่น โดยวัดสุดท้ายได้จำพรรษาอยู่คือวัดท่าหลวง จ.พิจิตร ก่อนจะอยู่ที่วัดนั้นไม่ได้จึงขับรถยนต์ตระเวนไปเรื่อยๆ" พระธุดงค์ กล่าว

พระละม่อม กล่าวต่อว่า สำหรับสัตว์เลี้ยงมีญาติโยมนำมาถวาย จึงต้องเลี้ยงเอาไว้อย่างลิงตั้งชื่อลำยอง โยมจากชัยนาทนำมาถวาย นอกจากนั้นยังมีญาติโยมจากที่อื่นให้สัตว์มาเลี้ยงอีก ได้แก่ ไก่เตี้ย ไก่บ้านรวม 9 ตัว หมา 5 ตัว นก 30 ตัว และยังมีเต่า ปลา ปู อีกจำนวนหนึ่ง จะใส่กรงพาไปตลอดเวลา เพราะเลี้ยงสัตว์ดีกว่าเลี้ยงคน อาตมาอยู่แบบนี้สบายใจไม่ได้ทำผิดอะไรและไม่มีของผิดกฎหมาย อยากจะมีที่ดินอยู่เฉพาะเพื่อสร้างวัดทำสิ่งที่ต้องการ ทุกวันนี้มีแต่คนมามุงดู ไม่เห็นมีใครมาช่วย แถมตำรวจกลับมาไล่อีก

ต่อมาพระครูสังฆรักษ์ศักดิ์นรินทร์ ผู้ช่วยเลขารองเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก พร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครพิษณุโลก ได้เดินทางมาตรวจสอบ โดยขอดูใบสุทธิ และสอบ ถามถึงวัดต้นสังกัด และที่มาที่ไปในการตระเวนออกพักแรมตามที่ต่างๆ หลังจากตรวจสอบใบสุทธิแล้วพบว่าเป็นของจริง ผู้ช่วยเลขาฯรองเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลกได้พยายามบอกให้พระละม่อมหาวัดสังกัดอยู่ การตระเวนไปอย่างนี้เป็นภิกษุสงฆ์ทำไม่ได้ ยิ่งพระขับรถเอง แถมยังขนสัตว์อยู่ในสภาพกรงขังไปด้วยยิ่งดูไม่เหมาะสมกับความเป็นพระ จึงอยากจะให้หาวัดอยู่เป็นหลักแหล่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังพูดคุยเจรจากันอยู่นานพระละม่อมก็ไม่ขอยอมไปอยู่วัด โดยบอกว่าจะไม่อยู่บริเวณนี้จากนั้นได้เก็บสิ่งของและอุปกรณ์เลี้ยงสัตว์ขึ้นรถขับออกไปจากบริเวณดังกล่าว พร้อมกับบอกว่าหากมีใครจะถวายที่ดินสร้างเป็นวัดยินดีที่จะไปอยู่ ตอนนี้ยังไม่มีที่อยู่ก็จะเดินทางขับรถไปเรื่อยๆ ใครที่ต้องการจะมอบที่ดินติดต่อที่หมายเลข 08-2880-7425

http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd01ERXdPREkxTURFMU5RPT0=&sectionid=TURNd01RPT0=&day=TWpBeE1pMHdNUzB5TlE9PQ==
36  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / ขอเชิญเที่ยวอุทยานสวรรค์ 115 ปี อ่างทอง หนองเจ็ดเส้น เฉลิมพระเกียรติฯ เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 06:33:04 pm
ขอเชิญเที่ยวอุทยานสวรรค์ 115 ปี อ่างทอง หนองเจ็ดเส้น เฉลิมพระเกียรติฯ
อยู่ติดถนนสายเอเชีย-อ่างทอง-นครสวรรค์ ใกล้หลวงปู่ทวดฯ องค์ใหญ่
สำนักงานเกษตรจังหวัดอ่างทอง ขอเชิญเที่ยวอุทยานสวรรค์ 115 ปี อ่างทองหนองเจ็ดเส้น เฉลิมพระเกียรติฯ อยู่ ติดถนนสายเอเชีย-อ่ างทอง-นครสวรรค์ ใกล้หลวงปู่ ทวดองค์ใหญ่ ก่อนเข้าตัวเมือง จังหวัดอ่างทอง ซึ่งขณะนี้ อุทยานสวรรค์115 ปี หนองเจ็ดเส้นเฉลิมพระเกียรติฯ ได้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ โครงการ ซึ่ งมีสำนักงานเกษตรจังหวัดเป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลัก มีภาคเอกชนโดยหอการค้าจังหวัดอ่างทอง และสวนตะนาวะสี ร่วมด าเนินงานในครั้งนี้ โดยแบ่งออกเป็นการจัดแสดง

1. จัดสวนภายในและอาคารแสดงพันธ์ไม้เขตร้อนชื้น พื้นที่ 1,600 ตร.ม. ได้แก่ การจัดแสดงไม้มงคล การแสดงพันธุ์ไม้แปลกและหายาก สวนแนวตั้ง(Vertical Garden) ภายใน พร้อมประติมากรรมแบบลอยตัว สวนแนวตั้ง(Vertical Garden) ภายนอก

2. ลานดอกไม้แฟนตาซี พื้นที่จัดแสดง 20,000 ตร.ม. ซึ่งจัดสวนไม้ดอกหลากสีเป็นรูปนกแก้วมาคอร์

3. สวนบัวนานาชาติและพันธุ์ไม้น้ า พื้นที่จัดแสดง 5,000 ตร.ม.

4. ศิลปะบนผืนน้ า พื้นที่จัดแสดง 2,000 ตร.ม. โดยจัดแสดงพันธุ์ไม้บนทุ่นลอยน้ าเคลื่อนที่ได้

5. อุโมงค์ผักนานาชนิด ความยาว ๘๔ เมตร ซึ่งการเข้าชมในครั้งนี้ เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่ เวลา 8.30 – 18.00 น. โดยไม่ เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น


http://angthong.talk2trip.com/
37  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / ฝากเงินเพื่อนไปทำบุญ เพื่อ สร้างพระพุทธรูป แต่เพื่อนทำเงินหาย เมื่อ: มกราคม 23, 2012, 11:28:36 am
ฝากเงินเพื่อนไปทำบุญ เพื่อ สร้างพระพุทธรูป แต่เพื่อนทำเงินหาย ในระหว่างที่เดินทางไป
อยากทราบว่า เรายังได้อานิสงค์สร้างพระพุทธรูป อยู่หรือไม่ หรือได้เพียงบุญกุศลเพียงจิตคิดจะให้เป็นทาน

  คือไม่ต้องการอ่านคำตอบว่า ได้บุญ แน่ ๆ แต่อยากทราบว่า ยังได้อานิสงค์การสร้างพระพุทธรูปอยู่หรือไม่คะ ถ้าได้เพราะเหตุใด ถ้าไม่ได้เพราะเหตุใด คะ

 ขอบคุณมาก ๆ คะ

   :25:  :c017:
38  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / ทุกข์ใจ เรื่องลูกเลี้ยง คะ เมื่อ: ธันวาคม 11, 2011, 01:42:54 pm
ดิฉัน ปัจจุบันอายุ 41 ปี แต่งงาน มาแล้ว 15 ปี
แต่แฟนที่แต่งงานแล้วนั้น มีลูกสาวติดมา 1 คนตอนที่แต่งอายุ 5 ขวบ หลังจากแต่งงานได้ 3 ปี แฟนก็เสียชีวิตเพราะ อุบัติเหตุ ดิฉันก็รักลูกสาวดังลูกสาวตัวเอง ปัจจุบันเธออายุ 20 ปีแล้ว ส่วนตัวดิฉันก็ไม่มีลูก เรื่องมามีปัญหาตอนที่ ลูกสาว ( ลูกเลี้ยง ) ได้เริ่มคบผู้ชาย แล้วก็หลงผู้ชาย มาก เขาไม่ยอมเรียนหนังสือ ทั้ง ๆ ที่ดิฉันก็หวังในตัวของเขามาก เพราะไม่มีลูก จึงรักเหมือนลูกตนเอง

   ตอนนี้ เธอไม่ไปเรียนหนังสือ และ ขโมยเงินของดิฉันไป ให้แฟนของเขาใช้ทุกวัน จับได้ก็ โมโห และต่อว่าไป ซึ่งเธอก็บอกว่า ดิฉันไม่ใช่แม่ ( ปวดใจมากคะ )

  ทุกข์ใจกับเรื่องนี้ และ เครียดมาก อยากได้คำปรึกษา จากเพื่อนในที่นี้บ้างคะ ว่าควรทำอย่างไรดีคะ

  :'( :'( :'( :c017:
หน้า: [1]