ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: พระลำปางร้องจ๊าก หมาเต็มวัด ปล่อยกันทุกวัน สุนัขจิ้งจอกยังไม่เว้น!  (อ่าน 836 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28415
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


พระลำปางร้องจ๊าก หมาเต็มวัด ปล่อยกันทุกวัน สุนัขจิ้งจอกยังไม่เว้น!

เจ้าอาวาสวัดดังเมืองรถม้า วอนชาวบ้านหยุดนำสุนัขมาปล่อยในวัด หลังมีเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนมากอ้างบ้านเมืองแห้งแล้งไม่อยากเพิ่มภาระรายจ่ายเลี้ยงดู ล่าสุดนำสุนัขจิ้งจอกมาให้เลี้ยง 2 ตัว ชาวบ้านหวั่นเกิดอาเพศ...

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 ก.ค. 58 พระอธิการทินพันธ์ ทินนฺวโร เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยม่วงคำ ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง เปิดเผยว่าได้มีชาวบ้านนำสุนัขมาปล่อยทิ้งในบริเวณวัดเป็นจำนวนมาก รวมทั้งสุนัขจิ้งจอก 2 ตัว จึงไปตรวจสอบ และนำไปดูสุนัขจิ้งจอก ซึ่งถูกคุมขังอยู่ในกรงขนาดใหญ่ เมื่อเห็นคนแปลกหน้าก็แสดงอาการดุร้ายให้เห็น สุนัขจิ้งจอก 2 ตัวนี้มีลักษณะสวยงาม หางจะเป็นพวงมีขนมาก เวลากลางคืนจะหอนอย่างโหยหวนน่ากลัวมีชาวบ้านนำมาปล่อยที่วัดเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าของบอกว่าได้จากหลุมลึกหรือโพลงขนาดใหญ่ในป่าลึกแห่งหนึ่งในเขต อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ซึ่งเป็นดอยสูง จึงนำมาเลี้ยงไว้ที่บ้าน แต่ถูกเพื่อนบ้านแย้งว่า ไม่เป็นมงคลหมาป่าต้องอยู่ป่า และอีกอย่างชอบหอนโหยหวนชาวบ้านกลัว



"ระยะนี้มีชาวบ้านนำสุนัขมาปล่อยที่วัดรวมแล้ว 100 กว่าตัวแล้ว หวั่นว่าจะมีมากเพิ่มขึ้น ซึ่งแต่ละคนที่นำมาปล่อย บอกว่าบ้านเมืองแห้งแล้งเงินทองหายาก จึงอยากตัดค่าใช้จ่ายในบ้าน แต่โยนภาระให้ทางวัดซึ่งกรรมการวัดเห็นว่า หากไม่ขอความร่วมมือจากชาวบ้าน สุนัขที่วัดก็จะเพิ่มสูงเป็นภาระให้ญาติโยม และทางวัดด้วยเหมือนอย่างหลายวัดใน จ.ลำปาง ที่กำลังเดือดร้อนขาดแคลนคนบริจาคอาหารสัตว์ เนื่องจากเงินทองหายา"

ส่วนสุนัขป่า 2 ตัววอนหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง นำไปปล่อยที่สวนสัตว์ให้ด้วยเพราะเป็นหมาป่าจิ้งจอกตัวจริงพันธุ์จริง อาจจะเป็นประโยชน์กับการศึกษาด้วย ส่วนสุนัขที่มีมากกว่า 100 ตัว ทางวัดไม่ได้ขังไว้ในกรงคงปล่อยออกหากินกันเอง บางวันวัดมีงานก็จะแบ่งปันให้กินตามอัตภาพ อิ่มบ้างหิวบ้างเพราะเขาพูดไม่ได้ เพื่อไม่ให้มีมากเพิ่มขึ้นกว่านี้ จึงวอนญาติโยมอย่านำภาระมาให้วัดมากกว่านี้ ทนเลี้ยงดูเขาไปเถอะ

ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.thairath.co.th/content/509768
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ