ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: คนเมืองลี้ฮือร้องเจ้าคณะจังหวัด-ผู้ว่าฯ ยัน “บิ๊กตู่” โวยวัดดังลำพูนฮุบที่ป่าช้า  (อ่าน 608 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28444
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


คนเมืองลี้ฮือร้องเจ้าคณะจังหวัด-ผู้ว่าฯ ยัน “บิ๊กตู่” โวยวัดดังลำพูนฮุบที่ป่าช้า

ลำพูน - อดีตกำนัน พร้อมนายก อปท.นำชาวเมืองลี้ กว่า 200 คน ร้องขอความเป็นธรรมจากเจ้าคณะจังหวัด-ผู้ว่าฯ ยันนายกฯ โวยผู้เกี่ยวข้องวัดดังฮุบที่ป่าช้า
                 
       วันนี้ (7 ส.ค.) นายอำนวย เมืองใจ อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 /2 หมู่ที่ 1 ต.ป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน อดีตกำนันตำบลป่าไผ่ และนายอัครเดช คำภีรมนต์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 / 7 หมู่ที่ 1 ต.ป่าไผ่ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลป่าไผ่ พร้อมกลุ่มชาวบ้านกว่า 200 คน ได้เข้าพบพระราชปัญญาโมลี เจ้าคณะจังหวัดฯ ก่อนพากันเดินเท้าถือป้ายไปศาลากลางจังหวัดลำพูน เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนว่าถูกวัดยึดที่ป่าช้าของหมู่บ้านไป
       
       นายอำนวยเปิดเผยว่า เนื่องจากสำนักงานที่ดินลำพูน สาขาอำเภอลี้ ได้ออกหนังสือรับรองการทำประโยชน์ (น.ส.3) เลขที่ 825 ซึ่งเป็นที่ดินในเขตป่าช้าของหมู่บ้าน ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และเอื้อประโยชน์ให้แก่วัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่ นำไปใช้บุกรุกที่ดินสาธารณประโยชน์เป็นการทำลายทรัพยากรธรรมชาติทั้งป่าไม้ และถ้ำ

       


       นอกจากนี้ยังมีการแก้ไขในคำขอจับจองประกอบการทำมาหาเลี้ยงในที่ดินบันทึกรังวัด ใบจอง น.ส.3 เลขที่ 825 และหนังสือรับรองประโยชน์ นส.3 เลขที่ 825 รวมถึงข้อมูลไม่อยู่บนพื้นฐานข้อเท็จจริง และไม่มีความถูกต้อง มีการแก้ใบจองเรื่องจำนวนพื้นที่ ทิศของแปลงที่ดิน อีกทั้งที่ดินดังกล่าวเป็นที่สาธารณะหรือที่ป่าช้า โดยผู้ที่เกี่ยวข้องกับวัด พยายามจะฮุบเอาไปเป็นของวัด ซึ่งชาวบ้านยอมไม่ได้ต้องไว้เป็นที่ดินของส่วนรวมเท่านั้น
       
       ด้านนายอัครเดชกล่าวว่า วันนี้ชาวบ้านรวมตัวกันเพื่อมาร้องขอความเป็นธรรมเรื่องที่มีการบุกรุกที่ดินสาธารณะหรือดินป่าช้า เพราะมีความพยายามจะเข้าถือครองแบบไม่ถูกต้อง จึงจำเป็นต้องยื่นหนังสือผ่านจังหวัดลำพูน เพื่อส่งไปถึงนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ช่วยแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้าน
       
       ต่อมามีนายอนันตพล บุญชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้ออกมารับหนังสือจากชาวบ้าน ก่อนที่ชาวบ้านจะสลายตัวไปในเวลา 12.00 น.ที่ผ่านมา





ชมคลิปข่าวได้ที่
https://www.youtube.com/watch?v=RfxWLykvfcY
ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000089288
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ