ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: 9 กับดัก ที่อาจทำให้นางฟ้า ตกสวรรค์.!!  (อ่าน 579 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28418
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



9 กับดัก ที่อาจทำให้นางฟ้า ตกสวรรค์.!!


“นิสัยผู้หญิง”  ได้ยินคำนี้แล้วมันช่างหน้าเศร้าใจจริงๆ เลยใช่มั้ยคะ ที่หลายๆ คนมักจะตัดสินความไม่ชอบใจด้วยการโทษความเป็นผู้หญิงของเราซะอย่างงั้น สาวๆ หลายคนที่ได้เป็นนางฟ้า เป็นหญิงเก่ง เป็นผู้นำแถวหน้า ได้ใช้ชีวิตอยู่บนสวรรค์อันแสนสุข พร้อมแล้วซึ่งความสำเร็จ แต่ดันมีอาการพลั้งเผลอ หลงลืมตัว หลุดนิสัยอันไม่พึงประสงค์เหล่านี้กับผู้อื่น ทำให้จากที่ได้เป็นดวงดาวอยู่บนฟากฟ้า เลยกลายเป็นดาวอับแสง ร่วงลงมายังพื้นดินซะงี่นก็มี

วันนี้เรามาลองดู 9 กับดักนิสัยที่จะทำให้ผู้หญิงต้องกลายเเป็นนางฟ้าตกสวรรค์กันค่ะ เมื่อรู้แล้วก็อย่าหลงเข้าไปติดกับดักนะคะ หาทางเลี่ยงมันโดยเด็ดขาด พึงระวังและต้องมีสติอยู่เสมอค่ะ!!

@@@@@@

>> จอมขุดคุ้ย <<

สาวประเภท Forgive but not forget คือให้อภัยในทุกอย่างนะ แต่  “ไม่ลืม” ทะเลาะกันทีไรก็มักจะหยิบยกเรื่องราวในอดีต ขุดมันขึ้นมาร่ายพรรณนาถึงความผิดครั้งเก่าก่อน ย้อนไปสมัยเรียน สมัยทำงาน ทุกยุคทุกสมัยที่ขุดคุ้ยขึ้นมาได้ นิสัยจอมขุดคุ้ยนี้บ่งบอกได้ว่าในสถานการณ์นั้นคุณกำลังพ่ายแพ้ต่อการโต้เถียง ทำให้จากที่หักห้ามตัวเองด้วยการพยายามใช้เหตุผลพูดคุยกัน ก็เปลี่ยนเป็นใช้อารมณ์ และเป็นอารมณ์ของการเอาชนะ เถียงด้วยปัจจุบันไม่ได้ ขอเอาเรื่องในอดีตมาใช้เป็นหมัดฮุค หวังให้เขาเมาหมัดแล้วเห็นไปในทางเดียวกับตัวเอง

พิจารณาให้ดีสาเหตุนั้นมิได้มีอย่างอื่นเลย ยกเว้นว่าคุณกำลังขาดสติ และใช้อารมณ์นำการพูดคุยโต้แย้งกันอยู่ ซึ่งไม่ส่งผลดีอะไรกับตัวคุณ รังแต่จะทำให้คะแนนตก เผลอๆ อาจต้องไปเริ่มนับหนึ่งใหม่กันเสียอีก

>> เจ้าแม่ละเอียด << 

ความรอบคอบและสนใจในสิ่งเล็กน้อยเป็นเรื่องดี เพราะจะทำให้คุณมองหารอยรั่วและป้องกันมิให้เกิดข้อผิดพลาดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากต้องทำงานชิ้นใหญ่ ทว่าการพิจารณาทุกซอกทุกมุมจนทำให้งานไม่สามารถเดินหน้าได้ เพียงเพราะเรื่องเล็กๆ น้อยๆที่ไม่ได้เป็นสาระสำคัญนั้น ก็อาจทำให้คนที่ทำงานร่วมกับคุณเกิดความอึดอัด ไม่สบายตัว เพราะเกรงว่าคุณจะคอยตรวจสอบในทุกเรื่อง

ไม่ว่างานจะชิ้นใหญ่หรือชิ้นเล็ก การตรวจสอบเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดเป็นเรื่องดี แต่บางครั้งก็ไม่ต้องละเอียดมากจนทำให้เกิดผลกระทบต่องานและผู้อื่นก็ได้ค่ะ ไม่เช่นนั้นคุณอาจได้รับฉายา “เจ้าแม่ละเอียด” แบบไม่ค่อยเต็มใจเท่าไหร่นัก

@@@@@@

>> แสนงอน << 

นิสัยนี้กับผู้หญิงมันเป็นสิ่งคู่กัน และผู้ชายหลายคนมองว่ามันน่ารักดีออก ที่ผู้หญิงจะงอนเล็กๆ น้อยๆ ให้ผู้ชายได้งอนง้อพอเป็นสีสันของชีวิต แต่นั่นหมายถึงสิ่งที่คุณสามารถงอนให้แฟน หรือสามีงอนง้อได้ถ้าหากนำนิสัยแบบเดียวกันไปใช้ในที่ทำงาน จะมีใครบอกว่าน่ารักแล้วก็อยากไปง้อคุณบ้างหนอ แค่เพื่อนไม่ชวนกินข้าวเที่ยงด้วยก็งอน ไม่คุยกับเพื่อนเลยทั้งวัน มีใครฝากงานอะไรถึงเพื่อนก็ไม่ส่งต่อ  หัวหน้าไม่ส่งเสริมให้โอกาสได้แสดงความสามารถก็งอนหัวหน้า ไม่พูด ไม่จา หัวหน้าถามคำก็ตอบคำ ถ้าเป็นแบบนี้อยู่บ่อยๆ คุณลองนึกดูนะคะว่าหัวหน้าหรือเพื่อนจะง้อคุณทุกครั้งหรือตัดหางปล่อยวัดคุณกันแน่

ผู้หญิงแสนงอนออดอ้อนแฟนพอได้ค่ะ แต่เมื่ออยู่ในที่ทำงานเราควรทำตัวให้เป็นผู้ใหญ่ที่ใช้เหตุผลในการพิจารณา เมื่อไม่พอใจสิ่งใดก็ควรสอบถามให้ชัดแจ้งปราศจากอารมณ์ แล้วคนอื่นจะทำงานกับเราได้อย่างสบายใจ

>> ช่างจดช่างจำ <<       

ช่างจดช่างจำนัก ในเรื่องไม่เป็นเรื่อง แต่เมื่อเป็นเรื่องเมื่อไหร่ ไม่เคยจะได้จำ ได้ยินประโยคนี้เข้าไป มันช่างเจ็บในใจจริงๆ ว่าไหมคะ คนที่มีความจำดี เป็นคนเก่งได้ไม่ยาก เพราะสิ่งที่ได้ร่ำเรียนมาจะทำให้เราสามารถดึงมาใช้ในยามที่ต้องการได้ตลอดเวลา แต่ว่าหากเป็นการจำเพียงเพื่อจะย้อนกลับไปทำงายความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับผู้อื่น ความจำเป็นเลิศนั้นจะกลายเป็นหนามทิ่มแทงตัวคุณเอง ฉะนั้นขอให้จำแต่ในสิ่งที่ดี สิ่งที่ไม่ดี อย่าได้สนใจจำ

สมองมนุษย์แม้จะอัศจรรย์เพียงใดก็แห้งเหี่ยวได้ตามกาลเวลา แถมกว่าจะสิ้นอายุไข ยังมีเรื่องราวอีกตั้งมากมายเข้ามาในชีวิต เช่นนั้นแล้ว สู้ใช้พื้นที่ในสมองจดจำเรื่องที่ควรจำ และทำให้เราสบายใจไม่ดีกว่าหรือ

@@@@@@

>> ยัยแก่ขี้บ่น << 

บ่นมันเสียทุกเรื่องไป ไม่มีอะไรได้ดังใจสักอย่าง บ่นตั้งแต่ไม้จิ้มฟันยันเรือรบ บ่นตั้งแต่ขึ้นรถจนเข้าบ้าน ประโยคนี้ออกจากปากคุณผู้ชายบ่อยมากในการพูดถึงคุณผู้หญิง เป็นสิ่งที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ก็ยอมรับว่าตัวเองเป็นคนขี้บ่น แม้จะไม่ได้บ่นในที่ทำงานมากนัก แต่เมื่อถึงบ้านทีไร ก็ประหนึ่งว่าได้เวลาปลดปล่อย อันนี้ก็ขอเตือนผู้หญิงนะคะ ว่าแม้เราจะไม่ได้บ่นในที่ทำงาน บ่นให้เพื่อนร่วมงานหรือหัวหน้าฟัง แต่หากเราบ่นเป็นประจำที่บ้าน มันจะกลายเป็นนิสัยโดยที่เราไม่รู้ตัว วันหนึ่งเราอาจจะหลุดเป็นคนขี้บ่นขึ้นมาในที่ทำงานก็ได้ การกระทำและคำพูดที่ทำอยู่บ่อยๆ มันจะกลายเป็นนิสัยและพฤติกรรมนะคะ อย่างไรขอให้พึงระวังตรงนี้ให้ดีค่ะ

>> บ่อน้ำตาตื้น << 

หัวหน้ดุด่า เพื่อนไม่สนใจ น้อยใจแฟน ดูหนังซึ้ง ถึงเวลาหยดน้ำตาก็ร่วงแหม นิดๆ หน่อยๆ ก็มีน้ำตาเอ่อที่ดวงตา เสมือนว่าอีกไม่กี่วินาที หากยังอยู่ในสถานการณ์นั้น รับรองทำนบแตกแน่นอน การร้องไห้ เป็นเรื่องธรรมชาติของมนุษย์ ไม่ใช่สิ่งผิดแต่อย่างใด และไม่ใช่สิ่งซึ่งแสดงถึงความอ่อนแอ คนที่ไม่เคยร้องไห้ใช่ว่าจะเป็นคนที่เข้มแข็งเสมอไป เพียงแต่นิสัยบ่อน้ำตาตื้นนี้ ที่อะไรนิด อะไรหน่อย ก็ร้องไห้เป็นวักเป็นเวร หรือเพื่อเรียกร้องความสนใจนั้น ถ้ามากไปจะก่อให้เกิดความรำคาญแก่คนอื่นได้ ที่สำคัญเขาจะมองว่าคุณเป็นคนที่ไม่สามารถรับปัญหาหนักๆ หรือฝ่าฟันอุปสรรคในงานสำคัญได้ นั่นจะทำให้ไม่มีใครให้โอกาสเรา แล้วเราจะได้แสดงศักยภาพที่เรามีได้อย่างไรกันคะ ก็คงหนีไม่พ้นงานเดิมๆ ตำแหน่งเดิมๆ จนเพื่อนคนอื่นก้าวหน้าเป็นระดับผู้บริหารหมดแล้ว เรายังอยู่ที่เดิมเลย อยากเป็นผู้นำก็ต้องแสดงความเข้มแข็งอย่างที่ผู้นำเป็นให้ได้ค่ะ


@@@@@@

>> มีข้ออ้างตลอดเวลา << 

คนที่มีข้ออ้างอยู่เสมอ เช่น มาทำงานสาย อ้างรถติด, ทำงานไม่เสร็จ อ้างเวลาไม่พอ, เพิ่มเวลาให้ อ้างคนขาด หรือส่งงานไม่เรียบร้อย ก็บอกงานเยอะ ไม่มีเวลาตรวจทาน สามารถที่จะอ้างไปได้ทุกเรื่อง โทษได้ทุกอย่าง แต่ไม่เคยโทษตัวเองเลย ว่าเป็นสาเหตุของปัญหาหรือเปล่า นิสัยแบบนี้พบเห็นได้กับผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย เพราะโดยธรรมชาติแล้วผู้หญิงจะเป็นเพศที่สร้างมาเพื่อทำงานอย่างศิลปิน คือ จะทำงานแต่ละอย่างได้ดี ต้องมีอารมณ์เกี่ยวข้องด้วย เมื่อไหร่ที่ศิลปินเข้าสิง จะสามารถผลิตผลงานชั้นยอดออกมาได้ แต่หากศิลปินออกจากร่างเมื่อใดแล้วล่ะก็ ข้ออ้างร้อยแปดก็จะถูกร่ายรำออกมาทันที

ถ้าคุณรู้ตัวว่าเป็นเช่นนี้อยู่ล่ะก็ รีบกลับตัวซะตั้งแต่ตอนนี้ก็ยังไม่สาย ผู้หญิงเก่งไม่จำเป็นต้องทำงานโดยใช้อารมณ์ศิลปินนำเสมอไป หากเมื่อใดที่คุณรู้สึกเบื่อไม่อยากทำงาน ขอให้กระตุ้นตัวเองด้วยการหาแรงจูงใจให้ทำงานนั้นให้สำเร็จภายในเวลาที่กำหนด เช่น ฟังเพลง เดินเล่น ชอปปิ้ง ดูหนัง อย่างไรก็อย่าเพลิดเพลินจนลืมงานที่อยู่ตรงหน้าก็แล้วกันค่ะ ข้ออ้างทั้งหลายหาทางกำจัดมันซะ ไม่เช่นนั้นคุณอาจจะเป็นคนที่ถูกกำจัดซะเอง

>> เจ้าแม่นำเทรนด์ << 

อะไรมาใหม่ขอให้บอกเถอะรู้ไปซะหมด แต่พอถามเรื่องงาน กลับไม่รู้อะไรเลย เป็นอย่างนั้นไปซะนี่…เทรนด์ในที่นี้กำลังหมายถึงเรื่องแฟชั่นนำสมัย แน่นอนว่าเรื่องความสวยความงามเป็นของคู่กันกับผู้หญิงมาตั้งแต่สมัยโบราณกาลแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้หญิงด้วยกันมักจะยอมแพ้กันไม่ได้ ใครสวยกว่าใครแม้ไม่พูดแต่ในใจผู้หญิงทุกคนล้วนคิดกันทั้งนั้นขอให้พึงระวังไว้ว่าการรอบรู้ในเทรนด์ใหม่ๆ เป็นเรื่องดีนะคะ เพราะเท่ากับเรารู้เท่าทันโลกสามารถปรับตัวไปกับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นเกาหลี ญี่ปุ่น หรือฝรั่งเศส

หากเพียงรู้อย่างเดียว ขออย่าได้ถึงขนาดแต่งตามแฟชั่นอินเทรนด์ในที่ทำงานเลยค่ะ กาลเทศะยังคงเป็นสิ่งสำคัญในการรักษาภาพของการเป็นผู้หญิงเก่ง แต่ก็ไม่ต้องกับถึงขั้นแต่งตัวทึนทึก เพียงแต่ให้อยู่ในความพอดี ปรับใช้ให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมที่เราอยู่ อ่อ! เว้นเสียแต่ว่าคุณทำงานในแวดวงแฟชั่น แบบนั้นก็เต็มที่ได้เลยค่ะ

>> คาดหวังสูง <<

กับดักสุดท้ายที่จะหลอกล่อให้คุณตกบ่อของความล้มเหลวคือ “ตั้งความหวัง” และ “คาดหวัง” กับผลของมันไว้สูงลิ่วจนเกินไป เมื่อไหร่ที่พลาดหวังคุณจะเจ็บมากจนอันตราย แน่นอนว่าการลงมือทำสิ่งใดเราทุกคนล้วนแต่ต้องการเห็นผลสำเร็จที่งดงามอย่างที่เราคาดหวัง ยิ่งเห็นผลเร็ว เห็นผลชัด ยิ่งทำให้เรารู้สึกภาคภูมิใจกับสิ่งที่เราทำเป็นอย่างมาก จนบางครั้งคุณอาจกดดันตัวเองมากเกินไปหรือเปล่า เพื่อให้ผลงานออกมาดีอย่างที่คาดหวัง ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรขอเพียงแค่คุณได้ทำดีที่สุดแล้วตามกำลัง ความสามารถ และศักยภาพทั้งหมดที่คุณมี สิ่งที่วัดความสำเร็จที่แท้จริงมิใช่ผลสุดท้ายเสมอไป แต่อาจอยู่ที่ระหว่างทางนั้นคุณเอาชนะอุปสรรคทั้งทางกาย ทางจิตใจ และสิ่งรอบตัวได้มากน้อยแค่ไหนต่างหาก

@@@@@@

อ่านมาถึงตรงนี้แล้วผู้เขียนหวังว่าสาวๆ จะได้ประโยชน์ไม่มากก็น้อยกับเคล็ด (ไม่) ลับ ที่จะทำให้คุณไม่กลายเป็นนางฟ้าที่ตกสวรรค์ เป็นคนสวยอย่างเดียวไม่ได้ทำให้เรามีควรมสุขหรอกนะคะ เราต้องเป็นคนสวยที่เป็นที่รักของทุกคน อยู่ที่ไหนก็มีความสุข อยู่กับใครก็รื่นเริงหัวใจสิคะถึงจะเจ๋ง ขอฝากทิ้งท้ยเอาไว้อีกนิดว่าสิ่งที่เรานำมาบอกกันนี้สามารถทำให้คุณเป็นผู้หญิงสวย เก่ง และมีความสุขได้ไม่ยาก ขอเพียงให้หยิบเอาเคล็ดลับนี้ไปปฏิบัติจริงอย่าอ่านแล้วผ่านเลยไป เชื่อว่านางฟ้าทุกคนจะไม่มีวันตกสวรรค์แน่นอนจ้า!



ขอบคุณ : https://goodlifeupdate.com/lifestyle/knowledge-work-inspiration/146401.html
By pant ,21 March 2019
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ