ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ‘ไม่ดีพอ’ จริงเหรอ.? | 5 วิธีคิดที่ทำให้เลิกคิดว่า "ตัวเองไม่ดีพอ"  (อ่าน 183 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28361
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



‘ไม่ดีพอ’ จริงเหรอ.? | 5 วิธีคิดที่ทำให้เลิกคิดว่า "ตัวเองไม่ดีพอ"

ในยุคที่เต็มไปด้วยความคาดหวังว่าให้เราเป็นคนที่พัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา บางครั้งมันอาจจะทำให้รู้สึกว่าทำเท่าไหร่ก็ไม่ดีพอสักที หรือที่ดีอยู่แล้วมันก็ยังไม่ดีพอสำหรับตัวเอง ความรู้สึกแบบนี้เปรียบเสมือนหลุมที่เราสามารถตกไปได้เป็นพัน ๆ ครั้ง ขึ้นมาแล้วก็ตกลงไปอีกด้วยการที่เดินลงไปตกเองด้วย เชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจจะต้องพบเจอกับความรู้สึกที่ตัวเองไม่ดีพอ วันนี้ LINE TODAYORIGINAL มีวิธีคิดแบบสร้างสรรค์ที่จะช่วยให้เรารู้สึกดีต่อตัวเอง คิดว่าเราดีพอแล้ว

@@@@@@@

1. เลิกรอการยอมรับจากคนอื่น


หลาย ๆ คนคงเสียเวลาไปกับการคิดว่าคนบนโลกนี้จะรู้สึกยังไงกับเราใช่ไหมคะ ซึ่งการที่เรามัวแต่สนใจว่าคนอื่นจะคิดยังไงกับเราเป็นสิ่งที่เสียเวลามาก ๆ ถ้าตัวเราใช้ชีวิตอย่าซื่อสัตย์และซื่อตรงกับตัวเอง อีกทั้งรู้ว่าอะไรที่ทำให้เรามีความสุข ก็จงเดินหน้าทำสิ่งนั้นไป และเลิกกังวลว่าคนอื่นจะพูดหรือคิดอะไรเกี่ยวกับตัวเรา ทุกคนบนโลกนี้มีความคิดเห็น ถ้าเราจะรับฟังทุกคนก็คงจะทำให้เราทุกข์ไปเปล่า ๆ คนมีปากก็ปล่อยให้พูดไป เราต้องเปลี่ยนให้ตัวเองเลิกใส่ใจคำพูดที่ไม่ได้ก่อประโยชน์อะไรกับเรา

2. ทำดีที่สุดในแบบของตัวเองในทุก ๆ วัน

ดีที่สุดในแบบของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน เช่นเวลาเราอยากจะออกกำลังกาย การที่เดินสัปดาห์ละสามวันก็ทำให้เรารู้สึกดีแล้ว แต่กับบางคนก็ต้องออกกำลังกายอย่างหนักห้าวันต่อสัปดาห์ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องที่มาเปรียบเทียบกันว่าใครนั้นดีกว่า เพราะท้ายที่สุดคือทุกคนได้ออกกำลังกาย จงทำให้ดีที่สุดในแบบของตัวเอง และทำให้ตัวเองรู้สึกกับมันก็เพียงพอแล้ว

3. เลิกเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น


นี่คือสิ่งที่ทำให้ทุกคนไม่คิดว่าตัวเองดีพอสักที เหมือนหลุมที่ตกลงไปซ้ำ ๆ แม้ว่าจะทำดีแค่ไหนก็รู้สึกไม่ดีพอ เพราะว่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น การที่เราคิดว่าคนอื่นมีบ้านหลังใหญ่กว่า มีความสุขกว่า มีครอบครัวที่ดีกว่า การที่มีความสุขต้องใช้มาตรฐานตัวเองในการวัดไม่ใช่มาตรฐานของคนอื่น

4. มองโลกในแง่บวก

ไม่ว่าวันนี้จะแย่แค่ไหน ก็ให้ลองมองหาสิ่งที่ดี 5 สิ่งของแต่ละวัน มันเป็นแค่วันที่แย่ไม่ใช่ชีวิตของคุณทั้งหมดจะแย่สักหน่อย

5. อยู่รอบ ๆ คนที่รักคุณอย่างแท้จริง

การที่อยู่รอบคนที่คิดว่าคุณน่ะเจ๋งสุด ๆ เป็นหนทางที่จะทำให้เรารู้สึกว่าเราดีพอ คนที่หัวเราะกับมุกของคุณ ชื่นชมคุณ ให้ค่าความคิดเห็นและคำแนะนำของคุณ คนที่อยู่กับคุณในวันที่แย่ที่สุด คนที่ดึงคุณออกมาจากวันที่แย่ของคุณ และคนที่คอยบอกคุณว่าคุณงดงาม สนุกสนาน ฉลาด เข้มแข็ง เจ๋ง การรอบล้อมไปด้วยคนแบบนี้จะทำให้คุณรู้สึกว่าตัวเองดีพอ

@@@@@@@

แค่ทำดีที่สุดในแบบของเรามันก็มีคุณค่ามากพอแล้ว ทุกคนมีค่าในแบบของตัวเอง อย่าคิดว่าตัวเองไม่ดีพอ :)




ขอบคุณข้อมูลจาก
- https://www.huffpost.com/entry/five-daily-practices-to-feeling-good-enough_b_6998022
- https://today.line.me/th/v2/article/PvWRe0?view=topic&referral=linetodayexclusive
เผยแพร่ 08 มิ.ย. 2564 เวลา 00.00 น. • J.PNP
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ