ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: 5 ความคิดช่วยให้ การใช้ชีวิตเป็นเรื่องที่ง่าย มากยิ่งขึ้น  (อ่าน 367 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28361
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



5 ความคิดช่วยให้ การใช้ชีวิตเป็นเรื่องที่ง่าย มากยิ่งขึ้น

ในแต่ละวันสาวๆ หลายคน อาจต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคมากมาย ที่ไม่ว่าจะเริ่มต้นจากการตื่นเช้าไปทำงาน เจอรถติด ลืมของสำคัญ รองรับอารมณ์คนอื่น หรืออะไรก็ตามแต่ที่ล้วนเป็นปัญหาจนทำให้รู้สึกว่า ทำไมชีวิตมันถึงได้ยากจังเลยใช่มั้ยล่ะคะ เพราะฉะนั้น เอาแบบนี้ดีกว่า เรามาตั้งสติ แล้วให้ความคิดของเรานำพาไปสู่การมองเห็นแต่สิ่งดีๆ เพื่อปรับมุมมอง การใช้ชีวิตเป็นเรื่องที่ง่าย กว่าที่เคยคิดกันเถอะ!

@@@@@@

คิดว่าปัญหาก็เป็นแค่เกม

‘เกม’ นอกจากจะช่วยมอบความสนุกสนานเพลิดเพลินกับเราได้แล้ว สาวๆ รู้มั้ยคะว่ามันยังแอบแฝงไปด้วยข้อคิดบางอย่างที่เราอาจไม่เคยนึกถึงมันมาก่อน เราจึงอยากให้ทุกคนลองเปรียบเทียบปัญหาที่เจอเหมือนกับเกมๆ หนึ่ง ซึ่งปัญหามีไว้แก้ไข โดยถ้าหากคุณสามารถแก้ไขปัญหาพวกนี้ได้ คุณก็จะกลายเป็นผู้ชนะปัญหา หรือเป็นผู้ชนะในเกมๆ นั้นทันที


@@@@@@

คิดถึงตัวเองก่อนบ้าง

คิดถึงตัวเองในที่นี้ เราไม่ได้หมายความว่าให้สาวๆ ทุกคนคิดเห็นแก่ตัวกันนะคะ แต่มันหมายถึงการคิดถึงความรู้สึกของตัวเองก่อนบ้างไม่ว่าจะเรื่องอะไร เพราะทุกๆ สิ่งที่ทำลงไปจะออกมาดีหรือไม่ บางทีมันก็ขึ้นอยู่กับตัวเราในสถานการณ์นั้นๆ ด้วยว่ากำลังรู้สึกอย่างไร ซึ่งถ้าหากคุณรู้สึกกลืนไม่เข้าคายไม่ออก หรือฝืนใจทำ แน่นอนล่ะว่าผลลัพธ์ที่ออกมาอาจไม่ดีอย่างที่คาดหวัง และสุดท้ายก็เป็นตัวคุณเองนั่นแหละที่ต้องมานั่งลำบากใจอีกต่างหาก

@@@@@@

คิดทำในสิ่งที่เป็นปัจจุบันให้ดี

การมองการณ์ไกลหรือมองไปถึงอนาคตข้างหน้าเข้าไว้นั้นถือเป็นเรื่องที่ดีค่ะ แต่ก็ต้องไม่ลืมด้วยว่าสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าก็คือ การทำปัจจุบันหรือทำสิ่งที่อยู่ตรงหน้าตอนนี้ให้ดีที่สุด เพราะเมื่อปัจจุบันมันดีมากๆ แล้ว แน่นอนว่าในอนาคตก็ย่อมดีขึ้นตามไปด้วย ดั่งเช่นประโยคที่หลายคนชอบพูดติดปากกันว่า “ทำวันนี้ให้ดีที่สุด” นั่นเองล่ะค่ะ


@@@@@@

คิดถึงผลลัพธ์ที่จะตามมา

หลายคนคงเคยเห็นตัวร้ายในละครที่มักชอบลงมือทำอะไรลงไปแบบขาดสติและไม่ยั้งคิดกันใช่มั้ยคะ จนในบางครั้งมันก็ส่งผลเสียขึ้นอย่างมหาศาล ฉะนั้น สาวๆ ยุคใหม่ เวลาจะลงมือทำอะไรต้องมีสติติดตัวตลอดเวลา เพราะถ้าหากพลาดไปนิดเดียว ผลลัพธ์ที่ตามมาอาจยิ่งใหญ่ซะจนแก้ไขไม่หวาดไม่ไหวเอาได้เลยทีเดียว

@@@@@@

คิดแบบพอดีๆ

บางคนอาจวาดฝันให้ชีวิตต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ โดยไม่รู้เลยว่าความคิดเหล่านี้นี่เองแหละค่ะที่เป็นตัวการบั่นทอนความรู้สึกแย่ๆ ชั้นดี จนทำให้เราละเลยคุณค่าที่แท้จริงของสิ่งที่มีอยู่ไป เพราะฉะนั้น การทำอะไรแบบพอดีๆ แม้จะดูไม่ทะเยอทะยาน แต่ก็สามารถสร้างความสุขและความรู้สึกดีๆ ให้เกิดขึ้นแบบยั่งยืนได้นะคะ


 
ขอบคุณภาพจาก : Pinterest
ขอบคุณ : https://goodlifeupdate.com/lifestyle/177514.html
By sineenow ,6 October 2019
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ