ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: สาวเขมร จูงแขนหนุ่มไทย ลอดใต้สรีระสังขาร ‘หลวงปู่สรวง’ ขอพรรักมั่นคง (มีคลิป)  (อ่าน 387 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28361
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


สาวเขมร จูงแขนหนุ่มไทย ลอดใต้สรีระสังขาร ‘หลวงปู่สรวง’ ขอพรรักมั่นคง

สาวเขมรรักหนุ่มไทยจูงแขนเดินลอดใต้สรีระสังขารหลวงปู่สรวงขอพรให้รักมั่นนิรันดร ขณะที่ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงเผยจัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้มั่นคง*

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด้านหน้ามณฑปหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนาต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นายบุญชู บุดดาห์ ที่ปรึกษามูลนิธิหลวงปู่สรวง ได้เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “วาเลนไทน์ วาเลนธรรม นำธรรมะสู่จิตใจ ให้รักมั่นนิรันดร” ขึ้น เพื่อเป็นการฉลองมงคลสมรสให้กับคู่รักที่ได้มีการจดทะเบียนสมรสกันถูกต้องตามกฎหมายเรียบร้อยแล้ว ในวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก โดยคู่รักที่มาร่วมพิธีในครั้งนี้ จะเป็นคู่รักชาวไทยและชาวกัมพูชา และหนุ่มชาวไทยกับสาวกัมพูชา โดยได้มีการมอบดอกไม้แสดงความยินดีกับคู่รักทุกคู่ จากนั้น ได้นำคู่บ่าวสาวเดินขึ้นไปบนมณฑปซึ่งเป็นที่ตั้งสรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวง

ซึ่งนายบุญชู บุดดาห์ และ น.ส.นิธินาถ ธนินกุลกิตติ ประธานชมรมรักษ์ถิ่นศรีสะเกษ ได้ร่วมกันมอบหนังสือสัญญารักมั่นนิรันดรให้กับคู่รัก จากนั้น ได้นำคู่รักกราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวง และคู่รักทุกคู่ได้จูงแขนกันเดินเข้าไปลอดใต้สรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวง ที่แม้ว่าท่านได้ละสังขารไปนานกว่า 19 ปี แต่ว่าสรีระสังขารก็ได้เน่าเปื่อย ซึ่งคู่รักได้ขอพรให้ความรักของตนมีความมั่นคงมีความรักมั่นนิรันดร



ต่อมา ที่ปรึกษามูลนิธิหลวงปู่สรวง ได้นำคู่รักเดินทางโดยรถนำเที่ยวไปที่จุดชมวิวผาพญากูปรี ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดผ่านแดนถาวรไทย – กัมพูชา ประมาณ 4 กม. เพื่อให้คู่รักได้บันทึกภาพสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามตามธรรมชาติมากอีกแห่งหนึ่งของ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งผาพญากูปรี เป็นหน้าผาสูงชันที่มีความสวยงามตามธรรมชาติอยู่บนเทือกเขาพนมดงรัก ที่เป็นแนวชายแดนกั้นระหว่างไทย – กัมพูชา สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ธรรมชาติของต้นน้ำห้วยสำราญที่กั้นระหว่าง อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ กับ อ.บัวเชด จ.สุรินทร์

ซึ่งบริเวณนี้ พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง ได้จัดให้มีการประดับตกแต่งรอบบริเวณอย่างสวยงาม มีรูปปั้นกูปรีขนาดใหญ่ตั้งตระหง่านอยู่บนเนินดินด้านหน้าของหน้าผา ซึ่งกูปรีเคยอาศัยอยู่ที่บริเวณหน้าผานี้เมื่อหลายสิบปีที่ผ่านมา มีการนำเอาหินโบราณอายุกว่า 170 ล้านปี มาจัดเป็นสวนหินโบราณอย่างสวยงามมาก



นายพัฒนา ตันศิริ อายุ 28 ปี หนุ่มไทยซึ่งจูงแขน น.ส.แก้ว จันพิม อายุ 25 ปี สาวงามจากกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา มาฉลองสมรสครั้งนี้ กล่าวว่า ตนสามารถพูดภาษากัมพูชาได้ เพราะว่าบ้านอยู่ติดกับแนวชายแดนไทย – กัมพูชา ต่อมาได้พบรักกับ น.ส.แก้ว ซึ่งมาเยี่ยมญาติพี่น้องที่บ้าน ตำบล จึงได้คบหาดูใจกัน และตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกันได้มาฉลองสมรสสมรักที่วัดไพรพัฒนา เพื่อต้องการขอพรให้ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่สรวงช่วยให้ความรักของตนกับภรรยามีความรักมั่นนิรันดรตราบชั่วฟ้าดินสลาย

พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง กล่าวว่า คณะกรรมการมูลนิธิหลวงปู่สรวง ได้ร่วมกันจัดงานฉลองสมรสให้กับคู่รักในวันวาเลนไทน์ เนื่องจากว่า มูลนิธิหลวงปู่สรวงต้องการให้คู่รัก ซึ่งเป็นสถาบันครอบครัวให้มีความเข้มแข็งเพื่อที่จะได้ร่วมกันเป็นพื้นฐานที่มั่นคงในการร่วมกันพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเต็มที่ต่อไป โดยปีนี้ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเป็นปีที่ 2 แล้ว และจะจัดกิจกรรมนี้ในวันแห่งความรักอย่างต่อเนื่องทุกปีตลอดไป

ชมวิดีโอคลิปได้ที่ : https://youtu.be/S09j7gU-6rw





ขอบคุณ : https://www.matichon.co.th/region/news_1974017
วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 - 22:43 น.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 15, 2020, 08:43:30 am โดย raponsan »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ