ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: สวยตาถลน.!! 9 ที่เที่ยว “บึงกาฬ” ตะลึงหินสามวาฬ ตะลุยน้ำตกชะแนน  (อ่าน 818 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28415
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


สวยตาถลน.!! 9 ที่เที่ยว “บึงกาฬ” ตะลึงหินสามวาฬ ตะลุยน้ำตกชะแนน

จังหวัดบึงกาฬ ถือเป็นจังหวัดใหม่ของประเทศไทยซึ่งแยกตัวออกมาจากจังหวัดหนองคาย จึงทำให้หลายคนอาจยังไม่ได้ลองทำความรู้จักกับจังหวัดที่ 77 ซึ่งตั้งอยู่ตอนบนสุดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทยนี้เท่าไหร่นัก ทั้งที่ความจริงแล้ว บึงกาฬถือเป็นแหล่งรวมสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติมากมาย ซึ่งต้องขอบอกเลยว่า แหล่งธรรมชาติของที่นี่นั้น สวยแปลกตา Unseen สุดๆ  ส่วนจะมีที่ไหนน่าสนใจบ้างนั้น ตาม UndubZapp ไปดูกันเลยค่ะ


1. หินสามวาฬ
ถือเป็นสุดยอดไฮไลท์ของจังหวัดบึงกาฬเลยทีเดียว สำหรับหน้าผาที่เป็นกลุ่มก้อนหินขนาดใหญ่ยื่นออกมาจากภูเขา มีลักษณะคล้ายกับวาฬสามตัว พ่อ แม่ ลูก โดยจุดถ่ายภาพบนหินสามวาฬนี้ต้องขอบอกเลยว่าถ่ายยังไงก็สวย เพราะนอกจากก้อนหินที่ราบเรียบ กลมกลึงสวยแปลกตาแล้ว ยังมีฉากหลังเป็นสวนยางพาราขนาดใหญ่ที่มีสีเขียวขจีแบบสุดๆ



2. ภูทอก
สำหรับใครที่เป็นสายแอดเวนเจอร์ ต้องลองมาไต่ขึ้นบันไดรอบภูทอกดูสักครั้ง เพราะสถานที่แห่งนี้ ชาวบ้านได้ช่วยกันสร้างบันไดไม้เพื่อไต่ขึ้นรอบหินผาด้วยความสูงถึง 7 ชั้น ซึ่งกว่าจะไปถึงชั้นบนสุดได้นั้นก็ตื่นเต้น หวาดเสียวสุดๆ  แต่ก็จะได้รับรางวัลตอนแทนเป็นวิวสวยๆ ของบึงกาฬแบบ 360 องศาเลยค่ะ



3. น้ำตกถ้ำพระ
สำหรับใครที่ชื่นชอบการเที่ยวน้ำตก การมาเที่ยวบึงกาฬถือว่ามาถูกที่แล้วค่ะ เพราะที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นน้ำตกธรรมชาติมากมาย โดยเฉพาะน้ำตกถ้ำพระที่ต้องขอบอกเลยว่ายิ่งใหญ่อลังการ เหมาะแก่การเล่นน้ำในวันพักผ่อน แถมยังได้ชมธรรมชาติอันสวยงามเพราะน้ำตกแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัวอีกด้วย


4. น้ำตกเจ็ดสี
เป็นอีกแหล่งน้ำตกของบึงกาฬที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอย่างมาก ถึงแม้จะมีลักษณะสูงชันและค่อนข้างลื่น แต่ขอบอกเลยว่าแหล่งน้ำตกที่นี่สวยใสน่าเล่นสุดๆ แถมยังตั้งอยู่ในแหล่งธรรมชาติอันสวยงามของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว การเล่นน้ำที่นี่จึงได้ซึมซับบรรยากาศที่สดชื่นอย่างเต็มที่ค่ะ



5. น้ำตกตาดกินรี
น้ำตกตาดกินรีถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันสวยงาม ที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอย่างมาก เช่นเดียวกัน แถมยังเป็นน้ำตกที่มีจุดให้เล่นหลายจุดเพราะมีลักษณะเป็นแอ่งน้ำและลานหินกว้าง ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติภูลังกา ดังนั้น ในเรื่องความสวยงามสดชื่นของธรรมชาติจึงไม่ต้องบรรยายเลยค่ะ



6. น้ำตกชะแนน
น้ำตกชะแนนเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่สวยงามอย่างมากแห่งหนึ่งของบึงกาฬ โดยเกิดขึ้นจากสายน้ำของลำห้วยชะแนนที่ไหลลดหลั่นกันเป็นชั้นๆ จึงทำให้น้ำตกที่หน้าผาแห่งนี้สวยงามยิ่งใหญ่แบบสุดๆ ราวกับมีม่านเมฆตั้งอยู่กลางหน้าผาเลยทีเดียว



7. หนองกุดทิง
หนองกุดทิงคือหนองน้ำขนาดใหญ่ซึ่งยังคงความเป็นธรรมชาติและสามารถรักษาระบบนิเวศไว้ได้อย่างสมบูรณ์ จนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นพื้นที่แรมซาร์ หรือพื้นที่ชุ่มน้ำสำคัญระดับโลกแห่งหนึ่ง เหมาะอย่างยิ่งแก่การพักผ่อนชมธรรมชาติอันสดชื่นในวันพักผ่อนที่แสนสงบ



8. บึงโขงหลง
บึงโขงหลงเป็นทะเลสาบขนาดใหญ่ซึ่งเป็นพื้นที่อนุรักษ์พันธุ์นกที่สำคัญ และถือเป็นแห่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่มีความสมบูรณ์ทางชีวภาพอย่างมาก ซึ่งนอกจากจะได้เที่ยวชมพันธุ์นกที่หลากหลาย และสัตว์น้ำนานาชนิดแล้ว ยังเป็นแหล่งพักผ่อนที่มีทิวทัศน์อันสวยงามอย่างมากอีกด้วย



9. แก่งอาฮง
แก่งอาฮงถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดบึงกาฬ เพราะนอกจากจะได้ชมวิวแม่น้ำโขงในจุดที่ลึกและเชี่ยวที่สุดแล้ว ยังเป็นสถานที่ของปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคในช่วงออกพรรษา ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเพื่อชมปรากฏการณ์นี้กันเป็นจำนวนมาก



SOURCE :-
http://i-san.tourismthailand.org/detail/read/1177
http://i-san.tourismthailand.org/
ขอบคุณเว็บไซต์ : https://undubzapp.com/9ที่เที่ยว-บึงกาฬ-สวย/
4 October 2018
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2018, 07:19:21 am โดย raponsan »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ