ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: สมเด็จแช่น้ำมนต์ หลังคาถาชินบัญชร  (อ่าน 3060 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28361
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
สมเด็จแช่น้ำมนต์ หลังคาถาชินบัญชร
« เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2016, 12:40:47 pm »
0





สมเด็จแช่น้ำมนต์ หลังคาถาชินบัญชร
พระองค์ครู : สมเด็จแช่น้ำมนต์ หลังคาถาชินบัญชร วัดอินทรวิหาร บางขุนพรหม พ.ศ.๒๕๔๙ : โดย...ไตรเทพ ไกรงู
 
เมื่อนึกถึงพระโสภณธรรมวงศ์ หรือ “เจ้าคุณถนอม” ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอินทรวิหาร บางขุนพรหม กรุงเทพฯ จะต้องนึกถึง “สมเด็จแช่น้ำมนต์ หลังพระคาถาชินบัญชร” และ “ตะกรุดชินบัญชร ต่อเงิน ต่อทอง” วัตถุมงคลทุกรุ่นที่ท่านสร้างล้วนใส่ใจในรายละเอียดทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นพิธีกรรมพิธีพุทธาภิเษก มวลสาร และที่สำคัญสร้างจำนวนจำกัด ไม่มีเสริม ไม่มีเพิ่ม
 
ทั้งนี้เมื่อ พ.ศ.๒๕๔๙ ท่านเป็นพระครูปลัดสุวัฒนสมาธิคุณ เป็นเจ้าพิธีจัดสร้างพระสมเด็จบางขุนพรหม พิมพ์ใหญ่ พิมพ์เส้นด้าย และพิมพ์เจดีย์ ถือเป็นสุดยอดวัตถุมงคลแห่งปีมหามงคล เพราะเหตุว่า

    ๑. ครบถ้วนพิธีกรรม ครบครันมวลสารศักดิ์สิทธิ์ จากพระเกจิทุกจังหวัดทั่วประเทศที่ลงอักขระ ลงอาคม มากกว่า ๒๐๐ รูป
    ๒. ครบถ้วนทุกพิธีศักดิ์สิทธิ์ จากการติดตามข่าว ทราบว่า ปฐมฤกษ์ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ เมตตามาปลุกเสกเดี่ยว และทำน้ำพระพุทธมนต์ถึงวัดอินทรวิหาร บางขุนพรหม เมื่อวันที่ ๒๖ พ.ค.๒๕๔๙ ซึ่งนานนับ ๑๐ ปี ที่หลวงพ่อคูณไม่ได้รับกิจนิมนต์ไปปลุกเสกที่ใดเลย

 
 :25: :25: :25: :25:

พิธีพุทธาภิเษก ครั้งที่ ๑ วันเสาร์ที่ ๓ มิถุนายน ๒๕๔๙ ณ วัดใหม่อมตรส) โดยมีสมเด็จพระมหาธีราจารย์ เป็นประธาน พร้อมพระเกจิคณาจารย์ดังแห่งยุค ร่วมปลุกเสก อาทิ หลวงปู่ทิม จ.พระนครศรีอยุธยา หลวงพ่อเก๋ จ.นนทบุรี หลวงพ่อคีย์ จ.สุรินทร์ หลวงพ่อเพี้ยน จ.ลพบุรี หลวงพ่อเอื้อน, หลวงพ่อเฉลิม จ.พระครศรีอยุธยา, ครูบากฤษณะ จ.นครราชสีมา, เจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตร เป็นต้น
 
ครั้งที่ ๒ พิธีศักดิ์สิทธิ์ที่หน้าองค์หลวงพ่อโต วัดบางขุนพรหมใน (วัดอินทรวิหาร) วันเสาร์ที่ ๑๐ มิถุนายน ๒๕๔๙ มีพระเกจิคณาจารย์ ๒๐ รูป ร่วมนั่งปลุกเสก อาทิ หลวงพ่อจง จ.สุโขทัย หลวงพ่อเพิ่ม หลวงพ่อรวย จ.พระนครศรีอยุธยา หลวงพ่อสุข จ.เพชรบุรี ครูบาสายทอง จ.ตาก หลวงพ่อขาว จ.ฉะเชิงเทรา หลวงพ่อทองสืบ เจ้าอาวาสวัดอินทรวิหาร เป็นต้น
 
 st12 st12 st12 st12

ครั้งที่ ๓ พิธีปริตตาภิเษกสมโภช ถือเป็นพิธีแต่โบราณกาลที่มีในตำราโบราณ กล่าวคือ เป็นพิธีเจริญพระมหาราชปริตร บทพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ ที่เป็นมนตราศักดิ์สิทธิ์ที่พระพุทธเจ้า และพระอริยสงฆ์ ในพุทธกาลใช้ปราบมาร และสิ่งต่างๆ เช่น บทอัญเชิญเทวดา ส่งเทวดา พระคาถาพระองค์คุลิมาร ให้คลาดแคล้ว บทโพชฌงค์ มนต์โอสถ เป็นต้น
 
ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเป็นองค์ประธานพิธี สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว) วัดสระเกศ ประธานจุดเทียนชัย พร้อมเกจิภาวนานั่งปรก ๔ ทิศ หลวงพ่อจง วัดสังฆาราม จ.สุโขทัย หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว หลวงพ่อขาว วัดสาวชะโงก หลวงพ่อรัตนสาระ ผู้แทนสมเด็จพระสังฆราชประเทศศรีลังกา และพระสงฆ์สวดพระคาถาพุทธาภิเษกจากวัดนครสวรรค์ ตำรับคาถาของหลวงพ่อเดิม พระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่อีก ๑๐ รูป เจริญพระมหาราชปริตร

 
 st11 st11 st11 st11

สมเด็จบางขุนพรหม แบบแช่น้ำพระพุทธมนต์ ซึ่งผ่านพิธีพุทธาภิเษกใน ๓ วาระเดียวกัน แต่นำมาแช่น้ำพระพุทธมนต์อีก ๑ พรรษา และอัญเชิญแผ่นพระคาถาชินบัญชรประทับทั้งแผ่นด้านหลังมี ๓ พิมพ์ คือ พิมพ์ใหญ่ พิมพ์ เส้นด้าย และพิมพ์เจดีย์ และพระคาถาทองคำแท้ แผ่นพระคาถาเงิน และพระคาถาทองเหลือง
 
พระสมเด็จรุ่นนี้ครบถ้วนพิธีกรรมแท้จริง เป็นวัตถุมงคลที่นักสะสมร่วมกันบูชามากมาย ต่างให้ความเห็นว่าเนื้อพระผงมีส่วนผสมผงเก่ามากอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเทียบเท่าเสมือนสมเด็จบางขุนพรหมปี ๒๕๐๙ โดยปัจจุบันมีมูลค่าการเช่าหาที่สูงขึ้น


ขอบคุรภาพและบทความจาก
http://www.komchadluek.net/detail/20160523/228151.html
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ