ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: องค์พญานาคขึ้นรับบุญ "หลวงปู่สูนย์ จันทวัณโณ" วาจาสิทธิ์  (อ่าน 783 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28439
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


องค์พญานาคขึ้นรับบุญ "หลวงปู่สูนย์ จันทวัณโณ" วาจาสิทธิ์

ปูมประวัติ…หลวงปู่สูนย์ จันทวัณโณ วาจาสิทธิ์ แห่งวัดป่าอิสระธรรม ต.บ้านวาใหญ่ อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร ตำแหน่งครั้งสุดท้าย คือ พระครูธรรมคุณาทร ปัจจุบันอายุ 88 ปี

ท่านบวชเป็นสามเณรตั้งแต่เด็ก ที่วัดป่าอิสระธรรม ซึ่งในครั้งนั้นหลวงปู่สีลา อิสสโร เป็นเจ้าอาวาสและเป็นผู้สร้างวัดป่าแห่งนี้ หลวงปู่สีลาเป็นพระปฏิบัติสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต พระบูรพาจารย์สายป่าทุกครั้งที่ไปพบหลวงปู่มั่น สามเณรสูนย์ก็จะเดินทางไปด้วยทุกครั้ง ธรรมะจากหลวงปู่มั่นข้อหนึ่งคือ…“ให้บำเพ็ญเพียรพิจารณาเนื้อหนังเท่านั้น” พออายุครบบวชก็บวชเป็นพระปฏิบัติในพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัด

หลวงปู่สูนย์เมตตาเล่าให้ฟังว่าการเดินธุดงค์ไปประเทศกัมพูชา ลาว พม่า อยู่ในป่าลึกองค์เดียวนาน 16 ปี พบกับความลี้ลับหลายเรื่อง บางเรื่องก็เล่าให้ฟังได้ แต่บางเรื่องก็เล่าไม่ได้เดี๋ยวจะกลายเป็นการอวดอุตริมนุสธรรม หลายคนอาจมีคำถาม “ในป่าดงดิบที่หลวงปู่อยู่ มีชาวบ้านอาศัยอยู่บ้างไหม” หลวงปู่บอกว่า “ไม่มี” ถามต่อไปอีกว่า…“แล้วตอนเช้ามีคนมาใส่บาตรไหมครับ” หลวงปู่บอกว่า “มี”…???



การออกบิณฑบาตในป่าต้องเดินอยู่ในระเบียบของสงฆ์ ตามพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัด…

ต้องเดินก้มหน้าจะเห็นได้ก็แค่ปลายมือและปลายเท้าของผู้มาใส่บาตรเท่านั้นจึงจะได้อาหารนั้นกลับมาฉัน ถ้า…เงยหน้ามองคนที่มาใส่บาตรเมื่อไร อาหารในบาตรก็จะหายไปทันที!…ตามตำนานเล่าขานที่หลายๆคนเคยรู้มาว่าในป่าลึก ถ้าพระผู้มีบุญญาธิการปฏิบัติกรรมฐานสำเร็จชาญชั้นสูงแล้วถึงจะมีหมู่เหล่าเทวดามาคอยรับบุญ คอยดูแลและทุกวันนี้หลวงปู่ก็ปฏิบัติกรรมฐานแต่ละวันไม่ว่างเว้น จะพักผ่อนในเวลากลางวันแค่ 1 ชั่วโมง และกลางคืนก็ 1 ชั่วโมงเท่านั้น หลวงปู่มักจะสอนเหล่าลูกศิษย์อยู่เสมอๆว่า…“ให้ทุกคนสร้างบุญ สร้างความดี ละเว้นความชั่ว สะสมบุญเอาไว้มากๆ จะได้สบาย…ในทุกภพทุกชาติ”

อีกครั้งหนึ่งที่ “ถ้ำผาจรุย” หรือ “ถ้ำพระอภิรมย์” ต.ป่าแงะ อ.ป่าแดง เป็นถ้ำที่ศักดิ์สิทธิ์มาก…ได้พบชายหญิงรูปร่างงาม แต่งกายด้วยชุดผ้ามัดหมี่โบราณ มาเข้าแถวที่หน้าปากถ้ำอย่างเป็นระเบียบ 40-50 คน แล้วก็มาก้มกราบหลวงปู่ในถ้ำก็ถามว่า “…มายังไงกัน” เสียงตอบจากชายคนหนึ่งว่า “ข้าน้อยเหาะมา (ลอยมา)”



หลวงปู่ก็ไม่ถามต่ออีกและได้พูดคุยกันประมาณ 30 นาที คนเหล่านั้นก็กราบลากลับ

…ก็ได้แต่มองไปที่ปากถ้ำ หญิงชายเหล่านั้นพอเดินพ้นปากถ้ำก็ลอยขึ้นไปจนหมด เป็นคำที่หลวงปู่กล่าวให้ฟัง นับว่าเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ยิ่งนัก คนเหล่านั้นก็คือ? “เทวดา”…ได้ลงมากราบหลวงปู่ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็เป็นเวลาเย็นย่ำเกือบค่ำแล้ว เชื่อศรัทธากันถึงบารมีที่ได้บำเพ็ญเพียรปฏิบัติกรรมฐานมาโดยตลอด

กระทั่งบรรดาศิษย์ได้กล่าวขานเป็นเสียงเดียวกันว่า ท่านคือพระผู้สำเร็จธรรม หรือเรียกตามภาษาหมู่เหล่าศิษย์ คือ “พระอรหันต์” นั่นเอง ซึ่งเกศาหลวงปู่สูนย์นั้นที่ได้นำมาบูชาก็กลับกลายเป็นพระธาตุอย่างน่าอัศจรรย์ต่อเหล่าลูกศิษย์ที่นำเกศาหลวงปู่ไปบูชา



อีกครั้งหนึ่งที่หลวงปู่ได้เดินทางมาทำบุญบ้านริมน้ำที่แม่น้ำท่าจีน อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ได้มีลูกศิษย์ที่นับถือนิมนต์มาสวดมนต์ตอนเช้า ขณะที่มาถึงชายแม่น้ำท่าจีนก็เกิดปรากฏการณ์ที่น่าอัศจรรย์ขึ้นกลางแม่น้ำ ว่ากันว่านี่คือเหตุการณ์… “พญานาคโผล่! ขึ้นมากลางแม่น้ำท่าจีน” ทำให้ทุกคนที่มาร่วมงานทำบุญบ้านริมแม่น้ำท่าจีนในวันนั้นประมาณ 30 คน ได้เห็นอยู่พักหนึ่ง ตามตำนานความเชื่อ…ในบึงบาดาลทั่วพิภพจะมีหมู่เหล่าพญานาคอาศัยอยู่ใต้บึงบาดาล และจะปรากฏให้เห็นนี้ยากมาก อาจจะกล่าวได้ว่า ทั้งในอดีตถึงปัจจุบันยังไม่มีผู้ใดมีภาพจริงของพญานาคโผล่ให้เห็นเหมือนครั้งนี้ จนได้บันทึกภาพและวิดีโอเอาไว้ได้

ถือว่า…เป็นบุญญาธิการของหลวงปู่สูนย์ ที่พญานาคยังขึ้นมาสักการะหลวงปู่ ทำให้ผู้ที่มาร่วมงานทำบุญบ้านในวันนั้น รู้สึกว่าเป็นบุญอันสูงยิ่ง น่าอัศจรรย์ใจยิ่งนัก



ประสบการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับ “ดาบธี ภาค 7” (fb : ดาบธี ภาคเจ็ด) บอกเล่าสื่อให้รู้กันเป็นสาธารณะว่าครั้งหนึ่งไม่นานนักมีโอกาสได้เดินทางไปกราบหลวงปู่สูนย์ จันทวัณโณ วาจาสิทธิ์ ที่วัดป่าอิสระธรรม ในขณะที่ได้สนทนากับหลวงปู่อยู่นั้น ท่านก็ได้กล่าวเตือนผมว่า “ระวัง! เส้นสมองแตก! หัวระเบิด! นะ” ผมก็ตกใจ!! ก็ไม่รู้ว่าหัวระเบิดคืออะไร จากนั้น…ก็ได้คุยกับหลวงปู่ต่อไปอีก ไม่ได้เอะใจอะไรอีก…ไม่นานนักหลวงปู่ก็บอกเตือนผม อีกครั้งหนึ่งว่า “ให้พักผ่อนเยอะๆ เดี๋ยวหัวระเบิด” หลวงปู่เตือนซ้ำอีกครั้ง…นับเป็นช่วงเวลาที่สนทนากับหลวงปู่อยู่นานแล้ว ก็เลยชวนกลุ่มเพื่อนๆที่ไปด้วยกราบลาหลวงปู่แล้วเดินทางกลับจังหวัดนครปฐม

กลับถึงบ้านได้ 4 วัน ผมช็อก “เส้นสมองแตก!”…เป็นตามคำกล่าวของหลวงปู่ที่ได้ทักไว้จริงๆ นอนสลบ…ไม่รู้สึกตัว 5 วันเต็มๆ หลวงปู่ท่านรู้ว่าผมล้มป่วยเส้นสมองแตก ท่านเมตตาได้เดินทางโดยรถประจำทางจากสกลนครมาเยี่ยมถึงห้องไอซียูที่โรงพยาบาล แล้วท่านได้นำสายสิญจน์ของท่านที่อธิษฐานจิตแล้วมาผูกที่ข้อมือผม แล้วก็กล่าวว่า “ไม่เป็นไรหรอกนะ เดี๋ยวก็หายเป็นปกติ” หลังจากผมฟื้นขึ้นมา อาจารย์หมอประจำโรงพยาบาลจะทำการเอกซเรย์สมอง เพื่อที่จะทำการผ่าตัดเส้นสมอง ปรากฏว่า…“อาจารย์หมอแจ้งกับญาติผู้ป่วยว่า…ไม่พบรอยแตก รั่ว และสิ่งผิดปกติใดๆที่สมองซึ่งเส้นสมองที่แตกมันสมานแผลและติดเอง”



…ไม่ต้องผ่าตัดใดๆทั้งสิ้น และก็มีร่างกายที่เป็นปกติทุกอย่างเหมือนคนไม่เป็นอะไรเลยตามที่หลวงปู่พูดตามที่หมู่เหล่าศิษย์รู้ว่าหลวงปู่สูนย์รู้การณ์ล่วงหน้า และวาจาสิทธิ์ ดาบธี ภาค 7…หนึ่งในศิษย์ที่ศรัทธาและนับถือในองค์หลวงปู่สูนย์อย่างมากยิ่ง จึงขอทำบุญใหญ่ชวนผู้ศรัทธาร่วมกันสร้างกุฏิพระกรรมฐานถวาย จำนวน 5 หลัง ทักทาย ติดต่อ พูดคุยผ่านไลน์…เพิ่มเพื่อนได้ที่ Line ID : 0839162422 ด้วยความศรัทธายิ่ง

อีกทั้งหลวงปู่สูนย์ยังได้อนุญาตให้มีการจัดสร้างวัตถุมงคลของวัดตามเจตนารมณ์คือรุ่น “มหาโชคลาภ เฮง เฮง รวย รวย” ที่ให้ปลุกเสกในโบสถ์เป็นครั้งแรกของท่าน ปลุกเสกถึงสองวาระ เป็นพิธีใหญ่จัดปะรำพิธีแจ้งเทวดาอารักษ์…ครูบาอาจารย์ …สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายทั้งปวง ในพิธีมีราชวัตรทั้งสี่ครบครัน…ในขณะที่ทำการปลุกเสกก็ได้เกิดปาฏิหาริย์เกิดขึ้น วัตถุมงคลลอยเข้ามาในพานทองที่ตั้งอยู่ด้านหน้าหลวงปู่…จึงเป็นที่กล่าวขานของบรรดาลูกศิษย์ลูกหาว่าเป็นวัตถุมงคลรุ่นปาฏิหาริย์ มหาโชคลาภ เฮง เฮง รวย รวย

@@@@@@

…ที่เกิดปาฏิหาริย์กับตัวผม และจะได้เป็นมงคลชัยแก่ผู้ที่นำวัตถุมงคลรุ่นนี้มาบูชาติดตัว เพื่อปกปักรักษาเป็นสิริมงคลแก่ผู้ศรัทธา ที่จัดสร้างไว้มี…เหรียญรูปไข่ สมเด็จลอยองค์ พระปิดตาสามเนื้อ และทางวัดจะแจกเกศาหลวงปู่สูนย์ให้ทุกวันถ้าไปที่วัดป่าอิสระธรรม เพื่อให้นำไปบูชาเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง…ครอบครัว

ทั้งหมดเหล่านี้คือความเชื่อและศรัทธาอันเปี่ยมล้นของ “ดาบธี ภาค 7” ที่มีในองค์หลวงปู่สูนย์ จันทวัณโณ รู้เหตุการณ์ล่วงหน้าและวาจาสิทธิ์แห่งวัดป่าอิสระธรรม จ.สกลนคร

“ศรัทธา” นำมาซึ่ง “ปาฏิหาริย์” เชื่อไม่เชื่ออย่างไรโปรดอย่าได้ “ลบหลู่”.

                      รัก–ยม




ขอบคุณ : https://today.line.me/th/pc/article/องค์พญานาคขึ้นรับบุญ+หลวงปู่สูนย์+จันทวัณโณ+วาจาสิทธิ์-6vM3Rj 
จาก : ไทยรัฐออนไลน์ ,เผยแพร่ 14 กรกฎาคม 2562 เวลา 5.22 น.
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ