ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: เบลล่า ราณี ถวายกุฎิเรือนไทย ไว้ในพระพุทธศาสนา  (อ่าน 826 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28415
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


เบลล่า ราณี ถวายกุฎิเรือนไทย ไว้ในพระพุทธศาสนา – Secret

นอกจากจะเป็นนางเอกขวัญใจมหาชนแล้วยังเป็นนางเอกใจบุญสุนทานอีกด้วย เบลล่า ราณี ถวายกุฎิเรือนไทย แด่วัดพระยาสุเรนทร์ ซีเคร็ตขออนุโมทนาด้วยค่ะ

เพจเฟซบุ๊คชื่อว่า “วัดพระยาสุเรนทร์” โพสต์ข้อความพร้อมภาพถ่ายว่า
”มงคลชีวิตเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการสร้างกุศลใส่ตัว วันเสาร์ที่ ๑๓ ก.ค ๖๒ เวลา ๐๗:๐๙ น.

#เบลล่า_ราณี และ #คุณแม่ปราณี
ได้ทำพิธีถวายกุฏิเรือนไทย ไว้ใช้งานในพระพุทธศาสนา พร้อมด้วยถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์ อุ้มชูอุปถัมภ์พระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองให้คงอยู่สืบทอดต่อไปกาลนาน….สาธุ

ผู้ใดให้ที่พักอาศัย ผู้นั้นชื่อว่าให้สิ่งทั้งปวง ”(สังยุตตนิกาย สคาถวรรค) ผู้ให้ที่พักอาศัย ฯลฯ ย่อมมีบุญเจริญในกาลทุกเมื่อ ทั้งกลางวัน ทั้งกลางคืน เขาตั้งอยู่ในธรรม สมบูรณ์ด้วยศีล เป็นผู้ไปสวรรค์ (วนโรปสูตร)“




เบลล่า ราณี นางเอกผู้มีชื่อเสียงจากผลงานหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคุณชายพุฒิภัทร เพลิงบุญ บุพเพสันนิวาส กรงกรรม และอื่น ๆ ได้อุปถัมภ์พระพุทธศาสนาด้วยการถวายกุฏิเรือนไทยแด่วัดพระยาสุเรนทร์ และสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์

มีเรื่องเล่าถึงอานิสงส์แห่งการถวายกุฏิไว้ในพระพุทธศาสนาว่า ครั้งสมัยที่ไม่มีพระพุทธเจ้าอุบัติขึ้นบนโลก มีพระปัจเจกพุทธเจ้าพระองค์หนึ่ง อาศัยอยู่ในป่าหิมพานต์ ถือจาริกแสวงหาสถานที่จำพรรษา จนมาบริเวณชายป่าใกล้หมู่บ้านแห่งหนึ่งในแคว้นกาสิกราช




ในหมู่บ้านแห่งนี้มีนายช้างคนหนึ่ง หาเลี้ยงชีพด้วยการขายเศษไม้ เขาและลูกชายจะเดินทางเข้าไปในป่าเพื่อตัดไม้นำมาขาย ระหว่างที่กำลังเดินเข้าไปในป่าลึก ได้เห็นพระปัจเจกพุทธเจ้าพำนักอยู่ใต้ร่มไม้ จึงเข้าไปทำความเคารพและสนทนาด้วย พระปัจเจกพุทธเจ้าตอบว่า เรากำลังแสวงหาสถานที่สำหรับอยู่จำพรรษา นายช้างกับลูกชายจึงอาสาสร้างกุฏิถวาย

เขาและลูกชายช่วยกันสร้างกุฏิจากเศษไม้ขึ้นในบริเวณใกล้สระโบกขรณีอันน่ารื่นรมย์ อานิสงส์แห่งการถวายกุฏิแด่พระปัจเจกพุทธเจ้าได้ส่งผลให้พ่อลูกคู่นี้เกิดเป็นเทวดาบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ สถิตอยู่ในวิมานทอง มีเทพบุตรและเทพธิดาเป็นบริวาร เจริญด้วยทิพยสมบัติมากมาย




ที่มาและภาพ : www.facebook.com/วัดพระยาสุเรนทร์ , www.84000.org/อานิสงส์ถวายกุฏีวิหาร
ขอบคุณ : https://goodlifeupdate.com/healthy-mind/164917.html
By Alternative Textnintara1991 ,17 July 2019
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ