ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: 7 ค่าใช้จ่ายที่คุณ “ไม่ควรเสีย” !!  (อ่าน 1527 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28361
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
7 ค่าใช้จ่ายที่คุณ “ไม่ควรเสีย” !!
« เมื่อ: กันยายน 11, 2014, 10:37:16 am »
0

7 ค่าใช้จ่ายที่คุณ “ไม่ควรเสีย” !!

หากพูดถึงการทำรายรับรายจ่ายนั้นหลายๆคน หลายๆ ครัวเรือน มักจะใช้จ่ายก่อนทันทีหลังจากที่ได้รับเงินเดือนมา แบ่งรายจ่ายออกเป็นก้อนต่างๆ และสุดท้ายจึงออมสิ่งที่เหลือ ซึ่งส่วนใหญ่ ผู้เชี่ยวชาญมักจะบอกว่า จริงๆ แล้วควรออมก่อน แล้วค่อยใช้จ่าย แต่ก็นั่นแหละ คนเราต่างกัน รายได้ต่างกัน รายจ่ายต่างกัน ทำให้มีวิธีที่เหมือนกันเลยซะทีเดียวในการบริหารเงินค่อนข้างยาก หลายคนก็บอกว่า ยาก เพราะรายจ่ายวันนี้มากมายเหลือเกิน วันนี้ MoneyGuru.co.th ขอรวมเอา 7 ค่าใช้จ่ายที่เรา "ไม่ควรเสีย" เลย มาฝากกัน!

 ans1 ans1 ans1 ans1

ช้อปปิ้งแบรนด์โปรดตอน "ไม่เซล"!
แน่นอนว่า หากคุณชื่นชอบแบรนด์นึงมากๆ คุณจะรู้ว่าช่วงไหนของปีที่แบรนด์นี้จะต้องลดราคาอย่างแน่นอน อดใจรอซักนิดหากคุณต้องการประหยัดเงินในกระเป๋าของคุณ รอช่วงเซลแล้วค่อยไปช้อป หากคุณไม่จำเป็นต้องสนใจมากว่าจะได้ใส่ชุดนั้นชุดนี้ ช้ากว่าคนอื่นๆ หรือไม่


ปรับแอร์เย็นเกินไป!
การปรับแอร์ที่อุณหภูมิ 25-26 องศาได้รับการบอกกล่าวแล้วว่าจะช่วยลดค่าไฟได้ถึงร้อยละ 5-15% เพราะฉะนั้นทำไมคุณไม่ลองดูล่ะ นอกจากนี้ บางทีวันไหนที่อากาศดีๆ ลองเปิดประตู หน้าต่างรับลมธรรมชาติบ้างก็ได้นะ รับรองประหยัดไฟได้มากเลยทีเดียว


ซื้อของผิดร้าน!
แน่นอนว่าบางทีเราก็อยากไปซื้อของที่ๆ เดียว ที่มีทุกอย่างจบ แต่บางทีมันก็เป็นการประหยัดกว่าถ้าจะไปร้านที่ขายของชนิดนั้นๆ โดยเฉพาะ อาทิ ไม่ควรซื้อยา ที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต ไม่ควรซื้อกระเป๋าใส่ของที่ร้านหนังสือ


ซื้อแต่ของแบรนด์ดัง!
มักเป็นที่เข้าใจว่าของแบรนด์ดังๆ แพคเกจดีๆ จะมีคุณภาพมากกว่าของแบรนด์กลางๆ คนรู้จักน้อยเสมอ ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ผิด ของบางอย่าง อย่างเช่น ยา หรือเวชสำอางค์ ที่ทำขึ้นโดยแบรนด์ในประเทศ มีคุณภาพไม่ต่างอะไรเลยกับแบรนด์ดังเมืองนอก แถมราคาถูกกว่าเกือบครึ่ง แต่คนก็หันกลับไปซื้อของนอกมากกว่า เอาเป็นว่า ลองแบรนด์ไทยดีๆ ก็มีถมไปน่ะ


ซื้อประกันที่จริงๆ แล้วคุณไม่จำเป็นต้องใช้มัน!
จริงๆ แล้ว ประกันชีวิต มีไว้เพื่อหากคุณเป็นคนดูแลค่าใช้จ่ายของคนในครอบครัว อย่างเช่น คุณมีลูก คุณควรทำ แต่ถ้าคุณเป็นคนโสด และคาดว่าจะไม่มีครอบครัว บางทีประกันชีวิตก็เป็นสิ่งที่ไม่จำเป็น แต่บริษัทประกันก็มักโน้มน้าวให้คุณทำโดยให้เหตุผลต่างๆ นานา หรือประกันสุขภาพ ก็ไม่จำเป็น หากคุณมีสิทธิที่จะเบิกได้จากการเป็นข้าราชการ หรือบริษัทอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น ก่อนสมัครอะไรก็ตาม ดูความจำเป็นของคุณก่อนเสมอ


ติดนิสัยเที่ยวหนัก ทำลายสุขภาพ
ทุกอย่าง หากเราทำแต่พอดี ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่บางอย่างถ้าทำมากไป บ่อยไปก็จะเป็นปัญหา อาทิ การดื่มเหล้า สูบบุหรี่ หรือการพนัน หากเพื่อเข้าสังคมนานๆ ทีอาจจะไม่เป็นไร แต่ถ้าบ่อย นอกจากคุณจะเสียเงินแบบที่คุณไม่ควรเสียแล้ว สุขภาพก็จะแย่ และสุดท้ายคุณต้องเสียเงินเพื่อมารักษาตัวอีกในอนาคต


จ่ายค่าธรรมเนียมกด ATM
หลายคนอาจจะไม่ทันได้คิดว่าค่าธรรมเนียมของการกดเงินต่างธนาคารนั้น คิดครั้งละราว 10 บาท และหากเราโดนหักหลายๆ ครั้ง รวมกันก็กลายเป็นเงินหลายบาทเลยทีเดียว เพราะฉะนั้น วางแผนให้ดีว่าคุณจะใช้เงินเท่าไหร่ต่ออาทิตย์ และกดมาใช้ทีเดียว โดยกดจากธนาคารของคุณ แค่นี้ก็ไม่เสียค่าธรรมเนี่ยมโดยเปล่าประโยชน์แล้ว


หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการเลือกบัตรเครดิต เราอยู่เคียงข้างคุณเสมอที่  www.moneyguru.co.th


ภาพประกอบจาก www.moneyguru.co.th
ที่มา money.sanook.com/214325/7-ค่าใช้จ่ายที่คุณ-ไม่ควรเสีย/
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

pongsatorn

  • พอพึ่งพาได้
  • ***
  • ผลบุญ: +1/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 242
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: 7 ค่าใช้จ่ายที่คุณ “ไม่ควรเสีย” !!
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 12, 2014, 01:15:07 am »
0
มันเป็นค่าใช้จ่าย ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ หลายอย่าง

  ผมทำงาน มีลูกน้อง ค่าใช้จ่ายที่หมดไปกับสังคม เพื่องานทางตรง และ ทางอ้อมมากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ครับ เช่นงานบวช งานแต่ง งานศพ งานสาระพัดงาน ใส่ซองไป ร้อย สองร้อยไม่ได้ครับ เพราะถ้าใส่ไปเช่นนั้น ลูกน้องไม่ค่อยช่วยงาน เพราะว่าลูกพี่ขี้เหนียว ดังนั้นต้องใส่ให้สมกับตำแหน่ง และที่สำคัญ ต้องเป็นถังเงินให้ยืมอีก และต้องทำใจว่า ยืมลืมก็หลาย ต่อด้วยต้องพาไปเลี้ยง ไปกินกันอีก ประจำเดือน ประจำปี บางคนก็ต้องประจำอาทิตย์ แน่นอนครับ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมไม่อยากทำ เพราะมันเสียเวลา แต่สุดท้ายก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ การซื้อใจลูกน้องให้ภักดี และ ทำงานให้เราเต็มที่สัก 60 เปอร์เซ็นต์ เป็นสิ่งที่คนที่เป็นลูกพี่คาดหวังไว้ครับ

   มีอยู่ปีหนึ่งผมไม่ลงสังสรรค์ กับลูกน้องปรากฏว่า ปีนั้นผลงานตกฮวบ จนตำแหน่ง เกือบหลุดไป เจ้านายเรียกไปเตือนเรื่องงานที่ล่าช้า ไม่ทันเพราะอะไร สุดท้ายก็สืบๆไป ก็เป็นเพราะว่า ลูกน้องทำงานอย่างเฉือ่ยชา เฉาะแชะ ไปวัน ๆ กันครับ จึงทำให้งานไม่คืบหน้า ผลงานปีนั้น ก็ร่วงกันทุกคน แต่พวกลูกน้องไม่มีผลกระทบมาก เช่นลูกพี่ เพราะลูกพี่ตำแหน่งเกือบหลุด เกือบถูกย้ายไปชายแดนแล้วครับ

  มันจำเป็นนะครับ รายจ่ายที่ต้องหมด ก็ต้องหมด ไป อย่าเสียดายมากครับ

   :s_hi:
บันทึกการเข้า