ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ฉาว! ป.ป.ช.จับ ผอ.สำนักพุทธฯ สงขลา เรียกเงินจากวัด 3.2 ล้าน  (อ่าน 618 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28413
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


ฉาว! ป.ป.ช.จับ ผอ.สำนักพุทธฯ สงขลา เรียกเงินจากวัด 3.2 ล้าน

ป.ป.ช.สงขลา วางแผนจับผอ.สนง.พุทธศาสนาฯ หลังพบพิรุธเบิกจ่ายงบอุดหนุนจัดกิจกรรมวัดดังในนราธิวาส แบ่งให้วัดเพียง 8 แสน อีก 3.2 ล้าน อ้างให้วัดอื่น เจ้าตัวปฏิเสธข้อกล่าวหา...

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 ส.ค. ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการ สภ.เมืองสงขลา พ.ต.อ.ตรีวิทย์ ศรีประภา รอง ผบก.ภ.จ.สงขลา พร้อมด้วย นายศรชัย ชูวิเชียร ผอ.ป.ป.ช.สงขลา และพ.ต.ท.ธานัท ใจแข็ง นักสืบสวนสอบสวนชำนาญพุทธพิเศษ ป.ป.ท.เขต 9 ร่วมกันแถลงการจับกุม นายเสถียร ดำรงคดีราษฎร์ อายุ 58 ปี ผอ.สำนักงานพุทธศาสนา จ.สงขลา  พร้อมของกลางธนบัตรรัฐบาลไทย ฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 3,200 ฉบับ รวมเป็นเงิน 3,200,000 บาท

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้บริเวณลานจอดรถหน้าห้างโลตัส ถนนกาญจนวนิช ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา โดยกล่าวหาว่า เป็นเจ้าพนักงาน เรียกรับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการ หรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่ง ไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่


 :96: :96: :96: :96: :96:

สำหรับคดีนี้ สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินว่า พบพิรุธในการเบิกจ่ายเงินงบประมาณในการจัดกิจกรรมและการเผยแพร่พระพุทธศาสนาของวัดชลธาราวาสตั้งอยู่ ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส จึงประสานพระครูบริหารสังฆานุวัตร เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส จนทราบว่าเมื่อวันที่ 20 ส.ค.58 นายเสถียร ดำรงคดีราษฎร์ ซึ่งเป็น ผอ.สำนักงานพุทธศาสนา จ.สงขลา ได้แจ้งกับพระครูบริหารสังฆานุวัตร ว่ามีเงินโอนเข้าบัญชีของวัดแล้วจำนวน 4 ล้านบาท เพื่ออุดหนุนโครงการจัดกิจกรรมและเผยแพร่พระพุทธศาสนา ประจำปี 2558-2559 หากได้รับเงินแล้วให้แบ่งใช้จัดกิจกรรมวัดจำนวนแปดแสนบาท ส่วนเงินที่เหลืออีกสามล้านสองแสนบาท ให้นำมามอบให้นายเสถียร เพื่อจะได้แบ่งจ่ายให้กับวัดอื่นต่อไป โดยนัดมอบเงินกันที่ลานจอดรถหน้าห้างโลตัส

เมื่อทราบดังนั้น เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันวางแผนจับกุม โดยนำธนบัตรทั้งหมดถ่ายสำเนาไว้เป็นหลักฐานก่อนให้พระครูบริหารสังฆานุวัตร นำไปมอบให้ตามที่นัดหมาย กระทั่งช่วงเย็นของวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมานายเสถียร ได้เดินทางมากับรถตู้สีเทาของสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.สงขลา จอดบริเวณลานจอดรถของห้างฯ พระครูบริหารสังฆานุวัตร จึงนำเงินของกลางไปมอบให้ เจ้าหน้าที่ที่ซุ่มอยู่จึงเข้าจับกุมตัวได้พร้อมของกลางดังกล่าว โดยเบื้องต้นนายเสถียร ยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา.


ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.thairath.co.th/content/520053
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ