ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: โจรเท้าเปล่าย่องงัดกุฏิพระวัดป่า ฉกทรัพย์สิน คาด คนคุ้นเคย  (อ่าน 658 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28362
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


โจรเท้าเปล่าย่องงัดกุฏิพระวัดป่า ฉกทรัพย์สิน คาด คนคุ้นเคย

ล่าโจรเท้าเปล่าย่องงัดกุฏิพระวัดป่า ขณะออกบิณฑบาต ฉกเงิน มือถือ พระเครื่อง และรองเท้าแตะ 1 คู่ คาด เป็นคนในพื้นที่ ตำรวจเร่งสืบสวนเก็บลายนิ้วมือแฝง เพื่อดำเนินคดี...

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ร.ต.ท.นิวัฒน์ แจงกระโทก พงส.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายงัดกุฏิพระลูกวัดป่าบ้านคำกลิ้ง ม.3 ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี ที่เกิดเหตุพบ พระฉัตรชัย ถิระวิริโย อายุ 44 ปี พระผู้เสียหาย นำตำรวจเข้าตรวจสอบบนกุฏิ พบร่องรอยคนร้ายใช้ของแข็งทุบกุญแจที่คล้องล็อกกับประตูห้องนอน ตรวจสอบทรัพย์สินภายในห้อง ข้าวของถูกรื้อค้น เงินสดในย่ามจำนวน 6,000 บาท โทรศัพท์สามารท์โฟนยี่ห้อซัมซุงกาแล็คซี่ รุ่นอี 7 สีขาว ราคา 11,500 บาท พระเครื่อง 2 เหรียญ และรองเท้าแตะยี่ห้อแอดด้า สีน้ำตาล หายไป ตรวจสอบบริเวณหลังกุฏิ พบรอยเท้าเปล่า คาดว่าเป็นของคนร้ายที่มานั่งรอจังหวะเวลาก่อนลงมือ ขณะพระออกไปบิณฑบาตแต่เช้ามืด


 :96: :96: :96: :96: :96:

สอบสวนพระฉัตรชัย ถิระวิริโย ให้การว่า บวชมา 2 พรรษา เมื่อช่วงเดือนเมษายน ที่ผ่านมาเคยถูกคนร้ายปีนหลังคาห้องน้ำหลังกุฏิงัดหน้าต่างจนพังเสียหาย แต่ไม่สามารถเข้าไปขโมยทรัพย์สินได้ เพราะหน้าต่างติดเหล็กดัด กระทั่งวันนี้อาตมาออกไปบิณฑบาตแต่เช้ามืด โดยปิดล็อกกุญแจประตูไว้เรียบร้อย ก่อนเก็บลูกกุญแจไว้ในกระเป๋าอังสะที่ผึ่งตากไว้หน้าประตูห้องนอน หลังจากฉันที่ศาลาเสร็จ กลับมาพบประตูเปิดออก ทรัพย์สินถูกรื้อค้น ตรวจสอบลูกกุญแจในกระเป๋าผ้าอังสะยังอยู่ แต่ไม่พบตัวแม่กุญแจที่คล้องล็อกประตู จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

ด้าน ร.ต.ท.นิวัฒน์ แจงกระโทก เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น คนร้ายที่ก่อเหตุคาดเป็นคนในพื้นที่หรืออาจเป็นคนคุ้นเคยเข้านอกออกในได้อย่างสบาย โดยไม่มีใครสนใจและสงสัย แม้แต่สุนัขที่เลี้ยงไว้เฝ้ากุฏิถึง 3 ตัว ก็ไม่มีเสียงเห่า หรือเข้าขัดขวางโจรขณะลงมืองัดประตูแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามตำรวจสืบสวนและตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เก็บลายนิ้วมือแฝงไว้เป็นหลักฐาน ติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.thairath.co.th/content/520418
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ