ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: แฮกเกอร์ป่วนเว็บไซต์ สพป.4 อุบลฯแพร่เนื้อหาสู้รบ สังหารคนบริสุทธิ์  (อ่าน 687 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28361
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


แฮกเกอร์ป่วนเว็บไซต์ สพป.4 อุบลฯแพร่เนื้อหาสู้รบ สังหารคนบริสุทธิ์

อุบลราชธานี - มือดีแฮกข้อมูลเว็บไซต์สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเขต 4 อุบลราชธานี เผยเปิดเว็บไซต์กลายเป็นเว็บของกลุ่มไอเอสให้รายละเอียดการสู้รบและสังหารผู้บริสุทธิ์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไอซีทีแก้ไขให้ใช้งานได้ แต่ยังไม่ 100% ขณะที่เว็บไซต์มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีซึ่งตกเป็นเป้าหมายด้วยแต่ไม่ได้รับผลกระทบ เหตุเตรียมป้องกันล่วงหน้า
       
       วันนี้ (24 ส.ค.) รายงานข่าวจากจังหวัดอุบลราชธานีแจ้งว่ามีแฮกเกอร์เข้าเปลี่ยนหน้าเว็บไซต์ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเขต 4 อุบลราชธานี เมื่อเปิดเข้าไปแทนจะเป็นหน้าเว็บปกติที่มีการเขียนเป็นภาษาไทย ขึ้นภาพและรายงานข้อมูลงานประชาสัมพันธ์ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเขต 4 อุบลราชธานี แต่กลับเขียนเป็นภาษาอารบิกและอังกฤษ มีภาพการสู้รบและการสังหารประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่เป็นตัวประกันของกลุ่มนักรบไอเอสในตะวันออกกลางแทน สำหรับจุดประสงค์ที่คนร้ายทำการแฮกเกอร์เปลี่ยนแปลงข้อมูลครั้งนี้ ยังไม่ทราบจุดประสงค์ที่ชัดเจน

       


       นายชัยวัฒน์ ผูกมั่น เจ้าหน้าที่ไอซีที สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเขต 4 อุบลราชธานี กล่าวว่า ตรวจพบเว็บไซต์ของสำนักงานเขตถูกแฮกเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา จึงพยายามแก้ไขให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ เบื้องต้นผู้ที่เข้าใช้บริการตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ต้องพิมพ์ข้อมูลเพิ่มจากปกติ http://www.ubn4.go.th เป็นสแลชเมน(/main) ต่อท้ายก็สามารถเข้าได้ตามปกติ การแก้ไขให้เว็บไซต์กลับมาเป็นปกติคาดอาจต้องใช้เวลานานเป็นสัปดาห์
       
       ด้าน ผศ.ดร.มงคล ปุษยตานนท์ ผู้อำนวยการสำนักคอมพิวเตอร์และเครือข่ายมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี กล่าวว่า มีข่าวเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีตกเป็นเป้าหมายอาจถูกแฮกเกอร์สร้างความปั่นป่วนมาตั้งแต่ปลายเดือนที่ผ่านมาจึงได้เตรียมป้องกันระบบไม่ให้ถูกแฮกเกอร์เข้ามาทำความเสียหายกับเว็บไซต์ ขณะนี้เว็บไซต์มหาวิทยาลัยอุบลราชธานียังทำงานเป็นปกติ ทั้งฐานข้อมูลและทะเบียนของนักศึกษายังสามารถใช้การได้ จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ถึงนักศึกษาและประชาชนทั่วไปยังคงเข้าไปใช้บริการผ่านเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยได้ตากปกติเช่นเดิม


ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000096046
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ