ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ปาฏิหาริย์เจ้าแม่กวนอิม.! เมื่อ..หลวงพ่อจรัญ เผชิญหน้ากับเทพธิดาวาจาสิทธิ์  (อ่าน 2349 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28361
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


ปาฏิหาริย์เจ้าแม่กวนอิม!! เมื่อ..หลวงพ่อจรัญ เผชิญหน้ากับเทพธิดาวาจาสิทธิ์ ที่ปรารถนาจะอำนวยพร โปรดมนุษย์ตามพระบัญชาของพระโพธิสัตว์แม่กวนอิม

เรื่องราวปาฏิหาริย์ของหลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวันนั้นมีมากมาย เพราะท่านเป็นที่มีบารมีสูงมาก พระธรรมสิงหบุราจารย์ นามเดิม จรัญ จรรยารักษ์ ฉายา ฐิตธมฺโม เป็นพระภิกษุชาวไทย ในสังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย อดีตเจ้าอาวาสวัดอัมพวัน อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี และเป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค ๓ ท่านมีชื่อเสียงในระดับประเทศจากการเป็นพระนักพัฒนา พระนักเทศน์ และพระวิปัสสนาจารย์ แนวทางการสืบทอดพระพุทธศาสนาของท่านเน้นหนักที่การสั่งสอนเรื่องกฎแห่งกรรม

โดยยกเหตุการณ์ที่ท่านประสบและนับเป็นกฎแห่งกรรมขึ้นมาเป็นอุทาหรณ์อยู่เสมอ และเน้นการพัฒนาจิตใจคนด้วยการฝึกวิปัสสนาตามหลักสติปัฏฐาน ๔ แบบพองหนอ-ยุบหนอ นอกจากนี้ท่านยังเป็นผู้ที่ส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนหมั่นสวดมนต์ด้วยพุทธชัยมงคลคาถา (พาหุงมหากา) เพื่อเป็นเครื่องเจริญสติอย่างแพร่หลายอีกด้วย

 st12 st12 st12

เมื่อราวปี พ.ศ. ๒๕๓๙ แม่ชีซูง้อ แซ่เอ็ง ศิษย์ของ "หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม" ได้อาราธนาท่านให้เดินทางไปโปรดโยมบิดามารดาและญาติมิตร ณ ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งในทัวร์นั้นมีศิษย์ติดตามไปหลายคน ตอนหนึ่งของการเดินทาง แม่ชีซูง้อได้พาหลวงพ่อจรัญไปชมรูปเคารพ "เจ้าแม่กวนอิม" ที่ใหญ่และศักดิ์สิทธิ์เป็นหนึ่งในสามองค์ที่ชาวสิงคโปร์นับถือมาก ขณะกำลังเดินชมสถานที่ซึ่งจัดแต่งอย่างสวยงามนั้น จู่ ๆ หลวงพ่อจรัญได้สั่งศิษย์คนหนึ่งให้เอาซองปัจจัยในย่ามของท่านทั้งหมดใส่ลงตู้รับบริจาคที่ตั้งอยู่ใกล้กับองค์เจ้าแม่กวนอิม และสั่งให้ศิษย์คนอื่น ๆ ทั้งหมดลงมือทำบุญทันที พร้อมกำชับด้วยว่า

"ทำบุญแล้วจงอธิษฐาน...ขอในสิ่งที่ปรารถนาอย่างสูงสุดในชีวิตเดี๋ยวนี้!!"



ทุกคนแม้จะงงกับเหตุการณ์ แต่ก็เชื่อคำกล่าวของหลวงพ่อจรัญอย่างแน่นอนที่สุด จึงรีบควักปัจจัยหย่อนลงตู้บริจาคกันโกลาหล เมื่อทำบุญเสร็จและกลับมายังบ้านพัก หลวงพ่อจรัญจึงเล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า  ขณะที่ท่านกำลังยืนพิจารณารูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมอยู่นั้นได้เห็นเทพธิดาองค์หนึ่งลอยออกมาจากองค์เจ้าแม่กวนอิม แต่งกายด้วยเสื้อผ้าแพรพรรณอย่างชาวจีนซึ่งสวยงามมาก และแสดงความคารวะต่อท่านด้วยความยิ้มแย้มยินดี
       
เมื่อหลวงพ่อจรัญกำหนด "เห็นหนอ" ก็ทราบได้ทันทีว่า  เทพธิดาองค์นี้เป็นเทพเจ้าระดับสูง มีบุญญาภินิหารมากนัก และบำเพ็ญบารมีมาทาง "สัจจวาจา" ทำให้เป็นผู้มีวาจาสิทธิ์  เมื่อให้พรใครก็ย่อมเป็นไปตามนั้นทุกประการ  ที่มารักษารูปจำลองเจ้าแม่กวนอิมองค์นี้เพราะรับบัญชาจากพระแม่กวนอิมโดยตรงเพื่อโปรดมนุษย์ ซึ่งในขณะนั้นเทพธิดาองค์นี้ก็ปรารถนาจะอำนวยพรแก่หลวงพ่อจรัญและชาวคณะ ท่านจึงรีบทำทานบารมีและสั่งคณะศิษย์ให้ทำตามเพื่อสร้าง "กรรมพัวพัน" อันจะเปิดโอกาสให้พรที่ศักดิ์สิทธิ์นั้นเป็นจริงขึ้นมา และเป็นมงคลแก่คณะศิษย์ที่ติดตามไปตลอดชีวิต

 
ขอบคุณข้อมูลจาก : http://board.palungjit.org
เรียบเรียงโดยเสาวลักษณ์ แสงสุวรรณ : สำนักข่าวทีนิวส์
http://www.tnews.co.th/contents/370177
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ