ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: แฉชงชื่อ“พระนุช”รูปเดียว คณะสงฆ์โคราชนัดถกตั้ง“เจ้าอาวาสใหม่” วัดบ้านไร่ 18 ก.ค.  (อ่าน 1172 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28366
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0

พระราชสีมาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา

แฉชงชื่อ“พระนุช”รูปเดียว! คณะสงฆ์โคราชนัดถกตั้ง “เจ้าอาวาสใหม่” วัดบ้านไร่ 18 ก.ค.นี้

        ศูนย์ข่าวนครราชสีมา - คณะสงฆ์จังหวัดโคราชนัดถกแต่งตั้ง “เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่” รูปใหม่ 18 ก.ค.นี้ หลัง กก.วัดบ้านไร่ชุดใหม่และคณะสงฆ์ด่านขุนทดมัดมือชกเสนอชื่อ “พระนุช” รูปเดียว อ้างชาวบ้านเห็นพ้องกัน เผยพร้อมสานต่อเจตนารมณ์พ่อคูณ 3 โครงการ ถวายเงินในหลวง 100 ล้าน-สร้างบ้านให้พ่อและซ่อมโบสถ์ ส่วนหนี้สิน 100 ล้าน “วิหารกลางน้ำ”ยังไม่ชัดรอเจ้าอาวาสใหม่สะสาง
       
       วันนี้ (29 มิ.ย.) พระราชสีมาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินพระเทพวิทยาคมและวัดบ้านไร่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รายงานเรื่องผลสรุปการตรวจสอบทรัพย์สินพระเทพวิทยาคม และวัดบ้านไร่ให้กับพระราชวิมลโมลี เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมาให้รับทราบแล้ว ภารกิจของคณะกรรมการฯ ได้สิ้นสุดลงทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีใครเห็นแย้งหรือร้องเรียน ทรัพย์สินทุกอย่างของหลวงพ่อคูณและวัดบ้านไร่ก็อยู่ครบไม่ได้หายไปไหน และได้ส่งมอบให้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ได้ดูแลรักษาเพื่อส่งมอบต่อให้กับเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่รูปใหม่ ที่จะมาทำหน้าที่ต่อไป
       
       “หากมีการร้องเรียนเพิ่มเติมจากนี้ คณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินฯ ชุดนี้คงไม่รับผิดชอบเพราะถือว่าได้ยุติบทบาทและส่งมอบให้ผู้รับผิดชอบดูแลต่อไปเรียบร้อยแล้ว คือรักษาการเจ้าอาวาสและคณะกรรมการวัดบ้านไร่ชุดใหม่” พระราชสีมาภรณ์ กล่าว

       
พระภาวนาประชานารถ (นุช รัตนวิชโย ) รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่

       ส่วนการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่รูปใหม่ นั้น ทราบว่า เจ้าคณะอำเภอด่านขุน และคณะสงฆ์ตำบลกุดพิมาน พร้อมทั้งผู้นำท้องถิ่น คณะกรรมการวัดบ้านไร่ชุดใหม่ และ ชาวบ้าน ได้มีการประชุมหารือและลงมติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการเสนอชื่อพระสงฆ์ที่ชาวบ้านอยากให้มาดูแลวัดบ้านไร่ โดยในวันที่ 18 ก.ค.นี้ จะมีการประชุมคณะสงฆ์ประจำเดือนของจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเจ้าคณะอำเภอด่านขุนทด จะนำเรื่องดังกล่าวเสนอต่อที่ประชุมคณะสงฆ์จังหวัดนครราชสีมา ให้พิจารณาลงความเห็นตามที่เสนอมา
       
       หลังจากนั้นคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 5 วัน ก่อนมอบตราตั้งให้ต่อไป ส่วนจะเสนอชื่อพระรูปใดนั้นอาตมาไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ไม่ว่าจะเป็นเสนอชื่อรักษาการแทนเจ้าอาวาสรูปปัจจุบันหรือพระรูปใหม่ก็ได้ทั้งนั้น หากญาติโยมเห็นว่าเหมาะสม เห็นดีเห็นงามด้วยก็ไม่น่าจะมีปัญหา

       
นายทวัฒน์ชัย แสนประสิทธิ์ หรือ กำนันป่อง กำนันตำบลกุดพิมาน

       ด้าน นายทวัฒน์ชัย แสนประสิทธิ์ หรือ กำนันป่อง กำนันตำบลกุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา หนึ่งในกรรมการวัดบ้านไร่และไวยาวัจกรวัดบ้านไร่ ชุดใหม่เปิดเผยว่า ขณะนี้พระภาวนาประชานารถ (นุช รัตนวิชโย ) รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ได้ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการวัดบ้านไร่ชุดใหม่แล้ว โดยมี พ.อ. พงศ์พันธ์ สายทิพย์วดี เป็นประธานกรรมการวัดบ้านไร่ และ มีคณะกรรมการ รวม 36 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านไร่ และ มีคนเก่าจากคณะกรรมการวัดชุดเดิม 3 คน คือ ตนเอง , นายธวัช เรืองหร่าย และ นายสมบูรณ์ โสตถิอนันต์ หรือ ไก่โต้ง
       
       ล่าสุดคณะกรรมการวัดบ้านไร่ชุดใหม่ ได้มีการประชุมร่วมกับพระลูกวัดบ้านไร่และชาวบ้านไร่ในการเสนอชื่อเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่รูปใหม่ โดยมติที่ประชุมเห็นตรงกันในการให้เสนอ พระภาวนาประชานารถ (นุช รัตนวิชโย ) รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ เป็นเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ และเป็นเสนอชื่อพระเพียงรูปเดียว

       
     

       ส่วนกรณีหนี้สินของวิหารเทพวิทยาคม หรือวิหารกลางน้ำ วัดบ้านไร่ รวมกว่า 100 ล้านบาทนั้น นายทวัฒน์ชัย กล่าวว่า นอกจากเรื่องการสานต่อเจตนารมณ์ของพระเทพวิทยาคม 3 เรื่อง คือโครงการทูลเกล้าถวายเงิน 100 ล้านบาทแด่ในหลวง โครงการสร้างบ้านให้พ่อ และโครงการบูรณะซ่อมแซม อุโบสถวัดบ้านไร่ ที่หลังคาชำรุดหลุดร่วง แล้ว ในเรื่องหนี้สินของวิหารเทพวิทยาคม ซึ่งนายเกรียงไกร จารุทวี เป็นผู้ดูแลและก่อสร้างมาตั้งแต่ต้นและ แจ้งว่าได้สำรองเงินจ่ายไปก่อนจากเดิม 96 ล้านบาท
       
       ล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็น 1 กว่า 100 ล้านบาทนั้น คงต้องมีการปรึกษาหารือกับทางพระอาจารย์นุช รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ก่อน ซึ่งเบื้องต้นท่านไม่อยากให้มีปัญหาใด ๆ แต่คงต้องนำเรื่องนี้ไปพูดคุยปรึกษาอีกครั้งหลังการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่รูปใหม่แล้วเสร็จ และดูรายละเอียดเอกสารต่างๆ ประกอบด้วย โดยจะดูว่ามีหลักฐานอะไรบ้างก็ให้มายืนยันกัน ซึ่งนายเกรียงไกรเองมีความศรัทธาที่จะสร้างวิหารให้หลวงพ่อคูณและให้เป็นสมบัติชาติ ฉะนั้นเชื่อว่าทุกอย่างน่าจะมีทางออกร่วมกันหากได้พูดคุยกัน


วิหารเทพวิทยาคม

ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000073584
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

VongoleX

  • ศิษย์ตรง
  • มีเหตุมีผล
  • *****
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 402
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
ชั่ว ช่าง ชี  ดี ช่าง สงฆ์

  เรื่องของวัด พระ วิจารณ์มั่วกันไม่ได้ เสี่ยงนรก นะครับ เราคนนอกคงต้องได้แต่ดู นะครับ

  :49:
บันทึกการเข้า
ผู้พิทักษ์รุ่นที่ 10 แห่ง Vongole จับมือกับ แก็งค์ อ๊บ อ๊บ