ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: แพทย์ระบุหลวงพ่อคูณพร้อมไปรพ.ศิริราช  (อ่าน 1409 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

นิด_หน่อย

  • กำลังจะพ้นจากน้ำ
  • *
  • ผลบุญ: +1/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: หญิง
  • กระทู้: 90
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
7 กย. 2554 15:42 น.

    ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน ซึ่งพักรักษาอาการอาพาธวัณโรคปอด อยู่ที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ วีไอพี 9821 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 8 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2554 ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้เป็นระยะเวลานานถึง 4 เดือนแล้วตามข่าวที่เสนอไปอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเตรียมจะเดินทางไปรับการเจาะหน้าท้องให้กับหลวงพ่อคูณฯที่ รพ.ศิริราช กทม. ทางคณะแพทย์จะนำตัวหลวงพ่อคูณขึ้นเครื่องบินของสำนักฝนหลวงและการบินเกษตร ในเช้าของวันที่ 8 ก.ย.2554
    วันนี้(7ก.ย.54) ที่ห้องพักรักษาอาการหลวงพ่อคูณ ายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ พร้อมคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคต่างๆเกี่ยวกับหลวงพ่อคูณฯที่ให้การรักษา รวม 7 คน ได้เข้าตรวจอาการอย่างละเอียด โดยสลับกันตรวจแต่ละโรคด้านที่เชี่ยวชาญ โดยใช้เวลา 30 นาที โดยขณะที่คณะแพทย์จะทำการตรวจอาการก่อน 5 นาที หลวงพ่อคูณ ได้นอนยกแขนสองข้างบริหารกล้ามเนื้ออยู่บนเตียง ซึ่งในวันนี้หลวงพ่อคูณหน้าตาสดชื่น และอารมณ์ดีกว่าทุกวันที่ผ่านมา พร้อมกับได้พูดคุยกับลูกศิษย์สอบถามถึง เจ้ามะลิ กระทิง ที่หลวงพ่อคูณ เคยเลี้ยงดูและป้อนนมให้ ปัจจุบันอายุ 5 ปี กำลังตั้งท้องกระทิงน้อยตัวที่ 2 อยู่ที่หมู่บ้านเลือดไทย ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
    ด้านนพ.พินิศจัย กล่าวว่า อาการทั่วไปอยู่ในสภาพที่ดี พร้อมที่จะไปทำหัตถการที่ รพ.ศิริราชฯในเช้าวันพรุ่งนี้(8 ก.ย.) และอาการตอนนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้ว ฉะนั้นเราก็ยังต้องเฝ้าระวังดูอย่างใกล้ชิด พูดได้คล่อง รู้ตัว รู้เรื่อง อารมณ์ดีขึ้น ให้อาหารทางสายยางรับได้หมด น้ำหนัก 41.5 กก. ส่วนการทำหัตถการที่ รพ.ศิริราช ก็คงแล้วแต่ทาง รพ.ศิริราช แต่ให้ประเมินเชื่อว่าน่าจะเป็นการเจาะหน้าท้องมากกว่า ไม่ใช่การผ่าตัดหน้าท้อง อาการเรื่องเจ็บปวดก็ไม่น่าจะเป็นปัญหา เพราะจะมีการให้ยา แต่หัตถการนี้ส่วนใหญ่แล้วไม่ต้องดมยาสลบ ใช้ยาชาเฉพาะที่ได้ และมาถึงขณะนี้หลวงพ่อคูณ เองยังไม่ทราบว่าจะต้องเจาะหน้าท้อง ซึ่งเราจะเรียนท่านที่ รพ.ศิริราช โดยบอกแต่เพียงว่า นำหลวงพ่อไปส่องกล้องเฉยๆ ส่วนขณะอยู่บนเครื่องบินระหว่างเดินทางเราก็เตรียมไว้สำหรับภาวะฉุกเฉินที่ จะเกิดได้ทุกเมื่อ เพื่อไม่ประมาท และหลังจากเจาะแล้วถ้าจะกลับวัดบ้านไร่ถ้าไม่มีภาวะแทรกซ้อนอะไรอย่างน้อย อีก 3 สัปดาห์ ส่วนการเคาะหัวหลังเจาะแล้วนั้น นพ.พินิศจัยฯกล่าวว่า หลวงพ่อเพิ่งเคาะหัวคณะแพทย์เดี๋ยวนี้เอง
    ด้าน นายสมศักดิ์ ปะริสุทโธเหมทานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ลูกศิษย์ใกล้ชิด กล่าวว่า ช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (8 ก.ย. 2554) เวลาประมาณ 07.00 น. หลวงพ่อคูณจะออกเดินทางจากสนามบินกองบิน 1 จังหวัดนครราชสีมาโดยเครื่องบินทำฝนหลวง เนื่องจากเป็นเครื่องบินขนาดใหญ่สามารถนำอุปกรณ์ทางการแพทย์ขึ้นไปติดตั้งบน เครื่องได้ และจะมีคณะแพทย์ พยาบาล พร้อมทั้งลูกศิษย์ใกล้ชิดติดตามเดินทางไปดูแลหลวงพ่อคูณฯอย่างใกล้ชิดตลาด เวลา โดยใช้ระยะเวลาในการเดินทางโดยเครื่องบินประมาณ 40 นาที โดยเครื่องจะไปลงที่ บน.6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ

http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=528161
บันทึกการเข้า
พุทโธ อะระหัง พุทโธ จะท่องให้ขึ้นใจ