ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
  • สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน
แสดงกระทู้
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
    Messages   Topics Attachments  

  Messages - saichol
หน้า: 1 [2] 3 4 ... 6
41  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: นอกเรื่อง เล่า เกร็ด บ้าง .... เบา ๆ สำหรับ ท่านที่ขอมา พระเฒ่าออกธุดงค์ เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2015, 08:59:38 pm
ถ้าชอบก็ช่วยกัน ดึง copy ของอาจารย์ มาใส่ กันบ้าง เน้อ ไว้ในเฟค บางที หลายคนก็ไม่ได้ อ่าน เอามารวมไว้ ที่เดียวกระทู้เดียว ยาว ๆ เลย ก็ดีนะคะ

   :49: :58:
42  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: นอกเรื่อง เล่า เกร็ด บ้าง .... เบา ๆ สำหรับ ท่านที่ขอมา พระเฒ่าออกธุดงค์ เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2015, 10:15:31 am


ที่จริงก็เข้าไปเยี่ยม เฟคของพวกท่าน ไม่ต่ำกว่า 60 ท่านแล้ว ในวันนี้ แต่ที่ไม่คอมเม้นต์เลย ก็เพราะว่า มานะแห่งพระ คือบางเรื่อง ก็ไปเที่ยวพูดเล่นหัวกับพวกท่านไม่ควร นะ ไม่ใช่จะถือตัว แต่ต้องรักษาประเพณีไว้บ้าง
ก็คืดว่าพอแล้ว สำหรับการใช้งานวันแรก หลังออกพรรษา เพื่อตรวจดูสาระทุกข์ สุขดิบ ของท่านทั้งหลายว่า ผ่านมาหลายเดือนแล้ว เป็นอย่างไรกันบ้าง
เจริญธรรม / เจริญพร


43  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: นอกเรื่อง เล่า เกร็ด บ้าง .... เบา ๆ สำหรับ ท่านที่ขอมา พระเฒ่าออกธุดงค์ เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2015, 10:14:02 am
โหลดไว้เฉพาะ กรณีพิเศษ เฟค
ในเว็บไม่มี แมวไล่จับหนู หรือ หนู มันวิ่งหนีแมว


44  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: นอกเรื่อง เล่า เกร็ด บ้าง .... เบา ๆ สำหรับ ท่านที่ขอมา พระเฒ่าออกธุดงค์ เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2015, 10:09:32 am


ธัมมะวังโส ภิกษุ
27 ตุลาคม เวลา 12:06 น.

ทำไม่ได้ กับ ยังไม่ได้ทำ เหมือนกันหรือ ไม่ ?
ถามมายังไม่ได้ตอบ แต่อ่านแล้วนะ เดี๋ยวจะมาตอบตอนต่อไป
เจริญพร

Pramote Intharachan

ไม่เหมือนกันครับ

ทำไม่ได้...คือ ได้ลองทำแล้ว

ยังไม่ได้ทำ...คือ ยังไม่ได้ทำ
ถูกใจ · ตอบกลับ · 28 ตุลาคม เวลา 1:56 น.

ธวัชชัย สุพันธ์สาย
  ทำไม่ได้ เท่ากับ ปฏิเสธ
ไม่ได้ทำ เท่ากับ ยังสงสัย
ได้,ไม่ทำ เท่ากับ รั้น (ชอบเสียสละ)
ถูกใจ · ตอบกลับ · 8 พฤศจิกายน เวลา 21:35 น.


45  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: นอกเรื่อง เล่า เกร็ด บ้าง .... เบา ๆ สำหรับ ท่านที่ขอมา พระเฒ่าออกธุดงค์ เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2015, 10:07:20 am


พระพุทธรูปองค์นี้ ได้รับมอบจากคุณดนัย และเป็นพระพุทธรูปที่ได้อาศัยนิมิตรภายใน การภาวนา ในขณะนั้น ก่อนที่จะไปรู้เรื่อง สี และ ธาตุ เมื่อได้มองเห็นพระพุทธรูปองค์นี้ คราใด ก็ทำให้นึกถึง เรื่องราวอดีตมากมาย เหลือเกิน จนเห็นว่า ปัจจุบัน ดีกว่าอดีต และ อนาคต
46  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: นอกเรื่อง เล่า เกร็ด บ้าง .... เบา ๆ สำหรับ ท่านที่ขอมา พระเฒ่าออกธุดงค์ เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2015, 10:04:49 am


หลังจากออกจาก ธนาคารกสิกร มา ก็ยืนรอรถ ตั้งใจว่า จะไปวัดราชสิทธาราม ซะหน่อย แต่ยืนรอรถอยู่ตรงนั้น ผ่านไป 1 ชม. 10 นาที ก็ไม่สามารถขึ้นรถ ประจำทางใครไหน ได้เลย เพราะรถไม่จอดรับพระ ทั้งยืนโบก แล้ว เป็นจุดจอดรถแต่รถไม่จอด นี่แหละนะเวลาเป็นพระ อย่าคิดว่าสะดวก เดินทางไปไหนมาไหน ส่วนใหญ่ ก็จะเป็นเดิน ซะมากกว่า วันนี้ก้เลยเดินชมเมืองสักหน่อย พอให้ได้เหงื่อ มานึกพระที่ไม่รักษา วินัย ขับรถกันบ้าง ดื่มสุรากันบ้าง เป็นต้นเเหล่านี้ นะ คิดแล้ว ก็ท้อใจเหมือนกัน ที่ เราทรงวินัยไว้ได้ดี แต่เวลาคนอื่น ๆ ทำเสีย มันก็ต้องเสียร่วมเขา ด้วย ตอนที่ยืนอยู่ ก็มีโยมคนหนึ่ง มายืนข้าง ๆ แล้วก็จ้องมองอาจารย์ ด้วยอัธยาศัย เราก็เลยหันไปพูดด้วย โดยการถามว่า ตรงนี้ไม่ใช่จุดจอดรถโดยสารหรือ ผู้ชายที่ยืนข้าง ๆ ก็ตอบ เสียงดัง ว่า คว..... มึงจะถามกูทำไม ? กู ก็ไม่รู้หรอก ว่าจอด หรือ ไม่จอด ไอ้ ควาย
พระต้องเงียบ สิ นึกในใจอยู่ ว่า เออ เราไม่น่าถามเขาเลยเนาะ ต่างคนต่างยืน ก็แล้วกัน รออยู่ 2 ชม เห็นว่าขึ้นไม่ได้ ก็เลย กลับดีกว่า เดิน เดิน เดิน เอารูปมาฝากให้ท่านชมไปด้วย นะ
เฮอะ ๆ นี่แค่ Sample ให้ฟังว่า ช่วงหลายวัน ออกพรรษานี้ พระอาจารย์ เจอคนประเภท นี้ มันเหมือนจะมากขึ้น นะ



 จาก สาวน้อย แฟนเพจ ธัมมะวังโส
47  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: นอกเรื่อง เล่า เกร็ด บ้าง .... เบา ๆ สำหรับ ท่านที่ขอมา พระเฒ่าออกธุดงค์ เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2015, 10:02:28 am


 หลวงพ่อ ที่คณะ 5 อนุมัติ งานออกบูธ คะ
48  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: นอกเรื่อง เล่า เกร็ด บ้าง .... เบา ๆ สำหรับ ท่านที่ขอมา พระเฒ่าออกธุดงค์ เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2015, 09:57:31 am
การเดินทาง จาก ทุ่งยั้งไป เชียงขอม กับ การเดินทาง จาก นันทบุรี ไปเชียงขอม เส้นทาง ก็พอกัน ในภูมิประเทศ ต่างกันที่ว่า จาก นันทบุรี ถ้าล่องเรือ จะได้แวะ เที่ยวชม ถ้ำกีบ แต่ถ้าจาก ทุ่งยั้ง ก็จะได้ผ่าน ป่าสักใหญ่ และ ดอยเสมอดาว (สอยดาว ) ทั้งสองทางนี้ ทางที่ชำนาญมากกว่า ก็คือ ทุ่งยั้ง บ้านโคก การไปทุ่งยั้ง สมัยก่อน ผ่านหมู่บ้านเล็ก ๆ มากมาย ชาวลาวพวน ก็มีอยู่มาก ผู้คนใช้ภาษาลาวพวน ฟังเข้าใจง่าย ข้าวก็เป็นข้าวเหนียว หน่อไม้ ผักกาด น้ำพริกการเดินทางจากทุ่งยั้ง จึงเพลิดเพลินมากกว่า เพราะต้อง บ่อพระแสง บ้านน้ำพี้ เทือกเขาน้ำพี้ ดงสักใหญ่ น้ำปาด ฟากท่า จนถึงบ้านโคก ก็จ้างเรือข้าฟาก สมัยนั้น น้ำก็ไม่ได้เชี่ยวกาก มีช่วงน้ำลด น้ำแห้ง บางครั้งก็เดินลุยข้ามไปได้เลย สมัยนี้ มีเขื่อนกักน้ำ ทำให้น้ำมีระดับสม่ำเสมอ ก็ดีอย่างเสียอย่าง ผืนทราย ที่ไหลมากอง ตามกระแสน้ำโขง บางคร้งก็เป็นประโยชน์ในการเดินข้ามฟาก นั่งเรือข้ามฟาก ไม่ถึง 30 เมตร ด้วยซ้ำไป เชียงขอม ก็คือ เมืองหลวงพระบาง ปัจจุบัน การไปศรีสัตนาคณหุต นั้น จากทางเหนือของ ลาวก็ถือว่า ทางนี้ได้ทัศนาภูมิประเทศ ได้พอสมควร
ส่วนการไปจากเมืองนันทบุรี นั้น ต้องเดินกันอย่างลำบาก เพราะเมืองนันทะบุรี เป็นเมืองกลางหุบเขา เมื่อจะออกไปทางเขียงขอม ต้องไปออกที่ บ้านห้วยโก๋น แล้วนั่งเรือบ้ามฟาก แต่ เส้นทางเรือนั้น สมัยก่อนลำบาก เพราะสวนกระแสน้ำไม่ไหว ต่อเรือไป ก็ไม่ได้เรือกลับ




49  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: นอกเรื่อง เล่า เกร็ด บ้าง .... เบา ๆ สำหรับ ท่านที่ขอมา พระเฒ่าออกธุดงค์ เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2015, 09:54:48 am


เหล็กน้ำพี้ คือ เหล็กที่เหนือกว่าธาตุเหล็กใดๆ ในโลกยกเว้นเหล็กไหล แต่โดยภาพรวมแล้ว เหล็กน้ำพี้ก็ถือได้ว่าเป็นเหล็กอัศจรรย์ตระกูลเหล็กไหลอย่างหนึ่ง ที่มีพลานุภาพเป็นน้องๆ ขององค์เหล็กไหลชั้นยอดขึ้นไป เหล็กน้ำพี้ถือว่าเป็นธาตุศักดิ์สิทธิ์ที่มีชีวิตมีเทพยดารักษาไว้ เป็นของคนมีบุญเท่านั้น การหาเหล็กน้ำพี้แม้ว่าไม่ได้เกิดการตัดเช่นเดียวกับการตัดเหล็กไหล ตามแต่ก่อนที่จะทำการหาได้นั้น ต้องทำการบวงสรวง บอกกล่าวต่อเหน้าที่ที่ชาวบ้านเรียกว่า เจ้าพ่อบ่อเหล็ก ถือเป็นเทพยดาที่ทรงมหิทธิฤทธิ์ดูธาตุศักดิ์สิทธิ์ชนิดนี้อยู่ ส่วน ที่เรียกว่า เหล็กน้ำพี้ เป็นธาตุทนสิทธิ์นั้น เนื่องจากว่าคำว่า ทนสิทธิ์ เป็นการเรียกสิ่งบางอย่างในโลกที่มีพลังงานบางอย่างในตัวที่มีอานุภาพทางคง กระพัน และล้างอาถรรพณ์เสียดจันไรทุกชนิด ป้องกันภูตผีปีศาจ ที่มา

http://ghostwiki.blogspot.com/2012/06/blog-post.html

ข้อความจาก คุณ Rose Pitcha คะ

50  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / นอกเรื่อง เล่า เกร็ด บ้าง .... เบา ๆ สำหรับ ท่านที่ขอมา พระเฒ่าออกธุดงค์ เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2015, 09:50:43 am
เป็นที่น่าเสียดาย คะ ที่มีเรื่องเล่า จากพระอาจารย์ ที่ไม่ได้เกี่ยวกับ เรื่องกรรมฐาน โดยตรง เล่าไว้ในเฟค พระอาจารย์ หลายเรื่อง แต่ ที่เว็บไม่ได้โพสต์ไว้ จึงขอนำเรื่องราว เหล่านั้น มาแปะที่นี่ คะ ด้วยความเคารพ



พูดถึงความผูกพัน บ้านทองแสนขัน ถือว่าผูกพันกันอยู่ สมัยก่อนเวลาแสวงหาเหล็ก ชั้นเยี่ยม เพื่อจะทำ ดาบสักเล่ม ให้กับศิษย์ที่เป็น เจ้าพระยา ก็ต้องให้มัน พาเกณฑ์ลูกน้อง ไปขุดเหล็ก สมัยก่อนที่นี่ ยังไม่ได้เป็น บ่อพระแสง แต่ นักตีดาบ ก็จะทราบกันดีว่า เหล็กชั้นเยี่ยม ที่ แก้อาถรรพ์ เวทย์ได้ คนหนังเหนียวถูกดาบพวกนี้ ฟันแล้ว ไม่เหนียว ดังนั้น ในหมู่นักดาบ สมัยก่อน ถือว่า การไปแสวงหาดาบ ดี ๆ สักเล่ม ต้องไปที่ทุ่งยั้ง และ ต้องไปที่เทือกเขาบ้านน้ำพี้ แสวงหาเหล็ก ด้วยการเข้าไปดูในถ้า การเข้าไปหาในถ้ำนั้น ส่วนใหญ่ เป็นเหล็กน้ำพี้แท่ง ที่พระสงฆ์ และ ครูดาบ ช่างตีเหล็ก หล่อแล้วนำไปซ่อนไว้ เก็บไว้ ก็มี แต่ถ้าหาไม่ได้จริง ๆ ก็ต้องไปขุด เศษเหล็ก ก้อนเล็ก ๆ มากรองด้วยน้ำที่ลำธาร แล้วนำไปหล่อรวมกัน แยกตะกรันออก จึงจะได้เนื้อเหล็กน้ำพี้ ที่มาจากเศษผลเหล็ก ดังนั้น ใครได้พบเหล็ก้อนใหญ่ ก็ถือว่าโชคดี มากในสมัยนั้น



ถัดจากบ่อเหล็ก ไปทางน้ำปาด อีกประมาณ 20 - 30 กม. ก็เป็นดินแดน ต้นสัก สมัยก่อนต้นสักมากมายในเขตนี้ พระธุดงค์ก็ชอบเข้ามา ดงป่าสักจะมีไปถึง พลนคร ต้นสักใหญ่ ๆ ที่ น้ำปากนั้น ยังไม่หใหญ่ที่สุดนะ เพราะที่ใหญ่ ที่สุดเคยพบ อยู่เส้นทางเมืองพล แต่หนทางลำบากมากเหลือเกิน บางเส้นต้องปีนป่าน เหวหน้าผา เป็นเส้นทาง เกี่ยวพันกับเมืองลับแล หลายคนเข้าใจผิดว่า อ. ลับแล เป็นทางเข้าเมืองลับแล แต่ที่จริง ทางเข้า อยู่เส้นทางนี้แม้มีการสำรวจทางภูมิศาสตร์ ติดตามฟังข่าวแต่ก็ยังไม่เห็นใครแจ้งว่า ได้พบต้นสัก สามต้น ที่ใหญ่กว่าในภาพนี้ เลย ก็แสดงให้เห็นว่า สถานที่นี้ ยังไม่มีใครเข้าไปสำรวจในปัจจุบัน


ขอบคุณ ภาพ ข้อความจากเฟค พระอาจารย์ คะ
51  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: สำหรับท่านที่ต้องการเป็นพระอริยะ ตั้งแต่พระโสดาบัน นี่เป็นขั้นตอนแรก ในวิปัสสนา เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2015, 09:01:44 pm
 st11 st12 st12
52  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: เปิดให้สักการะสารีริกธาตุพระพุทธเจ้า ณ พุทธมณฑล 1-16 พ.ย.นี้ เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2015, 08:56:43 pm
 st11 st12 st12
53  เรื่องทั่วไป / แจ้งปัญหาการใช้งานบอร์ด / Re: ก็ต้องขออภัย สมาชิกทุกท่าน เรื่อง บอร์ดเข้าใช้งานไม่ได้ ตั้งแต่ 00.00 - 10.30 น. เมื่อ: ตุลาคม 17, 2015, 01:07:49 pm
 st11 st12 st12
54  เรื่องทั่วไป / IT สาระประโยชน์ชาวธรรม / Re: จับไต๋รัฐ...ไม่ยกเลิกซิงเกิ้ลเกตเวย์ สลับร่างใหม่เดินหน้าต่อ เมื่อ: ตุลาคม 06, 2015, 05:26:42 pm
เมื่อวาน ทั้งวัน ใช้งานเว็บไปต่างประเทศไม่ได้เลย วันนี้ไปได้ แต่ความเร็วร่วง ตกยังกับไปใช้ modem ยุคแรก เลยมีผลเห็นกันอย่างชัดเจน ความเร็วที่ออกไปต่างประเทศตอนนี้มันเท่ากับ modem 56 k

    :41: :41: :41:

  ใช้เน็ตความเร็วสูง ได้แค่ในประเทศ
  แล้วจะจ่ายตังค์ไปทำไม นี่ งานฉัน ( เรา ) อยู่ต่างประเทศ ทั้งนั้น ทั้ง boss ผู้ร่วมทุน อยู่ต่างประเทศ นะ

   :021: :021: :021: :021:
55  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: นิโรธ ใน อานาปานสติ หมายถึง การบรรลุ นิพพาน แล้วใช่ หรือไม่คะ เมื่อ: กันยายน 19, 2015, 09:48:42 pm
คำตอบ แบบว่า ทึ่ง เลย คะ  :58:
56  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: สยามเป็นประเทศเดียวที่คนจีนเคยเป็นกษัตริย์..เป็นประเทศเดียวที่สูญเสียความเป็นจีน เมื่อ: กันยายน 18, 2015, 07:16:54 pm
 like1 like1 like1
57  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: หนุ่มจีนขายไตซื้อไอโฟน แต่ชาวนิวยอร์กทำงานแค่ 3 วันก็ซื้อได้ เมื่อ: กันยายน 18, 2015, 07:15:28 pm
แล้ว ไอโฟน ต้องซื้อด้วยละ
  ของจีน copy ดี ๆ ราคาไม่กี่บาท ดีกว่าไอโฟน อีก ....

   งง กับ คนที่คลั่งไคล้ จริง ๆ มันมีค่านิยม อย่างไร

  ดู เครื่อง copy จีนที่มาขายในไทย สิ ราคา อยู่ แค่ 4 กว่าบาท ในขณะที่ ของแท้ อยู่ ตั้ง 200000 กว่าบาท ดูรีวิว แล้ว แถมจะไม่อยาก ซื้อ ของแท้ เลย

   เออหนอ ยอมขายไต ลดทอนชีวิต เพื่อสิ่งที่ มันอาจจะเสียได้ในเวลา ไม่กี่เดือน นี่มันอย่างไรก้นแน่นะ

   >:(
58  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: พิจารณาวิบากกรรม ของศิษย์แต่ละคน ( หรือผู้ที่เคยนับถือกัน ) เมื่อ: สิงหาคม 23, 2015, 11:09:48 am
 thk56 thk56 thk56
  ลุงให้ความเห็นที่อ่านแล้ว น่าชื่นชมมาก คะ

  :25: :58:
59  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: เป็น พระ ควรไหว้ พ่อแม่ หรือ ไม่ ? เมื่อ: สิงหาคม 13, 2015, 04:37:54 pm
ไม่ควร ไหว้ คะ เพราะ พระมีศีล เคยได้ยินพระสูตร กล่าวถึงผู้มีศึล ไม่พึงไหว้ บุคคลใด ๆ ไม่ นอกจากผู้มีศีล เสมอกัน คะ แต่ไมู่รู้พระสูตร ไหน คะ
  :58:
60  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: การบริภาษ ด่า ติเตียน พระสงฆ์ ที่ประพฤติ เป็น บาป หรือ เป็น บุญ เมื่อ: สิงหาคม 13, 2015, 04:36:47 pm
บาป ชัวร์  :67:
61  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: วันแม่แห่งชาติ สายสัมพันธ์ 2 ธรรม ที่ไม่เคยขาดจากกัน เมื่อ: สิงหาคม 13, 2015, 04:19:34 pm
สาธุ ชอบอ่านกลอนที่พระอาจารย์ ประพันธ์ เพราะสามารถอ่านทั้งแนวตั้ง แนวนอน อ่านแล้วมีความหมายทางธรรม มากคะ แต่บางกลอน ก็เกินปัญญา จะเข้าใจ คะ

    แต่ก็เก็บไว้ทุกภาพ คะ เป็นกลอนที่ แต่งใหม่ .....

    st11 st12 st12 st12
62  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: พิจารณาวิบากกรรม ของศิษย์แต่ละคน ( หรือผู้ที่เคยนับถือกัน ) เมื่อ: สิงหาคม 13, 2015, 11:48:20 am
 st11 st12 st12 :88: :58:
63  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: รับไปแล้ววัตถุมงคล สร้างขวัญทหารใต้ เมื่อ: สิงหาคม 12, 2015, 03:33:18 am
 :49: :25: like1 thk56
64  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: คนไทยร่วมปฏิบัติธรรมถวายราชินี เมื่อ: สิงหาคม 12, 2015, 03:32:16 am
 st11 st12 st12 like1
65  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: ชื่นชม.! เจ้าอาวาสกตัญญู ดูแลแม่ป่วย "อัมพฤกษ์" เมื่อ: สิงหาคม 12, 2015, 03:31:55 am
 st11 st12 st12 like1
66  เรื่องทั่วไป / เรื่องเล่ากฎแห่งกรรม / Re: พระรับเงิน เป็นอาบัติ นิสสัคคิยปาจิตตีย์ หรือไม่? เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2015, 12:59:24 pm
อันตราย ของ พระอีกเรื่องหนึ่ง ที่อ่านวันนี้ ก็อย่างนี้

 :25: :25: :25:
67  เรื่องทั่วไป / เรื่องเล่ากฎแห่งกรรม / Re: ตายแล้วฟื้น ของสามเณรสิทธิศักดิ์ เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2015, 12:58:07 pm
ถ้าต้องตาย แล้ว จะได้ตาทิพย์ สู้ไปฝึกกับพระอาจารย์ เปิดตาทิพย์ ดีกว่า มีความหวังมากกว่า

 :58: :25: thk56 like1
68  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: ถ้าบวชพระแล้ว ไปบิณฑบาตร ที่อื่นได้หรือไม่ คะ เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 08:20:17 pm
ขอบพระคุณ พระอาจารย์ ที่มาตอบ อย่างไว คะ

  :25: :25: :25:
69  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: ถ้าบวชพระแล้ว ไปบิณฑบาตร ที่อื่นได้หรือไม่ คะ เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 08:07:36 pm
ขอบคุณพระอาจารย์คะ

ทำไมเวลาพระอาจารย์ ไปพักวัดเป็นอาคันตุกะ แล้วไม่ได้ ฉัน คะ

 :smiley_confused1: :smiley_confused1: :smiley_confused1:
70  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / ถ้าบวชพระแล้ว ไปบิณฑบาตร ที่อื่นได้หรือไม่ คะ เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 07:54:31 pm
ถ้าบวชพระแล้ว ไปบิณฑบาตร ที่อื่นได้หรือไม่ คะ
 หมายถึง ต่างที่ ต่างวัด คะ ไปบิณฑบาตร ได้หรือไม่ คะ

ถามพระใกล้วัดบอกว่า ไม่ได้ คะ .....

  อย่างสมมุติ เราจะนิมนต์พระอาจารย์ มาค้างที่เพชรบุรี ที่วัดใกล้บ้าน แล้วให้ท่านมาบิณฑบาตรโปรดสักวัน อยากใส่บาตร ท่านคะ ก็เลยไปถามที่วัด ปรากฏว่า พระที่วัดบอกว่า ทำอย่างนี้ไม่ได้ ...


   :49: :58: :smiley_confused1:
71  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: งานพิธีอธิษฐานจิต ปลุกเสก "พระพุทธเมตตา" คณะ ๕ ครับ เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2015, 09:29:31 am
 st11 st12 st12
72  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: เชิญ ร่วมปฏิบัติธรรม พิเศษ ประจำเดือน กรกฏาคม 2558 คณะ 5 วัดราชสิทธาราม เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2015, 09:29:20 am
 st12 st12 st12 st11
73  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / กรรมฐาน ช่วยอะไร ในการค้าขาย บางคะ ( อย่างหนู ขาย ขนมอยู่ ) เมื่อ: มิถุนายน 06, 2015, 09:44:45 pm
 ask1

กรรมฐาน ช่วยอะไร ในการค้าขาย บางคะ ( อย่างหนู ขาย ขนมอยู่ )

 :25: :25: :25:
74  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / ภาวนาให้ได้ ผล ไว ๆ ใน ตอนเจ็บป่วย มาก ๆ ทำอย่างไร คะ เมื่อ: มิถุนายน 06, 2015, 09:42:01 pm
 ask1
 เรียนถามท่าน raponsan คะ ว่า เวลาป่วยไข้ เจ็บปวดอยู่ ภาวนาอย่างไร ดีคะ ที่จะได้ผล คะ


  like1 st12 thk56
75  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: หยุดกาล ด้วยกรรมฐาน เพื่อทำให้จิต ให้รอบรู้ เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2015, 10:57:37 pm
ลึกซึ้งมาก รู้สึก ว่า บทความพระอาจารย์ เริ่มอ่านยากมากขึ้นแล้ว ถ้าไม่ภาวนาตามมาด้วย ยากแก่การเข้าใจ

  thk56
76  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: เรียนถาม คุณ raponson และ คุณ ธุลีธวัช ครับ เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2015, 03:34:30 pm
 :41: :91: :s_laugh: :banghead: :043:
77  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: ประกาศรับ บริจาค pc ตั้งโต๊ะ เพื่อใช้ในงาน สถานีวิทยุออนไลน์ เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2015, 08:09:24 pm
 st11 st12 st12

  ทางทีมงาน จัดหา เครื่องได้ยอดเยี่ยม มาก คะ ดูจากภาพ แล้ว
78  กรรมฐาน มัชฌิมา / ธรรมะสัญจร / Re: ธรรมะสัญจร ภาคอิสาณ ปี พ.ศ. 2558 เมื่อ: มกราคม 08, 2015, 10:20:01 am
รู้สึกว่า หัวข้อกระจายไปหลายหัวข้อนะคะ อยากให้แปะลิงก์ ความเกี่ยวเนื่อง ของเรื่องราว ไว้ด้วยคะ เพราะเวลาตามอ่าน บางครั้งก็หาไม่เจอคะ

 st11 st12
79  กรรมฐาน มัชฌิมา / ธรรมะสัญจร / Re: 11 วัน ไปอิสาณ ฟื้นฟูใจ เพิ่มพลัง ส่งท้ายปี 2557 ต้อนรับปี 2558 เมื่อ: มกราคม 08, 2015, 10:18:38 am
ติดตามอยู่ทุกวัน คะ อยากรู้เรื่อง ราวการเดินทาง มากคะ สนใจร่วม ธรรมสัญจร ด้วยคะ

 :58: :08: st11 st12
80  กรรมฐาน มัชฌิมา / กิจกรรมของ สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน / Re: อนุโมทนา กับ กองผ้าป่า ช่วยเหลือ สำนักงานส่งเสริมพระกรรมฐาน ปี 2557 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2014, 02:54:52 pm
 st11 st12
หน้า: 1 [2] 3 4 ... 6