ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: จัดสังฆทานตามวันเกิด แบบง่ายๆใครก็ทำได้  (อ่าน 1768 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28366
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
จัดสังฆทานตามวันเกิด แบบง่ายๆใครก็ทำได้
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2017, 07:34:40 pm »
0



จัดสังฆทานตามวันเกิด แบบง่ายๆใครก็ทำได้

จัดสังฆทานตามวันเกิด คนเกิด 7 วัน แบบง่ายๆที่ พระได้ใช้ คนถวายได้บุญ

พอถึงวันพระ หรือ วันคล้ายวันเกิด หลายๆคนต่างพากันเข้าวัดทำบุญ ทำทาน ปล่อยนก ปล่อยปลา อีกหนึ่งสิ่งที่ชาวพุทธอย่างเราๆนิยมทำกันมากที่สุดก็คือ การถวายสังฆทาน วันนี้ Horoworld มีวิธีจัดสังฆทาน ตามแบบเคล็ดของโหราศาสตร์ ที่ถือว่าเป็นเรื่องเฉพาะของแต่ละบุคคล ซึ่งในความนิยม ส่วนใหญ่ ต้องการทำบุญในโอกาสคล้ายวันเกิด ดังนั้นเรามาจัดสังฆทานตามวันเกิด สำหรับคนที่อยากจะทำบุญวันเกิดแต่ละวันกันค่ะ

 :96: :96: :96: :96:

สังฆทาน คนวันอาทิตย์
คนเกิดวันอาทิตย์ จะมีจุดเด่นอยู่ที่สมอง และวาจา จึงควรรู้จักใช้ถ้อยคำให้เหมาะกับเหตุการณ์เฉพาะหน้า จะเอาตัวรอดได้ดี จุดด้อยของคุณมักจะถูกเพ่งเล่งโจมตีให้เสียชื่อง่ายที่สุด เรามักจะเคยได้ยินคำพูดเสมอว่า คนวันอาทิตย์ทำบุญคนไม่ขึ้น ดังนั้นการถวายสังฆทาน สำหรับท่านที่เกิดวันอาทิตย์ จึงมีจุดประสงค์เพื่อให้มีคนเป็นที่พึ่ง ในยามที่คุณหมดหวัง หรือหมดหนทาง อีกทั้งต้องการให้เกิดแสงสว่างนำทางชีวิต หรือบางท่านอาจตั้งจุดประสงค์ ในการขอให้คนที่คิดเอาเปรียบจงพ้นไปจากทางชีวิต ในหลักของโหราศาสตร์พม่า จึงแนะให้ถวายสังฆทาน พร้อมเพิ่ม ร่ม ๑ คัน,เทียนสำหรับจุดให้แสงสว่าง และน้ำมันสำหรับเติมตะเกียง บางท่านอาจจะถวายตะเกียงด้วยก็ดีนะครับ

สังฆทาน คนวันจันทร์
ผู้ที่เกิดวันจันทร์ มักจะได้ยินคนกล่าวขานกันว่ามีเสน่ห์ น่าคบหา แต่ก็ต้องระวังจุดเสียจะอยู่ที่ปากของคุณเอง ทำให้เป็นภัยต่อการดำเนินชีวิต จึงต้องระวังไม่ควรพูดก้าวล่วงไปถึงผู้อื่น จุดเด่นของคนวันจันทร์ จะเป็นคนเอาจริงเอาจัง มุ่งทำสิ่งใด ต้องให้เหนือกว่าผู้อื่น คือไม่ยอมแพ้ใคร?ง่ายๆ ดังนั้นการถวายสังฆทาน ก็เพื่อเสริมเสน่ห์ให้กับคนวันจันทร์เป็นที่รักแก่คนรอบข้าง และช่วยแก้ข้อเสีย เพื่อให้พูดจาสิ่งใด?มีผู้เชื่อถือ ในหลักของโหราศาสตร์พม่า จึงแนะนำให้ถวายสังฆทาน พร้อมฉัตรเงินฉัตรทอง ๑ คู่,และเน้นในเรื่องของน้ำดื่มชนิดต่างๆสักห้าชนิด เช่น น้ำเปล่า น้ำผลไม้อีกสัก ๔ ชนิด ก็จะครบน้ำ ๕ อย่างนั่นเอง ซึ่งจะทำให้คำพูดของคุณรื่นหูคนฟังได้ดียิ่ง

สังฆทาน คนวันอังคาร
ผู้ที่เกิดในวันอังคาร จุดเสียของท่านคือความจริงจังทุ่มเท จนขาดสติ บางครั้งก็ขยันจนไม่มีเป้าหมาย สักแต่ว่าทำไว้ก่อนนั่นเอง ส่วนใหญ่กระแสการเงินจะขาดช่วงบ่อยๆ ต้องระวังให้มาก ส่วนดีเด่นคือความจริงจังในการสร้างอนาคต แต่ควรใช้สติทบทวน และนึกคิดทีละก้าวย่าง จึงจะพบความสำเร็จแน่นอน ดังนั้นการถวายสังฆทาน จึงมุ่งผลในเรื่องกระแสการเงิน เป็นอันดับแรก ถัดมาก็เป็นเรื่องของสติปัญญา ในหลักของโหราศาสตร์พม่า จึงแนะให้ถวายสังฆทาน พร้อมปิ่นโต ๑ เถา  และผ้าไตร ๑ ไตร

สังฆทาน คนเกิดวันพุธ
ผู้ที่เกิดในวันพุธ จะมีสมองและความคิดตื่นตัวตลอดเวลา เหมาะเป็นที่ปรึกษามากกว่าทำให้ตนเอง เพราะท่านเป็นคนชอบเรียนรู้ในสิ่งแปลกใหม่ให้ทันโลก ควรระวังอย่าไปขัดขวางผลประโยชน์ผู้อื่นเท่านั้น จะเกิดศัตรูแบบยากที่จะระวัง ดังนั้นการถวายสังฆทาน จึงมุ่งผลในเรื่องความคิด ไอเดียที่บรรเจิด และให้ขจัดศัตรูอุปสรรคให้พ้นทาง ในหลักโหราศาสตร์พม่า จึงแนะให้ถวายสังฆทาน พร้อมรองเท้า ๑ คู่ และผ้าอาบน้ำฝน ๑ ผืน

สังฆทาน คนวันพุธกลางคืน
วันพุธกลางคืน หมายถึงท่านที่เกิดในช่วงหลังพระอาทิตย์ตกดินไปแล้ว จนถึงก่อนจะหกโมงเช้า คือพระอาทิตย์ขึ้นนั่นเอง หรือเราเรียกว่า คืนวันพุธ โดยปกติ คุณจะเป็นคนกล้าในการเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ มีไหวพริบเอาตัวรอดดี แต่เสียตรงที่หูเบาไปหน่อย มักเชื่อเพื่อน หรือคนใกล้ตัว จนทำให้เสียหายแบบคาดไม่ถึง การถวายสังฆทาน จึงมุ่งผลให้พบเจอแต่มิตรที่ดี หรือคนที่จะมาสร้างประโยชน์ที่ดีให้กับตัวคุณ อีกทั้งให้แคล้วคลาดจากภยันตรายต่างๆด้วย ในหลักของโหราศาสตร์พม่า จึงแนะนำให้ถวายสังฆทาน พร้อมด้วยชุดยาหม่อง ยาทาแก้ผด
ผื่นคัน หรือยาสมานแผลต่างๆ และที่สำคัญ ควรมีหลอดไฟ หรือตะเกียงเจ้าพายุด้วยจะดี

สังฆทาน คนวันพฤหัสบดี
ผู้ที่เกิดในวันพฤหัสบดี คุณควรสังเกตอารมณ์ของตนเอง โดยมากมักเกิดสิ่งหงุดหงิดง่าย ไม่ว่าจะอยู่ที่บ้าน หรือที่ทำงาน โบราณบอกว่า เจ้าที่เจ้าทางไม่ค่อยจะสมพงษ์กับเราเท่าใดนัก ยิ่งผู้ที่มีบ้านเป็นของตนด้วยแล้ว จะปวดใจ แต่จงอย่ากลัวเกินไป เท่ากับว่ามีความขัดแย้งกับผู้คนทั้งในบ้าน และในที่ทำงานนั่นเอง จึงจำเป็นต้องถวายสังฆทาน เพื่อการหามิตร ให้เป็นที่เข้าใจของเจ้านาย และลูกน้อง รวมถึงคนที่อยู่ร่วมชายคาเดียวกัน ในหลักโหราศาสตร์พม่า ท่านก็แนะให้ถวายสังฆทาน พร้อมกับพระเงิน พระทอง คือพระที่ทำจากดินปั้นแล้วทาสี ควรใช้อย่างละจำนวน ๑๙ องค์ โดยทั่วไปเขาจะเรียกกันว่าพระเสดาะเคราะห์นั่นเองครับ

สังฆทาน คนวันศุกร์
สำหรับท่านที่เกิดในวันศุกร์ ขอเตือนว่าความหวังในการลงทุนแบบเข้าหุ้นกับใคร? จงอย่าหวังผลนัก มันเท่ากับไปช่วยต่อทุนให้คนอื่น ตัวเราไม่ได้รับผล ทำโครงการระยะยาว ต้องเบื่อหน่าย สะสมเงินสดเอาไว้ดีกว่า จุดเด่นคือมีความมานะในการต่อสู้ อดทนดี หากเป็นหญิงจะโชคดี ทางความรัก แม้จะต้องผิดหวังก่อน แต่สุดท้ายก็สมหวังได้ ดังนั้นการถวายสังฆทาน ควรเพิ่มนาฬิกาปลุก และผ้าจีวร

สังฆทาน คนวันเสาร์
คนเกิดวันเสาร์ มีท่าทางสง่าผึ่งผายดี เสียที่จิตใจไม่เข้มแข็ง ยามเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่บีบคั้น นี่คือปมด้อยที่คุณไม่อาจจะตัดสินใจในเรื่องงานสำคัญ หรืองานใหญ่ได้ ต้องมีที่ปรึกษาไว้รองรับสิ่งที่ท่านคิด จึงต้องคบเพื่อนหลายประเภทเอาไว้  จริงอยู่ที่แผนการดีเยี่ยม แต่การตัดสินใจไม่เข้มข้น จึงควรสร้างบารมีจิตใจให้เกิดความเข้มแข็ง จะช่วยให้ทางชีวิตดำเนินไปสู่เป้าหมาย ควรอดทนต่อบริวาร ดวงชีวิตอยู่ร่วมญาติไม่ดีนัก ต้องขัดแย้งเสมอ การถวายสังฆทาน ตามหลักของโหราศาสตร์พม่า จึงแนะนำให้เพิ่มรองเท้า ๑ คู่ ,ย่ามพระ ๑ ใบ,ร่ม ๑ คัน และเทียนให้แสงสว่าง หรือตะเกียงเจ้าพายุ


 :49: :49: :49: :49:

นี่ก็เป็นสังฆทานที่เหมาะสำหรับท่านที่เกิดในวันต่างๆ ที่จะถือโอกาสทำบุญถวายสังฆทาน หรือจะทำในโอกาสครบรอบคล้ายวันเกิด ก็เหมาะสมยิ่ง สำหรับท่านที่ไม่ทราบในเรื่องของวันเกิดที่แน่นอน ก็อาจจะลองเลือกกันดูอีกแบบหนึ่ง เป็นการถวายสังฆทาน ที่ตรงตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการเลย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาทางด้าน การงาน การเงิน ความรัก หรือเสริมเคล็ดลับปรับดวงให้เฮง



ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก
https://today.line.me/th/article/ef0205d8bfa1d6949af5c8602f47a57c4226e9738089c23cc11662fc4df07292/?utm_source=oa&utm_medium=all&utm_campaign=1702100448&utm_term=6
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

kittisak

  • โยคาวจรมรรค
  • *****
  • ผลบุญ: +42/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 653
  • พุทธัง อะระหัง พุทโธ นะโมพุทธายะ นะมะพะทะ จะภะกะสะ
  • Respect: +1
    • ดูรายละเอียด
Re: จัดสังฆทานตามวันเกิด แบบง่ายๆใครก็ทำได้
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2017, 12:39:16 pm »
0
 st12
บันทึกการเข้า
ความสุขอันเกิดจากการแบ่งปัน ดีกว่าความทุกข์ที่มีแต่จะเอา

saichol

  • พอพึ่งพาได้
  • ***
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 247
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: จัดสังฆทานตามวันเกิด แบบง่ายๆใครก็ทำได้
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2017, 12:40:55 pm »
0
 st11 st12 thk56

ชอบ
บันทึกการเข้า