ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: 5 สาเหตุ ที่ทำให้สาวๆ อย่างเรา ขี้ลืม.!!  (อ่าน 631 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28361
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



5 สาเหตุ ที่ทำให้สาวๆ อย่างเรา ขี้ลืม.!!

สาว ๆ เคยมีอาการหลง ๆ ลืม ๆ ภายในระยะเวลาสั้น ๆ บ้างไหมคะ? บางครั้งกำลังทำงานเพลินก็ดันลืมนัดลูกค้าจนเสียลูกค้าไป หลงนู่น ลืมนี่ ถ้าหากสาว ๆ มีอาการเหล่านี้อาจจะเป็นสัญญาณเตือนว่าตัวเราเองนั้นมีอายุเพิ่มมากขึ้นหรือเปล่า? แท้จริงแล้วสาเหตุที่ทำให้เรากลายเป็นคนขี้หลงขี้ลืมคืออะไรกันแน่? วันนี้ Spice เลยจะมานำเสนอ "5 สาเหตุที่ทำให้สาวๆอย่างเราขี้ลืม.!!"

     @@@@@@

    #1 ภาวะร่างกายอ่อนล้า
ถ้าหากสาว ๆ กำลังทำงานอย่างเอาเป็นเอาตายโดยไม่ใส่ใจสุขภาพร่างกายเลย มีหวังภาวะร่างกายอ่อนล้าถามหาสาว ๆ อย่างแน่นอน ซึ่งภาะร่างกายอ่อนล้าจะทำให้ร่างกายของเราไม่ค่อยมีเรี่ยวแรง รู้สึกเหนื่อยล้า เซื่องซึม ซบเซาอยู่ตลอดเวลา ซึ่งภาวะร่างกายอ่อนล้าเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของสาว ๆ วัยกลางคนที่ทำให้เกิดอาการหลง ๆ ลืม ๆ อย่างง่ายเลยค่ะ

    #2 ดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เป็นจำนวนมาก
เวลาสาว ๆ ออกไปแฮงค์เอาท์กับเพื่อน ออกไปปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อน มันก็คงมีบ้างเล็กน้อยที่จะดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เช่น วิสกี้ เบียร์ ไวน์ สุรา เหล้า โซจู เป็นต้น แต่สาว ๆ รู้หรือไม่ว่า "เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมแอลกอฮอล์นั้นส่งผลเสียต่อสมองของสาว ๆ โดยการไปทำลายความทรงจำระยะสั้นของตัวเราได้นะคะ"

    #3 ความเครียด ความวิตกกังวล
หลายต่อหลายครั้งที่ความเครียด ความวิตกกังวลส่งผลเสียต่อร่างกายของเรา ในเรื่องของอาการหลง ๆ ลืม ๆ ก็เช่นกัน ถ้าหากสาว ๆ กำลังเครียด วิตกกังวล คิดหนักกับเรื่องบางเรื่อง อาจจะส่งผลให้สมองของตัวเรานั้นไม่เปิดรับข้อมูลใหม่ ๆ ที่อยู่รอบ ๆ ตัวเรา ทำให้ไม่มีสมาธิจดจ่อกับสิ่งใหม่ ๆ บางครั้งอาจทำให้ลืมข้อมูลสำคัญเก่า ๆ ได้อีกด้วย

    #4 ภาวะซึมเศร้า
ภาวะซึมเศร้านั้นไม่ใช่เรื่องที่น่าสนุกเลย สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ไม่ค่อยร่าเริง เก็บตัวอยู่คนเดียวไม่สดใส หน้านิ่ง ไร้อารมณ์ ไร้ความรู้สึก ไม่มีแรงบันดาลใจ ไม่อยากทำอะไร มีความสุขน้อยลงดาวน์ตัวเอง อาการเหล่านี้กำลังบ่งบอกถึงภาวะซึมเศร้าอยู่ ซึ่งถ้าหากเกิดภาวะซึมเศร้านี้ระบบประสาทจะไปสั่งการสมองไม่ให้จดจำอะไรที่พิเศษ มีแต่ความรู้สึกแย่ ๆ จนบางครั้งหลงลืมความรู้สึกที่พิเศษไปได้อีกด้วย

    #5 พักผ่อนไม่เพียงพอ
ถ้าหากวันหนึ่งสาว ๆ ตื่นขึ้นมาแล้วรู้สึกว่าร่างกายทำงานได้เชื่องช้า สมองสั่งการได้ช้าลง ตัดสินใจได้ช้าลง รู้สึกเบลอ ๆ มึน ๆ งง ๆ มีอาการหลง ๆ ลืม ๆ แถมยังอารมณ์แปรปรวน หงุดหงิดง่ายโมโหง่าย อารมณ์ฉุนเฉียว เกรี้ยวกราด สันนิษฐานได้เลยค่ะว่าเมื่อคืนพักผ่อนไม่เพียงพอ เพราะอาการเหล่านี้มาจากการที่สาว ๆ ขาดการพักผ่อน นอนหลับไม่เต็มอิ่มนั่นเอง


     @@@@@@

เป็นยังไงกันบ้างคะสาว ๆ สำหรับ "5 สาเหตุที่ทำให้สาวๆอย่างเราขี้ลืม.!!" ถ้าหากเริ่มรู้สึกว่าพักนี้ตัวเองหลงลืมบ่อยมากขึ้น มีพฤติกรรมตามที่เราได้นำเสนอไป ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนไม่เพียงพอความเครียด ความวิตกกังวล ภาวะซึมเศร้า ภาวะร่างกายอ่อนล้า หรือการดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์มากจนเกินไป ก็ขอให้สาว ๆ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเหล่านี้ด่วนเลยค่ะ



ขอบคุณ : https://today.line.me/th/pc/article/5+สาเหตุที่ทำให้สาวๆอย่างเราขี้ลืม-Rywxze 
Spiceee.net , Reporter : NATTOZx , เผยแพร่ : 9 เมษายน 2562 เวลา 13.50 น.
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ