ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ชาวบ้านแห่ งมเหรียญ ร.5 ที่แม่น้ำชุมพร เผยมีคนเข้าฝันบอก  (อ่าน 1885 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

วิชชุดา

  • พอพึ่งพาได้
  • ***
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 275
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้

          ชาวบ้าน จ.ชุมพร แห่งมเหรียญ ร.5 ที่แม่น้ำชุมพร เผยเด็กฝันว่ามีหญิงชราให้มางม ด้านเซียนพระยัน เป็นเหรียญสมัย ร.5 จริง

          ช่วงเย็นของวันที่ 25 มีนาคม 2555 ที่่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มี ชาวบ้านจำนวนมากเดินทางไปงมหาเหรียญ ร.5 ที่บริเวณแม่น้ำชุมพร หมู่ที่ 6 ต.ขุนกระทิง อ.เมืองชุมพร โดยในที่ดังกล่าว มีเด็ก และผู้ใหญ่จำนวนมาก กำลังดำลงไปหาเหรียญ และพอพบเหรียญต่างก็ดีใจ และยกมือไว้ท่วมหัว เมื่อสอบถามชาวบ้านบางคนบอกว่า งมได้ถึง 100 เหรียญแล้ว

          ทั้งนี้ นายสายัณห์ โกฏเพขร อายุ 45 ปี ชาวบ้านละแวกดังกล่าว กล่าวว่า ลูกชายของตนได้เล่นน้ำในแม่น้ำแห่งนี้เป็นประจำ แต่เมื่อคืนวันที่ 23 มีนาคม ลูก ชายของตนก็ฝันว่า มีหญิงชราเข้ามาบอกว่า ในท่าน้ำแห่งนี้มีเหรียญของ ร.5 ฝังดินอยู่กว่า 200 เหรียญ จึงลองมางมดูก็พบเหรียญดังกล่าวเหมือนในฝันจริง ๆ

          ส่วนทางด้าน นายพิชัย เล็กมล อายุ 25 ปี ชาวบ้านอีกคน กล่าวว่า พอตนทราบข่าวก็รีบมางมดูบ้าง พบเหรียญ ร.5 ชนิดต่าง ๆ กว่า 30 เหรียญ ซึ่งมีคนที่ชอบสะสมของโบราณได้มาติดต่อขอซื้อ แต่ตนไม่ขาย เพราะจะเก็บไว้บูชา และให้ลูกหลานดูในอนาคต

          ขณะที่ นายปิยพงศ์ โชติกวนิช อายุ 40 ปี เซียนพระชื่อดังใน จ.ชุมพร กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า เหรียญดังกล่าวเป็นเหรียญเก่าแก่ที่ออกในสมัยรัชกาลที่ 5 จริง มีทั้งเหรียญเงิน และเหรียญทองแดงผสมนาก ขนาด 1 เซียว 1 อัฐ 1 ไพ และ 1 เฟื้อง ซึ่งปัจจุบันหาดูได้ยากมาก และควรค่าแก่การเก็บสะสม เนื่องจากเป็นของที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ และเท่าที่ตนทราบมา พื้นที่แห่งนี้ ในอดีตเคยเป็นแม่น้ำสายหลักที่ราษฎรชาวไทยและพ่อค้าชาวจีนใช้เป็นเส้นทางค้า ขายและสัญจรไปมา
บันทึกการเข้า
ขอให้ทุกท่าน จงเป็นผู้มีความสุข กันทุกคนนะจ๊ะ