ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: เชิญร่วมปฏิบัติธรรม 29 พ.ค. 4 มิ.ย.55 วัดป่าคลองกุ้ง จันทบุรี  (อ่าน 1736 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

วิชชุดา

  • พอพึ่งพาได้
  • ***
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 275
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0


จังหวัดจันทบุรีเชิญชวนประชาชนร่วมงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ประจำปี 2555 ร่วมฉลองพุทธชยันตี 2,600 ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า

นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสฉลองพุทธชยันตี 2,600 ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า และสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เทศกาลวันวิสาขบูชา ประจำปี 2555จังหวัดจันทบุรีได้กำหนดจัดกิจกรรม เพื่อฉลองพุทธชยันตี 2,600 ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า และสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เทศกาลวันวิสาขบูชา ประจำปี 2555 ขึ้น

 ในระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม ถึง 4 มิถุนายน 2555
 ณ วัดป่าคลองกุ้ง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี


 มีกิจกรรมสำคัญๆประกอบด้วย การประกวดการจัดโต๊ะหมู่บูชา การประกวดคำขวัญ การแข่งขันตอบปัญหาธรรมะ การตักบาตรพระสงฆ์ การบรรยายธรรมเพื่อถวายเป็นราชกุศลและเป็นพุทธบูชา ทอดผ้าป่ามหากุศลพุทธยันตี 2,600 ปี บวชเฉลิมพระเกียรติสำหรับวันวิสาขบูชา เป็นวันที่มีความสำคัญต่อองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าศาสดาแห่งศาสนาพุทธ คือเป็นวันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน 2555 ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 7 ปีอธิกมาส และองค์การสหประชาชาติได้ประกาศให้เป็นวันสำคัญของโลก และพุทธบริษัทได้ยึดถือว่าเป็นวาระสำคัญที่จะใช้เวลาในช่วงวันดังกล่าวนี้ น้อมรำลึกถึงพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่ได้เมตตา พระกรุณาต่อเวไนยสัตว์ อย่างหาที่สุดมิได้

โอกาสนี้จังหวัดจันทบุรีขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนและประชาชนชาวจังหวัดจันทบุรี ร่วมนุ่งขาวห่มขาวและถือศีลปฏิบัติธรรมเป็นพุทธบูชาในช่วงเทศกาลสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา วันวิสาขบูชา ระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม ถึง 4 มิถุนายน 2555โดยพร้อมเพรียงกัน
บันทึกการเข้า
ขอให้ทุกท่าน จงเป็นผู้มีความสุข กันทุกคนนะจ๊ะ