ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: Unseen 10 วัดสวยทั่วไทย ไปไหว้พระทำบุญและท่องเที่ยวในวันมาฆบูชา  (อ่าน 789 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28413
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0
 :25: :25: :25:

Unseen 10 วัดสวยทั่วไทย ไปไหว้พระทำบุญและท่องเที่ยวในวันมาฆบูชา

ใกล้จะเข้าสู่ช่วงวันมาฆบูชาแล้วสำหรับพุทธศาสนิกชนทุกคนที่ กำลังมองหาสถานที่ทำบุญหรือท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดที่กำลังจะมาถึงนี้อยู่ Sanook! Travel ได้รวบรวม 10 วัดสวยจากทั่วฟ้าเมืองไทยมาให้ทุกคนได้ไปตามรอยท่องเที่ยวและไหว้พระทำบุญกันครับ


1. วัดแม่นางปลื้ม
อีกหนึ่งวัดเก่าแก่ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่นี่มีคนรู้จักไม่มากนัก ทำให้มีความเงียบสงบ ภายในวัดเต็มไปด้วยศาสนสถานที่ยังคงหลงเหลือร่องรอยความยิ่งใหญ่และสวยงามในอดีต เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีมนต์ขลัง และคลาสสิคมากๆ แถมอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพด้วย ลองไปพิสูจน์ด้วยตาตนเองกันดูครับ

ที่ตั้งวัดนางปลื้ม : ตำบลคลองสระบัว อำเภอเมืองพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา



2. อุทยานธรรมเขานาในหลวง
มาถึงวัดสวยทางฝั่งภาคใต้กันบ้าง กับอุทยานธรรมเขานาในหลวง สำหรับคนที่ชอบความสงบ แนะนำให้ลองมาที่วัดนี้กันดูครับ  เพราะอุทยานธรรมเขานาในหลวงแห่งนี้ เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมที่เงียบสงบ อากาศดี และมีวิวธรรมชาติที่สวยงามมากๆ  และไฮไลท์ที่สำคัญคือทะเลหมอกในยามเช้าที่ไม่น่าเชื่อว่า ภาคใต้ของเราจะมีทะเหลมอกที่สวยงามขนาดนี้อยู่ด้วย!

ที่ตั้งอุทยานธรรมเขานาในหลวง : หมู่ที่ 8 บ้านเขานาใน ตำบลต้นยวน อำเภอพนม จังหวัดสุราษฏร์ธานี



3. วัดพระพุทธบาทสุทธาวาส
ชมเจดีย์ลอยฟ้าบนยอดเขาแห่งเมืองลำปาง ณ วัดพระพุทธบาทสุทธาวาส ความมหัศจรรย์ในการสร้างเจดีย์ตามยอดเขาสูง ที่ต้องเดินเท้าขึ้นบันไดกว่า 300 ขั้น มีคนเคยกล่าวว่าหากจะเปรียบสถานที่ใดในไทยที่ใกล้เคียงกับสวรรค์มากที่สุดก็คงจะเป็นที่นี่แหละ วันอาสาฬหบูชานี้พาครอบครัวไปเที่ยวกันดีกว่าครับ

ที่ตั้งวัดพระพุทธบาทสุทธาวาส : อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง



4. วัดผาตากเสื้อ
อีกหนึ่งอันซีนไทยแลนด์ที่ไม่น่าเชื่อว่าในไทยมีสถานที่แบบนี้อยู่ด้วย กับสกายวอร์ค ณ วัดผาตากเสื้อ ที่กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดหนองคาย ในช่วงวันอาสาฬหบูชานี้หากใครไปเที่ยวแถบภาคอีสานลองพาครอบครัวขึ้นไปชมวิวทะเลหมอก และเดินสกายวอร์ควันผาตากเสื้อกันครับ สวยงามประทับใจแน่นอน

ที่ตั้งวัดผาตากเสื้อ : ผาตั้ง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย



5. วัดเนื่องจำนงค์
ชมความยิ่งใหญ่และสวยงามของหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ณ วัดเนื่องจำนงค์ พร้อมกับบรรยากาศอันเงียบสงบ เหมาะที่จะมาพักผ่อนหย่อนใจ และทำบุญในวันอาสาฬหบูชานี้ โดยเฉพาะลูกศิษย์ลูกหาของลูกปู่ทวด ขับรถเพียงชั่วโมงเดียวจากกรุงเทพก็ถึงวัดนี้แล้วครับ

ที่ตั้งวัดเนื่องจำนงค์ : ตำบล หนองชาก อำเภอ บ้านบึง จังหวัด ชลบุรี



6. วัดไชยธาราราม
วัดไชยธาราราม หรือ วัดฉลอง หนึ่งในวัดศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดภูเก็ต เป็นวัดที่มีประวัติความเป็นมายาวนาน ว่ากันว่าเป็นวัดที่สวยงามที่สุดในภูเก็ต วัดแห่งนี้มีชื่อเสียงจากความศักดิ์สิทธิ์ของ หลวงพ่อแช่ม อดีตเจ้าอาวาสวัดฉลอง ไม่เฉพาะชาวภูเก็ตเท่านั้นที่เคารพและนับถือในความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อแช่ม ชื่อเสียงของหลวงพ่อแช่มยังโด่งดังไกลออกไปถึงประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซียอีกด้วย

ที่ตั้งวัดไชยธาราราม : 70 หมู่ที่ 6 ถนน เจ้าฟ้าตะวันตก ตำบล ฉลอง อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต



7. วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์
แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดมุกดาหาร ณ วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ กับองค์พญานาคศรีมุกดามหามุนีนีลปาลนาคราช ที่มีความงดงามวิจิตตระการตามาก ตั้งอยู่บนยอดเขาสามารถชมวิวธรรมชาติได้อย่างพาโนราม่า เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้

ที่ตั้งวัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ : หมู่ที่ 5 ตำบลศรีบุญเรือง อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร



8. วัดโสธรวรารามวรวิหาร
ไปไหว้พระกันที่ วัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือ วัดหลวงพ่อโสธร ตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นพระอารามหลวง ชั้นตรี ชนิดวรวิหาร ภายในประดิษฐาน “หลวงพ่อพุทธโสธร” พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นพระรูปปางสมาธิ ลงรักปิดทองสมัยแบบล้านช้าง ซึ่งมีความศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก

ที่ตั้งวัดโสธรวรารามวรวิหาร : 134 ถนน เทพคุณากร ตำบล หน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา 24000



9. วัดพระธาตุดอยกองมู
ที่นี่คือแลนด์มาร์คของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ใครไปใครมาก็ต้องแวะมาสักการะ ในช่วงวันอาสาฬหบูชานี้จะมีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวเขาเผ่าต่างๆ เดินทางมานมัสการพระธาตุดอยกองมูเป็นจำนวนมาก นอกจากจะได้ดื่มด่ำกับความสวยงามขององค์พระธาตุแล้ว บริเวณด้านบนวัดพระธาตุดอยกองมูยังเป็นจุดชมวิวเมืองแม่ฮ่องสอนที่งดงามมากๆ อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งวัดสวยในเมืองไทยที่พลาดไม่ได้จริงๆ

ที่ตั้งวัดพระธาตุดอยกองมู : ตำบล จองคำ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน แม่ฮ่องสอน



10. วัดพิพัฒน์มงคล
วัดเก่าแก่โบราณอายุกว่า 700 ปีของจังหวัดสุโขทัย มีศิลปะและสีสันในการสร้างที่แปลกตาไม่เหมือนที่อื่นๆ เป็นที่พระพุทธรูปทองคำศิลปะสมัยกรุงสุโขทัย ใครอยากจะเยี่ยมชมศิลปะล้านนาอันวิจิตรงดงามสวยงามและแปลกตาต้องมาที่วัดนี้ครับ

ที่ตั้งวัดพิพัฒน์มงคล : ถนน สวรรคโลก - เถิน ตำบล ทุ่งเสลี่ยม อำเภอ ทุ่งเสลี่ยม สุโขทัย



ขอบคุณ : https://www.sanook.com/travel/1414337/
บทความโดย Peeranut P. ,14 ก.พ. 62 (08:00 น.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 16, 2019, 06:52:58 am โดย raponsan »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ