ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
  • สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน
แสดงกระทู้
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
  Messages   Topics   Attachments  

  Topics - บุญเอก
หน้า: [1]
1  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / นั่งกรรมฐาน แล้ว ง่วง ทำอย่างไร ดีครับ ที่จะแก้ง่วงได้ครับ เมื่อ: สิงหาคม 21, 2015, 12:58:10 am
 ask1

นั่งกรรมฐาน แล้ว ง่วง ทำอย่างไร ดีครับ ที่จะแก้ง่วงได้ครับ

 thk56
2  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / ทำไม พวกมด จึงรู้ว่า จะมีฝนตก หรือ ไม่มีฝนตก ครับ เมื่อ: มกราคม 25, 2013, 12:55:23 am
 ask1
ทำไม พวกมด จึงรู้ว่า จะมีฝนตก หรือ ไม่มีฝนตก ครับ คือสงสัยครับว่า ตัวมดเองมี ญาณด้วยหรือ เช่นวันไหนมีฝนตก ก็ดูพวกมด อพยพเป็นแถวจากพื้นดินขึ้นที่สูงกัน อย่างนี้ มีฝนตกแน่ ๆ ครับ

  แต่มดไม่ได้ ปฏิบัติกรรมฐาน นะครับ เชื่อว่าส่วนตัว มดเป็นสัตว์ดิรัจฉาน ย่อมไม่มีความสามารถทางด้านการภาวนากรรมฐาน แน่นอน

  thk56
3  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / อย่าลืม อ้อมกอด ที่มีอยู่ เดี๋ยวไม่มี แล้วจะไม่ทัน ครับ เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 03:28:43 am



"มีพ่อกอดพ่อ มีแม่กอดแม่ มีผู้เฒ่า ผู้แก่
อย่าลืม....ที่จะหันไปกอดท่าน ให้เหมือนกับ
ที่ท่าน ได้เคยกอดเรามาก่อน ความสุข ความ
เจริญ อยู่ที่ท่านทั้งหลาย นั่นแหล่ะ"

สาธุครับ รู้สึกถึงความเมตตาตาของพ่อ แม่ ผู้เฒ่าผู้แก่ที่มีต่อบุตรหลานเลย (นึกแล้วน้ำตาจะไหลครับ)
4  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / กลอนคติเตือนใจ อย่าได้หลง โดย หลวงปูู่เปรม เปมงฺกโร เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 03:23:38 am


ร่างกาย เหมือนเพื่อนตาย อยู่ใกล้ชิด
พินิจอีก ก็เหมือน เรือนอาศัย
จิตไม่มี รูปร่าง อย่างใดๆ
สิงอยู่ใน กายยนต์ ปนชีวี

ยังไม่ตาย กายนี้ ว่ามีจิต
สิ้นชีวิต จิตหาย กายเป็นผี
เหมือนเรือนร่าง ห่างหน คนไม่มี
ยอมเป็นที่ โรยรุด ทรุดโทรมไป

เวลาเป็น เห็นแต่กาย ใจไม่เห็น
ไมเหมือนเช่น เรือนกาย ใช่อาศัย
เรือนกายเห็น เจ้าของ ครองอยู่ใน
แต่เรือนใจ เหมือนเจ้าของ ครองไม่มี

แลด้วยตา ไม่เห็น เห็นด้วยใจ มาอาศัย อยู่ในกาย แลวหน่ายหนี
พูดว่าตาย ก็หมาย เอากายนี้
สิ้นชีวี เน่าไป ใจไม่ตาย

จิตไม่มี ร่างกาย ว่าตายไป
เอาอะไร มาชี้ เป็นที่หมาย
กายเกิด กายตาย หมายเห็นง่าย
เพราะกายเป็น รูปัง สังขารา

เป็นธาตุเกื้อ เนื้อหนัง ไม่ยั่งยืน
ใครจะฝืน ก็ไม่ สมปรารถนา
เกิดแล้วแก่ เจ็บตาย วายชีวา
ธรรมดา อย่างนี้ มีทุกคน

มันแปรแปลก แตกสลาย ไม่ใช่ตัว
ไปพันพัว ยึดไว้ ไม่ได้ผล
เป็นอนันต์ ไมใชอัต ตาตัวตน
เฝ้าดิ้นรน เดือดร้อน ทําไมกัน

เกิดตาย สําหรับกาย ซึ่งเรียกร้อง
ว่าเป็นของ ไม่แน่ ย่อมแปรผัน
อุปาทาน หัวดื้อ ยึดถือมั่น
เบญจขันธ์ คือเรา เอาเป็นตน

จึงหลงกล ว่าตน แก่เจ็บตาย
งมงาย ฝ่ายตัณหา พาเสือกสน
เป็นวิสัย ใจชั้น สามัญชน
ยอมมืดมน ทึบทับ อับปัญญา

อันตัวเรา คือจิต บริสุทธิ์
เป็นวิมุตติ หลุดพราก จากตัณหา
ไม่ยึดถือ ขันธ์ ๕ เป็นอัตตา
สิ้นชรา ตายเกิด กําเนิดวาย

จิตพ้นโลก พ้นโอฆ สงสาร
เรียกนิพพาน หรือวิมุตติ ที่สุดหมาย
หมดทุกข์ หมดภัย ไกลอันตราย
สุขสบาย เป็นนิจ นิรันดรเอยฯ

โดย หลวงปูู่เปรม เปมงฺกโร
5  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / เมตตาธรรม ในความหมาย ที่ผมพอจะเข้าครับ เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 03:19:39 am



6  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / นาที ที่สำคัญ จะมีกี่ครั้ง ที่เรา จะเข้าใจ ( สื่อด้วยภาพ ครับ ) เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 03:10:12 am




ขอบคุณภาพจาก

http://www.facebook.com/photo.php?fbid=407383896011090&set=a.285247584891389.70631.100002184489301&type=1&theater
7  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / ขับรถโปรดระมัดระวัง อย่าดื่มสุรา หรือ ไม่ได้พักผ่อน ( เทวดายังเดือดร้อน ) เมื่อ: ธันวาคม 29, 2012, 12:19:58 am



ควบเก๋งชนศาลพระภูมิเจ้าที่หวิดดับ
วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม 2555 เวลา 18:34 น.

เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ (28 ธ.ค.)  พ.ต.ท.ประสงค์ พุ่มห้วยรอด สารวัตรเวร สภ.วังจันทร์  จ.ระยอง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนท้ายเสียหลักชนศาลพระภูมิ ที่บริเวณทางเข้าวัดชงโค ถ.สายบ้านบึง-แกลง หมู่ 3 ต.พลงตาเอี่ยม อ.วังจันทร์ จ.ระยอง จึงได้รุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดวังจันทร์จำนวนหนึ่ง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน บษ 1262 ระยอง สภาพรถด้านท้ายพังยับ ฝั่งตรงข้ามถนนยังพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโลน่า สีบอรนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน พพ 8094 กรุงเทพ พุ่งชนศาลพระภูมิหน้าบ้านสภาพรถด้านหน้าพังยับทั้งคันที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 14/4 หมู่ 3 เจ้าหน้าที่ต้องนำเครื่องตัดถ่างนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาด้วยความทุลักทะเล ซึ่งคนขับรถเก๋งทราบชื่อนายประมุข สาครวิศิวะ อายุ 48 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำส่งโรงพยาบาลวังจันทร์

จากการสอบสวนทราบว่านายประมุข ได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าวมาด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถเกิดเสียหลักพุ่งเข้าชนท้ายรถกระบะที่จอดอยู่ริมถนนแล้วพลิกลอยข้ามเกาะถนนพุ่งเข้าชนศาลพระภูมิบ้านของนายชุมพล กิ่งแก้ว อายุ 37 ปี และยังเป็นเจ้าของรถยนต์กระบะคันดังกล่าวอีกด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้และจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..


http://www.dailynews.co.th/thailand/175072
8  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / เดินทางกลับ บ้าน ก็ขอให้ปลอดภัย นะครับ สำหรับวันนี้ มีรถปริมาณมากนะครับ เมื่อ: ธันวาคม 29, 2012, 12:16:59 am




เดินทางกลับ บ้าน ก็ขอให้ปลอดภัย นะครับ สำหรับวันนี้ มีรถปริมาณมากนะครับ
9  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / มีใครเป็นอาการ อย่างนี้บ้างครับ เมื่อจิตเป็นสมาธิ เมื่อ: สิงหาคม 30, 2012, 12:29:44 am
มีใครเป็นอาการ อย่างนี้บ้างครับ เมื่อจิตเป็นสมาธิ
 ตอนที่ผมทำสมาธิ มีอยู่วันหนึ่ง ได้นอนหงายแล้วภาวนา พุทโธ ๆๆๆๆ ลงไปที่ ศูนย์นาภี ปรากฏว่า ร่างกายขนลุกทั่วและมีความเย็นแผ่จากศรีษะ ลงไปปลายเท้า จากปลายเท้า ขึ้นมาบนศรีษะ และ ผมเห็นภาพ นิมิต สีขาว สีแดง สีเขียว สีฟ้า ที่ศูนย์นาภี เป็น ดวงกลม ๆ เหมือน ดวงไฟอยู่ ตรงนั้น ผมรู้สึกอย่างนี้จนกระทั่ง เย็น ปรากฏว่าเลยไม่ได้หลับเลย ก็เลยมาเข้าเวรดึกเที่ยงคืน ก็ไม่ง่วง แปลกมากครับ

   ไม่ทราบว่า เพื่อน ๆ มีท่านใดมีอาการอย่างนี้บ้างครับ ผมปรึกษาไปทางพระอาจารย์ทางเมล แล้วยังไม่ได้ตอบเมลครับ ก็เลยมาคุยกับเพื่อน ๆ โพสต์ตรงนี้ก่อนครับ

   :67: :67: :67:
10  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / พิธีล้างป่าช้า มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ครั้งที่ 2 ถึง25 มี.ค.- 29 พ.ค.55 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 09:04:38 am
พิธีล้างป่าช้า มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ
ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม -29 พฤษภาคม 2555
ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

 
จะมีพิธีไปจนถึงวันที่ 29 พฤษภาคม 2555
หากสะดวกวันเสาร์ - อาทิตย์  ก็ไปได้ครับ
 เพียงแต่จะหยุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์  แต่หลังจากนั้น
ก็ไปได้ตามปกติ  ซึ่งจะไปช่วยกันทำความสะอาดกระดูก 
หรือจะไปร่วมบริจาคก็ได้ครับ  เจ้าหน้าที่บอกว่าทางไปก็คือ
อยู่ปากทางสุขุมวิท 73  ซ.บ่อนไก่  กม.ที่ 1  โดยให้นั่งรถ
ไปลงชลบุรี กม.ที่ 1 ก็จะอยู่ตรงแยกนั้นครับ
เบอร์ติดต่อ 038-738472 ครับ


เว็บ
http://rescueclub34.siamvip.com/


วิญญาณ น.ส.สร้อยสังวาล สุดเฮี้ยน อาละวาดข้าสิงร่างเพื่อนหวีดร้องไม่ยอมกลับ ขออยู่ฟังพระสวดอภิธรรมในพิิธีล้างป่าช้าอีก 30 วัน หลังญาติพยายามนำร่างกลับไปบำเพ็ญกุศล

(19 เม.ย.) วาานนี้ (18 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางมาริษา ปราณีย์ อายุ 42 ปี สมาชิกอบต.โนนอุดม อ.เมืองยาง จ.นครราชสีมา พร้อมด้วย นายช่วย ยินดี อายุ 65 ปี และนางปุ๊ก ดาดี อายุ 59 ปี สองสามีภรรยา ได้เดินทางเข้าพบกับ นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศบาลเมืองสัตหีบ ในฐานะประธานมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ณ สถานที่จัดงานล้างป่าช้า เพื่อขอรับโครงกระดูกบุตรสาวคือ น.ส.สร้อยสังวาล ยินดี อายุ 33 ปี ที่ถูกขุดพบในสุสานเก็บศพไร้ญาติ นำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยมี น.ส.ศิริณัฏฐ์ อินทร์เพ็ง อายุ 35 ปี เพื่อนผู้ตาย ที่ถูกดวงวิญญาณเข้าฝันให้นำพามาขุดร่างจนพบ ร่วมเดินทางมารับโครงกระดูกด้วย

โดยนายช่วย ได้นำเอกสารการตายของบุตรสาว พร้อมใบมรณะบัตร ที่ระบุว่าบุตรสาวได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 23 ก.ค.53 ณ โรงพยาบาลระยอง ด้วยสาเหตุติดเชื้อในกระแสเลือดอย่างรุนแรง และหนังสือรับรองการตายที่ระบุให้ทางมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ จัดการศพโดยการฝัง ณ สุสานมาบฟักทอง ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกโดยสำนักทะเบียน ท้องถิ่นเทศบาลนครระยอง มาเป็นเอกสารยืนยันการขอรับโครงกระดูกบุตรสาว

ทางมูลนิธิฯ จึงได้เชิญทางญาติเข้าร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลศพสวดพระอภิธรรม ก่อนที่จะนำศพกลับบ้านเกิด โดยคณะทรงได้อัญเชิญเทพเจ้า องค์โป๊ยเซียงโจ้วซือ ลงประทับร่างเพื่อติดต่อกับดวงวิญญาณ เพื่อให้ดวงวิญญาณรับทราบ แต่ดวงวิญญาณบอกไม่ขอกลับบ้าน จะขออยู่ ณ สถานที่ล้างป่าช้า เพื่อฟังพระสวดอภิธรรม เป็นเวลา 30 วัน และจะกลับบ้าน แต่ทางบิดามีความประสงค์จะเอาโครงกระดูกบุตรสาวกลับให้ได้ จึงเกิดเหตุชวนขนหัวลุกขึ้น เมื่อดวงวิญญาณผู้ตายเกิดเฮี้ยนเข้าสิงห์ร่าง น.ส.ศิริณัฏฐ์ ผู้เป็นเพื่อน หวีดร้องตะโกนออกมาอย่างเสียงดังว่า "กูไม่กลับ กูจะอยู่ที่นี่"

เมื่อบิดาเห็นดวงวิญญาณบุตรสาวเข้าร่างเพื่อน ได้นั่งคุกเข่าอ้อนวอนให้บุตรสาวกลับบ้าน แต่บุตรสาวกลับปฏิเสธ และยืนยันคำพูดเดิม จากนั้นนางปุ๊ก แม่เลี้ยง ได้โผเข้ากอดแต่ร่างเพื่อนที่ถูกวิญญาณเข้าสิงได้ถอยหนีห่างเหมือนไม่อย่างเข้าใกล้ ในเวลานั้นคณะทรงได้นำน้ำมนต์มาประพรมที่ร่าง จนหมดสติล้มฟุบลงกับพื้น เมื่อตื่นขึ้นมาก็แสดงอาการมึนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายช่วย บิดาผู้ตาย ได้กล่าวด้วยความเสียใจว่า ที่ผ่านมาเป็นเพราะตนและครอบครัว ไม่เคยดูแลบุตรสาวหลังล้มป่วย ได้ปล่อยให้อยู่แต่ในความดูแลของทางโรงพยาบาล และไม่เคยมาเยี่ยมเลยซักครั้ง กระทั่งมาจบชีวิตลงในที่สุด ก่อนร่างจะถูกนำไปเก็บไว้ในสุสานไร้ญาติ จึงรู้สึกผิดที่ทำกับลูก โดยยอมทำตามที่ดวงวิญญาณขอ มอบโครงกระดูกให้ทางมูลนิธิฯบำเพ็ญกุศล ส่งวิญญาณบุตรสาวสู่สรวงสวรรค์ เมื่อครบกำหนด 30 วัน จะรับกลับไปบำเพ็ญกุศลยังบ้านเกิด

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เจอกระดูกเพื่อนในป่าช้า หลังเข้าฝันให้พากลับบ้าน

http://news.sanook.com/

ขอเชิญทุกท่าน มาร่วมบุญกันนะครับ


11  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / ผู้ปฏิบัติภาวนา โดยเฉพาะสมาธิ นั้นทำไมออกอาการ ผิดปกติ ครับ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2012, 12:20:43 am
คือ เพื่อนผมคนหนึ่ง อยากฝึกสมาธิ ก็เลยไปเรียน สมาธิ เรียนและปฏิบัติตามครู ( ฆราวาส ) ได้ประมาณ เดือนหนึ่ง สุดท้่ายตอนนี้ออกอาการเหมือนคนเสียสติ ครับ บางครั้งอยู่ ๆ ก็พูดขึ้นมาคนเดียว บางครั้ง ใจลอย เมื่อก่อนไว้ใจให้ขับรถ ตอนนี้ให้ขับไม่ได้ เพราะล่าสุดขับรถชนกำแพงซะ อย่างนั้นครับ ไม่ทราบว่าทำไม ไปฝึกปฏิบัติสมาธิ แล้วมีอาการอย่างนี้ ครับ

  :014: :c017:
12  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / ใคร เคยเห็น ผี จริงๆ บ้าง ช่วยเล่าให้ฟังบ้าง แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 01:50:50 am
ผมไปเก็บศพ ผู้ที่ได้รับอุบัติเหตุ บางครั้ง รู้สึกขนลุกซู่ ๆ เหมือนมีคนเดินตามอยู่ เป็นบางศพนะครับ ตอนไปล้างป่าช้ากับพวกซินแส ก็รู้สึกได้ว่ามีอะไรวูบ ๆ เข้ามาใส่ตัว บางครั้งเดิน ๆ อยู่ที่บ้านก็เห็นคน มานั่งอยู่ข้าง ๆ

 เล่าแล้ว รู้สึกขนลุก ( กล้ว ) ครับ

 เพื่อน ๆ ที่เห็นผี จริง ๆ ใครมีประสบการณ์ ในการเห็นแล้วควรทำอย่างไร กันบ้างครับ เมื่อเราเห็นบางครั้งรู้สึกกังวลครับ ถ้ามาดี ก็ดีไป เกรงว่าจะมาร้ายครับ ( หรือต้องเชื่อเรื่องบุญและกรรม )

  ขอบคุณในน้ำใจ งาม ๆ ถ้ามีคนมาแบ่งปันประสบการณ์ให้อ่านบ้างครับ

  :c017: :c017: :c017:
13  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / ธรรม อันใดเป็นธรรมที่ควรใส่่ใจมากที่สุด ในการฝึกภาวนาครับ เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 07:14:00 am
เรียนถามทุกท่าน ด้วยความเคารพนะครับ

ธรรม อันใดเป็นธรรมที่ควรใส่่ใจมากที่สุด ในการฝึกภาวนาครับ
ถ้าเราได้เริ่มฝึกภาวนา เพื่อให้เกิดความสำเร็จ และไม่คลายความเพียร มีกำลังใจในการภาวนาต่อไป
ช่วยแนะนำให้ด้วยนะครับ

 ขอบคุณมากครับ

   :c017: :25:
14  ธรรมะสาระ / ห้อง_ด า ว น์ โ ห ล ด / อยู่กับน้ำ วีดีโอ ที่ควรดูครับ มีสาระมาก ๆ 4.58 นาที แล้วจะเข้าใจว่าทำไมต้องอพยพ เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2011, 12:42:45 am
วีดีโอ พรีเซ็นท์ให้เข้าใจ เรื่องการรับมือน้ำ รู้สึกว่าจะนำออกรายการทางทีวี ด้วยนะครับ

อธิบายเรียบง่าย แต่มีสาระ



เครดิตผู้อับโหลด

 WakeupRabbit
15  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / พิจารณา วิธีรวมจิต ที่เขากล่าวไว้หน่อยครับ เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2011, 09:34:10 pm
ถ้าเราอยากให้จิตรวมสงบได้เร็วต้องมีศีลควบคุมใจ ต้องมีกัลยาณมิตรคอยชี้นำ   ต้องปฏิบัติให้ถูกกับจริตของตนต้องเร่งความเพียรฯลฯ   ต้องปฏิบัติทั้งอิริยาบถใหญ่(ยืน-เดิน-นั่ง-นอน) และอิริยาบถย่อย(กิน-ดื่ม-ดู-ฟังฯลฯ)ทุกขณะที่ตื่นที่นึกได้  ที่ว่างจากงานที่ทำอยู่เป็นประจำ   นอกจากนี้นอนให้น้อย    พูดให้น้อย   แต่ปฏิบัติให้มากอุทิศบุญกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวรทุกครั้ง   หลังจากปฏิบัติ   ทำได้อย่างจิตสงบเร็ว

โดย : karn
16  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / มีบทสวด อะไรที่ เป็นที่พึ่งตอนกลัว ๆ บางครับ เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 10:07:09 pm
เนื่องด้วยความกลัว บางครั้งนั่งอยู่คนเดียว กับโลงศพที่ ต้องนำไปส่งญาติผู้เสียชีวิตครับ

บางครั้งต้องขับรถไปคนเดียว ไปตอนกลางคืนอีกด้วย ข้ามจังหวัด เช่นจากชลบุรี ไปส่ง ที่หนองคาย

อย่างนี้ครับ อยากให้พระอาจารย์แนะนำบทสวด ที่เป็นที่พึ่งทางใจให้ผมหน่อยครับ

 :25: :25: :25:
17  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / ต้องการ มีพลังจิตเพิ่มครับ เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 10:04:08 pm
คือผม ต้องไปเก็บศพกันบ่อยครับ และบางครั้้งก็ต้องไปฝังศพด้วย

บางครั้งนั่งอยู่กับศพ ก็กลัว เหมือนกันครับ บางทีก็รู้สึกว่ามีิวิญญาณ ติดตามไปด้วย

เช่น นั่งอยู่ดี ๆ ไฟ ติด ๆ ดับ ๆ บางครั้ง แก้วน้ำ สิ่งของบนโต๊ะ ก็หล่นร่วงอย่างบังเอิญ บ่อย ๆ ครับ

ตอนนี้ผมรู้สึก บางครั้ง ก็จิตอ่อน อยากถามพระอาจารย์ว่า ทำอย่างไรให้จิตเราพ้นความกล้วได้ ครับ

 :25:
18  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / วัตถุมงคล เช่น พระสมเด็จ และ ตะกุด จะช่วยป้องกันภัย ได้จริงหรือครับ เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2010, 09:56:18 pm
ผมได้อำนวยความสะดวก ให้กับพระสงฆ์ ที่เดินทางมาบ่อยครับ

ได้รับแจกวัตถุมงคล ไม่ว่า ผ้ายันต์ ตะกุด พระ เหรียญ ต่าง ๆ แล้ว แต่ พระท่านจะมอบมาให้

ผมก็ได้รับไว้

แต่ผมก็สงสัย อยู่ว่า สิ่งเหล่านี้จะช่วยป้องกันภัยอันตราย อะไรให้กับเราได้บ้างครับ

การที่เรานับถือ และห้อย จำเป็นต้องห้อย ตามจำนวนหรือป่าวครับ

เช่น ห้อย พระ 1 องค์ 3 องค์ 5 องค์ 7 องค์ 9 องค์ 18 องค์ 27 องค์ 49 องค์ 108 องค์ฺ

เห็นเพื่อนผมบอกสูตรไว้อย่างนี้

ห้อยพระแล้ว ยังแขวนประคำเข้าอีก อันนี้สมควรหรือป่าวครับ
 :25: :25: :17: :17: :17:
19  กรรมฐาน มัชฌิมา / ธรรมะสัญจร / ผมชอบวัดนี้ครับ มีหลวงพ่อทองคำ เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2010, 12:49:52 am


ทดสอบโพสต์ภาพครับ ตามที่คุณ wipadakao นำเสนอไว้ครับ
20  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / ชีวิตนี้เพื่ออะไรกันครับ ? เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2010, 09:38:31 am
มีัคนบอกผมว่า ชีวิตนี้เพื่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

แต่ชีวิตของผมมันก็ผ่านไปอย่าง.......ไม่มีจุดหมาย

เช้า สาย บ่าย ดึก กับอาสาอย่างผม มันเห็นทั้งคน แก่ เจ็บ และ ตาย

ทุกสภาพ ..... ที่เห็นล้วนแล้วก็อนาถเข้ามาในใจ

ว่าชีวิตนี้หนอ มีเพื่ออะไรกันแน่......

---------------------------------------------

 :welcome:
21  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / พระเดินธุดงค์ ใช้เต๊นซ์ ได้หรือป่าวครับ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2010, 07:00:07 pm
ผมได้ทำงานอาสา ไปส่งพระ รับพระบ่อยครับ เห็นพระเดินธุดงค์สมัยนี้ผมเห็นใช้ เต๊นซ์กันครับ ไม่ทราบอย่างนี้ถูกหรือผิดครับ พระธุดงค์พกโทรศัพท์ด้วยครับ มาอาศัยชาจท์แบตที่ศูนย์ผม หลายองค์แล้วครับ เหมือนฝรั่งเดินทาง
เลยครับปัจจุบันนี้ มีอุปกรณ์ hitec เช่นเตาแก็สกระป๋อง ไฟฉายหลากแบบ แถมพกมีดอันใหญ่ ท่านบอกว่าเอาไว้
ผ่าฟืนตัดกิ่งไม้บ้าง สมัยก่อนท่านบอกว่าใช้ขวาน สมัยนี้เลิกใช้ แถมใส่รองเท้าหุ้มส้นอีก

ภาพพระธุดงค์ในใจผม เริ่มหายไปเยอะครับ เพราะตอนนี้ที่ผ่านมาจะเป็นอย่างนี้ มีผ่านมาแบบเดิม ๆ นี่ปีนี้ยังไม่เจอ
สักองค์ สงสัยว่าพระธุดงค์สมัยนี่ท่านเดินกันเพื่ออะไรครับ
22  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / คำว่า ปรามาส คืออะไร? เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2010, 06:42:45 pm
คำว่า ปามาด หรือว่า ปรามาส ไม่ทราบอันไหน ?
คำนี้ มีความหมายว่าอย่างไรครับ ?

ผมเคยได้ยิน ศิษย์กรรมฐาน ที่วัดพลับพูดกันบ่อยครับ ว่าจะถามก็ลืม เก็บเรื่องมาถามในที่นี้ดีกว่า

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
23  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / อาชีพ ที่ชาวพุทธบริษัทไม่ควรประกอบ มีกี่อาชีพครับ เมื่อ: มกราคม 23, 2010, 09:54:30 am
ผมได้ไปอ่าน เรื่องการขายสิ่งมึนเมา ในเว็บปัญหาชีวิต

คือผมเองก็เป็นชาวพุทธ แต่ถ้าจะถามผมว่าอาชีพที่ชาวพุทธไม่ควรทำสำหรับผมก็คือ ถ้าเป็นอาชีพที่ผิดกับศีล 5 แล้วละก็ไม่ควรทำใช่ไหมครับ

แต่ในทางพระพุทธศาสนา ได้ระบุไว้เลยหรือป่าว ว่ามีอาชีพที่ไม่ควรทำสำหรับชาวพุทธครับ
24  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / การฆ่าตัวตาย เป็นบาปมากหรือป่าวครับ เมื่อ: มกราคม 23, 2010, 09:49:20 am
วันก่อนผมได้ไปเก็บศพ คนแขวนคอตาย

ก็เลยอยากให้เพื่อนสมาชิก ช่วยกันโพสต์โทษเรื่องของการฆ่าตัวตายหน่อยครับ
ไม่อยากให้คนที่กำลังจะตัดสินใจแบบนี้ ทำแบบนี้ หรือคนที่ยังไม่รู้ จะไ้ด้รู้โทษอันนี้ไว้ล่วงหน้า

เผืื่อจะลด การฆ่าตัวตายได้ครับ
25  ธรรมะสาระ / สนทนาธรรม ทั่วไป ตามความชอบใจของท่าน / พระสูตร ที่จัดเป็น ธัมมาภิสมัย มีกี่พระสูตรครับ เมื่อ: มกราคม 23, 2010, 09:39:08 am
พระสูตร ในพระไตรปิฏก ที่จัดเป็น ธัมมาภิสมัย มีกี่พระสูตรครับ มีพระสูตรอะไรบ้าง

พอดีหลานสาวกำลังทำรายงาน ส่งอาจารย์เรื่องเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา

ถามผมมาผมก็มึนตึบ ครับ นึกได้ว่ามาโพสต์ถามดีกว่า น่าจะเร็วกว่าครับ และได้ข้อมูลดีกว่า กูเกิล
26  ธรรมะสาระ / สนทนาธรรม ทั่วไป ตามความชอบใจของท่าน / อสิคิริสูตร คือพระสูตรอะไรครับ เมื่อ: มกราคม 23, 2010, 09:34:11 am
วันก่อนผมได้สนทนา กับพระจีน ที่วัดใน เล่ยเน่ยยี่ ท่านบอกให้สวดบท อสีคิริ อาสีคิลิ ผมไม่แน่ใจ
สนทนากับท่านได้ไม่มาก ไม่ทราบว่าพอจะเทียบกับพระสูตรฝั่ง เถรวาท ได้หรือป่าวครับ
27  ธรรมะสาระ / สนทนาธรรม ทั่วไป ตามความชอบใจของท่าน / ขอทราบอานิสงค์ การสร้าง หรือ ซ่อมแซมพระพุทธรูปครับ เมื่อ: มกราคม 23, 2010, 09:26:38 am
  ขอทราบอานิสงค์ การสร้าง หรือ ซ่อมแซมพระพุทธรูปครับ

พอดีกำลังจัดกลุ่มอาสา เชื้อสายจีนไปร่วมกันซ่อมแซมพระพุทธรูปที่วัดในเขตลพบุรี
และจะไปร่วมหล่อพระพุทธรูปที่วัดโพรงอากาศ ฉะเชิงเทรา

อยากทราบอานิสงค์ ส่วนนี้ครับ
28  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / ช่วยอย่างไรดี กับขอทานเด็ก เมื่อ: มกราคม 23, 2010, 09:15:35 am
ชีวิตเหมือนโรงละคร เมื่อก่อนผมไม่ได้ทำงานอาสา ก็ไม่ค่อยรู้หรือเห็นเรื่องพวกนี้

เมื่อไม่กี่วันนี้ ผมได้ไปพักผ่อนหย่อนใจกับเพื่อน เป็นหมู่คณะ ที่อรัญประเทศ

ในขณะที่พวกเรานั่งทานข้าวกันอยู่ที่ร้านอาหาร ก็มีเด็กคนหนึ่งเข้ามาขอทาน จากพวกเรา
โดยบอกว่า หิว เนื้อตัวมอมแมม พูดไทยก็ไม่ชัดน่าจะเป็นเด็กเขมร เราก็เลยให้อาหารกัน
เพราะพวกผู้หญิง สงสารกัน เด็กบอกว่าไม่เอาอาหาร ขอเป็นสตางค์เลยครับ ก็ให้ไปกัน
คนละ 20 บาท ประมาณเกือน 10 คน ก็ได้ไปประมาณเกือบ 200 บาท เพราะว่าไม่มีเศษตังค์ครับ

หลังจากเด็กคนนี้จากไป พวกเราก็นั่งทานข้าวต่อ
แต่การนั่งทานข้าวครั้งนี้ แทนที่จะได้ความสุข กับมีเด็กอีกหลายคน มายืนล้อมรอบแบมือขอเงินกับพวกเรา
จนกระทั่้ง เจ้าของร้านต้องมาไล่เด็กเหล่านี้ไป .............

ผลเแห่งการไม่ให้ เด็กก็พวกนี้ก็พูดเป็นภาษาเขมรดังพอควร
เจ้าของร้านบอกเราว่า....เด็กพวกนี้กำลังให้ของลัีบเราครับ....
จิตเป็นกุศลครั้งแรกของผู้หญิง......เริ่มจะเปลี่ยนเป็นดุ

พอเราทานข้าวออกมา เิดินซื้อของอยู่สักพัก ก็เห็นเด็กคนที่เราให้เงินนั้นกำลังโดนผู้ใหญ่ ตบหัวแล้วเก็บเงินไป พวกเราเฝ้ามองอยู่ห่าง ๆ ทำทีว่าเดินซื้อของจึงรู้ว่าผู้ใหญ่คนนี้เป็นคนคุมเด็กมาขอทานมากันเป็นทีมมีรถกระบะมาด้วย ...........โอ้........

การช่วยเด็กพวกนี้ ควรทำอย่างไร เด็กเมื่อโตมาจะเป็นยังไง
ควรเข้าไปจัดการดีไหมครับ เราจะโดนเมื่อเราเข้าไปจัดการ
แต่เราพวกเราก็เลือกแบบชาวบ้าน คือไม่เข้าไปยุ่ง
ถ้าตัดสินใจแบบชาวพุทธ พวกเราควรทำอย่างไร

ตอนนี้ถ้าเป็นเขต พัทยาพวกผมจะแจ้งตำรวจทันทีเลยครับ



29  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / คำแนะนำช่วยเหลือ เด็ก เมื่อ: มกราคม 05, 2010, 10:01:02 am
ข้างบ้านผม มีครอบครัวอยู่ครอบครัวหนึ่ง มีอยู่กัน 5 คน พ่อ แม่ ลูกชาย 2 ลูกสาว 1
ทุกวันบ้านนี้พ่อแม่กินเหล้า กันทุกวัน ค่ำ ๆ ก็จะตบตี ทำลายสินทรัพย์ของตน ผมสงสารเด็ก 3 คนเห็นนั่งร้องไ้ห้กันทุกวัน ผมเข้าไปห้ามหลายครั้ง บางครั้งก็ให้เด็กมานอนที่บ้านผม

มีคำแนะนำที่จะทำ พ่อ แม่ เด็กเปลี่ยนใจเลิกกินเหล้า และไม่ตีกันไหมครับ
30  ธรรมะสาระ / สนทนาธรรม ทั่วไป ตามความชอบใจของท่าน / ควรทำอย่างไร ถ้าโอปปาติกะมาเข้าฝันบ่อยๆ เมื่อ: ธันวาคม 06, 2009, 11:31:14 pm
คือผมทำงานเกี่ยวกับอาสา มักจะเห็นวิญญาณที่ไปเก็บศพมาให้เห็นบ่อยมากครับ และบางทีก็มาเข้าฝันด้วยผมก็ปฏิบัติตามอาจารย์โดยการแผ่เมตตา แต่ก็ยังเห็นอยู่ดีครับ ผมควรทำอย่างไรจึงจะเห็น หรือฝันเห็นอีก

ช่วยด้วยครับ :'( :'( :'(
หน้า: [1]