ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: รถบัสทัศนศึกษาของคณะครูและนักเรียนจากจังหวัดพิจิตรชนท้ายกระบะจนเสียหลักพลิกคว่ำ  (อ่าน 1412 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

หมิว

  • ศิษย์ตรง
  • มีเหตุมีผล
  • *****
  • ผลบุญ: +3/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 398
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
เชียงใหม่ - รถบัสทัศนศึกษาของคณะครูและนักเรียนจากจังหวัดพิจิตรชนท้ายกระบะจนเสียหลักพลิกคว่ำกลางดอยเขตติดต่อเชียงใหม่-เชียงราย เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บอีกหลายสิบคน สันนิษฐานคนขับรถไม่ชำนาญเส้นทาง ประกอบกับเป็นทางโค้งลาดชัน และมีฝนตกทำให้ถนนลื่น
       
       ช่วงเย็นวันนี้ (15 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรดอยสะเก็ด อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบัสทัศนศึกษาของนักเรียนจากจังหวัดพิจิตรชนท้ายรถกระบะ แล้วเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทางบริเวณช่วงทางโค้งบ้านปางแฟน ถนนเชียงใหม่-ดอยสะเก็ด อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานงานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยเข้าให้ความช่วยเหลือ
       
       โดยที่เกิดเหตุอยู่บริเวณทางโค้งบ้านปางแฟน ขาเข้าเมืองเชียงใหม่ เยื้องร้านขาหมูภูเก็ต พบรถบัสปรับอากาศสองชั้นของบริษัทสุภาทัวร์ หมายเลขทะเบียน 30-0291 นครสวรรค์ พลิกคว่ำตกไหล่ทางในสภาพตะแคงขวา เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตกระเด็นออกมานอกตัวรถจำนวน 2 ราย เป็นเด็กนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ขณะที่รถกระบะที่ถูกชนท้าย ทราบชื่อคนขับคือ นางบงกช ใจปิน ได้รับบาดเจ็บ นำตัวส่งโรงพยาบาลดอยสะเก็ด แต่ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล
       
       จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่ารถบัสที่ประสบอุบัติเหตุเป็น 1 ใน 2 รถบัสของคณะนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ (ม.) 2, ม.3, ม.5 และ ม.6 ที่เดินทางมาจากโรงเรียนเทศบาล 2 อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร รวมทั้งครู และเจ้าหน้าที่จำนวน 108 คน เพื่อทัศนศึกษาในจังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่ โดยขณะเกิดเหตุกำลังเดินทางจากจังหวัดเชียงรายเข้าที่พักในจังหวัดเชียงใหม่
       
       กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุที่เป็นทางโค้ง ประกอบกับฝนตกทำให้ถนนลื่นและคนขับไม่ชำนาญเส้นทาง จึงพุ่งชนรถกระบะที่อยู่ข้างหน้าและเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง ส่วนรถบัสอีกคันไม่เกิดอุบัติเหตุและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลดอยสะเก็ด 54 คน และโรงพยาบาลต่างๆ อีกประมาณ 10 กว่าคน
       
       สำหรับบริเวณที่เกิดเหตุในครั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่าเป็นจุดที่มักจะเกิดอุบัติเหตุจนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นประจำ เนื่องจากเป็นช่วงทางโค้งขึ้นลงภูเขา ซึ่งบริเวณนี้เป็นจุดเดียวกับที่รถบัสของคณะครูอาจารย์จากจังหวัดจันทบุรีประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำเมื่อวันที่ 19 ม.ค. 50 ระหว่างเดินทางมาศึกษาดูงานที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดเชียงราย โดยอุบัติเหตุครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิต 21 ราย และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก


http://www.manager.co.th/local/viewnews.aspx?NewsID=9550000100609
บันทึกการเข้า
ใจดี น่ารัก และ ไม่ชอบคนที่กวน...ใจ
แสงพระธรรม นำทาง นำสู่ใจ ได้รับแสงสว่าง
แสงสว่างใดเสมอด้วยปัญญาไม่มี