ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: โทรและส่งข้อความฟรีกับแอพพลิเคชั่น“Viber” - APP  (อ่าน 1945 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

หมิว

  • ศิษย์ตรง
  • มีเหตุมีผล
  • *****
  • ผลบุญ: +3/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 398
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0



โทรและส่งข้อความฟรีกับแอพพลิเคชั่น“Viber” - APP
วันพุธที่ 5 กันยายน 2555 เวลา 00:00 น.

ใครที่มีความจำเป็นต้องโทรศัพท์ไปยังต่างประเทศบ่อย ๆ ทั้งการติดต่อเรื่องงาน ติดต่อญาติพี่น้องถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ หรือต้องไปอยู่ต่างประเทศมีความจำเป็นต้องโทรศัพท์กลับไทยบ่อย ๆ คงต้องเสียเงินค่าโทรศัพท์ระหว่างประเทศไม่ใช่น้อย ๆ
   
คอลัมน์แอพ วันนี้จึงมีแอพพลิเคชั่นที่เป็นตัวช่วยในเรื่องนี้ได้ ก็คือ “ไวเบอร์” (Viber) แอพพลิเคชั่นที่ใช้โทรฯและส่งข้อความฟรีทั่วโลกผ่านไว-ไฟ ส่วนการใช้ผ่านระบบ 3 จี อาจจะเสียค่าเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับเครือข่ายที่ใช้ แต่หากใครใช้เน็ตแบบไม่จำกัดก็ไม่น่ามีปัญหา แต่คนที่เราต้องการโทรฯหาฟรีจะต้องมีการลงแอพพลิเคชั่นนี้ในเครื่องของเขาเหมือนกัน
   
ไวเบอร์ เป็นแอพพลิเคชั่นที่ถูกจัดไว้ในหมวดเครือข่ายสังคมออนไลน์ (Social Networking) ซึ่งในเวอร์ชั่นใหม่ได้พัฒนาให้สามารถส่งข้อความเป็นกลุ่ม และแบ่งปันหรือส่งรูปภาพให้เพื่อนที่ใช้ “ไวเบอร์” เหมือนกันได้ด้วย ซึ่งแอพพลิเคชั่นสามารถใช้ได้ทั้งในสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต รองรับทั้งระบบปฏิบัติการไอโอเอส ของแอปเปิ้ล, แอนดรอยด์, วินโดว์สโฟน และแบล็คเบอรี่
   
การใช้งานก็ใกล้เคียงกับโปรแกรมสไกป์ (Skype) แต่ง่ายและสะดวกกว่าเพราะไม่ต้องใช้ไอดี หรือต้องแอดรายชื่อผู้ที่จะติดต่อ เพราะสามารถใช้หมายเลขโทรศัพท์เป็นไอดีได้เลย
   
สำหรับการใช้งานเริ่มแรกให้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นนี้ลงเครื่องก่อนตามระบบปฏิบัติการที่ใช้ จากนั้นให้เปิดแอพพลิเคชั่นขึ้น โปรแกรมจะให้เข้าไปเซตค่า Notification เป็น on ก็ให้เข้าไปที่ Settings> Notification> OnViber>ON เพื่อที่เวลามีคนโทรฯเข้ามาเราไม่ได้เปิดโปรแกรมไว้จะได้ทราบ
   
จากนั้นโปรแกรมจะดึงรายชื่อผู้ติดต่อทั้งหมดที่มีอยู่ในเครื่องให้กดโอเค แล้วก็ให้ใส่เบอร์โทรศัพท์ของเราไป ซึ่งโปรแกรมจะส่งรหัสเพื่อใช้ลงทะเบียนมายังโทรศัพท์มือถือของเรา จากนั้นก็ให้นำรหัสไปใส่ในช่องแล้วกดยืนยันที่ปุ่ม Enter Viber ก็เป็นอันเสร็จการติดตั้งพร้อมใช้งาน
   
ซึ่งหากคนในรายชื่อติดต่อในโทรศัพท์มีการติดตั้งแอพพลิเคชั่นนี้เหมือนกันก็จะมีไวเบอร์ โชว์ ในเมนูรายชื่อโดยตรง ทำให้เรารู้เลยว่าใครใช้ไวเบอร์บ้าง หากเราต้องการโทรฯก็ให้คลิกที่รายชื่อจากนั้นจะมีแถบ Free Call เพื่อใช้โทรฯฟรีได้เลย หรือหากต้องการส่งข้อความฟรีก็ให้กดที่แถบ Free text แล้วพิมพ์ข้อความที่จะส่งได้เลยเหมือนกัน
   
นับเป็นแอพพลิเคชั่นที่ช่วยอำนวยความสะดวกได้ดีจริง ๆ สำหรับคนที่ต้องการโทรฯฟรีไม่เสียเงิน.


http://www.dailynews.co.th/technology/153297
บันทึกการเข้า
ใจดี น่ารัก และ ไม่ชอบคนที่กวน...ใจ
แสงพระธรรม นำทาง นำสู่ใจ ได้รับแสงสว่าง
แสงสว่างใดเสมอด้วยปัญญาไม่มี

mildkoid

  • บุคคลทั่วไป
Re: โทรและส่งข้อความฟรีกับแอพพลิเคชั่น“Viber” - APP
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 08, 2012, 12:40:05 am »
0
ข้อความผิดกฏครั้งที่ 3 ลบชื่อ 2 ชื่อ สมาชิก
 ขออภัยในความไม่สะดวก ในการโฆษณา เว็บการพนัน นะครับ
 ทางระบบ ได้บันทึก หมายเลข IP address ของท่านไว้แล้ว
 จึงเรียนมาเพื่อทราบ เพื่อมิให้ โพสต์ โฆษณา ไปเว็บการพนัน ต่อไปนะครับ

 
 :49: :49:
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 08, 2012, 01:16:44 am โดย patra »
บันทึกการเข้า