ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
  • สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน
แสดงกระทู้
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
  Messages   Topics   Attachments  

  Topics - noobmany
หน้า: [1]
1  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / ในกรรมฐาน มัชฌิมา แบบลำดับ มีกรรมฐานอะไรที่ปฏิบัติได้ง่าย สำหรับมือใหม่ เมื่อ: มิถุนายน 16, 2015, 10:29:47 am
 ask1
ในกรรมฐาน มัชฌิมา แบบลำดับ มีกรรมฐานอะไรที่ปฏิบัติได้ง่าย สำหรับมือใหม่
 ไม่รู้จะถามอย่างไร ตามหัวข้อ นี้ อ่ะ

   thk56 :c017:
2  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / ภาวนา อารมณ์ ปัจจุบัน ขณะ ใช้ สติ หรือ สมาธิ คะ เมื่อ: มิถุนายน 06, 2015, 09:39:50 pm
 ask1

ภาวนา อารมณ์ ปัจจุบัน ขณะ ใช้ สติ หรือ สมาธิ คะ

 :25: :88:
3  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / ไปงานเลี้ยงบริษัท หัวหน้าบังคับให้กินเหล้าแต่เราไม่กิน ประเมินผลสิ้นปีคือ พอใช้ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2015, 08:51:50 pm
ตั้งใจทำงาน รักษา ศีล มาอย่างดี พอเปลี่ยน หน.ใหม่ ช่วงกลางปี มีงานเลี้ยง บริษัท หน.งานใหม่ แต่เป็น หน.งานแผนกอื่นมาก่อน คือ ใหม่ในออฟฟิสเรา แต่ โก๋แก่ ในบริษัท บังคับให้กินเหล้า ในบริษัท เป็นที่ทราบกันดีว่า ผมเป็นคนไม่ดื่มสุรา ไม่ผิดศีลข้อนี้ แกบังคับให้กินต่อหน้า คนทั้งแผนก นัยว่าจะให้ทุกคนยอมรับว่า บังคับผมได้ แต่ผมปฏิเสธ ทำให้แกไม่พอใจ

    พอสิ้นปี วันรับซองประเมินผลงาน พอเปิดซองมา ผมต้องตะลึง เพราะว่า แกประเมินผลงานผม 6 เดือนน้ี้ คือ พอใช้ แน่นอนพนักงานอย่างผม ต้องสงสัยที่จะถามกันในห้องให้รู้กันไป สุดท้ายที่แกพูดตอบผม ก็คือผมเป็นพวกตรงมีอุดมคติ ไม่รับฟังเจ้านาย โดยเฉพาะเรื่องที่สั่งให้กินเหล้าวันนั้น หักหน้าแกเป็นอย่างมาก

    อย่างนี้เราควรทำอย่างไร ต่อไป เพราะกฏบริษัท หากประเมิน พอใช้ 3 ปี ก็ต้องรับซองขาว คือ ไล่ออก ครับ งานนี้ทำให้คนที่ขยันทำงาน มาอย่างดี รู้สึกอารมณ์เสีย มาก ๆ เป็นปีแรกที่เงินตลอดอายุงาน 18 ปี ที่ได้รับการประเมินผลงาน พอใช้ เงินเดือนขึ้น 220 บาท ในขณะที่คนอื่นในแผนกทั้งหมดนั้น ขึ้น 1000 กว่าบาท

     คำถาม

    1. ผมควรทำอย่างไร เพื่อให้รอด ต่อไป ต้องยอมผิดศีล ใช่หรือไม่
    2. ผมควรแก้ทางเขาอย่างไร เพื่อไม่ให้ถูกประเมินตามอารมณ์ เขาอย่างนี้อีก

   thk56
4  เรื่องทั่วไป / แจ้งปัญหาการใช้งานบอร์ด / เรียน ท่าน Admin บางครั้งก็เห็นห้อง สนับสนุนพระกรรมฐาน เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2014, 09:59:13 pm
 ask1

เรียน ท่าน Admin บางครั้งก็เห็นห้อง สนับสนุนพระกรรมฐาน

 ไม่ทราบเพราะอะไร ครับ เดี๋ยวเห็น เดี๋ยวไม่เห็นครับ

 thk56
หน้า: [1]