ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: วงการสงฆ์ฉาวอีก! โลกโซเชียลมีเดียแชร์สนั่นภาพ "เจ้าอาวาสวัดถ้ำแฝด" ควงสีกาเที่ยว  (อ่าน 1407 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28413
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0

วงการสงฆ์ฉาวอีก! โลกโซเชียลมีเดียแชร์สนั่นภาพ
"เจ้าอาวาสวัดถ้ำแฝด"ควงสีกาเที่ยวต่างประเทศ (ชมคลิป)

กาญจนบุรี - หลังมีมือดีในโลกโซเชียลมีเดียปล่อยภาพพระสงฆ์หน้าคล้าย "พระครูวัชระ" เจ้าอาวาสวัดถ้ำแฝดตำบลเขาน้อย อำเภอท่าม่วง กาญจนบุรี ขณะท่องเที่ยวในต่างประเทศกับสีกาคนหนึ่งจนมีการแชร์ต่อๆ กันพร้อมวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม บางรายระบุทั้งสองเป็นสามี-ภรรยากัน ใช้ผ้าเหลืองเรียกศรัทธานำเงินเข้าบัญชีตนเองกว่า 100 ล้านบาท เผยล่าสุด"เจ้าอาวาสวัดฉาว"ได้ลาออกจากตำแหน่งแล้วและยังเก็บตัวอยู่ในต่างประเทศ ขณะที่บรรยากาศภายในวัดสุดเงียบเหงา ด้านเจ้าคณะตำบลตั้งรักษาการณ์เจ้าอาวาสปฏิบัติหน้าที่แทนแล้ว
       
       หลังจากมีผู้นำภาพหน้าตาคล้ายพระครูสิทธิกาญจนกิจ (พระครูวัชระ เอกวัณโณ) เจ้าอาวาสวัดถ้ำแฝด ต.เขาน้อย อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี กับสีกาที่มีชื่อย่อว่า คุณ อ. มาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว จนมีการแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมากและมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ที่หน้าเฟซบุ๊ก ซึ่งมีทั้งหมด 7 ภาพโดยบางภาพได้แสดงให้เห็นถึงความสนิทสนมกันจนเกินกว่าเหตุ
       

 

       ต่อมาได้มีอ้างว่ารู้ข้อมูลภายในวัดแห่งนี้ได้เปิดเผยข้อมูลประกอบภาพทั้ง 7 ภาพดังกล่าวว่า "วัดถ้ำแฝดเป็นอีกหนึ่งวัดวาอารามที่มีรายได้ต่อเดือนหลักหลายล้านบาท โดยเฉพาะ "พระครูวัชระ" และผู้หญิงที่ชื่อย่อ คุณ อ.ได้คบกันอย่างลึกซึ้งมานานกว่า 15 ปีแล้วโดยที่ผ่านมาพระครูวัชระ ที่ขึ้นชื่อเรื่องการปลุกเสก ได้มีการขายวัตถุมงคลไล่ไปถึงเรื่องราวความเชื่อเหล็กไหล เพื่อขายแก่ผู้ที่ศรัทธา
       
       หลังจากมีเงินเข้าออกเดือนละไม่ต่ำกว่าล้านบาท ทางพระครูวัชระ จะนำเงินมอบให้คุณ อ. เพื่อให้โอนเงินเข้าบัญชีต่างๆ ทั้งหมด 4 บัญชี ในชื่อของตนเองและของสาวคนสนิทโดยเงินที่หามาได้จะมีนำไปซื้อของแบรนด์เนม และใช้ท่องเที่ยวต่างประเทศ เดือนละ 1 ครั้ง โดยเฉพาะประเทศมาเลเซีย เพื่อไปวัดถ้ำแฝด สาขา 2 ที่มีทั้งบริวาร และพรรคพวกจำนวนมากอยู่ที่ประเทศแห่งนี้ ซึ่งทุกครั้งที่ไปจะมีเงินจากผู้ศรัทธาเข้ากระเป๋าครั้งละ 5 แสนบาทขึ้นไปเป็นของแถมด้วย...ส่วนประเทศอื่นแถบเอเชีย และยุโรป ประมาณ 2-3 เดือน จะไปครั้งหนึ่ง...
       
       เมื่อปีที่แล้วพระครูวัชระ พร้อมคุณ อ. เคยไปท่องเที่ยวประเทศยุโรปทั้งฝรั่งเศส, เยอรมัน, หรือสวิสเซอร์แลนด์ โดยจะมีการถ่ายเทเงินผ่านเวสเทิร์น ยูเนี่ยน ให้ลูกสาวหญิงคนสนิทเจ้าอาวาส เพื่อหาเงินทำกิจกรรมต่างๆ และส่วนหนึ่งจะเข้ากระเป๋าตัวเอง

       
 

       อย่างไรก็ตาม เมื่อตรวจสอบเรื่องทรัพย์สินของพระครูวัชระ อยู่ที่หลักร้อยล้านบาท ยังไม่รวมถึงที่ดินบ้านทาวเฮ้าส์ หรือแฟลตหลายสิบแปลง รวมถึงบ้านพักในซอยอ่อนนุช 70/1 ที่เจ้าอาวาสผู้นี้ใช้เป็นที่พักผ่อน เมื่อเดินทางมาเที่ยวที่กรุงเทพฯ โดยมีคุณ อ. ที่มีบ้านพักอยู่ในละแวกนั้น เดินทางไปหา
       
        สำหรับพระครูวัชระ ก่อนที่จะบวชเป็นพระได้มีลูกสาว 3 คน ส่วนคุณ อ.หญิงคนสนิทนั้น มีลูกอยู่แล้ว 2 คน ก่อนที่คนทั้งคู่จะมาพบกัน?
       
        นอกจากนี้ ยังมีผู้เขียนบรรยายถึงพฤติกรรมของพระครุวัชระ กับคุณ อ.เอาไว้ด้วยว่า ทั้ง 2 เป็นสามีและภรรยากัน โดยอาศัยผ้าเหลืองเป็นเครื่องมือทำมาหากิน รายได้จากผู้ที่มาทำบุญทั้งหมดจะนำฝากเข้าบัญชีส่วนตัวของพระอาจารย์วัชระ และบัญชีส่วนตัวของสีกาคนดังกล่าว คาดว่าทั้ง 2 จะมีเงินอยู่ในบัญชีมากกว่า 100 ล้านบาทและขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบบัญชีก่อนที่จะสึกจากความเป็นพระ

       
พระครูสิทธิกาญจนกิจ (พระครูวัชระ เอกวัณโณ)


       ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังศิษย์วัดถ้ำแฝด ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งศิษย์คนดังกล่าวได้ปฏิเสธที่จะกล่าวถึงเรื่องราวและความสนิทสนมของบุคคลทั้ง 2 โดยบอกเพียงว่าต้องรอให้พระครูวัชระ กลับมาชี้แจงด้วยตัวเอง เนื่องจากขณะนี้พระครูวัชระ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อไปรักษาอาการป่วยโรคกรวยไต ส่วนตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดนั้น พระครูวัชระ ได้ทำหนังสือลาออกจากตำแหน่งก่อนที่เดินทางไปต่างประเทศแล้ว เพื่อแสดงความบริสุทธิ์
       
       อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าวพบว่าพระครูวัชระ ได้มีการลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดถ้ำแฝดแล้วจริง เมื่อวันที่ 5 พ.ย.2557 ที่ผ่านมา และเมื่อวันที่ 6 พ.ย.2557 พระครูวิสุทธิกาญจนคุณ เจ้าคณะตำบลเขาน้อย อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ได้มีคำสั่งเจ้าคณะตำบลเขาน้อย ที่พิเศษ / 2557 ระบุว่า...

       

       ด้วยพระครูสิทธิกาญจนกิจ (พระอาจารย์วัชระ เอกวัณโณ) อดีตเจ้าอาวาสวัดถ้ำแฝด ตำบลเขาน้อย อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ได้ลาออกจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 5 เดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2557 เป็นเหตุให้ตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดถ้ำแฝดว่างลง และเพื่อมิให้งานในตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดสะดุด หยุดลง จึงอาศัยอำนาจตามความในข้อ 4 แห่งกฎมหาเถรสมาคม ฉบับที่ 19 (พ.ศ.2536) ว่าด้วยการแต่งตั้งผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาส ออกตามความในพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ พ.ศ.2505 แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2535 แต่งตั้งให้พระชลัช ฉายา สุจิตโต อายุ 40 พรรษา 18 วิทยฐานะ นธ.เอก สังกัดวัดมโนธรรมาราม (นางโน) ตำบลม่วงชุม อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี เป็นผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดถ้ำแฝด ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 6 เดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2557
       


วัดถ้ำแฝด ต.เขาน้อย อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี

        ล่าสุดวันนี้ (15 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้ไปสำรวจบรรยากาศภายในบริเวณวัดถ้ำแฝด พบบรรยากาศโดยรวมภายในวัดเป็นไปอย่างเงียบเหงา เมื่อขึ้นไปที่บริเวณวัดซึ่งทางค่อนข้างลาดชันพบป้ายตั้งอยู่มุมขวาของถนน เป็นลักษณะป้ายประชาสัมพันธ์ มีข้อความว่า "พิธีเสริมดวง สาวน้ำตาเทียนสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา", "บูชาวัตถุมงคล", "มณฑปหลวงปู่สำฤทธิ์", "ศาลา 72 พรรษา", "อธิฐานยกเสี่ยงทายกับโคตรเหล็กไหล", "วิหารพระพุทธชินราช", "วิหารเจ้าแม่กวนอิม" และ "วิหารพระศรีอาริยะเมตตรัย" ส่วนด้านล่างของเขียนบอกว่าพบหลวงพ่อวัชระ ได้ที่ศาลา 72 พร้อมสัญลักษณ์ลูกศรชี้บอกเส้นทางเอาไว้
       
       ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวเดินสำรวจรอบๆ วัดอยู่นั้นได้มีประชาชนคาดว่าน่าจะเป็นศิษย์ของพระครูวัชระ จำนวนหนึ่ง ได้ขับรถยนต์เข้ามาจอดภายในวัด พร้อมกับเดินไปหาพระลูกวัดที่มีอยู่ 3 รูปพร้อมกับว่าจะมาทำพิธีสะเดาะเคราะห์ เมื่อพระลูกวัดบอกว่า พระครูวัชระ เดินทางไปต่างประเทศ จะกลับมาประมาณก่อนสิ้นปีใหม่ หรือไม่ก็หลังปีใหม่ ทำให้ทุกคนที่มาต่างมีท่าทางรู้สึกผิดหวัง ก่อนที่จะขับรถยนต์ออกไปจากวัด

       



       แต่ก็ยังมีบางส่วนที่เดินลงไปสำรวจดูในถ้ำ ซึ่งมีเพียงพระพุทธรูปจำนวนหนึ่งตั้งอยู่บนฐานสภาพทั่วไปค่อนข้างทรุดโทรม เนื่องจากขาดการดูแลรักษา ส่วนถ้ำอีกหนึ่งแห่งที่อยู่ใกล้กันไม่มากนักมีสภาพที่ขาดการดูแลรักษาเช่นกัน
       
       ส่วนวิหารพระศรีอาริยะเมตตรัย ที่ตั้งตระหง่านอยู่ริมหน้าผาของภูเขาด้านซ้าย วิหารทอดยาวไปถึงจรดวิหารเจ้าแม่กวนอิม ที่อยู่ใกล้กับศาลา 72 พรรษา ที่เป็นศาลาขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนเชิงเขาสูง ทุกจุดที่เป็นอาคารวิหาร มองเห็นภูมิทัศน์ด้านล่างอย่างสวยงาม ลมพัดเย็นสบาย

       



       แต่จากสภาพเป็นวิหารพระศรีอาริยะเมตตรัย สภาพอยู่ระหว่างการก่อสร้างจึงมีสภาพใหม่ แต่ไม่พบว่ามีคนงานก่อสร้างดำเนินการแต่อย่างใดมีเพียง หิน ดิน ทรายกองอยู่เท่านั้น โดยมีพระสงฆ์จำนวน 3 รูปกำลังนั่งเล่นอยู่ที่ศาลาชมวิวด้านหลังศาลา 72 พรรษา ซึ่งบรรยากาศโดยรวมภายในวัดถ้ำแฝดเป็นไปอย่างเงียบเหงา
       
       สำหรับชาวบ้านในพื้นที่ต่างทราบถึงพฤติกรรมของพระอาจารย์วัชระ เอกวัณโณ เป็นอย่างดี จึงไม่มีใครอยากที่จะไปร่วมทำบุญ โดยเฉพาะช่วงทำบุญทอดผ้าป่าหรือบุญทอดกฐิน และจากการสอบถามพบว่าไม่มีใครต้องการวิจารณ์แต่อย่างใด เนื่องจากพระอาจารย์วัชระ เอกวัณโณ ได้ลาออกจากเจ้าอาวาสไปแล้ว และไปอยู่ที่ต่างประเทศแล้ว






ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก Chanontee Yaomart
ที่มา http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9570000131819
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2014, 09:28:56 am โดย raponsan »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28413
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ