ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ฮือฮาไอเดีย.! พระเทศน์-สวดมนต์ให้ไก่ฟัง ออกไข่แดงโตกว่าไก่ไข่ทั่วไป  (อ่าน 756 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28361
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


ฮือฮาไอเดีย! พระเทศน์-สวดมนต์ให้ไก่ฟัง ออกไข่แดงโตกว่าไก่ไข่ทั่วไป

วันที่ 16 พ.ย. ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีฟาร์มไก่ไข่แห่งหนึ่ง ใน อ.วังน้ำเขียว เลี้ยงไก่ไข่ด้วยวิธีที่แปลกกว่าที่อื่น โดยเปิดธรรมะให้แม่ไก่ฟังตลอดทั้งวัน เพราะเชื่อว่าจะทำให้แม่ไก่มีสุภาพจิตดี และออกไข่มามีคุณภาพสูง จึงได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านเลขที่ 111 บ้านไทรทอง หมู่ 7 ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

ซึ่งเป็นที่ตั้งของฟ้าประทานฟาร์ม พบกับนายวศิน รอสูงเนิน อายุ 23 ปี กำลังให้อาหารแม่ไก่อยู่ในโรงเรือน 2 หลัง ระหว่างนั้นก็มีเสียงพระเทศน์ และพระสวดมนต์ ดังออกมาจากลำโพงที่ติดอยู่ตามมุมต่างๆ ของโรงเรือนตลอดเวลา



จากการสอบถามนายวศินถึงเรื่องนี้ ได้รับการเปิดเผยว่า แนวความคิดเรื่องการเปิดธรรมะให้แม่ไก่ไข่ฟังนี้ เกิดจากความที่พ่อของตน คือ นายมานะ รอสูงเนิน เป็นคนชอบเข้าวัดฟังธรรมเป็นประจำ และสังเกตเห็นว่าคนที่ชอบเข้าวัดฟังธรรมส่วนใหญ่จะเป็นคนมีจิตใจร่าเริง แจ่มใส ไม่เครียด และมีสุขภาพดี

เมื่อปี 2555 จึงได้นำแนวคิดเรื่องการฟังธรรมะมาใช้กับอาชีพเลี้ยงไก่ไข่ ภายใต้สโลแกน “Haapy Hens ไข่ไก่คุณภาพ จากแม่ไก่อารมณ์ดี” โดยในช่วงเช้าประมาณ 04.00 น. จะเปิดเทปพระสวดมนต์ทำวัตรเช้า ให้แม่ไก่ที่เพิ่งตื่นนอนฟังทุกวัน



หลังจากนั้นก็จะเปิดเพลงธรรมะ เสียงพระเทศน์ ให้แม่ไก่ฟังตลอดทั้งวัน ก่อนที่ช่วงค่ำจะเปิดเสียงพระสวดมนต์เย็นส่งท้าย ผลปรากฏว่าแม่ไก่ทุกตัวมีสุขภาพดี ไม่ค่อยเจ็บป่วย รวมทั้งยังออกไข่ที่มีคุณภาพดีกว่าเดิมอีกด้วย โดยสังเกตจากไข่แดงจะมีขนาดใหญ่กว่าไข่ไก่ทั่วไป และเมื่อนำไปทอดเป็นไข่ดาว ไข่แดงจะไม่แตก น่าทานมากขึ้น

ปัจจุบันไก่ในฟาร์มมีอยู่ทั้งหมด 1,200 ตัว โดยจะแบ่งเลี้ยงเป็น 2 โรงเรือนๆ ละ 600 ตัว ซึ่งจะเลี้ยงแบบปล่อยให้เป็นอิสระ ไก่แต่ละตัวจะผลิตไข่ให้ได้วันละ 1 ฟอง และส่งขายให้กับตลาดในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว และตลาดสดในตัวเมืองนครราชสีมา สร้างรายได้ให้กับครอบครัวได้เป็นอย่างมาก

ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReE5qRXdORE16Tmc9PQ==&subcatid=
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ