ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: พศ.ยัน "อดีตหลวงปู่เณรคำ" สิ้นสภาพ "พระ" ชี้รับกฐิน เข้าข่ายหลอกลวง  (อ่าน 698 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28444
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


พศ.ยัน "อดีตหลวงปู่เณรคำ" สิ้นสภาพ "พระ" ชี้รับกฐิน เข้าข่ายหลอกลวง

พศ.ยัน อดีตหลวงปู่เณรคำ ขาดจากความเป็นพระ ชี้แต่งเลียนแบบสงฆ์และไปรับกฐินหรือรับบริจาคที่วัดในอเมริกาถือว่าไม่เหมาะสม ทั้งเข้าข่ายหลอกลวงญาติโยม ประชาชน ระบุความผิดทางกฎหมายที่ยังค้างอยู่เป็นเรื่องของทางเจ้าหน้าที่ ตร.ต้องดำเนินการจับกุม ไม่แน่ใจจะมีใช้กฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนหรือไม่
       
       วันนี้ (16พ.ย.) นายสมชาย สุรชาตรี โฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) กล่าวถึงกรณีมีข่าวว่า นายวิรพล สุขผล หรือ อดีตหลวงปู่เณรคำ ไปปรากฎตัวที่งานกฐินของวัดแห่งหนึ่งในประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า พศ.ยังไม่ได้รับรายงานกรณีอดีตหลวงปู่เณรคำ ไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกา แต่ตามกระบวนการของสงฆ์ อดีตหลวงปู่เณรคำ ถือว่าสิ้นสุดจากความเป็นพระแล้ว

       เนื่องจากคณะกรรมการสอบสวนอธิกรณ์พระวิรพลในข้อกล่าวหาเสพเมถุน โดยมีพระครูสิริวินัยวัฒน์ เจ้าคณะอำเภอเมืองศรีสะเกษ เป็นประธานในปี 2556 มีมติให้อดีตหลวงปู่เณรคำอาบัติปาราชิกขาดจากความเป็นพระภิกษุไปแล้ว และเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี ในฐานะต้นสังกัดหลวงปู่เณรคำ ได้ออก แถลงการณ์และลงนามในคำสั่งคณะสงฆ์จังหวัดอุบลราชธานี (ธรรมยุต) ที่ 1/2556 เรื่องให้พระวิรพล ฉายา ฉัตติโก อายุ 34 ปี 13 พรรษา สังกัด วัดพระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ ออกจากสังกัดวัด เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าประพฤติตนไม่เหมาะสมกับสมณสารูป มีการละเมิดวินัยเป็นอาจิณ เสพเมถุน ฟอกเงิน เกี่ยวข้องกับยาเสพติด


        :96: :96: :96: :96: :96:

       ทั้งนี้ สำหรับกระบวนการทางกฏหมายขณะนี้ ต้องเป็นหน้าที่ของหน่วยงานบ้านเมือง ที่จะต้องดำเนินการจับกุมอดีตหลวงปู่เณรคำ เนื่องจากมีความผิดหลายกรณี ซึ่งขึ้นอยู่กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะดำเนินการประการใด จะมีการใช้กฏหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนหรือไม่ เพราะขณะนี้อดีตหลวงปู่เณรคำอยู่ในต่างประเทศที่กฏหมายไทยดำเนินการไม่ได้ อย่างไรก็ตาม อดีตหลวงปู่เณรคำ ถือว่า ขาดจากความเป็นพระแล้ว การแต่งกายเลียนแบบสงฆ์ถือว่าไม่เหมาะสม และหากมีการไปดำเนินการรับกฐินหรือรับบริจาคจากญาติโยม ก็ยิ่งไม่เหมาะสม เข้าข่ายหลอกลวงพุทธศาสนิกชนด้วย
       
       “ไม่รู้ว่าญาติโยม รู้หรือไม่ที่คณะสงฆ์ไทย มีมติให้ อดีตหลวงปู่เณรคำ สิ้นสุดจากความเป็นพระสงฆ์แล้ว หากเขารู้ก็ห้ามไม่ได้ ซึ่งลักษณะของ กรณีอดีตหลวงเณรคำ เหมือนกับคดีของยันตระ ที่หลบหนีไปอยู่ต่างประเทศ แต่ยันตระไม่ได้แต่งกายเหมือนพระแบบอดีตหลวงปู่เณรคำ หากอดีตหลวงปู่เณรคำ ยังคงแต่งกายเลียนแบบสงฆ์เช่นนี้ ถือว่า ยังคงหลอกลวงประชาชนอยู่”โฆษกพศ.กล่าว


ที่มา http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9570000132019
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ