ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ‘ดีเอสไอ’ แจงเหตุตามตัว ‘เณรคำ’ อืด.!  (อ่าน 713 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28446
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
‘ดีเอสไอ’ แจงเหตุตามตัว ‘เณรคำ’ อืด.!
« เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2014, 09:27:50 pm »
0


‘ดีเอสไอ’ แจงเหตุตามตัว ‘เณรคำ’ อืด.!

‘อธิบดีดีเอสไอ’ แจงเหตุติดตามตัว ‘เณรคำ’ อืด! ระบุรออัยการสั่งฟ้องให้ครบอีก 3 ข้อหา ก่อนเริ่มต้นกระบวนการขอส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน
 
17 พ.ย.57 พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการขอตัวอดีตพระเณรคำเป็นผู้ร้ายข้ามแดน ซึ่งเป็นคดีที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่า ได้รับรายงานจากดีเอสไอ ว่า อยู่ในขั้นตอนการประสานขอตัวอดีตพระเณรคำ ซึ่งมีขั้นตอนดำเนินการระหว่างประเทศ กรณีอดีตพระเณรคำเป็นคดีที่ค้างเก่า และมีเงื่อนไขอุปสรรคในการขอตัวผู้ร้ายข้ามแดน โดนตนได้กำชับอธิบดีดีเอสไอให้ชี้แจงต่อสังคมว่า ดีเอสไอได้ดำเนินการไปอย่างไรแล้วบ้าง และขั้นตอนหยุดอยู่ที่ใด
 
ด้านนางสุวณา สุวรรณจูฑะ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวว่า คดีอดีตพระเณรคำ พนักงานสอบสวนดีเอสไอได้สรุปสำนวนส่งฟ้องอัยการไปแล้ว 5 ข้อหา แต่อัยการมีคำสั่งฟ้องไปบางส่วน ยังไม่ครบทุกข้อหา จึงอยู่ในขั้นตอนที่ต้องรอการดำเนินการของอัยการจนทั้ง 5 ข้อหา จึงจะเริ่มต้นกระบวนการขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนได้ อย่างไรก็ตามที่ผ่านมามีการประสานในลักษณะขอความร่วมมือแล้ว แต่ติดขัดด้วยประเด็นข้อกฎหมายต่างๆ

 
 :96: :96: :96: :96: :96:

ขณะที่พ.ต.ท.พงษ์อินทร์ อินทรขาว ผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง ดีเอสไอ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีอดีตพระเณรคำ กล่าวว่า ดีเอสไอสรุปสำนวนส่งฟ้องไป 5 ข้อหา ได้แก่
    1.พรากผู้เยาว์
    2.กระทำชำเราเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี
    3.ฉ้อโกงประชาชน
    4.ฟอกเงิน และ
    5.ความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

โดยอัยการสั่งฟ้องในข้อหาพรากผู้เยาว์และกระทำชำเราเด็กหญิงแล้ว ส่วนข้อหาที่ 3-5 อัยการยังไม่มีความเห็นออกมาว่าเห็นสมควรสั่งฟ้องหรือไม่ จึงยังไม่เข้าสู่กระบวนการประสานขอส่งผู้ร้ายข้ามแดน ที่ผ่านมาดีเอสไอได้ประสานกับประเทศปลายทางไว้หลายประเทศ เพื่อขอให้จับกุมส่งตัวอดีตพระเณรคำให้ไทย ทั้งนี้ทางการไทยได้เพิกถอนหนังสือเดินทางอดีตพระเณรคำแล้ว แต่เรื่องวีซ่าเข้าประเทศและการพักอาศัยอยู่ในประเทศ เป็นดุลยพินิจของแต่ละประเทศ


ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.komchadluek.net/detail/20141117/196091.html
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ