ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ย้อนรอยสุสานทารก 2,002 ศพ วัดไผ่เงิน ดวงวิญญาณที่ไม่มีโอกาสร้องขอชีวิต  (อ่าน 1001 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28415
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0

ย้อนรอยสุสานทารก 2,002 ศพ วัดไผ่เงิน ดวงวิญญาณที่ไม่มีโอกาสร้องขอชีวิต

ผ่านมาแล้ว 4 ปีเต็มกับเหตุการณ์สุดสะเทือนขวัญ ณ วัดไผ่เงินโชตนาราม ย่านบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร เมื่อเจ้าตูบสุนัขคาบถุงพลาสติกห่อศพทารกมาแทะกลางตลาดนัด กลิ่นเหม็นฟุ้งตลบอบอวล ชาวบ้านเดินตามเจ้าตูบหาต้นตอถึงกับผงะ เมื่อเจ้าตูบเดินมาหยุดที่โกดังเก็บศพ เปิดโกดังเจอถุงพลาสติกห่อศพทารกกองเป็นพะเนินเน่าคละคลุ้ง ชาวบ้านรีบแจ้งตำรวจมาเค้นสอบสัปเหร่อจนรับสิ้นไส้รับจ้างคลินิกรีดทารกเถื่อนมาเผาทำลาย แต่พลาดท่าเมรุชำรุดเผาศพไม่ได้ จึงซุกศพทารกนับ 2,002 ศพ จนกลายเป็นคดีฉาวไปทั่วบาง

ปฐมบทสุสานทารก 2,002 ศพ วัดไผ่เงิน !?!
จุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ เกิดขึ้นวันที่ 16 พฤศจิกายน 2553 เมื่อหมาวัดธรรมดาตัวหนึ่ง ที่ไม่เคยอยู่ในสายตาของชาวบ้าน คาบถุงพลาสติกที่มีอะไรบางอย่างอยู่ด้านใน เข้ามาในบริเวณตลาดนัด ที่ทางวัดเปิดให้พ่อค้าแม่ขายเข้ามาตั้งร้านประกอบอาชีพตามปกติ แต่กลิ่นเหม็นเน่ากระจายฟุ้งในถุงพลาสติกที่เจ้าตูบคาบมาทำให้ตลาดนัดแทบแตก จนทำให้ชาวบ้านหลายคนเริ่มสงสัยว่าถุงพลาสติกที่เจ้าตูบสังกัดวัดไผ่เงินคาบมาคืออะไร ชาวบ้านจึงเดินตามเจ้าตูบเพื่อหาต้นตอ กระทั่งเจ้าตูบเดินมาหยุดที่โกดังเก็บศพช่องที่ 17 ของวัด แล้วแทะหัวทารก ชาวบ้านจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ


ตำรวจ สน.วัดพระยาไกร ลงพื้นที่ตรวจสอบพบศพเด็กทารกนับร้อยศพ


ตะลึง! ศพทารกนับร้อยกองพะเนิน???
ตำรวจ สน.วัดพระยาไกร ลงพื้นที่ตรวจสอบพบศพเด็กทารก 348 ศพ ยัดใส่ถุงหลากหลายสีกว่า 250 ถุง สภาพแยกสิ้นส่วนสมอง กะโหลก แขน และขา ซึ่งบางศพอายุประมาณ 7-8 เดือน อยู่ในสภาพสมบูรณ์ กองทับถมกันจนทลายล้นออกมา ต่อมาตำรวจแสวงหาที่มาของศพทารกนับร้อย จึงสอบสวนบุคคลในพื้นที่เกี่ยวข้อง คือ นายสุเทพ ชะบางบอน หัวหน้าสัปเหร่อ และนายสุชาติ ภูมิ ผู้ช่วยสัปเหร่อ แต่เบื้องต้นทั้งคู่ให้การปฏิเสธอ้างว่าไม่ทราบที่มาของศพทารก แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อหิ้วตัวมาเค้นสอบที่โรงพัก จนสัปเหร่อทั้งคู่จนมุม ยอมเปิดปากรับคำสารภาพ ว่า "มีหน้าที่นำศพทารกมายัดไว้ที่โกดังมานานนับปีแล้ว พอรวบรวมได้เยอะ ค่อยนำไปเผา แต่เนื่องจากตอนหลังเมรุเผาของวัดเสีย ไม่สามารถใช้งานได้ จึงโยนถุงศพใส่ช่องไว้เรื่อยมา พร้อมกับรับค่าจ้างวันละ 200-500 บาท"


ผงะเจอศพทารกอีก 1,654 ศพ


สัปเหร่อสารภาพซุกซากทารกอีกอื้อ!?!
ต่อมาสองสัปเหร่อ ให้การสารภาพเพิ่มเติมว่า ศพทารกที่เก็บไว้ ไม่ได้มีแค่โกดังช่องหมายเลข 17 เพียงช่องเดียว แต่ยังมีช่องหมายเลข "9" และ "10" อีก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าตรวจสอบอีกคำรบ แล้วสิ่งที่ไม่คาดถึงก็เกิดขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่ใช้ชะแลงงัดเปิดโกดังทั้งสองเจอศพทารกอีก 1,654 ศพ กลิ่นเหม็นคลุ้งอบอวล นำมากองนับรวมกันได้ 2,002 ศพ จากนั้นสองสัปเหร่อจึงซักทอดไปยัง น.ส.ลัญฉกร จันทมนัส เจ้าของคลินิกเถื่อน ฐานเป็นคนรับออเดอร์รีดเด็กมาให้เผาทำลาย ซึ่งเจ้าตัวก็จำนนด้วยหลักฐาน รับสารภาพว่า เคยทำงานเป็นผู้ช่วยหมอที่รับทำแท้งเถื่อนมานาน ศึกษาเรียนรู้แบบครูพักลักจำจนมีความช่ำชอง ก่อนเอาวิชามาแอบเปิดคลินิกทำแท้ง โดยลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเด็กสาววัยรุ่นใจแตก และนักศึกษาสาวชิงสุกก่อนห่าม ซึ่งไม่เว้นแม้แต่ "ดารา" จนมีนักแสดงดังหลายคนออกมาโต้จนกลายเป็นข่าวหน้า 1 มาแล้ว

เจ้าหน้าที่ฯ นำศพมากอง นับรวมกันได้ 2,002 ศพ

การเป็นคดีเผือกร้อนจนเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งกระจายกำลังตรวจจับคลินิกทำแท้งเถื่อนกว่า 5-6 แห่งในพื้นที่ใกล้เคียงและเขตปริมณฑล โดยได้สั่งปิดคลินิกทำแท้งเถื่อนไปหลายที่ พร้อมกับดำเนินคดีกับเจ้าของสถานบริการไปหลายรายอีกเช่นกัน ส่วน 2 สัปเหร่อ ถูกตั้งข้อหาปิดบังซ่อนเร้นและทำลายหลักฐาน ส่วนนางสาวลัญฉกร เจ้าหน้าที่ตั้ง 4 ข้อหา
    1. ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับใบอนุญาต
    2. ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับใบอนุญาต   
    3. ทำให้หญิงอื่นแท้งลูกโดยหญิงนั้นยินยอม และ
    4. ซ่อนเร้นทำลายหลักฐานเพื่อไม่ให้ตนและผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 10,000 บาท


สื่อบีบีซีของอังกฤษ ซีเอ็นเอ็นของสหรัฐฯ และ เอเอฟพีของฝรั่งเศส กระพือข่าวการพบศพทารก 2,002 ศพ


กลายเป็นข่าวฉาวไปทั่วโลก!!!
จากเหตุการณ์ดังกล่าว สื่อบีบีซีของอังกฤษ ซีเอ็นเอ็นของสหรัฐฯ และ เอเอฟพีของฝรั่งเศส กระพือข่าวการพบศพทารก 2,002 ศพ ในวัดไผ่เงินโชตนาราม กลางเมืองกรุงเทพมหานคร โดยระบุว่า เป็นคดีประหลาดที่มีการพบศพทารกจำนวนมากพร้อมกันในคราวเดียวและเป็นครั้งแรกของโลก โดยสร้างความตกตะลึงเป็นอย่างมาก ซึ่งศพทารกทั้งหมดถูกบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกที่ถูกนำมาจากสถานรับทำแท้งเถื่อนในเมืองหลวงของประเทศไทย


ของเซ่นไหว้ที่ชาวบ้านนำมาให้กับดวงวิญญาณที่ไม่มีโอกาสแม้แต่ร้องขอชีวิต


จำคุก 8,008 เดือน สัปเหร่อวัดไผ่เงิน !!!
ศาลอาญากรุงเทพใต้ทุบค้อนพิพากษาตัดสิน นายสุชาติ ภูมี ผู้ช่วยสัปเหร่อ เป็นการกระทำความผิดหลายกรรมจำนวน 2,002 กระทง ให้จำคุกกระทงละ 4 เดือน รวม 8,008 เดือน แต่นายสุชาติ ให้การรับสารภาพจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยเป็นเวลา 4,004 เดือน อย่างไรก็ตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91 (1) กำหนดว่าคดีที่มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ให้ลงโทษจำเลยได้ไม่เกิน 20 ปี ส่วน นายสุเทพ ชะบางบอน หัวหน้าสัปเหร่อ เป็นการกระทำความผิด จำนวน 15 กระทง กระทงละ 4 เดือน แต่คำรับสารภาพในชั้นสอบสวนมีประโยชน์ต่อการพิจารณาคดีอยู่บ้าง เห็นควรลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกจำเลย 15 กระทง กระทงละ 2 เดือน 20 วัน เมื่อรวมโทษแล้วให้จำคุกจำเลยเป็นเวลา 3 ปี 4 เดือน ด้าน น.ส.ลัญฉกร จันทมนัส เจ้าของคลินิกเถื่อน ถูกศาลอาญาธนบุรี สั่งจำคุกรวม 10 ปี แต่จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษเหลือ 5 ปี

คดีนี้สร้างความสะเทือนขวัญต่อสังคมเป็นวงกว้าง พร้อมคำถามที่ว่าใครเป็นเจ้าของศพทารกนับพัน? ที่ยังไม่ได้รับการยืนยันดีเอ็นเอ แม้เหตุการณ์จะเงียบหายไป "แต่เสียงโหยหวนของดวงวิญญาณที่ไม่มีโอกาสแม้แต่จะร้องขอชีวิต จะคอยตราตรึงในความรู้สึกของพ่อและแม่ที่ฆ่าได้แม้แต่สายเลือดของตัวเอง"

คนรุ่นใหม่วัยว้าวุ่นควรตระหนักและท่องจำในโสตสมองไว้เลยว่า...SEX ที่บริสุทธิ์ต้องเกิดจากความรัก แล้ว SEX ที่เกิดจากความรัก ต้องรู้จัก"ป้องกัน"เพราะถ้ารู้จัก"ป้องกัน"ปัญหาก็จะไม่บังเกิด...


ขอบคุณบทความและภาพจาก
http://www.thairath.co.th/content/463755
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ