ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: บอกลากาแฟ และ เครื่องดื่มชูกำลัง ทาน 5 ผลไม้ ขุมพลังความสดชื่น แก้ง่วงระหว่างขับ  (อ่าน 312 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28413
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



บอกลากาแฟ และ เครื่องดื่มชูกำลัง ทาน 5 ผลไม้ ขุมพลังความสดชื่น แก้ง่วงระหว่างขับรถทางไกล

บอกลากาแฟ และ เครื่องดื่มชูกำลังไปเลย และเปลี่ยนมาทาน 5 ผลไม้ ขุดพลังความสดชื่น แก้ง่วง ทานระหว่างเดินทางไกลในช่วงหยุดสงกรานต์นี้

ช่วงหยุดยาวในวันสงกรานต์นี้เลย หลายคนคงมีแผนที่เดินทางออกต่างจังหวัด แน่นอนอยู่แล้ว ว่าช่วงนี้การเดินทางโดยวิธีรถส่วนตัวเป็นวิธีที่น่าจะปลอดภัยที่สุดในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ดังนั้นหากเป็นการเดินทางที่ใช้เวลานานหลายคนคงหาตัวช่าวยแก้ง่วงทานแน่นอน หนึ่งในนั้นคงไม่พ้นกาแฟหรือเครื่องดื่มชูกำลัง เพื่อลดความเหนื่อยล้าและความง่วงนอนระหว่างขับรถ แต่การดื่มกาแฟในปริมาณที่มากในหนึ่งวันอาจส่งผลเสียต่อร่างกายในระยะยาว

วันนี้ Bright Today มีวีธีการเพิ่มพลังและเพิ่มความสดชื่นระหว่างการขับรถด้วย 5 ผลไม้ที่ขุมพลังความสดชื่นและช่วยเติมพลังในระหว่างการเดินไกลในช่วงสงกรานต์

@@@@@@@

1. ส้ม
ส้มเป็นผลไม้ที่มีรสชาติอมเปรี้ยว เมื่อเราทานเข้าไปจะรู้สึกถึงความสดชื่นและตาสว่าง ไม่ได้มีเพียงแค่รสชาติของส้มเท่านั้นที่จะทำให้อาการง่วงนอนหายไป แต่ยังมีน้ำตาลและไฟเบอร์ที่เป็นส่วนช่วยเพิ่มพลังในร่างกาย นอกจากนี้ส้มยังเป็นผลไม้ตระกูลเดียวกับมะนาวเลม่อนและเกรปฟรุต ที่ควรหากกินบ่อยๆ เพราะมีประโยชน์มากต่อร่างกายมาก

2. แตงโม
แตงโมผลไม้ที่ทานเมื่อไหร่ก็จะรู้สึกสดชื่นเมื่อนั้น เพราะความฉ่ำของเนื้อแตงโมจะทำให้เรารู้สึกความสดชื่น เนื่องจากแตงโมประกอบไปด้วยน้ำถึง 95% และอุดมไปด้วยวิตามินซีคอยช่วยเสริมสร้างการทำงานของสมองให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

3. สตรอว์เบอร์รี
สตรอว์เบอร์รีสตอเบอรี่เป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลมาก แต่เป็นน้ำตาลที่ร่างกายสามารถดูดซึมเพื่อเอาไปใช้ได้ทันที เมื่อเรากินสตรอว์เบอร์รี เข้าไปเราจะรู้สึกมีสดชื่นขึ้นมา รู้สึกกว่ากระปรี้กระเปร่า เพราะรสชาติที่อมเปรี้ยวเล็กน้อย จะทำให้เรารู้สึกตาสว่างนอกจากนี้สตอเบอรี่ยังเป็นผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูนอิสระช่วยป้องกันภาวะสมองเสื่อมได้อีกด้วย

4. ฝรั่ง
ฝรั่งก็เป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง ในเนื้อฝรั่ง 100 กรัมจะมีวิตามินซีมากถึง 160 มิลลิกรัม และเพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในหนึ่งวัน วิตามินซีในฝรั่งจะช่วยให้ร่างกายรู้สึกตื่นตัวและคลายความง่วงออกไปได้ แนะนำให้ทานทั้งเปลือกเพราะเปลือกสีเขียวเป็นแหล่งของวิตามินที่ดีที่สุด

5. กล้วย
กล้วยเป็นผลไม้ที่มีปริมาณโครเมียม ค่อนข้างมาก ช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดและเพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย อีกทั้งกล้วยเป็นผลไม้ที่นักกีฬานิยมทานเพื่อเพิ่มพลังและอิ่มท้อง และเมื่อน้ำตาลในเลือดของเราต่ำ จะทำให้ร่างกายรู้สึกอ่อนเพลียดังนั้นกล้วยเป็นผลไม้ที่จะช่วยในการเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดได้ดีเลยทีเดียว


@@@@@@@

ผลไม้ทั้งห้าชนิดที่กล่าวมาข้างต้นนอกจากจะเป็นขุมพลังของความสดชื่นและไล่คลายง่วงนอนออกไปแล้วนั้น ห้าผลไม้นี้ยังสามารถทานในระหว่างวันสำหรับสาวออฟฟิศที่รู้สึกง่วงนอนระหว่างวัน ไม่มีสดชื่นและไม่มีแรงทำงานหลังจากทานอาหารกลางวัน ทานผลไม้พวกนี้หลังอาหารกลางวันจะช่วยเพิ่มความสดชื่น เป็นตัวช่วยที่ดีและไม่ทำลายสุขภาพด้วย





ขอบคุณ : https://www.brighttv.co.th/health/fruit-refreshing-driver
10 เม.ย. 2021 ,สุขภาพ
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ