ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: “อยากเจอ ความรักดีๆ” สิ่งแรกต้องเริ่มที่ตัวเองก่อน  (อ่าน 318 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28366
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0




“อยากเจอ ความรักดีๆ” สิ่งแรกต้องเริ่มที่ตัวเองก่อน

หลายคนอาจเคยผิดหวังกับ ความรัก มานับครั้งไม่ถ้วน จนกลายเป็น “ผู้ไม่มีโชคทางด้านความสัมพันธ์” แต่ในทางกลับกัน เราเคยย้อนถามตัวเองบ้างมั้ยคะว่า เพราะอะไร เหตุใด หรือว่าทำไม เราจึงต้องประสบพบเจอกับเหตุการณ์เหล่านี้อยู่บ่อยครั้ง.? งั้นมาลองตั้งคำถามเล่นๆ ดูกันหน่อยดีกว่า

@@@@@@@

คุณมีทัศนคติต่อความรักเป็นอย่างไร

ทัศนคติถือเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญ เพราะมันคือตัวกำหนดวิธีการคิดและการใช้ชีวิตของเรา บางคนบอกว่าความรักคือทุกอย่าง แต่พอสูญเสียไปก็เหมือนกับสูญเสียตัวตนของตัวเองไปด้วย ทำให้ต้องวิ่งตามหาความรักครั้งใหม่ต่อไปเรื่อยๆ หรือบางคนโหยหาความสัมพันธ์ที่มันไกลเกินเอื้อมมาก และการตั้งสเปคเอาไว้สูงๆ จนส่งผลให้ยังไม่เจอกับคนที่คลิกและใช่จริงๆ สักที

เพราะฉะนั้น การย้อนถามตัวเองดูว่าทัศนคติของเราที่มีต่อความรักเป็นยังไง จึงจะช่วยทำให้เราเข้าใจและปรับเปลี่ยนตัวเองให้พอเหมาะพอดีกับความรักที่ตามหาอยู่นั่นเอง

คุณเจ้ากี้เจ้าการกับความสัมพันธ์เกินไปรึเปล่า

ถ้าได้ลองถามใครหลายคนว่าต้องการอะไรจากความสัมพันธ์กันแน่ ? พวกเค้าเหล่านั้นคงตอบว่า “ความสบายใจ” ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องจริงค่ะ เพราะความรักที่ดีจะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าหากคนทั้งคู่ไม่เคยมอบความสบายใจให้กัน หรือมีเพียงฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเท่านั้นที่ทำ

การไม่เจ้ากี้เจ้าการ หรือยึดตัวเองเป็นจุดศูนย์กลาง จึงนับว่ามีส่วนช่วยทำให้ความรักเดินหน้าต่อไปได้อย่างราบรื่น แตกต่างจากคู่รักที่ไม่เคยเว้นช่องว่างระหว่างกัน หรือให้เกียรติอีกฝ่ายได้ตัดสินใจอะไรเองบ้าง อาจส่งผลให้ความสัมพันธ์เปราะบาง และจบลงง่ายดายโดยไม่ทันคาดคิด

คุณดูแลตัวเองและรักตัวเองมากพอหรือยัง

ก่อนที่จะเริ่มเดินหน้ารักใครอย่างเต็มกำลัง จงตั้งคำถามดูหน่อยซิว่า เรารักตัวเองและดูแลตัวเองดีพอหรือยัง.? เพราะมันคงไม่โอเคแน่ๆ ค่ะ ถ้าหากเราจะเข้าไปเป็นภาระในชีวิตคนอื่น โดยการให้อีกฝ่ายดูแลและเทคแคร์อยู่ฝั่งเดียว ซึ่งการรักตัวเองให้มากพอ อย่างน้อยๆ ข้อดีของมัน ก็สามารถทำให้เรามั่นใจได้ว่า ถ้าหากต้องล้มเหลวกับความรักอีกครั้ง เราจะยืนอยู่เพียงลำพังได้ โดยที่ไม่เป็นอะไรเลย

@@@@@@@

ดังนั้น อย่าให้ใครมาเป็นโลกทั้งใบของเรา เพราะถ้าหากโลกพัง เราก็อาจจะแตกสลายไปด้วย จงมีจุดยืนที่มั่นคงโดยการรักตัวเองให้มาก เมื่อถึงวันนั้นความรักดีๆ ก็จะวิ่งเข้ามาหาเราเองค่ะ





ขอบคุณ ; https://goodlifeupdate.com/lifestyle/196947.html
By sineenow ,4 April 2021
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ