ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: พิษณุโลก เซียนพระท้าพิสูจน์ “สมเด็จโต เรืองแสง-พิพิธภัณฑ์พระสมเด็จ”  (อ่าน 521 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28361
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



ทึ่งกันทั่ว.! เซียนพระดังพิษณุโลกท้าพิสูจน์ “สมเด็จโต เรืองแสง-พิพิธภัณฑ์พระสมเด็จ” เกือบ 20,000 องค์

พิษณุโลก – “ครูชา-เซียนพระเครื่องดังพิษณุโลก” เปิดบ้านท้าพิสูจน์ “สมเด็จโต เรืองแสง” แถมเปิดกรุพระสมเด็จ-จักรพรรดิ์พระเครื่อง ที่สะสมเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ เกือบ 2 หมื่นองค์

นายทัศนัย กุลสุวรรณ หรือ ครูชา เจ้าของพิพิธภัณฑ์พระสมเด็จโต พรหมรังสี พิษณุโลก ได้เปิดบ้านเลขที่ 95/6 ถนนสิงหวัฒน์ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก นำผู้สื่อข่าวพิสูจน์ “สมเด็จโต-เรืองแสง” รวมถึงพระเครื่อง-พระสมเด็จพุฒาจารย์ โต ที่สะสมไว้เป็นหมื่นๆองค์ และได้สร้างห้องไว้เปิดเป็นพิพัธภัณฑ์แล้ว

ครูชา หรือนายทัศนัย กล่าวว่าตนเลื่อมใสพระสมเด็จพุฒาจารย์โต เพราะเห็นพุทธคุณทำให้ตนเองแคล้วคลาดจากสิ่งร้ายๆ หลายครั้ง จึงตั้งใจที่จะเก็บสะสมพระพิมพ์พระสมเด็จ ทั้งของเก่าและใหม่ ทำเป็นพิพิธภัณฑ์เพื่อการศึกษา เนื่องจากพบว่ามีเยาวชน นำพระสมเด็จที่พ่อแม่มอบให้คล้องคอ นำมาขายองค์ละ 100-200 บาท โดยไม่เห็นคุณค่า จึงอยากเผยแพร่ให้เด็กเยาวชนคนรุ่นหลังได้รับรู้




สมเด็จฯโต ถือเป็นพระมหาอมตะเถราจารย์ อันดับ 1 ของกรุงรัตนโกสินทร์ มีความศักสิทธิ์ เป็นพระจักรพรรดิของพระเครื่อง สรรพคุณครอบจักรวาล สูงสุดในบรรดาพระเครื่ององค์หนึ่ง เป็นพุทธศิลป์ที่มีพุทธลักษณะงดงาม โดยแบ่งการปลุกเสกสร้างออกเป็น 3 ยุค โดยยุคแรก พระสมเด็จฯจะมีลักษณะท้วมๆ มายุคกลาง องค์พระมีทรวดทรงกำลังพอดี คล้ายๆ คนหุ่นดี ยุคปลายพระสมเด็จ จะดูเรียวๆ คล้ายพระสุโขทัย แต่ละพิมพ์มีมวลสารแตกต่างกันไป ซึ่งไม่มีอะไรตายตัว มีทั้งเกสรเหลือง สบู่เลือด จีวร เปลือกหอย ตะไคร่ ใบเสมา บางครั้งอาหารที่องค์สมเด็จฉันท์อร่อยก็ใส่เป็นมวลสารสร้างพระสมเด็จก็มี

ล่าสุดตนเก็บสะสมพระสมเด็จพุฒาจารย์โต ไว้ได้เกือบ 20,000 องค์แล้ว และหนึ่งในจำนวนนี้มี “พระสมเด็จเรืองแสง” ซึ่งเป็นแสงธรรมชาติที่เกิดจากมวลสารเก่าแก่ เป็นความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้น เป็นพระที่ไม่มีในท้องตลาด สามารถให้ทุกคนมาพิสูจน์ได้ที่บ้านตนทุกวัน หากมาไม่ถูกเนื่องจากเข้าซอยลึก สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรฯตน 099-1422897 หรือนายภลรัฐ เฉลยพจน์ ผู้จัดการ พิพิธภัณฑ์พระสมเด็จโต พรหมรังสี พิษณุโลก 062-6985264






ขอบคุณ : https://mgronline.com/local/detail/9630000056225
เผยแพร่ : 30 พ.ค. 2563 07:48 ,โดย : ผู้จัดการออนไลน์
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ