ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ตามไปไหว้ “ท้าวฮู” ผู้ช่วยสะสางเรื่องหนี้สิน  (อ่าน 431 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28415
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


ตามไปไหว้ “ท้าวฮู” ผู้ช่วยสะสางเรื่องหนี้สิน

หันไปทางไหนในช่วงที่ผ่านมาถึงตอนนี้ มากกว่าครึ่งของคนไทยต่างก็ต้องกุมขยับกับรายรับที่ลดลงแต่รายจ่ายเท่าเดิมหรือเพิ่มขึ้นจนต้องไปกู้หนี้ยืมสินเพราะหมุนเงินไม่ทัน หรือแม้แต่ถูกคนมาขอหยิบยืมเงินทอง ให้ไปก็เครียดอีกกลัวหนี้สูญ ซึ่งหลายคนก็ไม่ได้คืนจริงๆ เอาอย่างไรล่ะทีนี้กับพวกไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย

ขอตอบว่า สู้ค่ะ! ห้ามรู้สึกหมดหนทางจนคิดสั้นกันเด็ดขาด ลองหันมาพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันดูอีกสักตั้ง วันนี้โฮโรโซไซตี้ขอเอาใจเจ้าหนี้ทั้งหลายที่ยังตามเงินคืนจากลูกหนี้ (ที่รัก) ไม่ได้ และฝั่งลูกหนี้เองที่ก็อยากสะสางปัญหาหนี้สินให้หมดๆ ไปเหมือนกัน โดยการพาไปรู้จักกับ “”ท้าวฮู” กันค่ะ

ท้าวฮู หรือท้าวหิรัญพนาสูรปรากฏขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวหรือรัชกาลที่ 6 โดยคำว่า “หิรัญ” หมายถึงทอง เงิน หรือสีเงิน ส่วนคำว่า “พนา” หมายถึงป่าและอสูร ดังนั้นชื่อนี้จึงมีความหมายถึง “เทพาสูรผู้เป็นใหญ่แห่งป่า”


@@@@@@

ท้าวฮู เป็นเทพที่คอยติดตามดูแลและปกป้องพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.6) รวมทั้งบรรดาข้าราชบริพารเพื่อไม่ให้มีภยันอันตรายและโรคภัยใด ๆ มากล้ำกรายได้ ว่ากันว่าท้าวฮูเป็นชายรูปร่างล่ำสันใหญ่โต มีครั้งหนึ่งที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวได้ทรงเสด็จมลฑลพายัพ โดยเส้นทางที่จะต้องผ่านนั้นเต็มไปด้วยป่าเขาและภยันอันตรายต่าง ๆ จึงทำให้บรรดาข้าราชบริพารต่างก็รู้สึกหวาดหวั่นและวิตกกังวลกัน

จากนั้นได้มีขุนนางท่านหนึ่งได้เกิดนิมิตฝันเห็นชายรูปร่างสูงใหญ่ มีนามว่าหิรัญ ซึ่งเป็นผู้ตั้งอยู่ในสัมมาปฏิบัติ จะมาคอยดูแลและปกป้องทั้งพระองค์ท่าน รวมทั้งข้าราชบริพารทั้งหลายขณะเดินทาง ขุนนางท่านนี้ทรงได้ทรงทูลกับพระองค์ พระองค์จึงได้ทรงโปรดฯ ให้ตั้งเครื่องเซ่นสังเวย ซึ่งน่าแปลกที่การเดินทางในครั้งนั้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ได้รับอันตราย หรือเจ็บไข้ได้ป่วยเลย

@@@@@@

ต่อมาได้มีการโปรดเกล้าฯ ให้มีการหล่อรูปท้าวหิรัญพนาสูรไว้ที่พระราชวังพญาไท ซึ่งต่อมาได้กลายมาเป็นโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ปัจจุบันยังคงมีผู้คนที่ศรัทธาและมักจะแวะเวียนกันเข้าไปกราบไหว้ขอพรกับท่านอยู่เสมอ โดยประดิษฐานของท้าวฮูอยู่ที่ศาลด้านหลังของโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า อย่างไรก็ตามแม้ว่า ร.6 จะเสด็จสวรรคตไปนานแล้ว แต่ท้าวฮูก็ยังคงช่วยดูแลผู้คนอยู่เสมอมา

นอกจากนี้ยังมีปาฏิหาริย์เกี่ยวกับท้าวฮูอีกมากมาย เช่น มีหญิงสาวคนหนึ่งได้รับอุบัติเหตุทางรถยนต์และบาดเจ็บหนักมาก อยู่ ๆ ก็ได้เห็นว่ามีผู้ชายมายืนอยู่ข้างเตียง เธอเชื่อว่านั่นคือท้าวฮู จากนั้นก็ขอพร ขอให้ท่านช่วยให้หายเจ็บปวด ให้หายเป็นปกติ จากนั้นเธอก็หายจริง ๆ

รวมทั้งปาฏิหาริย์ในเรื่องของโชคลาภ การเงินและหนี้สินต่าง ๆ ด้วย เช่น เคยมีคนไปบนกับท่านขอให้ถูกหวย ซึ่งก็ถูกจริง ๆ และถูกติดกันหลายงวด หรือแม้แต่ในเรื่องของหนี้สินที่มีคนเคยไปขอให้ท่านช่วย ว่ากันว่าท่านตามไปทวงให้ถึงในฝันเลยล่ะ

เรื่องแบบนี้คุณจะเชื่อกันหรือไม่ก็สุดแล้วแต่ ยังไงก็ใช้วิจารณญาณกันด้วยนะคะ หากไม่เชื่อก็ไม่เป็นไร แต่ไม่ควรลบหลู่นะคะ

@@@@@@

คาถาบูชาท้าวหิรัญพนาสูร (หรือท้าวฮู)

จุดธูป 9 ดอก พร้อมตั้งนโม 3 จบ
ระหินะ ภูมาสี
ภะสะติ นิรันตะรัง
ลาภะสุขัง ภะวันตุเม (สวดทั้งหมด 9 จบ)

ทริคเล็กๆ ในการขอพรกับท้าวฮู : หากสะดวกสามารถนำดอกไม้สดสวย ๆ หอม ๆ มาไหว้ด้วยได้ (เป็นดอกดาวเรืองได้จะดีมาก) ส่วนผลไม้ที่ท่านชอบคือขนุน มะพร้าวอ่อน กล้วยน้ำว้า และสัปปะรด

แหม่.. ตอนเดือดร้อนไอ่เราก็เห็นใจ ใจดีรีบให้ยืมเลย แต่ทำไมตอนจะได้คืนนี่มันยากจังเนอะ สำหรับใครที่กำลังประสบกับปัญหาลูกหนี้ชอบเบี้ยวนัด ไม่ยอมคืนเงิน ทวงเท่าไหร่ก็ไม่ยอมคืน รวมทั้งมีปัญหาเรื่องหนี้สิน หรือสุขภาพ ยังไงลองตามไปไหว้ท้าวฮูกันนะคะ ขอให้ทุกท่านแข็งแรง ปลอดภัย หมดหนี้หมดสินและได้เงินคืนจากลูกหนี้จ้า



ขอบคุณ : https://www.sanook.com/horoscope/183949/
31 พ.ค. 63 (19:45 น.) ,Horosociety199 สนับสนุนเนื้อหา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2020, 05:52:19 am โดย raponsan »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ