ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ลำปาง 3 วัน 2 คืน ทริปแห่งความทรงจำ มนต์เสน่ห์เมืองเหนือ  (อ่าน 432 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28366
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



ลำปาง 3 วัน 2 คืน ทริปแห่งความทรงจำ มนต์เสน่ห์เมืองเหนือ

พาไปขึ้นเหนือ ท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติกันที่ “จังหวัดลำปาง” แบบ 3 วัน 2 คืน พักผ่อนไปกับสถานที่สวย ๆ กลางป่าเขา ชมความงดงามของพระธาตุกันแบบจัดเต็ม


“จังหวัดลำปาง” เมืองท่องเที่ยวเมืองรองของภาคเหนือ ขึ้นชื่อว่าภาคเหนือก็ต้องอุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าไม้และภูเขาสูง แต่ความงดงามที่ถูกซ่อนอยู่ของพระธาตุในจังหวัดลำปาง ก็สวยงามไม่แพ้ที่ไหน ๆ ธรรมชาติก็สวยงาม แถมมีสถานที่พักผ่อนสุดคลาสสิกให้เพลิดเพลินกันจนลืมเวลา เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ต้องลองมาสัมผัสด้วยตัวเองกันดูสักครั้ง

การเดินทาง

จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 (พหลโยธิน) จากนั้นใช้ทางหลวงหมายเลข 32 ผ่านสิงห์บุรี ชัยนาท เข้านครสวรรค์ แล้วแยกซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 1 อีกครั้ง ผ่านกำแพงเพชร ตาก ตรงเข้าสู่จังหวัด ระยะทางทั้งหมดประมาณ 599 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 7 – 8 ชั่วโมง

รถไฟ : มีรถไฟหลายขบวนเดินทางจากสถานีรถไฟหัวลำโพง สู่จังหวัดลำปาง ได้ทุกวัน
ขึ้นรถประจำทางปรับอากาศสายกรุงเทพฯ – ลำปาง ออกจากสถานีขนส่งสายเหนือ (หมอชิต 2)

รถเช่าลำปาง



รถเช่าลำปาง (อาลัมภางค์กรุ๊ป) : เบอร์โทรศัพท์ 083 568 1555
เฟิร์สรถเช่า : เบอร์โทรศัพท์ 089 461 1182
รถเช่าลำปาง (หมอกฟ้า) : เบอร์โทรศัพท์ 098 760 1534
วีรถเช่าลำปาง : เบอร์โทรศัพท์ 061 494 1426
มีโชครถเช่า : เบอร์โทรศัพท์ 084 617 4779

ที่พักคืนที่ 1


อาร์ ลำปาง เกสต์เฮาส์
The Riverside Guest House
ณ บ้านแม่ รีสอร์ท
โรงแรมสิริ
The Coconut Hotel

ที่พักคืนที่ 2



ลำปาง ริเวอร์ลอดจ์
Memmoth Hostel In Lampang
Le Neuf Nakorn Lampang
C2 Residence
The Zenery Hotel


สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

Day 1 : พิพิธภัณฑ์ธนบดีเซรามิค แหล่งท่องเที่ยวเรียนรู้ความงดงามของการทำชาม เมืองแห่งเซรามิคของประเทศไทย ชมต้นกำเนิดความเป็นมาอันเก่าแก่ของชามเซรามิคตราไก่ เพลิดเพลินไปกับการชมความโบราณของศิลปะแห่งเซรามิค สถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่อยากให้เพื่อน ๆ ลองมากัน รับรองว่าต้องได้อะไรกลับไปแน่นอน



วัดพระธาตุลำปางหลวง สถานที่ท่องเที่ยวกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองลำปาง เป็นวัดไม้ที่ตั้งอยู่บ้านเนินสูงกลางเมือง สถาปัตยกรรมแบบชาวพม่าที่เก่าแก่และสวยงาม ที่ประดิษฐานของพระแก้วมรกตคู่บ้านคู่เมือง และพระธาตุลำปางหลวง เป็นพระธาตุประจำปีฉลูอีกด้วย ลองแวะมากราบไหว้ ขอพรกันสักครั้งเพื่อความเป็นสิริมงคลนะ


กาดกองต้า แหล่งท่องเที่ยวกินช็อป เดินเล่นย่านตลาดชุมชนอันแสนเก่าแก่ที่มีอายุมากกว่า 100 ปี ตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำวัง แหล่งท่องเที่ยวชมความงามของศิลปะที่รวมศิลปะหลายประเทศเข้าด้วยกัน ทั้งแบบไทย ล้านนา พม่า จีน และฝรั่งเศส ไว้ที่เดียวกันได้อย่างกลมกลืน เป็นเสน่ห์ที่โดดเด่นของสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ มีอาหารและขนมแสนอร่อยที่รอให้ทุกคนมาลิ้มลองกัน


Day 2 : วัดพระธาตุดอยพระฌาน ใครอยากหนีความวุ่นวาย เชิญเลย กับวัดบนยอดเขาที่แสนเงียบสงบของดอยพระฌาน มองเห็นวิวทิวทัศน์สุดสวยจากยอดเขา จะมองเห็นตัวอำเภอแม่ทะได้อย่างชัดเจน ถูกโอบล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่รอบตัว ซึ่งในช่วงฤดูหนาวก็เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยอีกแห่งของลำปางอีกด้วย


สะพานบุญวัดพระธาตุสันดอน ชาวบ้านเรียกที่นี่ว่า “ขัวแตะ” สะพานไม้ไผ่ที่ทอดยาวไปไกลกว่า 360 เมตร ผ่านทุ่งนามากมาย เป็นทางเชื่อมเพื่อเดินไปยังวัดพระธาตุสันดอน สร้างขึ้นจากแรงศรัทธาของชาวบ้าน เป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ จุดถ่ายรูปสุดฮิตของนักท่องเที่ยวของจังหวัดลำปาง


เขื่อนกิ่วลม สถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ เขื่อนกักเก็บน้ำในอำเภอเมืองลำปาง รายล้อมไปด้วยภูเขาน้อยใหญ่ ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ อากาศเย็นสบาย สงบและร่มรื่นเหมาะแก่การพักผ่อน มีบริการล่องแพไม้ไผ่ ให้ไปสัมผัสธรรมชาติของเขื่อนกันแบบใกล้ชิดกันเลย


Day 3 : วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ วัดสุดอลังการบนยอดเขา เดิมชื่อว่า “วัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง” สิ่งที่ทำให้วัดนี้เป็นที่รู้จักคือ ความงดงามของเจดีย์สีขาวเล็ก ๆ บนปลายยอดเขาที่สูงเสียดฟ้า ที่ถูกล้อมรอบไปด้วยภูเขาสูงลิบ อากาศเย็นสบาย มีรอยพระพุทธบาทให้สักการะ ชมวิวทิวทัศน์สุดอลังการจากมุมสูง ชมความสวยงามของวิวและเจดีย์บนยอดเขา อยากแนะนำให้ทุกคนมาสัมผัสกันด้วยตัวเอง


น้ำพุร้อนแจ้ซ้อน จุดท่องเที่ยวยอดฮิตของลำปาง เป็นแหล่งน้ำพุร้อนที่เกิดโดยธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติ ป่าไม้รอบข้างก็อุดมสมบูรณ์ มีโขดหินน้อยใหญ่ให้นั่งพักผ่อน ไอน้ำลอยพุ่งกรุ่นอยู่ทั่วบ่อ เป็นจุดถ่ายรูปที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดต้องมาถ่ายภาพเก็บไว้


หล่มภูเขียว แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสุด Unseen บ่อน้ำสีฟ้าเขียวมรกต ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท เป็นบ่อน้ำที่สะท้อนแสงเป็นประกายระยิบระยับอร่ามตา สีสันงดงาม ถูกล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติสีเขียวที่แสนอุดมสมบูรณ์ ฝูงปลาน้อยแหวกว่ายอยู่ใต้น้ำ เป็นจุดเท่องเที่ยวแนะนำที่ควรมาเห็นด้วยตาตัวเอง



ขอบคุณ : https://www.sanook.com/travel/1421343/
01 มิ.ย. 63 (16:04 น.) ,พาไปดอทคอม สนับสนุนเนื้อหา
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ