ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ครูบาอุ่น"ศพไม่เน่าเปี่อย ( เชียงใหม่ )  (อ่าน 3688 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Namo

  • พอพึ่งพาได้
  • ***
  • ผลบุญ: +5/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 206
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
แห่ไหว้เกจิดัง ศพไม่เน่า มรณภาพมา9ปี

 


ครูบาอุ่น"ศพไม่เน่าเปี่อยศีรษะยังเป็นกันหอยคลายเศียรพระพุทธเจ้าเหมือนเดิมถึงมรณภาพมาได้ 9 ปีแล้วก็ตาม พร้อมสร้างปฏิหาริย์อีกศีรษะมีสีเขียวขึ้นเต็มศีรษะและใบหน้าเต็มไปหมด.....

 

จากกรณีที่ วัดป่าแดง“บ้านป่าสักขวาง”หมู่ 13ต.สันกำแพง อ.สันกำแพงเชียงใหม่ได้มีพระครูอรุณวรกิจหรือครูบาอุ่น อรุโณ อายุ79ปีเกจิชื่อดังของล้านนาอดีตเจ้าอาวาสที่ได้มรณภาพลงด้วยโรคชราลงเมื่อวันที่ 23ม.ค.ปี 2544จนเป็นข่าวดังไปทั่วประเทศและต่างประเทศในขณะที่ทางลูกศิษย์ศรัทธาญาติโยมกำลังอาบศพและโกนศีรษะให้นั้นปรากฏว่าศีรษะได้ยกขึ้นเป็นรอยก้นหอยคลายกับเศียรพระพุทธเจ้าจนเป็นที่ฮือฮาของลูกศิษย์ศรัทธาที่มาพบเห็นและที่มามุงดูต่างขนลุกฮือฮาไปตามๆกันจนกล่าวขานกันว่าเป็นปฎิหาริย์ของครูบาอุ่น ซึ่งทางผู้สื่อข่าวได้เสนอข่าวดังมาตามลำดับตั้งแต่วันมรณลง

 

จนเมื่อเช้าวันนี้ (16ม.ค.)เวลา08.30น.พระอธิการสรุพล วภิวัฒธโน เจ้าอาวาสวัดป่าแดง พ.ต.อ.เอกชัย พิมลศรี ผกก.สภ.สันกำแพง นายทวีศักดิ์ ขัติวงศ์นายก อบต.สันกำแพง นายสงวน ติปัญโญ กำนันตำบลสันกำแพง และลูกศิษย์ที่มาร่วมงานประมาณพันกว่าคน ลูกศิษย์ตลอดจนศรัทธาได้นิมนต์พระมาสวดในอำเภอสันกำแพง 80รูปทำพิธีสืบชะตาหลวงให้กับลูกศิษย์ศรัทธาเพื่อเป็นสิริมงคล

 

จากการทราบข่าวการเปลี่ยนผ้าจีวรของครูบาอุ่น อรุโณ ลูกศิษย์ทั่วทุกสารทิศต่างจังหวัดต่างประเทศต่างหลั่งไหลมาเคารพศพกราบไหว้เป็นจำนวนมากจนแน่นวัดเมื่อถึงเวลาได้มีคณะกรรมการผู้ชายนุ่งขาวห่มขาวยกโรงหีบแก้วที่บรรจุศพร่างครูบาอุ่น อรุโณลงมาจากที่ตั้งศพในพระวิหารไม้สักโบราณมาที่ผ้าปูบนแท่นที่เตรียมไว้ทำการเปลี่ยนผ้าจีวรให้ใหม่

 

ขณะนั้นได้มีผู้คนลูกศิษย์ศรัทธาที่มามุงดูเป็นจำนวนมากตลอดจนผู้สื่อข่าวที่ได้ไปสังเกตการณ์และได้บันทึกภาพเอาไว้ปรากฏว่าร่างกายของครูบาอุ่น อรุโณถึงแม้ว่าจะมรณภาพลงได้ 9ปีกว่าแล้วก็ตามร่างกายยังเหมือนเดิมอ่อนปวกเปียกไม่เน่าเปื่อยเหมือนคนนอนหลับแต่ที่หน้าแปลกประหลาดมากศีรษะและใบหน้าของครูบาอุ่นมีสีเขียวขึ้นเป็นจุดๆเต็มไปหมด แต่ตามร่างกายไม่ขึ้นลูกศิษย์ที่มามุงดูการเปลี่ยนผ้าต่างขนลุกฮือฮาว่ากันเต็มวิหารไม้สักทองโบราณ

 

ลูกศิษย์กล่าวกันว่าเป็นปฏิหาริย์ของครูบาอุ่นให้เห็นอีกแล้วพระรูปอื่นที่มรณลงไม่เคยเป็นอย่างมาก่อนจนคณะกรรมการลูกศิษย์สามารถนำร่างกายศพของครูบาอุ่นลุกขึ้นยืนได้ อย่างปฎิหาริย์ที่สำคัญคือที่ศีรษะของครูบาอุ่นยกขึ้นยังเป็นก้นหอยคลายกับเศียรพระพุทธเจ้าเหมือนเดิมไม่หายไปไหนและยังมีเลือดคลั่งค้างอยู่ที่ด้านหลังที่ศีรษะที่เป็นก้นหอยจนผู้คนศรัทธาลูกศิษย์ที่มามุงดูต่างส่งเสียงฮือฮากันยกใหญ่ขนลุกไปตามๆกันเต็มพระวิหารไม้สักทองโบราณบางคนก็กล่าวว่าเป็นปฎิหาริย์ครูบาอุ่นสร้างปฎิหาริย์ให้เห็นอีก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าเมื่อเปลี่ยนผ้าจีวรเก่าเสร็จทางคณะกรรมการได้ตัดแบ่ง ผ้าจีวรของครูบาอุ่นให้ลูกศิษย์ศรัทธาที่มาร่วมงานได้ไปคนละเล็กละน้อยและให้ทางลูกศิษย์ศรัทธาปิดทองตามร่างกายครูบาอุ่น จนเสร็จสิ้นพิธีทางศาสนาทางคณะกรรมการจึงได้นำหีบโรงแก้วของครูบาอุ่นใส่โรงแก้วเหมือนเดิมโดยเอาศรีษะที่เป็นก้นหอยคลายเศียรพระพุทธเจ้าโชว์ออกข้างนอกให้ลูกศิษย์ศรัทธาที่หลั่งไหลกันมาได้กราบไหว้และได้ดูกันเพื่อเป็นสิริมงคลกับตัวเองที่ได้นับถือครูบาอุ่น.

ที่มา ไทยรัฐ

ถ้ามาภาคเหนือมีเวลาเหลือไม่รู้จะไปไหน ก็ขอเชิญแวะกราบ สักการะครูบาอุ่น นะคะ

 :25:
บันทึกการเข้า