ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: กฏหมาย เพื่อความปรองดองในครอบครัว ( จริงหรือป่าว )  (อ่าน 2120 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

มานพ

  • กำลังจะพ้นจากน้ำ
  • *
  • ผลบุญ: +1/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 86
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
7ก.พ.นี้ รัฐบาลรณรงค์ต้านผัวทำร้ายเมีย
เปิดฉาก7ก.พ.นี้ รัฐบาลรณรงค์ต้านผัวทำร้ายเมีย


 วันที่ 7 ก.พ. กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จัดมหกรรมปีแห่งการรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และความรุนแรงในครอบครัว “ไวท์ ริบบิน เยียร์” เปิดตัวการรณรงค์ด้วยการไม่ยอมรับ ไม่นิ่งเฉย ไม่กระทำความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และครอบครัว ในวันที่ 7 ก.พ.นี้ ที่ศูนย์การค้า เจ เจ มอลล์
 
 ภายในงาน มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ เป็นประธานในพิธีเปิดและนำเดินรณรงค์ในตลาดนัดสวนจตุจักร ร่วมกับศิลปินดาราชื่อดังของช่อง 3 ทั้งเคน ธีรเดช แอน ทองประสม เบนซ์ พรชิตา โฬม พัชตะ และ ต๊ะ วริษฐ์ มาช่วยรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเนื่องตลอดปี 53 จากนั้นจะรณรงค์ไปต่างจังหวัดด้วย เพื่อเปลี่ยนทัศนคติใหม่ ใครพบเห็นความรุนแรงในครอบครัว กฎหมายให้แจ้งตำรวจหรือสายด่วน 1300 ได้ทันที 24 ชั่วโมง
 
 นายอิสสระ สมชัย รมว.พม. กล่าวว่า พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัวเพื่อแก้ปัญหาความรุนแรง ที่เพิ่มมากขึ้น จากนี้การกระทำความรุนแรงผัวทำร้ายเมีย พ่อทำร้ายลูกจะอ้างเป็นเรื่องส่วนตัวไม่ได้ ผู้พบเห็นต้องไม่ยอมรับ ไม่นิ่งเฉย เข้าไปห้ามปรามหรือแจ้งตำรวจทันที มิฉะนั้นถือว่าละเลยไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ที่ผ่านมาพม.รณรงค์ยุติความรุนแรงเฉพาะเดือนพฤศจิกายนของทุกปี ซึ่งวันที่ 25 พ.ย. เป็นวันขจัดความรุนแรงต่อสตรีสากล แต่เพื่อให้การแก้ปัญหาต่อเนื่อง สร้างกระแสให้สังคมตื่นตัวและร่วมเป็นหนึ่งเสียงในการยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และครอบครัว พม.จึงจัดงานมหกรรมปีแห่งการรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และความรุนแรงในครอบครัวขึ้น

 นายศุภฤกษ์ หงษ์ภักดี ผอ.สำนักกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กล่าวว่า จากสถิติความรุนแรงในครอบครัวที่เพิ่มขึ้น นายกฯ จึงอยากให้มีการรณรงค์เรื่องนี้ต่อเนื่องตลอดทั้งปี ไม่ใช่แค่ยุติความรุนแรงเท่านั้น แต่ต้องรณรงค์ปัญหาตั้งแต่ต้นตอ คือ เรื่องการดื่มสุรา การพนัน ยาเสพติด ปัญหาเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควรของวัยรุ่น โดยการรณรงค์จะต้องทำครอบคลุมทุกเรื่อง ทุกกลุ่มที่นำไปสู่ปัญหาความรุนแรงในครอบครัว และสร้างกระแสต่อเนื่องในการไม่กระทำ ไม่ยอมรับ ไม่นิ่งเฉยต่อความรุนแรง เพื่อลดปัญหา
บันทึกการเข้า