ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนภัย"พายุฤดูร้อน " ฉบับที่ 6 ลงวันที่ 27 เมษายน 2555  (อ่าน 3289 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

สมภพ

  • มีเหตุมีผล
  • ****
  • ผลบุญ: +5/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 485
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0



ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.thairath.co.th


กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนภัย"พายุฤดูร้อน " ฉบับที่ 6 ลงวันที่ 27 เมษายน 2555
       
        บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย และทะเลจีนใต้แล้ว ในขณะที่บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกได้บางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 27-28 เมษายน 2555 ไว้ด้วย
       
        สำหรับ ทะเลอันดามันและภาคใต้มีลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุม ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองกระจายถึงเกือบทั่วไป และมีฝนตกหนักได้บางพื้นที่ในระยะนี้
       
        ประกาศ ณ วันที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2555 ออกประกาศ เวลา 05.30 น.


http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9550000052266
บันทึกการเข้า

สมภพ

  • มีเหตุมีผล
  • ****
  • ผลบุญ: +5/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 485
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
พายุร้อนเข้า ถล่ม เทศบาล นครราชสีมา
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 28, 2012, 07:26:13 am »
0

นครราชสีมา 27 เม.ย.- ไฟฟ้าดับหลายจุดในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา หลังหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดจากพายุฝนกระหน่ำอย่างหนักบ่ายวันนี้ ด้านอุตุฯ เตือนระวังพายุฤดูร้อนระยะ 1-2 วันนี้

เมื่อเวลา 13.30 น. (27 เม.ย.) เกิดพายุฤดูร้อนกระหน่ำหนักในพื้นที่อำเภอเมือง จ.นครราชสีมา ทำให้ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่และป้ายหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมาที่ติดไว้ตามสองข้างทาง บริเวณหน้าป่าช้าจีน ถนนราชสีมา-โชคชัย  อ.เมือง จ.นคราชสีมา ถูกลมพัดล้มระเนระนาด รวมถึงตู้ยามจราจร นอกจากนี้ ยังทำให้หม้อแปลงไฟฟ้าในเขตเทศบาลนครนครราชสีมาระเบิดส่งผลให้ไฟฟ้าดับหลายจุดนานเกือบครึ่งชั่วโมง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา จัดชุดเคลื่อนที่เร็วเร่งซ่อมแซม เพื่อจ่ายไฟฟ้าให้กับประชาชน

ด้านสถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดนครราชสีมารายงานสภาพอากาศในภาคตะวันออกเฉียงเหนือวันนี้ (27 เม.ย.) ว่า มีฝนฟ้าคะนองกระจายร้อยละ 60 ของพื้นที่ ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่งบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ชัยภูมิ และนครราชสีมา อุณหภูมิต่ำสุด 23-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-38 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หากมีฝนฟ้าคะนองไม่ควรออกจากบ้าน หรือยืนอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ รวมทั้งใกล้ป้ายโฆษณา เพื่อป้องกันการอันตราย โดยขอให้ระวังผลกระทบจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 27-28 เมษายนนี้.-สำนักข่าวไทย


ขอบคุณภาพจากและข่าวจาก
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=374791
http://www.mcot.net/cfcustom/cache_page/358395.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2012, 07:39:51 am โดย สมภพ »
บันทึกการเข้า

สมภพ

  • มีเหตุมีผล
  • ****
  • ผลบุญ: +5/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 485
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
พายฤดูร้อนถล่มบุรีรัมย์พัง30หลัง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 28, 2012, 07:38:34 am »
0
พายฤดูร้อนถล่มบุรีรัมย์พัง30หลัง


นายวีระ เทียนวรรณ นายกอบต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและสมาชิก อบต.ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายทั้ง 3 หมู่บ้าน หลังเกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนราษฎร ประกอบด้วย หมู่ 2 , 5 และหมู่ 9ต.เจริญสุข

อย่างรุนแรงทำให้ทั้งต้นไม้ใหญ่หักโค่นทับบ้านเรือนราษฎรเสียหาย ซึ่งผลสำรวจพบว่า มีบ้านเรือนราษฎร และยุ้งข้าวถูกพายุพัดได้รับความเสียหายกว่า 30 หลัง โดยในจำนวนนี้มีบ้านที่ถูกพายุพัดพังเสียหายทั้งหลังจำนวน 3 หลัง ส่งผลทำให้ประชาชนเดือดร้อนไม่มีที่อยู่อาศัย ต้องอาศัยหลับนอนตามบ้านญาติและบ้านเพื่อนบ้านข้างเคียงชั่วคราว

นายวีระ กล่าวว่า อบต.จะส่งเจ้าหน้าที่ ร่วมกับอปพร.เข้าไปซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหายให้สามารถเข้าไปอยู่อาศัยได้ก่อน ส่วนค่าความเสียหายจริงยังอยู่ในระหว่างการสำรวจรายงานให้ทางอำเภอ จังหวัด เพื่อขอความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ขณะเดียวกันทางอบต.จะได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ระมัดระวังพายุฤดูร้อนที่อาจเกิดขึ้นและให้ติดตามการพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างต่อเนื่องดังกล่าวด้วย

ด้านนายพรเชษฐ์ แสงทอง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ตั้งแต่ต้นเดือนเม.ย.จนถึงขณะนี้เพียงในรอบเดือนเดียวได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มแล้ว 7 ครั้ง ใน 8 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง  ลำปลายมาศ ละหานทราย  พุทไธสง พลับพลาชัย เฉลิมพระเกียรติ และ อ.นาโพธิ์ มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายกว่า 560 หลังคาเรือนประเมินค่าความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาทจึงเตือนให้ประชาชนได้ติดตามการพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาเพื่อเฝ้าระวังเตรียมความรับมือวาตภัยที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงนี้อย่างใกล้ชิดด้วย


ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก
http://www.posttoday.com
บันทึกการเข้า

สมภพ

  • มีเหตุมีผล
  • ****
  • ผลบุญ: +5/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 485
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
ฝนตกหนัก-ร้อนเดือด“กาฬสินธุ์”วิกฤติหนัก“พิจิตร”ล้มป่วยนับพันกทม.ตับแลบ40องศา

พายุฤดูร้อนแผลงฤทธิ์ ฝนกระหน่ำ ลูกเห็บตก หลายพื้นที่เหนืออีสาน เชียงใหม่ถล่ม อ.ดอยหล่อ-แม่วาง หนักสุดในรอบ 20 ปี 800 หลังคาเรือนพังเสียหาย ส่วนกาฬสินธุ์พัดบ้านพังกว่า 2,500 หลังคาเรือน ด้านสกลนครเจอฝนตกหนัก น้ำท่วมถนนเขตเทศบาลฯ หลายจุด ส่วนโคราชเกิดพายุลมแรง ทำหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดไฟดับเกือบทั้งเมือง ขณะที่อีกหลายพื้นที่เจอสภาพอากาศร้อนอบอ้าว พระอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.อุณหภูมิพุ่ง 40 องศาฯ ระอุทั่วเมือง ด้านพิจิตรอากาศร้อน ผู้ป่วยสารพัดโรคแห่เข้าโรงพยาบาล

 

กทม.ระอุอุณหภูมิ 40 องศาฯ

จากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า วันที่ 27 เม.ย.55 เป็นวันที่พระอาทิตย์ตั้งฉากกับกรุงเทพฯ ที่ 90 องศา ในช่วงเวลาเที่ยงวัน หรือเวลา 12.00 น.

นายบุญธรรม ตั้งล้ำเลิศ หัวหน้าพยากรณ์อากาศประจำวัน ระบุว่า วันที่พระอาทิตย์ตั้งฉากกับกรุงเทพฯ ปีนี้มีอากาศร้อนทำลายสถิติของวันที่พระอาทิตย์ตั้งฉากกับกรุงเทพฯ ในรอบหลายสิบปี โดยมีการประมาณว่า จะมีอุณหภูมิสูงถึง 40 องศาฯ ซึ่งรวมทั้งไม่มีตัวแปรอื่นที่จะมาทำให้อุณหภูมิในกรุงเทพฯ ลดลงได้ และจากข้อมูลสถิติอุณหภูมิสูงที่สุดในเดือน เม.ย.ของกรุงเทพฯ ในรอบ 61 ปี ตั้งแต่ปี 2494-2554 พบว่า กรุงเทพฯ มีอุณหภูมิสูงที่สุดตรงกับวันที่ 27 เม.ย. เพียง 2 ครั้งคือ ในปี 2497 และ 2502 สำหรับสภาพอากาศทั้งประเทศ หลายพื้นที่มีอากาศร้อนถึงร้อนจัด โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคกลาง อุณหภูมิสูงสุดของวันนี้อยู่ที่ 41 องศาฯ และนอกจากอากาศจะร้อนแล้ว ทุกภาคยกเว้นภาคใต้มีโอกาสเกิดพายุฤดูร้อน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกได้ในบางแห่ง

ผู้ป่วยสารพัดโรคแห่เข้าโรงพยาบาล

นายแพทย์ประจวบ มงคลศิริ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพิจิตร ได้กล่าวถึงสภาวะอากาศที่ร้อนจัดและส่งผลต่อสุขภาพของประชาชน ว่า เดิมที่เคยมีผู้ป่วยนอกมาขอเข้ารับการรักษาวันละ 600-700 คน แต่ขณะนี้พบปริมาณผู้ป่วยที่มาขอรับการรักษามากขึ้นเพิ่มเป็นวันละ 900-1,000 คน โดยโรคที่พบในผู้ป่วยมากขึ้น คือ โรคท้องเสีย อุจจาระร่วง ที่เกิดจากอาหารเป็นพิษ อีกทั้งยังพบผู้สูงอายุและผู้ที่มีโรคประจำตัว เกิดอาการเป็นโรคลมแดด หรือ Heat Stroke รวมถึงอากาศร้อนส่งผลให้มีเหงื่อไคลจนเกิดเป็นโรคผิวหนัง ก็พบมากด้วยเช่นกัน ส่วนผู้ที่ทำงานอยู่กับออฟฟิศหรือทำงานบริษัทห้างร้านต้องอยู่กับตัวเลขเมื่อเจออากาศร้อนต่างก็มีอาการเป็นโรคเครียดกันมากขึ้น โรงพยาบาลก็ได้ให้คำแนะนำและวิธีดูแลตนเอง ให้ดื่มน้ำมากๆ อย่างน้อยวันละ 2 ลิตร หรือ 8-10 แก้วต่อวัน ก็จะช่วยให้ปรับอุณหภูมิในร่างกายได้อีกวิธีหนึ่ง และหากพบว่ามีอาการปวดศีรษะวิงเวียนหน้ามืดก็ให้รีบไปโรงพยาบาล หรือ รพ.สต. ที่อยู่ใกล้บ้าน และวันที่ 27 เม.ย.55 จะเป็นวันที่ดวงอาทิตย์โคจรใกล้โลกมากที่สุดทางโรงพยาบาลพิจิตรเองได้ตระหนักถึงสภาพอากาศที่ร้อนจัด จึงได้จัดกิจกรรมคลายความร้อนให้กับผู้ป่วย และผู้มาใช้บริการทางการแพทย์ทั้งผู้ป่วยใน-ผู้ป่วยนอกด้วยการเสริมพัดลมเพดาน พัดลมตั้งโต๊ะ ตลอดจนเพิ่มจุดบริการน้ำดื่มทั่วทั้งโรงพยาบาล อีกทั้งทีมแพทย์และพยาบาลก็มีการเพิ่มการดูแลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิดให้มากขึ้น อีกทั้งในช่วงขณะที่ผู้ป่วยที่มาใช้บริการในการรอรับการตรวจก็จะมีบริการ Welcome drink ด้วยการเสิร์ฟน้ำเย็น น้ำหวาน น้ำสมุนไพร เพื่อให้ดื่มเป็นการคลายร้อนอีกด้วย

สามเณรวัดแพรกษาป่วยหมู่

ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีสามเณรที่บวชภาคฤดูร้อนตามโครงการเฉลิมพระเกียรติที่วัดแพรกษา ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เกิดล้มป่วยหลายรูปมีอาการปวดท้อง และบางรายมีไข้ขึ้นสูงมีอาการหน้ามืด หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยหน่วยพยาบาลเคลื่อนที่พร้อมรถกู้ชีพจำนวน 2 คัน รีบเดินทางตรวจสอบที่วัดดังกล่าว ภายในวัดได้พบสามเณรจำนวน 9 รูป ที่อยู่ในอาการอิดโรยบางรายมีอาการตัวร้อนมีไข้ขึ้นสูง จึงได้รีบลำเลียงส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ แพทย์ได้เร่งให้การตรวจรักษา หลังการตรวจรักษาแล้วพบว่ามีสามเณรหลายรูปที่ป่วยเป็นไข้ที่เกิดจากอากาศร้อนอบอ้าว และบางรายป่วยเนื่องจากมีอาการโรคกระเพาะกำเริบ แพทย์ให้การตรวจรักษาจนอยู่ในอาการปลอดภัยก่อนให้ยาปฏิชีวนะมาทานก่อนอนุญาตให้กลับไปนอนพักฟื้นที่วัด โดยมีสามเณรหลายรูปเอ่ยปากบ่นว่าอยากที่จะสึกเนื่องจากเกิดอาการเครียดที่ถูกพระพี่เลี้ยงใช้กำลังบังคับให้นอน หากสามเณรรูปใดนอนไม่หลับก็จะถูกลงโทษ โดยการให้ไปนั่งสมาธิในป่าช้า หรือหน้าโลงศพ บางรายถูกหมอนฟาดศีรษะอย่างแรง จนล้มลงกระแทกพื้น และยังมีสามเณรบางรายถูกพระพี่เลี้ยงใช้เท้าเตะอีกด้วย ทำให้สามเณรหลายรูปเกิดอาการเครียด ประกอบกับอากาศร้อนจัดจึงทำให้ล้มป่วยพร้อมกัน แถมยังถูกพระพี่เลี้ยงขู่อีกว่า จะให้หมอตรวจหากไม่ได้ป่วยจริงก็จะถูกลงโทษ

จากการสอบถาม น.พ.ชูศักดิ์ เรืองจุติโพธิ์พาน รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ กล่าวว่า สามเณรทั้ง 9 รูปที่ถูกนำมารักษาที่โรงพยาบาลนั้น จากการตรวจร่างกายพบว่ามีอาการคล้ายกันคือ มีไข้ อาเจียน หน้ามืด เนื่องจากร่างกายขาดน้ำ ซึ่งอาจจะเกิดจากอากาศที่ร้อนอบอ้าวในช่วงนี้ แต่ก็ยังมีสามเณรบางรายที่ป่วยจากอาการโรคกระเพาะกำเริบ โดยแพทย์ได้ให้การรักษาจนอาการปลอดภัยทั้งหมดแล้ว และอนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่วัด

พายุฤดูร้อนถล่ม อ.ดอยหล่อ-แม่วาง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 เม.ย.55 นายสุรพล เกียรติไชยากร ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายสราวุธ วรพจน์ นายอำเภอดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายและให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น หลังเกิดพายุฤดูร้อนถล่มหลายพื้นที่ใน จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งจากการสำรวจของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ในเบื้องต้นพบพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายคือ อ.ดอยหล่อ และ อ.แม่วาง

นายสราวุธ กล่าวว่า เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 26 เม.ย. เกิดพายุฤดูร้อนถล่มอย่างหนัก จากการสำรวจความเสียหายเบื้องต้นพบ 3 ตำบล คือ ต.สันติสุข สองแคว และยางคราม รวม 800 หลังคาเรือน โดย ต.ยางครามเสียหายมากที่สุด 595 ครับเรือน ส่วนใหญ่เป็นหลังคาบ้านได้รับความเสียหาย ขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจข้อมูลเพื่อรายงานขอความช่วยเหลือไปยัง ปภ.เชียงใหม่ ซึ่งอาจจะล่าช้าบ้างเพราะมีขั้นตอนในการกรอกเอกสารในการเป็นผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนและต้องมีผู้ใหญ่บ้านเซ็นรับรอง อย่างไรก็ตามพายุฤดูร้อนในครั้งนี้ถือว่าหนักสุดในรอบ 20 ปี

ด้านนายคมสัน สุวรรณอัมพา ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ได้รับรายงานความเสียหายจาก อ.ดอยหล่อ และ อ.แม่วางแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจของ อ.ดอยหล่อ ในส่วน อ.แม่วางได้รับความเสียหาย 3 ตำบล คือ ต.ทุ่งปี้ จำนวน 12 หมู่บ้าน ต.บ้านกาด 4 หมู่บ้าน ต.ทุ่งรวงทอง 4 หมู่บ้าน ส่วนมากเป็นหลังคาเสียหายและต้นไม้ล้ม

สกลนครฝนเทท่วมเทศบาล

จากอิทธิพลพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นในจังหวัดสกลนคร พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้ามืดจนถึง 10.30 น.พื้นที่ในเขตเทศบาลนครสกลนครยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับมีลมกระโชกรุนแรง รวมถึงฟ้าผ่าที่กระหน่ำลงมาต่อเนื่องเช่นกัน ทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นขณะขับรถเหลือเพียง 100 เมตร ยวดยานที่สัญจรในช่วงเวลาดังกล่าวต้องลดความเร็วลงพร้อมกับเปิดไฟหน้ารถเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ นอกจากนี้ยังเกิดน้ำท่วมฉับพลันบนถนนหลายสายในเขตเทศบาลนครสกลนคร โดยเฉพาะถนน ต.พัฒนา บริเวณซอยราษฎรเจริญ และศาลเจ้าพ่อเสือ โดยพายุฤดูร้อนยังสร้างความเสียหายแก่ป้ายโฆษณา ต้นไม้กิ่งไม้หักโค่นหลายจุด

พายุถล่มกาฬสินธุ์บ้านพังกว่า 2,500 หลัง

เมื่อกลางดึกวันที่ 27 เม.ย.55 เกิดพายุฤดูร้อนและพายุฝนพัดบ้านเรือนประชาชนในหลายพื้นที่ใน จ.กาฬสินธุ์เสียหายจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ อ.กมลาไสย อ.ฆ้องชัย อ.ห้วยเม็ก และ อ.ยางตลาด จากการตรวจสอบพบบ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 2,500 หลังคาเรือน นอกจากนี้แรงลมยังได้พัดเอาต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขว้างถนนในหมู่บ้าน ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก จากการสอบถามชาวบ้านที่ประสบภัย ทราบว่า ก่อนเกิดพายุนั้นตลอดทั้งวันมีสภาพอากาศที่ร้อนจัด จนช่วงกลางดึกมีฟ้าคะนองจากนั้นลมกระโชกแรง พายุหมุนพัดผ่านอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านที่ประสบเหตุต่างวิ่งหลบเข้าไปอยู่ภายในวัด โดยเฉพาะชาวบ้านที่ อ.ฆ้องชัย เกือบทุกหลังคาเรือนได้รับความเสียหาย สังกะสีมุงหลังคาปลิวพัดเสียหายทั้งหลัง โดยเฉพาะในเขตตำบลหลักเมือง

ทางด้านนายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ระยะนี้ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ มีประสบปัญหาพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายพื้นที่ทั้งที่ ต.โนนศิลาเลิง อ.ฆ้องชัย บ้านเสียหาย 130 หลังคาเรือน ต.นามะเขือ อ.สหัสขันธ์ 130 หลังคาเรือน จึงเร่งประสานงานให้ผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

อุบลไฟดับ ต้นไม้หักโค่น

เมื่อเวลา 14.30 น. เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครอุบลฯ เป็นเหตุให้ต้นไม้ล้มทับรถยนต์พังเสียหาย 4 คัน บริเวณหน้าโรงเรียนสามัคคี ถนนแจ้งสนิท อ.เมือง รถยนต์ผ่านไม่ได้ ฝนตกนานกว่า 2 ชั่วโมง ไฟฟ้าดับทั่วเมือง เจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครอุบลต้องระดมกันช่วยตัดกิ่งไม้ที่ล้มทับเส้นทาง รวมถึงป้ายบริษัทห้างร้านที่ถูกแรงลมพัดกระจัดกระจายทั่วบริเวณ

ถล่มโคราชหม้อแปลงระเบิดไฟดับเกือบทั้งเมือง

เมื่อเวลา 13.30 น. วันเดียวกัน ได้เกิดพายุฝนฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมาอย่างรุนแรง ทำให้ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ และป้ายหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ที่ติดไว้ตามสองข้างทาง บริเวณหน้าป่าช้าจีน ถนนราชสีมา-โชคชัย อ.เมือง จ.นคราชสีมา ถูกลมพัดล้มระเนระนาดได้รับความเสียหายจำนวนมาก

นอกจากนี้ พายุฤดูร้อนยังทำให้หม้อแปลงไฟฟ้า ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมาระเบิด ส่งผลให้ไฟฟ้าดับหลายจุดนานกว่าครึ่งชั่วโมงเช่น บริเวณ ถ.จอมสุรางค์ยาตร์, ถ.สุรนารายณ์ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา ต้องเร่งจัดชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าซ่อมแซม และทำการจ่ายไฟฟ้าให้กับประชาชนได้ตามปกติ

 

วันที่ 28/04/2555 เวลา 3:41 น

ขอบคุณเนื้อหาข่าว จาก

 http://www.banmuang.co.th/2012/04/%E0%B8%9E%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%B8%E0%B8%A4%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%96%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2%E0%B8%A2%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%A2/
บันทึกการเข้า

gojiberry101

  • กำลังจะพ้นจากน้ำ
  • *
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 1
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
ขอบคุณสำหรับข่าวครับๆ
บันทึกการเข้า